Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /home/idomy/domains/vlovepeugeot.com/public_html/forum/Sources/Load.php(249) : runtime-created function on line 3

Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /home/idomy/domains/vlovepeugeot.com/public_html/forum/Sources/Load.php(249) : runtime-created function on line 3
 พิมพ์หน้านี้ - 405 GRI. 8 v. xu5 jpz กำลังไปคบ E85

Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย

มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น => 40X => ข้อความที่เริ่มโดย: jod_ryhp ที่ วันจันทร์ที่ 28 เมษายน 2014 เวลา 13:28:45



หัวข้อ: 405 GRI. 8 v. xu5 jpz กำลังไปคบ E85
เริ่มหัวข้อโดย: jod_ryhp ที่ วันจันทร์ที่ 28 เมษายน 2014 เวลา 13:28:45
หลังจากได้ ทดลอง เติมใน Citroen C8. ขณะวิ่งทางไกล ยาวๆ ดูแล้ว รู้สึกได้ว่า รถวิ่งใช้งานได้ตามปรกติ

โดยไม่ได้ ติดตั้งกล่อง คิท ใดๆ ทั้นนั้น  เลยได้มาทดลองเติมใน 405 GRI. ดูบ้าง โดยเริ่ม ได้มา 1 สัปดาห์แล้ว

โดย GRI ก่อนที่จะเติม  ผมเมนเทนแนนซ์ ทำความสะอาด หัวเทียน ล้างชุดหัวฉีด ปลั๊กไฟ ต่างๆ ที่เกี่ยวกับ ระบบ จุดระเบิด และ เช็คความสมบูรณ์ของเครื่องยนต์ อย่างเดียว( ทำเอง ทั้งหมด )

สิ้นเดือน กะจะเปลี่ยนสายยางน้ำมันใหม่ ( ของเดิมเป็นแบบ ทน E-20 - 85 อยู่แล้ว ) เพราะผมเปลี่ยน ครั้งล่าสุด เมื่อ 3 ปี ที่แล้ว

ตอนนี้ เปลือกสายภายนอกเริ่มมีรอยแตก บ้างแล้ว คิดว่าจะเปลี่ยนให้มันใหม่ๆ และใช้ไปอีก นานๆ อิอิอิอิ

สายเมตรละประมาณ 200 บาท ใช้ประมาณ 2 เมตร ครึ่ง ขนาด 3-8 และ 5/16 ) ครับ ลงทุนไม่กี่ร้อย ดีกว่า ติดแก็สครับ

ผม กลัว
ใครจะว่าอย่างไร ก้อช่าง

โดย ถังแรก ผมเติม ขณะที่น้ำมันใกล้จะหมด (ไฟแดงติดค้างตลอด) เติมไป 500 บาท  ได้มาประมาณ 20.6 ลิตร  

วิ่งได้ ประมาณ 173 กม. เฉลี่ย 8.39 กม. ต่อลิตรทั้งในเมืองและชานเมือง

ความเร็ว   อัตรเร่ง   เสียงของเครื่องยนต์   ปรกติดีครับ

มีแต่ ความร้อน ที่รู้สึกว่า เครื่องจะร้อนกว่าเดิม นิดหน่อย หรือว่า อากาศมันร้อนก้อไม่ทราบ

ขึ้นมา 82-83 องศา หน่อยๆ   เดิมอยู่ที่ 80 ครับ

วันนี้เติมไปอีก 500 บาท ( 20.27 ลิตร ) คาดว่า รอบนี้คงวิ่งได้ไม่ถึง รอบแรก

แต่ได้ ขนาด นี้ หรือ ประมาณ 150 กม. ผม ก้อ ว่า โอเค แล้วหละ



หัวข้อ: Re: GRI. กำลังไปคบ E85
เริ่มหัวข้อโดย: The_Guns ที่ วันจันทร์ที่ 28 เมษายน 2014 เวลา 23:20:18
E85 ใช้แล้วเครื่องจะเย็นกว่าเดิมนะครับเด่วนี้รถแดร็กหรือรถแข่งส่วนใหญ่ก็จูนใช้ E85 กันเยอะเพราะมันมีความร้อนน้อยกว่าน้ำมันอ่ะครับ

