vlovepeugeots.com - Please Ctrl+DBookmark Now!

vlovepeugeots Webboardl


ถึงคุณเด็กอ่อนนุช (ขอโทษที่ไม่ได้ตอบในกระทู้ด้วยครับ)
ก่อนอื่นต้องขอโทษอีกครั้งที่ไม่ได้ตอบในกระทู้ คือผมยังมีปัญหาไม่สามารถเข้าไปตอบในกระทู้คนอื่นๆได้ถ้าตอบจากที่com ที่บริษัท เพราะมันจะขึ้นข้อความที่ว่า"ข้อความถูกส่งมาเกินกำหนดแล้วครับ เพื่อป้องกันการรบกวนจากผู้ไม่หวังดี" ซึ่ง webmasterเคย setไว้ แต่ปัจจุบันบอกว่าเอาออกไปแล้ว ทำไมมันยัง effect กับผมก็ไม่รู้ครับ (หรือมันจะรู้ว่าผมไม่หวังดี !! แหะๆ) webmaster หรือใครที่เก่งๆ computer ช่วยผมทีครับ
1. เสียงกุกกักที่ว่านี่เป็นตอนไหนครับ ถ้าเป็นตอนหักเลี้ยวก็อาจเป็นที่ rack แต่ที่ช่างบอกว่า rack สึกมากแล้วคุณไปเปลี่ยนลูกหมาก rack ผมว่มันคนละที่กันเลยนะครับ ลูกหมาก rack ที่ว่ามันน่าจะเป็นลูกหมากคันชักที่ต่อมายังล้อ ถ้าลูกหมากคันชักเสียอาการคือพวงมาลัยน่าจะไม่ค่อยแม่น เวลาหักเลี้ยวแล้วไม่ค่อยมั่นใจ แต่ถ้าเสียงดังที่ว่าเกิดตอนลงหลุม(หลุมบนถนนนะครับ ไม่ใช่หลุมอย่างอื่น) น่าจะมาจากข้อต่อลูหมากต่างๆของช่วงล่าง รวมถึงเพลาขับด้วย(jointเพลา) ที่จะมาจาก rack ผมว่าโอกาสน้อยครับกรณีนี้ สรุปว่าลองสังเกตอีกครั้งนะครับว่าเป็นตอนไหน
2. ค่าสายพานกับลูกรอกที่ว่าเป็นของ 405 GR ซึ่งเป็นบล็อกใกล้เคียงกับ 305 ผมเปลี่ยนมาเมื่อปีที่แล้วที่อู่มงคลครับ
3.การตั้งระยะห่างวาล์วรุ่นนี้(รวมถึง405ไม่หมูนะครับ ต้องถอด camshaft เข้าๆออกๆ เที่ยว2เที่ยว ทีเดียว เพราะใช้ระบบชิมรองในถ้วย ขนาดช่างยังไม่อยากทำเลยครับ เสียเวลาอย่างน้อย3-4ชั่วโมง ถ้าวล์วไม่ดังมากก็ไม่ต้องไปยุ่งดีกว่าครับ
ฝากสำหรับเพื่อนที่รถกินน้ำมันมากหน่อยครับ ผมนึกขึ้นได้อย่างหนึ่ง ลองนำรถไปวัด ค่า CO ก็ดีนะครับ ตามศูนย์ตรวจสภาพรถยนต์ทั่วไปน่าจะมี ถือว่าตรวจสภาพไปเลยก็แล้วกัน ราคาน่าจะประมาณ 200 บาทครับ อาจจะรู้ว่า คาร์บิวเรามันแย่หรือยังก็ได้ (ใครมีความเห็นอื่นช่วยแนะนำด้วยนะครับ)
โดยคุณ : สิงห์เฒ่า - [ 10 พ.ค. 2544 , 06:52:52 น. ]

ตอบ
ชออนุญาติถามต่อนะครับ คือช่างบอกว่าบอกว่าแร็คสึกเรียกให้ผมไปดู แต่ว่าผมติดงานอยู่ไปไม่ได้ถ้าไปถึงอู่ อู่ก็ปิดร้านพอดี ผมโทรถามชุมชนอ่อนนุช บอกว่าแร็คไม่น่าจะเสีย เขายืนยันหนักแน่นเลย ผมคิดว่าอาจเป็นอย่างที่คุณสิงเฒ่าว่าก็ได้คือ เกิดจากการหลวม ก็เป็นได้ อาการดังดังกล่าววิ่งแค่ 5 กม. ปล่อยรถไหลไปเรื่อยบนทางเรียบ ก็ได้ยินเสียงครับ เป็นค่อย ๆ ครับไม่ดังอะไรมาก แต่ผมไม่ค่อยชอบเท่านั้นเองครับ คุณสิงเฒ่า เล่าอาการมาแล้ว สิงห์เฒ่าอาจจะอ๋อแล้วก็เป็นได้จริงมั๊ยครับ
โดยคุณ : เด็กอ่อนนุช - [ 10 พ.ค. 2544 , 20:27:30 น.]

ตอบ
ผมวิ่งสัก 5 - 10 กม. ทางเรียบตรง ก็มีเสียงดังกุก ๆ ค่อยๆเองครับ แต่ผมเป็นขึ้รำคาญก็เลยจะหาทางกำจัดเสียงให้หายไปเท่านั้นเองครับ อาจเป็นอย่างที่คุณสิงห์เฒ่าเล่ามาก็ได้คือ ทำช่วงล่างแล้วแต่ยังไม่แน่นครับ อาจต้องให้ร้านขันให้แน่นไม่รู้จะหายไปมั๊ยครับ
โดยคุณ : เด็กอ่อนนุช - [ 10 พ.ค. 2544 , 21:05:21 น.]

ตอบ
ครับ ผมว่ลองแบบง่ายๆราคาถูกก่อนดีกว่า จำเลยมันมีเยอะ
ได้ผลเป็นอย่างไรมาเล่าเป็นความรู้ไว้หน่อยก็ดีครับ
โดยคุณ : สิงห์เฒ่า - [ 11 พ.ค. 2544 , 18:23:18 น.]

ตอบ
ไว้จะลองทำดูครับ ตลกจัง จำเลยมีเยอะ ฮิๆๆ
โดยคุณ : เด็กอ่อนนุช - [ 12 พ.ค. 2544 , 08:25:31 น.]

ตอบ
ลองเช็ค Nut ที่หัวโช๊คหน้าดูครับ(เปิดฝากระโปรงดูครับ)บางทีใช้มานาน อาจหลวมได้อาการเสียงดัง ผมเคยเป็นครับหาแทบแย่สุดท้ายเจอที่ว่าขัน Nut ให้แน่นใช้ 6 เหลียมกับประแจแหวน
โดยคุณ : พันแสง - [ 12 พ.ค. 2544 , 10:05:52 น.]

รายละเอียด
จาก :
email :
icq :
รายละเอียด



กรุณาคลิ๊ก Post message เพียงครั้งเดียวครับ....