405 SRI: ระบบแอร์ต่อตรงอยู่ (เกียร์ auto) จะทำให้เป็นปกติต้องเสียเท่าไหร่ครับ By: nu2006
วันจันทร์ที่ 07 เมษายน 2008 เวลา 09:03:36
ระบบแอร์ต่อตรงอยู่ (เกียร์ auto) จะทำให้เป็นปกติต้องเสียเท่าไหร่ครับ
มีรายการที่ต้องทำอะไรบ้าง (แอร์ยังเย็นดีอยู่)
ที่ว่า "ระบบแอร์ต่อตรงอยู่" ก็เพราะเวลาหมุนกุญแจเพื่อเปิดระบบไฟ(ใน step ก่อนบิดสตาร์ท)
จะรู้ได้ว่าพัดลมหม้อน้ำทำงานทันที เราจะต้องแก้ไขอะไรบ้าง ราคาแต่ละอย่างเท่าไหร่ครับ
แนะนำร้านทำราคาไม่แพงด้วยครับ (อยู่แถวสะพานใหม่-ดอนเมือง ไม่รู้ว่าย่านที่ผมอยู๋จะแพงมั้ย)
ขอบคุณครับ
Re: 405 SRI: ระบบแอร์ต่อตรงอยู่ (เกียร์ auto) จะทำให้เป็นปกติต้องเสียเท่าไหร่ครับ By: niranam
วันจันทร์ที่ 07 เมษายน 2008 เวลา 09:07:21
เข้าอู่ ซ่อม เปอร์โย ครับ ทั่วไปอาจจะไล่วงจรไม่เป็น เดี๋ยวจะไปกันใหญ่
Re: 405 SRI: ระบบแอร์ต่อตรงอยู่ (เกียร์ auto) จะทำให้เป็นปกติต้องเสียเท่าไหร่ครับ By: nu2006
วันจันทร์ที่ 07 เมษายน 2008 เวลา 09:18:57
เข้าอู่ ซ่อม เปอร์โย ครับ ทั่วไปอาจจะไล่วงจรไม่เป็น เดี๋ยวจะไปกันใหญ่
ขอบคุณครับ
Re: 405 SRI: ระบบแอร์ต่อตรงอยู่ (เกียร์ auto) จะทำให้เป็นปกติต้องเสียเท่าไหร่ครับ By: wasin
วันจันทร์ที่ 07 เมษายน 2008 เวลา 09:28:18
ตำแหน่งก่อนสตาร์ท พัดลมหน้าหม้อน้ำก็หมุนอยู่แล้วนี่ครับ
Re: 405 SRI: ระบบแอร์ต่อตรงอยู่ (เกียร์ auto) จะทำให้เป็นปกติต้องเสียเท่าไหร่ครับ By: nu2006
วันจันทร์ที่ 07 เมษายน 2008 เวลา 10:44:39
ตำแหน่งก่อนสตาร์ท พัดลมหน้าหม้อน้ำก็หมุนอยู่แล้วนี่ครับ
ทำไงดี ด้วยความไม่รู้เรื่องกับเค้าเล้ย
ว่าสวิทซ์แต่ละตำแหน่ง มีอะไรทำงานบ้าง ไม่ทำงานบ้าง
รบกวนสรุปสเต็ปของสวิทซ์กุญแจให้หน่อยได้มั้ยครับ
ว่าตำแน่งนู้นตำแหน่งนี้ มีอะไรทำงานมั่ง จักขอบคุณอย่างยิ่งจริงๆ
Re: 405 SRI: ระบบแอร์ต่อตรงอยู่ (เกียร์ auto) จะทำให้เป็นปกติต้องเสียเท่าไหร่ครับ By: CoRso
วันจันทร์ที่ 07 เมษายน 2008 เวลา 11:30:15
ที่ว่าหมุนนี่ลองสังเกตุดูนะครับว่ามันหมุนเอื่อยๆหรือว่าแรงๆถ้าหมุนเอื่อยๆลองดูที่สวิทซ์ A/C
ว่าไฟติดอยู่หรือป่าวถ้าติดผมว่าก็น่าจะปกตินอกจากว่าเวลาที่เครืองร้อน และอีกอย่างถ้าเปิดกุญแจมาที่ on แล้วพัดลมหมุนแบบแรง (สังเกตุได้มันจะเสียงดังมาก) แสดงว่าน่าจะถูกต่อตรงมา แต่ยังงัยก็รอให้ผู้รู้มาอธิบายอีกทีนะครับ
Re: 405 SRI: ระบบแอร์ต่อตรงอยู่ (เกียร์ auto) จะทำให้เป็นปกติต้องเสียเท่าไหร่ครับ By: RATCHAI
วันจันทร์ที่ 07 เมษายน 2008 เวลา 11:49:03
ผมว่าปกติดีครับ ไม่ต้องไปแก้ไขอะไรมันแล้ว เดี๋ยวจะบาน
Re: 405 SRI: ระบบแอร์ต่อตรงอยู่ (เกียร์ auto) จะทำให้เป็นปกติต้องเสียเท่าไหร่ครับ By: nu2006
วันจันทร์ที่ 07 เมษายน 2008 เวลา 11:53:30
มันมีพัดลมข้างในห้องโดยสาร กับพัดลมข้างนอกครับหน้าเครื่อง
พอผมบิดกุญแจก่อนบิดสตาร์ท พัดลมข้างหน้ารถ(หน้าเครื่อง)หมุน
ผมจึงถามว่า ถ้าเป็นยังที่ผมกล่าวมา มันใช่ต่อตรงแอร์ใช่หรือไม่