แล้วก็ให้แรงม้ามากกว่าด้วยจากที่อ่านตามเว็ปต่างๆมา


หัวข้อ: Re: GRI. กำลังไปคบ E85
เริ่มหัวข้อโดย: jod_ryhp ที่ วันอังคารที่ 29 เมษายน 2014 เวลา 11:30:18
E85 ใช้แล้วเครื่องจะเย็นกว่าเดิมนะครับเด่วนี้รถแดร็กหรือรถแข่งส่วนใหญ่ก็จูนใช้ E85 กันเยอะเพราะมันมีความร้อนน้อยกว่าน้ำมันอ่ะครับ

แล้วก็ให้แรงม้ามากกว่าด้วยจากที่อ่านตามเว็ปต่างๆมา

  :like: :like: :like: :like: :like: :like: :like: :like: :like: :like: :like:

ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆ ครับ


หัวข้อ: Re: GRI. กำลังไปคบ E85
เริ่มหัวข้อโดย: โจ เทียนทะเล ที่ วันอังคารที่ 29 เมษายน 2014 เวลา 11:36:28
E85 ใช้แล้วเครื่องจะเย็นกว่าเดิมนะครับเด่วนี้รถแดร็กหรือรถแข่งส่วนใหญ่ก็จูนใช้ E85 กันเยอะเพราะมันมีความร้อนน้อยกว่าน้ำมันอ่ะครับ

แล้วก็ให้แรงม้ามากกว่าด้วยจากที่อ่านตามเว็ปต่างๆมา


หมายถึงเครื่องเดิมGRIไปเติมE85ได้เลยโดยไม่ต้องแปลงอะไรใช่ปะ...


หัวข้อ: Re: GRI. กำลังไปคบ E85
เริ่มหัวข้อโดย: jod_ryhp ที่ วันอังคารที่ 29 เมษายน 2014 เวลา 12:46:39
E85 ใช้แล้วเครื่องจะเย็นกว่าเดิมนะครับเด่วนี้รถแดร็กหรือรถแข่งส่วนใหญ่ก็จูนใช้ E85 กันเยอะเพราะมันมีความร้อนน้อยกว่าน้ำมันอ่ะครับ

แล้วก็ให้แรงม้ามากกว่าด้วยจากที่อ่านตามเว็ปต่างๆมา


หมายถึงเครื่องเดิมGRIไปเติมE85ได้เลยโดยไม่ต้องแปลงอะไรใช่ปะ...

ช่าย ครับ พี่โจ                         :Oooops:


หัวข้อ: Re: GRI. กำลังไปคบ E85
เริ่มหัวข้อโดย: chaisit ที่ วันพุธที่ 30 เมษายน 2014 เวลา 17:33:50
ว่าจะลองกับ406บ้าง . :เครียดดูดบุหรี่:


หัวข้อ: Re: GRI. กำลังไปคบ E85
เริ่มหัวข้อโดย: Shutter J ที่ วันพฤหัสบดีที่ 01 พฤษภาคม 2014 เวลา 01:48:56
เปลี่ยน Regulator หรือไม่ครับ


หัวข้อ: Re: GRI. กำลังไปคบ E85
เริ่มหัวข้อโดย: jod_ryhp ที่ วันพฤหัสบดีที่ 01 พฤษภาคม 2014 เวลา 09:03:33
เปลี่ยน Regulator หรือไม่ครับ

