หัวข้อ: 406D8ติดAGหัวฉีด มีปัญหา เริ่มหัวข้อโดย: noch ที่ วันจันทร์ที่ 12 กันยายน 2011 เวลา 08:24:38 ตอนเช้าสตาร์ทน้ำมัน เครื่องไม่นิ่งเหมือนไม่เต็มสูบพอตัดเป็นแกสวิ่งปกติ เครื่องร้อนก็สตาร์ทได้ปกติ ควรแก้ไขจุดไหนครับ(ติดมาได้5วันครับ)
หัวข้อ: Re: 406D8ติดAGหัวฉีด มีปัญหา เริ่มหัวข้อโดย: samie ที่ วันจันทร์ที่ 12 กันยายน 2011 เวลา 11:48:08 แชร์ประสบการณ์ครับ ผมเคยเป็นอาการนี้ ตอนแรกเปลี่ยนหัวเทียนใหม่ไม่หาย สุดท้ายเปลี่ยนวาล์วคุมแรงดันรางหัวฉีดน้ำมันแล้วหายครับ
:Oooops: หัวข้อ: Re: 406D8ติดAGหัวฉีด มีปัญหา เริ่มหัวข้อโดย: WAT_7229 ที่ วันจันทร์ที่ 12 กันยายน 2011 เวลา 12:03:52 ต้องถามก่อนว่าก่อนไปติดแก๊สมีอาการนี้หรือป่าว ถ้าไม่มีเป็นก็ลองไล่ดูว่า ช่างติดแก๊สตัดสายหัวฉีดถูกเส้นหรือป่าว
หัวข้อ: Re: 406D8ติดAGหัวฉีด มีปัญหา เริ่มหัวข้อโดย: โจ เทียนทะเล ที่ วันจันทร์ที่ 12 กันยายน 2011 เวลา 13:49:11 ตอนเช้าสตาร์ทน้ำมัน เครื่องไม่นิ่งเหมือนไม่เต็มสูบพอตัดเป็นแกสวิ่งปกติ เครื่องร้อนก็สตาร์ทได้ปกติ ควรแก้ไขจุดไหนครับ(ติดมาได้5วันครับ) เอากับไปที่ร้านติดแล้วค่อยดูว่าเค้าทำอะไรบ้าง..... หัวข้อ: Re: 406D8ติดAGหัวฉีด มีปัญหา เริ่มหัวข้อโดย: noch ที่ วันพุธที่ 14 กันยายน 2011 เวลา 11:58:41 ขอบคุณทุกท่านที่ให้คำแนะนำ ครับ
หัวข้อ: Re: 406D8ติดAGหัวฉีด มีปัญหา เริ่มหัวข้อโดย: noch ที่ วันอังคารที่ 01 พฤศจิกายน 2011 เวลา 10:29:44 แก้ปัญหาอยู่นาน-ช่างจูนแก๊สใหมเครื่องนิ่งแต่อาการต่อมาคือวิ่งได้ซักพักตัดเป็นน้ำมันแก้ไขคือย้ายหม้อต้มให้อยู่ต่ำกว่าระดับน้ำถังพักน้ำแล้วไล่ลมหม้อน้ำ
อาการทั้งหมดหายแล้วเหลือแค่ไฟเครื่องโชว์คงต้องกลับไปจูนใหม่ครับ หัวข้อ: Re: 406D8ติดAGหัวฉีด มีปัญหา เริ่มหัวข้อโดย: สิงห์-นน ที่ วันอังคารที่ 01 พฤศจิกายน 2011 เวลา 11:16:08 แก้ปัญหาอยู่นาน-ช่างจูนแก๊สใหมเครื่องนิ่งแต่อาการต่อมาคือวิ่งได้ซักพักตัดเป็นน้ำมันแก้ไขคือย้ายหม้อต้มให้อยู่ต่ำกว่าระดับน้ำถังพักน้ำแล้วไล่ลมหม้อน้ำ ....ข้อมูลเชิงลึกอยู่ที่->>http://www.thaiagclub.comอาการทั้งหมดหายแล้วเหลือแค่ไฟเครื่องโชว์คงต้องกลับไปจูนใหม่ครับ ....Pro-จูนฯ ของฟรีๆอยู่ที่->>http://www.iwebgas.com/download.html ****ย้ายหม้อต้มให้อยู่ต่ำกว่าระดับน้ำถังพักน้ำ -ไม่ใช่คำตอบนะครับ AG-สั่งตัดต่อ นม./lpg หรือ lpg/นม. โดยสั่งจากโปรแกรมควบคุม ที่ตั้งไว้ในECU *ปกติ จะตั้งให้สับเปลี่ยนจากPro-จูนฯ โดย* - รอบเครื่องเช่น 1400 ,1600... - อุณหภูมิน้ำที่หม้อต้ม เช่น 50 , 60, 80 องศา.... หัวข้อ: Re: 406D8ติดAGหัวฉีด มีปัญหา เริ่มหัวข้อโดย: noch ที่ วันจันทร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2011 เวลา 14:37:06 อาการที่เป็นก่อนแก้คือหม้อต้มเย็นจนเป็นไอน้ำเกาะ(น้ำจากหม้อน้ำไม่วนมาที่หม้อต้ม)และตัดเป็นน้ำมันตลอดช่างเลยย้ายหม้อต้มให้ต่ำกว่าถังพักน้ำครับ เห็นช่างแจ้งยังงั้นครับ ไปจูนมาอีกรอบวิ่งได้สามร้อยกว่า กม.อาการสตาร์ทน้ำมัน
2-3ครั้งถึงจะติด แล้วก็ดับ สตาร์ทใหม่ติดแต่รอบไม่นิ่ง สงสัยต้องจูนอีกแล้วครับ หัวข้อ: Re: 406D8ติดAGหัวฉีด มีปัญหา เริ่มหัวข้อโดย: evel406 ที่ วันจันทร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2011 เวลา 21:21:58 ขอเล่านิดนึงครับ ผมไปอบรมมาที่ตัวแทนนำเข้ายี่ห้อ versus แล้วเอามาติดกับรถตัวเอง เป็นตัว D8 ตอนนี้ใช้มาได้ แสนกิโลแ้ล้ว ไม่มีปัญหาเลย ถ้าเดิมระบบน้ำมันปกติ ติดแกสแล้ว ประสิทธิภาพต้องได้ประมาณ 85-90 เปอร์เซ็นต์เลย ผมเคยติดให้กับเพื่อนบางคัน วิ่งดีกว่าน้ำม้นอีก เพราะค่าออกเทนมัีนสูงกว่าน้ำมัน และรถยุโรปส่วนใหญ่ก็ชอบค่าออกเทนสูงๆ ผมลืมบอกว่าเป็นระบบหัวฉีดนะครับ
|