406 EA9 มักจะลากรอบตอนคิกดาวน์ครับเกิดจากอะไรครับพี่ๆ By: boyd_arch
วันพฤหัสบดีที่ 07 สิงหาคม 2008 เวลา 11:43:06
รบกวนสอบถามและแนะแนวด้วยนะครับพี่ๆในชมรม รถผม406 EA9 มักจะลากรอบตอนคิกดาวน์ประจำเลยครับเกิดจากอะไรครับพี่ๆ
1.มันจะเป็นตอนจะออกตัวน่ะครับพอกดคันเร่งแบบเบาๆปราณีตนะครับ..รอบมันจะลากไป 2500-3000 รอบเลยครับกว่ารถจะเคลื่อนที่ได้ (โอ้เสียอารมณ์อย่างแรง)แล้วก็ตกลงมาในรอบปกติครับ เพราะลองไปขับรถฟอร์ดของน้องสาวดูพอกดคันเร่งปุ๊บรอบมันก็ค่อยๆไต่ขึ้นไปน่ะครับ..ไม่ได้ลากรอบขึ้นไปอย่างเร็วแล้วตกลงมาที่1200-1500รอบในความเร็วที่30กม/ชม
2.เลยรบกวนสอบถามครับว่าจะแก้หรือปรับแต่งตรงไหนครับ ปล.(ถ่ายน้ำมันเกียร์มาแล้ว3000กม.พึ่งเปลี่ยนกรองอากาศ-ล้างปีกผีเสื้อครับ/เปลี่ยนหัวเทียนแล้วที่ศูนย์มาแล้ว3500กม.)/อาการเป็นทั้งแก๊ซและน้ำมันครับ
Re: 406 EA9 มักจะลากรอบตอนคิกดาวน์ครับเกิดจากอะไรครับพี่ๆ By: wasin
วันพฤหัสบดีที่ 07 สิงหาคม 2008 เวลา 16:55:03
ถ้าตอนคิกดาว์นแล้วลากรอบก็ปกติครับ
คิกดาว์นคือการเร่งแซง ถ้าไม่ลากรอบ มันคงแซงให้เราไม่ไหว
แต่ข้อ 1 และข้อ 2 ผมไม่รู้ครับ
Re: 406 EA9 มักจะลากรอบตอนคิกดาวน์ครับเกิดจากอะไรครับพี่ๆ By: VISANUPORN
วันศุกร์ที่ 08 สิงหาคม 2008 เวลา 16:03:31
ข้อ1. ถ้าเป็นเกียร์ธรรมดาน่าจะคลัทช์หมด แต่นี่เป็นออโต้ของ d9ซะด้วย เข้าศูนย์หรืออู่เช็คให้ละเอียด
ดีกว่าครับ
Re: 406 EA9 มักจะลากรอบตอนคิกดาวน์ครับเกิดจากอะไรครับพี่ๆ By: old-big
วันอังคารที่ 12 สิงหาคม 2008 เวลา 14:01:06
ไม่ต้องเข้าศูนย์ครับ รถคุณปกติไม่มีอะไรเสียและรถทำงานถูกต้อง มันเป้นธรรมชาติของรถรุ่นนี้ครับ เขาออกแบบมาเน้นสบายแบบรถครอบครัว ระบบเกียร์และเครื่องจึงไม่เน้น Power ในโหมดปกติ เช่นอยู่ๆกดคันเร่งมิด ไม่มีวิ่งครับไปแบบเอื่อยๆเลย Default mode ของรุ่นนี้คือ เน้นประหยัดสูงสุดในโหมดปกติ ถ้าอยากสปอร์ตต้องกดปุ่มสปอร์ต ถ้าไม่กดปุ่นแต่ต้องการสปอร์ตต้องกระตุ้นมันโดยเบิลรอบเครื่องขณะวิ่ง กดคันเร่งแรงๆถี่ๆ แล้วกดคิ๊กดาร์วมิดคันเร่ง มันจะวิ่งแบบโหมดสปอร์ต
อาการอีกอย่างที่บางคนอาจจะงง แต่มันเป้นจุดเด่นของรถคือ รอบค้างทั้งๆที่ความเร็วของรถลดลงมาที่ต่ำมาแล้ว โดยมากจะค้างที่เกินสี่พันรอบ บางคนตกใจว่ารถเป้นอะไร ให้ลองสังเกตุว่ารอบที่ค้างมันเกิดหลังจากที่คุณโมโหไล่ฟัดกับรถคันหน้าหรือเปล่า ถ้าใช่ นั่นหมายถึงระบบเกียร์และอีซียูมันถูกปรับไปโหมดสปอร์ตอัตโนมัติ เพราะคุณคิ๊กดาร์วมันบ่อย มันเลยคิดว่าคุณต้องการความมันส์ มันเลยเลี้ยงรอบสูงให้ตลอดเพื่อพร้อมจะวิ่งเร็วตลอดเวลา อันจุดเด่นของเกียรืรุ่นนี้ครับ