เดิมๆ ทูก อย่าง ครับ + ไม่เคยดมแก็ส


หัวข้อ: Re: GRI. กำลังไปคบ E85
เริ่มหัวข้อโดย: jiratt ที่ วันพฤหัสบดีที่ 01 พฤษภาคม 2014 เวลา 13:30:29
    ขอความคืบหน้าเรื่อยๆนะครับ
    ลูกชายกำลังสนใจ ...หมายถึงมันจะติดกล่องน่ะครับ
    จะได้เอาข้อมูลจากคุณ จ๊อด ไปคุยกับมัน
ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: GRI. กำลังไปคบ E85
เริ่มหัวข้อโดย: KonG_S16 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 01 พฤษภาคม 2014 เวลา 17:15:02
เปลี่ยน Regulator หรือไม่ครับ

เดิมๆ ทูก อย่าง ครับ + ไม่เคยดมแก็ส

เปลี่ยน Regulator เถอะครับ ก่อนหัวฉีดจะขาด ตามที่น้องแม๊กซ์เคยบอกไว้

http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=27415.msg375666#msg375666


หัวข้อ: Re: GRI. กำลังไปคบ E85
เริ่มหัวข้อโดย: jod_ryhp ที่ วันพฤหัสบดีที่ 01 พฤษภาคม 2014 เวลา 17:49:52
เปลี่ยน Regulator หรือไม่ครับ

เดิมๆ ทูก อย่าง ครับ + ไม่เคยดมแก็ส

เปลี่ยน Regulator เถอะครับ ก่อนหัวฉีดจะขาด ตามที่น้องแม๊กซ์เคยบอกไว้

http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=27415.msg375666#msg375666

ขอบคุณครับ เดี๋ยว ค่อยเปลี่ยนครับ

มาแจ้งความคืบหน้า

วันนี้ซื้อสายน้ำมันมาแล้ว  ยี่ห้อ ก้อ เหมือนที่เคยเห็นใน โฆษณา กันทั่วไปครับ  อย่างละ เมตร ครึ่ง  และเข็มขัดรัดสายใหม่ หกตัว 

หมดเงินไป สี่ร้อย ยี่สิบบาท ครับ


หัวข้อ: Re: GRI. กำลังไปคบ E85
เริ่มหัวข้อโดย: jod_ryhp ที่ วันพฤหัสบดีที่ 01 พฤษภาคม 2014 เวลา 17:56:10
อีกนิด


หัวข้อ: Re: 405 GRI. 8 v. xu5 jpz กำลังไปคบ E85
เริ่มหัวข้อโดย: Horn ที่ วันศุกร์ที่ 02 พฤษภาคม 2014 เวลา 00:37:41
น่าทำตามนะเนี่ย


หัวข้อ: Re: 405 GRI. 8 v. xu5 jpz กำลังไปคบ E85
เริ่มหัวข้อโดย: MR.HANG ที่ วันศุกร์ที่ 02 พฤษภาคม 2014 เวลา 09:45:41
คุณjod_ryhpครับ ไม่ทราบว่าสายน้ำมันที่เปลี่ยนนี่ เปลี่ยนที่จุ่มแช่ในถังด้วยมั้ยครับ

อีกอย่างเคยอ่านเจอว่า E85 จะกัดกร่อนพวกเศษต่างๆในถังทำให้กรองเบนซินตัน

อยากทราบว่ากรองเบนซินSRIอยู่ตรงไหนครับ ใครพอมีรูปถ่ายให้ดูบ้างมั้ยครับ(รถผม20ปี)

คาดว่าถ้าลอง E85 สักพักกรองน่าจะตันคงต้องเปลี่ยน ถ้าเปลี่ยนเองได้คงดี

จะเข้าหน้าฝนแล้ว :พระเจ้าจอร์ท:อยากเอาสิงห์ไปวิ่งแทนมอเตอร์ไซค์

ถ้าE85 งบน้อยน่าจะพอไหว LPG งบเป็นหมื่น :เหงื่อแตก: ยังไม่ได้ใช้ง่ายๆแน่


หัวข้อ: Re: 405 GRI. 8 v. xu5 jpz กำลังไปคบ E85
เริ่มหัวข้อโดย: jod_ryhp ที่ วันศุกร์ที่ 02 พฤษภาคม 2014 เวลา 10:10:13
คุณjod_ryhpครับ ไม่ทราบว่าสายน้ำมันที่เปลี่ยนนี่ เปลี่ยนที่จุ่มแช่ในถังด้วยมั้ยครับ

