Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /home/idomy/domains/vlovepeugeot.com/public_html/forum/Sources/Load.php(249) : runtime-created function on line 3

Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /home/idomy/domains/vlovepeugeot.com/public_html/forum/Sources/Load.php(249) : runtime-created function on line 3
 พิมพ์หน้านี้ - ท่อน้ำร้อนเข้าหม้อต้มแก๊สของท่านต่อสายน้ำร้อนจากเส้นไหน

Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย

หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ] => LPG & NGV => ข้อความที่เริ่มโดย: Pet405 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 07 สิงหาคม 2008 เวลา 20:56:16



หัวข้อ: ท่อน้ำร้อนเข้าหม้อต้มแก๊สของท่านต่อสายน้ำร้อนจากเส้นไหน
เริ่มหัวข้อโดย: Pet405 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 07 สิงหาคม 2008 เวลา 20:56:16
แม้ว่าระบบ LPG หลายท่านจะติดมาแล้วใช้งานมาพอสมควร  ดีบ้างติดขัดบ้าง  ผมเองเคยไปติดร้านเดียวกับท่านที่ใช้รถรุ่นเดียวกัน  พอมาดูใส่กันเห็นว่าสายน้ำร้อนที่เขาใช้ต่อเพื่อเข้าหม้อต้มแก๊ส  ให้สุกพอได้ที่ก่อนที่จะให้เจ้าเครื่องยนต์สัญชาติฝรั่งเศสหม่ำแบบไม่ต้องมูมมาม    นี่ไม่ได้ใช้เส้นเดียวกัน  ผมลองเปลี่ยนเพื่อให้เหมือนกันลองดูผลการทำงาน  ได้ข้อแตกต่างกันเล็กน้อยพอสังเขป

โดยทดลองใช้แบบนี้
1. เดิม  อีกเส้นจากท่อเหนือวาวรูเล็กๆ ปกติท่อนี้ใช้เปดตอนไล่ลมหม้อน้ำ    โดยสายเล็กมาทดสายปกติ  เข้าหม้อต้ม  แล้วอีกด้าน ไปที่ท่อหม้อน้ำด้านหน้าล่าง ใกล้คอมแอร์  วิธีนี้ใช้อยู่นาน  มีบางครั้งที่เป็นปัญหา คือ  หม้อต้มเป็นน้ำแข็งเกาะ  ดดยขับไม่ไกลก็เกิดอาการนี้   มีบ่อยเป้นบางช่วง

2. เปลี่ยนสายอีกด้านมาใช้ท่อโตขึ้น  ไม่ต้องทดสาย  คือท่อตรงเหนือวาวน้ำ  ปกติท่อนี้ใช้ท่อยางสวมปิดไว้เฉยๆ  ส่วนอีกด้านยังเท่าเดิม   วิธีนี้ทดลองใช้อยู่สักสัปดาห์  ก็ยังเจออาการน้ำแข็งเกาะอยู่เหมือนเดิม  แต่มักไปได้ไกลกว่าเดิม  อาจมีการเปลี่ยนสลับมาใช้น้ำมัน  แล้วค่อยกลับมาใช้แก๊ส  ได้โดยไม่ต้องจอดพัก  เพื่อละลายน้ำแข็งที่ไม่ได้สั่งเหมือนวิธีที่ 1 ตอนนี้ทดสอบอยู่ 

เคยลองเปลี่ยนสามทางกับสายด้านหลัง  โดยเส้นเดิมต่อกับหม้อน้ำด้านหน้าไม่ได้แต่  ผลน้ำร้อนไม่วนเลย   คิดว่าจะลองเปลี่ยนสายหน้า  หลังไปผ่านสายท่อด้านหลังเครื่องเพื่อเอาแรงดันเยอะๆ  ท่าจะดี  คงต้องลองแบบนี้แหละ

