Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย  40X
Pages: 12
Re: 405 SRI สงสัยเครื่องกลับ ฝรั่งเศษ เรียบร้อยแล้วครับ ..... ( 1/08/2008) By: wasin
วันอาทิตย์ที่ 03 สิงหาคม 2008 เวลา 00:55:10
""อยากรู้ว่าเครื่องรถตัวเองยังแน่นอยู่หรือไม่

ลองไปวัดกำลังอัดดูครับ  แล้วจะทราบ

(รถผมวัดได้เกิน 180 psi ทุกสูบ แต่โดยเฉลี่ยแล้ว จะอยู่ที่ 185 psi ครับ)

สำหรับเครื่องเบนซินในรถยนต์   ถ้าวัดได้ต่ำกว่า 150 psi เท่าที่ถามช่างมา  เขาว่าสมควรเปิดฝาสูบอย่างแรงครับ"

แล้วจะไปวัดที่ไหนล่ะครับ""

----------------------------------------------------------------

อู่ที่ซ่อมเครื่องทั่วไปน่าจะมีครับ

แต่ถ้าให้ดี เข้าอู่เปอร์โยดีกว่า

เพราะหัวเสียบของสายวัด ต้องเสียบเข้าได้กับร่องหัวเทียนของรถเรา

ในกรณีของรถผม  ผมวัดที่ศูนย์โคราชครับ


Re: 405 SRI สงสัยเครื่องกลับ ฝรั่งเศษ เรียบร้อยแล้วครับ ..... ( 1/08/2008) By: wut405
วันอาทิตย์ที่ 03 สิงหาคม 2008 เวลา 20:48:02
เสียใจกัยเครื่องตัวเก่าด้วยนะครับ แต่ถ้าจะหาเครื่อง D8 มาลงก้น่าสนใจเหมือนกัน ผมก็คิดๆว่าถ้าเอามาลงทั้งเครื่องทั้งเกียร์ แล้วหัวเกียร์เป็นขั้นบันได คงเท่ย์ น่าดูเลยครับ
Re: 405 SRI สงสัยเครื่องกลับ ฝรั่งเศษ เรียบร้อยแล้วครับ ..... ( 1/08/2008) By: maxkrub
วันอาทิตย์ที่ 03 สิงหาคม 2008 เวลา 22:55:47
สาเหตุ ไม่ใช่จากสลัก หรือก้านครับ  แต่ มันลึกลงไปอีก จุดรับน้ำหนัก ของทั้งหมดเลย.......


วันนี้ เปิดอ่าง นมค. ออกมาแล้ว เศษเหล็กเพียบครับ    ชาร์ปละลาย ครับ    ตีความได้หลายอย่าง  เนื่องมาจาก ตอนที่ดัง นมค. ไม่หาย  น้ำหม้อน้ำไม่หาย จอดแล้ว น้ำมันเครื่องอยู่ขีดบนสุดพอดี น้ำหม้อน้ำ ก็ เต็ม พอดี ไม่ขาด น้ำไม่ดัน


เป็นไปได้ว่า
- ตัวปั๊ม น้ำมันเครื่อง อาจเริ่มๆมีปัญหา ( เครื่อง ไม่เคย โอเวอร์ฮอร์น ตั้งแต่ ป้ายแดง 14 ปี กับ 347,000 กม. )
- ตัวน้ำมันเครื่อง อาจหมดสภาพ เพราะ มัน พอดี กับ ช่วงที่ชาร์ปละลาย นมค. ได้ 5000 กว่าๆ กม. พอดี
- เจอ นมค. ปลอม ( เพราะ ก่อนหน้า ที่ผมเคยบอกแล้วว่า รถผม นมค. หายอาทิตย์ละ 1 ลิตร เลยต้องซื้อเติมบ่อยๆ  ตามปั๊มน้ำมัน )
- แช่นานเกินไป ..... ( วันที่ดัง กร้อกๆๆๆ   ตอนเช้า ยังกด 160-170 สบายๆ  แต่ตอนเย็น ตอนออกตัวแรก ก็ปกติ แต่ะพอถนนโล่งๆ เริ่มแช่ที่ 140-150  ก็เอาละครับ กร้อกๆ เลยเหยียบครัชต์ ปรากฏว่า เครื่องดับไปเลย ..... สตาร์ทใหม่ ก็ยังติดอยู่ ไม่มีอาการอืดๆ ขัดๆ แบบ เครื่องที่ แหวนหัก เลยตัดอาการเรื่องแหวนไปได้เลย ( แต่ตอนนั้น ก็ไม่มั่นใจนะ ...) แต่แรงเครื่องตกไป พอสมควร ในใจคิดอยู่แล้ว ว่า เครื่องต้องมีปัญหาแล้วแน่ๆ  ตอนแรก  เลย จอดริมทาง เปิดฝากระโปรง ชัก ไม้วัด นมค. มาดู ไม่มีควัน ไม่มีไอพุ่งออกมา  นมค. ยังติดไม้วัดอยู่ ไม่หายแน่ๆ ..... เลยเอาไงเอากัน ประคองให้ถึงบ้านก่อน  อย่างอื่น ค่อยว่ากัน ....... อีก ประมาณ 20 กม. เอง

- นึกไม่ออก....