อีกอย่างเคยอ่านเจอว่า E85 จะกัดกร่อนพวกเศษต่างๆในถังทำให้กรองเบนซินตัน

อยากทราบว่ากรองเบนซินSRIอยู่ตรงไหนครับ ใครพอมีรูปถ่ายให้ดูบ้างมั้ยครับ(รถผม20ปี)

คาดว่าถ้าลอง E85 สักพักกรองน่าจะตันคงต้องเปลี่ยน ถ้าเปลี่ยนเองได้คงดี

จะเข้าหน้าฝนแล้ว :พระเจ้าจอร์ท:อยากเอาสิงห์ไปวิ่งแทนมอเตอร์ไซค์

ถ้าE85 งบน้อยน่าจะพอไหว LPG งบเป็นหมื่น :เหงื่อแตก: ยังไม่ได้ใช้ง่ายๆแน่

สายผมเปลี่ยนเฉพาะเส้นที่อยุู่ในห้องเครื่องครับ  เปลือกนอกของเดิม มันเริ่มมีรอยแตกแล้วครับ  ของเดิม ก้อ ยี่ห้อนี้ครับ

สายแบบจุ่ม ผมกำลังตามหาอยู่ครับ ร้านที่ไปซื้อ เค้าบอกว่า ไม่มีครับ

กรองเบนซิน ให้ก้ม หรือ มุด ที่ใต้ท้องรถ จะอยู่ที่ ตรง กลาง ของ คานด้านหลัง ใกล้ๆกัน จะเป็นปัมพื์ติ๊ก ตัวสีฟ้าๆ

ลอง มุดดู นะครับ ดูจากทางล้อหลัง ขวา จะง่าย เพราะข้างซ้าย ท้อไอเสีย จะ บัง  มองลำบาก ครัช อิอิอิอิอิ


หัวข้อ: Re: 405 GRI. 8 v. xu5 jpz กำลังไปคบ E85
เริ่มหัวข้อโดย: jod_ryhp ที่ วันศุกร์ที่ 02 พฤษภาคม 2014 เวลา 10:15:30
รูปตำแหน่งกรองเบนซิน กับ ปัมพ์ติ๊ก ครับ

ยืมรูป จาก คุณ pong    มาครับ

http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=10292.0


หัวข้อ: Re: 405 GRI. 8 v. xu5 jpz กำลังไปคบ E85
เริ่มหัวข้อโดย: MR.HANG ที่ วันศุกร์ที่ 02 พฤษภาคม 2014 เวลา 11:54:03
 :ยินดี อุอุอุ:ขอบคุณครับ เห็นแล้วว่ากรองอยู่ไหน :สุดยอด:


หัวข้อ: Re: 405 GRI. 8 v. xu5 jpz กำลังไปคบ E85
เริ่มหัวข้อโดย: jod_ryhp ที่ วันอาทิตย์ที่ 04 พฤษภาคม 2014 เวลา 18:17:17
มารายงานความคืบหน้า

ล่าสุด เติมไปวันนี้ ( 4 - 5- 2557 ) 500 บาท ได้มาอีก 20.24 ลิตร  เข็มน้ำมันยังกระดิกอยู่ แต่ไฟเริ่มกระพริบถี่แล้ว

ตอนแรก กะว่า จะ ขืนขับไปอีก ซัก 20 ฉล้วค่อยเติม พอดีขับ ผ่านปัมพ์

ดู ไมล์ ล่่าสุด ได้้ 146  กม.