ท่านใดที่การใช้แก๊สชะงัดๆ  วานบอกวิธีต่อท่อน้ำร้อนกับ 405 GR ชนิดไม่ต้องห่วงเรื่องน้ำแข็งที่ไม่ได้สั่งจะมารบกวนหม้อต้มแก๊สของท่าน  วานบอกทีครับ  ว่ารถของท่านต่อท่อน้ำร้อนแบบไหน


หัวข้อ: Re: ท่อน้ำร้อนเข้าหม้อต้มแก๊สของท่านต่อสายน้ำร้อนจากเส้นไหน
เริ่มหัวข้อโดย: Maxz-EBC Brakes ที่ วันพฤหัสบดีที่ 07 สิงหาคม 2008 เวลา 21:41:40
ของผม 405 SRI ตอนเป็นเครื่อง SRI   ใช้ท่อที่เป็นฮีทเตอร์ครับ มาอุ่น ร้อนทั้งวัน  สตาร์ทเครื่องแปบเดียว ก็ร้อนแล้วครับ  แล้วท่ออีกตัว ก็ ต่อไปเข้า ฮีทเตอร์ ( ท่อที่วนหลังเครื่องเหมือนเดิม )



ตอนนี้ กำลัง เปลี่ยนหัวใจเป็น D8 ยังไม่รู้เลยครับ ว่าจะต่อจากตรงไหนมา .......


ขออภัย ที่ไม่มีรูป เพราะ รถไปจอดแปะ เครื่องลงมากองข้างนอกรถ อยู่ที่อู่ NR ครับ       


หัวข้อ: Re: ท่อน้ำร้อนเข้าหม้อต้มแก๊สของท่านต่อสายน้ำร้อนจากเส้นไหน
เริ่มหัวข้อโดย: zebre ที่ วันอาทิตย์ที่ 10 สิงหาคม 2008 เวลา 23:08:26
ถ้าไม่ใช้ท่อน้ำเข้าฮีตเตอร์

ลองดูที่แถวคาร์บูเรเตอร์
น่าจะมีท่อนำร้อน(น่าจะเป็นท่อขนาด 3 หุน)ที่ต่อมาจากฝาสูบ
หรือท่อน้ำก่อนถึงวาล์วน้ำร้อน
เพื่ออุ่นไอดี และใช้เป็นระบบโชคของคาร์บูเรตอร์
น้ำร้อนบริเวณนี้จะวนเข้าออกอยู่ที่เสื้อสูบ ฝาสูบ
จนกว่าความร้อนจะสูงพอจนวาล์วน้ำร้อน หลังปั๊มน้ำเปิด
เพื่อให้น้ำไปถ่ายความร้อนออกที่หม้อน้ำ

แต่ถ้าถอดวาล์วน้ำร้อนออกไปก็จะทำให้
น้ำไม่ร้อนพอเพราะน้ำจะไปถ่ายความร้อนทิ้งที่หม้อน้ำตลอดเวลา

 


หัวข้อ: Re: ท่อน้ำร้อนเข้าหม้อต้มแก๊สของท่านต่อสายน้ำร้อนจากเส้นไหน
เริ่มหัวข้อโดย: G.nut ที่ วันศุกร์ที่ 15 สิงหาคม 2008 เวลา 07:07:27
ผมต่อแบบ คุณ maxz ร้อนสะใจ อุณภูมิแก๊ส เกือบเท่าอุณภูมิน้ำเลยต่างกันไม่เกิน 5 องศา
แต่ติดตรงเครื่องผมมันร้อนเหลือเกินนี่สิ อุณหภูมิน้ำ อยู่ราวๆ 90-92 ตลอด ทำให้แก๊สบาง สะดุดบ้างดับบ้าง
ปล . D8 หัวฉีด AG


หัวข้อ: Re: ท่อน้ำร้อนเข้าหม้อต้มแก๊สของท่านต่อสายน้ำร้อนจากเส้นไหน
เริ่มหัวข้อโดย: ภณ(PON) ที่ วันศุกร์ที่ 15 สิงหาคม 2008 เวลา 07:28:59
ผมต่อท่อหลังเครื่องครับ