ตอนนี้ เลย ตัดสินใจ ลง XU10J4 16 วาล์ว ของ D8 ไม่ก็ ของ ติดหัว 306 ครับ
       
Re: 405 SRI สงสัยเครื่องกลับ ฝรั่งเศษ เรียบร้อยแล้วครับ ..... ( 1/08/2008) By: thinkdeedee
วันจันทร์ที่ 04 สิงหาคม 2008 เวลา 16:33:37
กล่องเสียเปล่า ของผมกำลังอยากได้เพราะเสียอยู่  1 เดือนแล้ว ขายไหมครับ
086-6180591 อยู่ ปราจีนบุรีครับ

Re: 405 SRI สงสัยเครื่องกลับ ฝรั่งเศษ เรียบร้อยแล้วครับ ..... ( 1/08/2008) By: maxkrub
วันจันทร์ที่ 04 สิงหาคม 2008 เวลา 17:30:46
กล่อง คาดว่าไม่มีปัญหาอะไรครับ   ตอนนี้ ยกเครื่องลงมาแล้วครับ 

เดี๋ยวยังไง พรุ่งนี้ ผมไปอู่ แล้วจะเช็คดูอีกทีครับ   ถอดพวกอะไหล่ขาย ( เฟอร์นิเจอร์รอบตัวเครื่อง )  น่าจะได้ราคามากกว่า เทิร์นซาก
Re: 405 SRI สงสัยเครื่องกลับ ฝรั่งเศษ เรียบร้อยแล้วครับ ..... ( 1/08/2008) By: thinkdeedee
วันพุธที่ 06 สิงหาคม 2008 เวลา 09:20:04
ไปดูมายังครับ เมื่อวานคุยกับช่างเขาบอกว่า ลองกล่องผมไปใส่คันอื่นไม่ติด
เสีย 2 ตัว
1 กล่อง 405 SRI ปี93
2 เชนเซอร์ในข้อเหวี่ยง (ยังงงอยู่)
ผมอยากได้อะไหล่ครับ มีช่วยบอกราคาหน่อย 086-6180591
เสียมา 1 เดือนแล้วเดี๋ยวไปใหญ่

Re: 405 SRI สงสัยเครื่องกลับ ฝรั่งเศษ เรียบร้อยแล้วครับ ..... ( 1/08/2008) By: maxkrub
วันพุธที่ 06 สิงหาคม 2008 เวลา 09:29:57
รอแป๊บนะครับ ผมกำลังจะออกไปที่อู่พอดีเลย  ถ้ายังไง ผมจะโทรแจ้งอีกทีครับ

กล่องคันผม เป็น magneti  ตัว 8P ( น่าจะรุ่นเดียวกันหรือเปล่าไม่รู้นะครับ ของผมเป็นปี 1994 )

ส่วนเซ็นเซอร์ข้อเหวี่ยง ..... ใช่เซนเซอร์ฟลายวีลหรือเปล่า ของผม เพิ่งเปลี่ยน ของมือ 2 มาใส่ ไม่ถึง 1 อาทิตย์นี่เอง  ราคามือ 2 ถ้าอู่ทั่วไปหาได้ ไม่น่าเกิน 500 บาทครับ
Re: 405 SRI สงสัยเครื่องกลับ ฝรั่งเศษ เรียบร้อยแล้วครับ ..... ( 1/08/2008) By: thinkdeedee
วันพุธที่ 06 สิงหาคม 2008 เวลา 10:23:32
ขอบคุณครับ มี 2 เบอร์ 086-6180591 หรือ 087-7569747
ยิงมาก็ได้ผมโทรกลับ
ช่างให้ข้อมูลมา ตัวที่ 2 เซ้นเซอร์จุดระเบิดข้อเหวี่ยว
กล่อง มีเลข IAW 8P 20
Re: 405 SRI สงสัยเครื่องกลับ ฝรั่งเศษ เรียบร้อยแล้วครับ ..... ( 1/08/2008) By: maxkrub
วันอาทิตย์ที่ 10 สิงหาคม 2008 เวลา 16:01:21
วันนี้ไปดูเครื่องมาละครับ ( รอบก่อนก็ไปดู แต่มันยังไม่ได้ยกลงมาจากหัว 406 )

สภาพ 42,961 กม.  มาพร้อมหัวตัด





สภาพ แห้งสนิท ก่อนเอาออกจากหัวตัด ลองสตาร์ทแล้ว  อยู่ในหัว 406 ที่อู่ NR เค้ายกลงมาวางในอุ๋ปุ๊บ วันถัดมา ผมก็ สู่ขอ ปั๊บ ...... เพิ่งเปลี่ยนปั๊มน้ำใหม่  ไม่รู้ว่า ที่อู่เปิดฝา บดวาล์วใหม่ เปลี่ยนปะเก็นฝาสูบใหม่หรือยัง



รูปนี้ สิงห์โต อ้าปาก จอดในอู่ เอียงทำมุมนิดหน่อยกับพื้น ไม่มีอะไรในห้องเครื่อง  ถ้าใครเท้าหนักๆ น่าจะเห็นบ่อยหน่อย   



ท่อร่วมไอดี อยู่นี่  จริงๆ อยากได้ รุ่นท่อ พลาสติก มันดู สวยกว่า


คิดถึงจัง นี่ ไอ้สิงห์โตแก่ นอนอู่ มา 1 อาทิตย์ละครับ