หัวข้อ: Re: 405 GRI. 8 v. xu5 jpz กำลังไปคบ E85
เริ่มหัวข้อโดย: MR.HANG ที่ วันจันทร์ที่ 05 พฤษภาคม 2014 เวลา 20:30:05
 :พระเจ้าจอร์ท: คุณจ๊อดครับถ้าผมจะรบกวนให้ช่วยซื้อสายทั้ง2เส้นให้แล้วส่งให้จะได้มั้ยครับ

แถวที่อยู่ไม่รู้จะหาซื้อที่ไหน ขนาดท่อเดิมผมแตกยังไปซื้อเอาสายลมมาใส่แทนเลย :เหงื่อแตก:

ตอนนี้สายย้อนกลับเริ่มโดนหนูแทะแล้ว ถ้าได้เปลี่ยนสายทั้ง2เส้นนี่อยากลอง E20 กับ E85 ดูบ้างครับ


หัวข้อ: Re: 405 GRI. 8 v. xu5 jpz กำลังไปคบ E85
เริ่มหัวข้อโดย: AB NORMAL ที่ วันอังคารที่ 06 พฤษภาคม 2014 เวลา 08:49:10
:พระเจ้าจอร์ท: คุณจ๊อดครับถ้าผมจะรบกวนให้ช่วยซื้อสายทั้ง2เส้นให้แล้วส่งให้จะได้มั้ยครับ

แถวที่อยู่ไม่รู้จะหาซื้อที่ไหน ขนาดท่อเดิมผมแตกยังไปซื้อเอาสายลมมาใส่แทนเลย :เหงื่อแตก:

ตอนนี้สายย้อนกลับเริ่มโดนหนูแทะแล้ว ถ้าได้เปลี่ยนสายทั้ง2เส้นนี่อยากลอง E20 กับ E85 ดูบ้างครับ
มีขายตามร้านขายอะไหล่ทั่วไปครับ เมตรละไม่กี่บาท


หัวข้อ: Re: 405 GRI. 8 v. xu5 jpz กำลังไปคบ E85
เริ่มหัวข้อโดย: jod_ryhp ที่ วันอังคารที่ 06 พฤษภาคม 2014 เวลา 09:04:44
:พระเจ้าจอร์ท: คุณจ๊อดครับถ้าผมจะรบกวนให้ช่วยซื้อสายทั้ง2เส้นให้แล้วส่งให้จะได้มั้ยครับ

แถวที่อยู่ไม่รู้จะหาซื้อที่ไหน ขนาดท่อเดิมผมแตกยังไปซื้อเอาสายลมมาใส่แทนเลย :เหงื่อแตก:

ตอนนี้สายย้อนกลับเริ่มโดนหนูแทะแล้ว ถ้าได้เปลี่ยนสายทั้ง2เส้นนี่อยากลอง E20 กับ E85 ดูบ้างครับ

อยู่แถวไหน ครับ      :What:     ถ้า หาไม่ได้จริงๆ ก้อ จัดการให้ ได้ ครับ :Lier:


หัวข้อ: Re: 405 GRI. 8 v. xu5 jpz กำลังไปคบ E85
เริ่มหัวข้อโดย: MR.HANG ที่ วันอังคารที่ 06 พฤษภาคม 2014 เวลา 09:10:16
ผมอยู่บางพลีครับ

นายเจริญเจตน์  จิรกิตติรัตน์

180/21 หมู่บ้านเอื้ออาทรขจรวิทย์ ซอยขจรวิทย์

ถนนเทพารักษ์ ตำบลบางพลีใหญ่ อำเภอบางพลั

สมุทรปราการ 10540

ค่าใช้จ่ายรวมค่าส่ง พร้อมเลขที่บัญชีให้ผมหลังไมค์ก็ได้ครับ ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: 405 GRI. 8 v. xu5 jpz กำลังไปคบ E85
เริ่มหัวข้อโดย: jod_ryhp ที่ วันอังคารที่ 06 พฤษภาคม 2014 เวลา 09:21:24
สมาชิกแถวนั้น แนะนำร้านหน่อย  แต่ถ้าไม่มีใตรแนะนำ เดี๋ยวเอา ชุดที่ผมซื้อมาไปก่อนก้อได้ เพราะ ยังไม่มีเวลาว่างที่จะเปลี่ยนเลย ครับ


หัวข้อ: Re: 405 GRI. 8 v. xu5 jpz กำลังไปคบ E85
เริ่มหัวข้อโดย: Thawatpra ที่ วันอังคารที่ 06 พฤษภาคม 2014 เวลา 09:42:59
สายน้ำมัน R7 ข้าง ๆ บ้านคุณแฮงก็มีขายครับ.........