เรื่องสวิทซ์ A/C ลืมเรื่องไฟแสดงโชว์หรือไม่โชว์ได้เลยครับ เพราะตอนนี้ผมเข้าใจว่าสวิทซ์นี้ เค้าต่อ on ไว้ตลอดเลยครับ
กดปิด-เปิดยังไงไม่มีผลอะไรแล้วครับ
Re: 405 SRI: ระบบแอร์ต่อตรงอยู่ (เกียร์ auto) จะทำให้เป็นปกติต้องเสียเท่าไหร่ครับ By: RATCHAI
วันจันทร์ที่ 07 เมษายน 2008 เวลา 12:18:11
นั่นแหละครับ คุณเปิดสวิตช์กุญแจเมื่อไหร่พัดลมก็จะทำงานอย่างน้อย 1 ตัว คุณต้องดูว่าที่คิดว่าต่อตรงมันหมุนกี่ตัวล่ะ?ส่วนพัดลม Blower แอร์มันทำงานตลอดอยู่แล้วเมื่อคุณเปิดสวิตช์กุญแจ อันนี้ต้องปรับที่สปิดพัดลม
Re: 405 SRI: ระบบแอร์ต่อตรงอยู่ (เกียร์ auto) จะทำให้เป็นปกติต้องเสียเท่าไหร่ครับ By: nu2006
วันจันทร์ที่ 07 เมษายน 2008 เวลา 12:28:39
นั่นแหละครับ คุณเปิดสวิตช์กุญแจเมื่อไหร่พัดลมก็จะทำงานอย่างน้อย 1 ตัว คุณต้องดูว่าที่คิดว่าต่อตรงมันหมุนกี่ตัวล่ะ?ส่วนพัดลม Blower แอร์มันทำงานตลอดอยู่แล้วเมื่อคุณเปิดสวิตช์กุญแจ อันนี้ต้องปรับที่สปิดพัดลม
ถามต่อ
1. "คุณเปิดสวิตช์กุญแจเมื่อไหร่พัดลมก็จะทำงานอย่างน้อย 1 ตัว" => ถ้ายังงั้นแสดงว่าสวิทซ์แอร์ผมถูกต่อ
ตรงใช่มั้ยครับ ถ้าเรามาแก้ที่สวิทซ์ให้เปิด-ปิดได้เป็นปกติ ทีนี้เรามาที่พัดลมข้างนอกว่าจะดับทันทีที่เรากดปิดสวิทซ์
ใช่หรือเปล่าครับ
2. พัดลม Blower แอร์ คือ พัดลมในห้องโดยสารใช้มั้ยครับ (เจ้าของเก่าบอกว่าเลื่อนมาซ้ายสุดก็เป็นการปิดแล้ว
ซึ่งจริงๆ แล้ว มันยังไม่ปิดใช่มั้ยครับ มันแค่เบาลงจนเราไม่รู้สึกว่ามันหมุน ใช่มั้ยครับ)
Re: 405 SRI: ระบบแอร์ต่อตรงอยู่ (เกียร์ auto) จะทำให้เป็นปกติต้องเสียเท่าไหร่ครับ By: maxkrub
วันอังคารที่ 08 เมษายน 2008 เวลา 19:13:27
ข้อ 2 มันยังไม่หยุดหมุนครับ แต่มันหมุน เบา สุดๆ
ข้อ 1 ถ้าจำไม่ผิด ปิด AC มันจะหมุน 1 ตัวเวลาเครื่องร้อนๆ ครับ ไม่ค่อยได้ใช้นานละ
Re: 405 SRI: ระบบแอร์ต่อตรงอยู่ (เกียร์ auto) จะทำให้เป็นปกติต้องเสียเท่าไหร่ครับ By: theera
วันพุธที่ 30 เมษายน 2008 เวลา 11:58:35
1. พัดลมแอร์จะพัดพร้อมกันและหยุดพร้อมกันเสมอ หรือหากปิดแอร์ แล้วความร้อนถึงอุณหภูมิประมาณ 92 องศา พัดลมก็จะทำงานพร้อมกันทั้งสองตัวและหยุดพร้อมกันเมื่ออุณหภูมิประมาณ 90 องศา
2. หากเปิดปุ่ม A/C ไว้สังเกตุได้ไฟติด ถ้าบิดกุญแจสต๊าทรถตรง พัดลมจะหมุนพร้อมกันแล้วดับ เมื่อสต๊าทรถติดแอร์ทำงานต่อพัดลมก็จะทำงานต่อจนถึงอุณหภูมิที่เราตั้งความเย็นไว้พัดลมก็จะตัด -ต่อ-ตัด -ต่อ ตามอุณหภูมิที่ตั้งไว้คือเย็นถึงจุดที่คอมแอร์ตัด และทุกครั้งที่แอร์ตัด พัดลมก็จะหยุดทำงานด้วยจนกว่าแอร์จะทำงานพัดลมจึงหมุน
3. หากพัดลมหมุนเพียงตัวเดียวแสดงว่าระบบเดิม ๆ ถูกแปลง หรือผิดปกติ เช่นพัดลมหมุนสปีด 2 ดังแรงมาก ๆ ตัวเดียว อีกตัวอาจเสีย เช่นดีเลย์เสีย มอร์เตอร์เสีย และอื่น ๆ เป็นต้น
4. เท่าที่ใช้เปอร์โยมาระบบระบายความร้อน 305 306 405 605 406 จะเหมือนกันอย่างที่บอกไปข้างต้น