ตอนคุณแฮงขี่มอเตอร์มาหาผม....คุณแฮงก็ขับผ่านมา 2~3 ร้าน ก็มีขายครับ

ถ้าหาไม่ได้เดี่ยวฝากผมซื้อก็ได้ครับ


หัวข้อ: Re: 405 GRI. 8 v. xu5 jpz กำลังไปคบ E85
เริ่มหัวข้อโดย: jod_ryhp ที่ วันอังคารที่ 06 พฤษภาคม 2014 เวลา 09:49:53
อะนะ พี่ธวัช มาแนะนำแล้ว

ผมแนะนำเพิ่มอีกนิดนึงครับ

สาย 5 / 16  เมตร ครึ่ง น่าจะพอ ครับ

สาย 3 / 8   ถ้าจะเปลี่ยน ตรงปัมพ์ติก ไปหากรอง ด้วย และ เก็บใว้เป็นสแปร์ ท่อ งอ ไหลกลับ ที่ซุ้มประตู ฝั่งผู้โดยสาร หลังซ้าย อีก   น่าจะใช้ประมาณ  2 เมตร ครับ  GRI. ผม ใช้ เมตร ครึ่ง ครับ เพราะว่า สายย้อนหกลับ GRI กับ SRI  มันอยู่คนละฝั่งกัน ครับ


หัวข้อ: Re: 405 GRI. 8 v. xu5 jpz กำลังไปคบ E85
เริ่มหัวข้อโดย: Tho405GRI ที่ วันเสาร์ที่ 10 พฤษภาคม 2014 เวลา 12:18:03
 :Pika:ที่ทดสอบ เติม  E85 เหรอครับ  ผมใช่ gri อยู่


หัวข้อ: Re: 405 GRI. 8 v. xu5 jpz กำลังไปคบ E85
เริ่มหัวข้อโดย: MR.HANG ที่ วันเสาร์ที่ 10 พฤษภาคม 2014 เวลา 13:21:49
เรคกลูเรเตอร์ที่ว่าน่าจะเปลี่ยนด้วยใช่ตัวนี้มั้ยครับ


หัวข้อ: Re: 405 GRI. 8 v. xu5 jpz กำลังไปคบ E85
เริ่มหัวข้อโดย: jod_ryhp ที่ วันเสาร์ที่ 10 พฤษภาคม 2014 เวลา 14:55:34
ถูกต้องแล้วครับ


หัวข้อ: Re: 405 GRI. 8 v. xu5 jpz กำลังไปคบ E85
เริ่มหัวข้อโดย: jod_ryhp ที่ วันศุกร์ที่ 03 มิถุนายน 2016 เวลา 21:59:50
ผ่านไป 2 ปี ไวอย่างโกหก  ใช้น้ำมัน ทั้ง E-85  E-20  สลับกันไปมา ก้อน่าจะหลายสิบถัง  เฉลี่ย เดือนละ 2 ถัง สาย 3/8 เริ่มมีรอยแตกลาย แล้ว  ส่วนสาย 5/16 ยัง คงสภาพดีอยู่ นิ่มๆ ไม่มีรอยแตก ให้เห็นเลย  คงเป็นเพราะว่า สาย 3/8 เป็นสาย น้ำมันที่เข้าหัวฉีดเป็นหลัก แรงดันสูง ส่วนสาย 5/16 เป็นสายน่ำมันไหลย้อนกลับถัง  ถึงเวลาต้องเปลี่ยน สาย 3/8  แล้วหละ  (รวมถึงสายงอ 90 องศาใต้เบาะชายรถด้านซ้ายหลังฝั่งผู้โดยสาร)