ถ้าชอบตื่นเต้นเลือดสูบฉีด ก็กดปุ่ม Sport รับรองวิ่งมันส์พอควร ขณะขับก่อนคิ๊กดาร์วก็เบิลรอบไว้อย่าแช่ครับ ให้รอบเครื่องมันสวิงเข้าไว้เกินสี่พันรอบ แล้วกดแช่มิดเลยวิ่งแน่นอนกระโจนออกเลยล่ะครับ
ใช้ EA9 ต้องรู้จักมันครับ รถคันนี้มีโปรแกรมหลายโหมดในตัว ลองขับแล้วเล่นกับมันถึงจะรู้ว่ามันทำอะไรได้บ้าง โดยใช้คันเร่งเป้นตัวกำหนดครับ รถมันไม่มีปุ่มให้กดยั้วเยี้ยเหมือนคันอื่นๆ แต่ที่ ECU ของเกียร์และเครื่องมีโปรแกรมหลายโหมด ลองเล่นดูครับ
ลองดูสักรอบสองรอบก็เช็คตังค์ในกระเป๋าด้วยครับว่าพอไปทานข้าวกับแฟนหรือเปล่าเพราะ มันจะกินฮวบๆเลย ถ้าวิ่งแบบนี้

Re: 406 EA9 มักจะลากรอบตอนคิกดาวน์ครับเกิดจากอะไรครับพี่ๆ By: boyd_arch
วันพุธที่ 13 สิงหาคม 2008 เวลา 10:27:17
:Oww:ขอบคุณมากครับ พี่ๆ เฮ้อ...นึกว่าจะต้องเสียกะตังค์ซะแล้ว...ได้เวลาปรับปรุงรถแล้วเรา..

Re: 406 EA9 มักจะลากรอบตอนคิกดาวน์ครับเกิดจากอะไรครับพี่ๆ By: PoomSira
วันพุธที่ 13 สิงหาคม 2008 เวลา 16:48:57
1.มันจะเป็นตอนจะออกตัวน่ะครับพอกดคันเร่งแบบเบาๆปราณีตนะครับ..รอบมันจะลากไป 2500-3000 รอบเลยครับกว่ารถจะเคลื่อนที่ได้ (โอ้เสียอารมณ์อย่างแรง)แล้วก็ตกลงมาในรอบปกติครับ เพราะลองไปขับรถฟอร์ดของน้องสาวดูพอกดคันเร่งปุ๊บรอบมันก็ค่อยๆไต่ขึ้นไปน่ะครับ..ไม่ได้ลากรอบขึ้นไปอย่างเร็วแล้วตกลงมาที่1200-1500รอบในความเร็วที่30กม/ชม
อ่านดูแล้วเหมือนกับกดปุ่ม snow ไว้นะครับ เช็คดูที่บนหน้าปัดด้วยว่าใช่หรือเปล่า มีไฟรูปเกล็ดหิมะติดอยู่ใกล้ๆ กับช่องบอกตำแหน่งเกียร์หรือเปล่า เพราะถ้าเป็น mode snow รถจะออกตัวด้วยเกียร์สอง (เพื่อลดแรงบิดที่ลงที่ล้อ ล้อจะได้ไม่หมุนฟรีในหิมะ...เผื่อเกิดโลกร้อน ภูมิอากาศวิบัติ เมืองไทยหิมะตก เป็นต้น) กว่ารถจะเคลื่อนก็เครื่องไปถึงสองพันรอบเห็นจะได้
Re: 406 EA9 มักจะลากรอบตอนคิกดาวน์ครับเกิดจากอะไรครับพี่ๆ By: boyd_arch
วันศุกร์ที่ 15 สิงหาคม 2008 เวลา 10:12:13
1.มันจะเป็นตอนจะออกตัวน่ะครับพอกดคันเร่งแบบเบาๆปราณีตนะครับ..รอบมันจะลากไป 2500-3000 รอบเลยครับกว่ารถจะเคลื่อนที่ได้ (โอ้เสียอารมณ์อย่างแรง)แล้วก็ตกลงมาในรอบปกติครับ เพราะลองไปขับรถฟอร์ดของน้องสาวดูพอกดคันเร่งปุ๊บรอบมันก็ค่อยๆไต่ขึ้นไปน่ะครับ..ไม่ได้ลากรอบขึ้นไปอย่างเร็วแล้วตกลงมาที่1200-1500รอบในความเร็วที่30กม/ชม
อ่านดูแล้วเหมือนกับกดปุ่ม snow ไว้นะครับ เช็คดูที่บนหน้าปัดด้วยว่าใช่หรือเปล่า มีไฟรูปเกล็ดหิมะติดอยู่ใกล้ๆ กับช่องบอกตำแหน่งเกียร์หรือเปล่า เพราะถ้าเป็น mode snow รถจะออกตัวด้วยเกียร์สอง (เพื่อลดแรงบิดที่ลงที่ล้อ ล้อจะได้ไม่หมุนฟรีในหิมะ...เผื่อเกิดโลกร้อน ภูมิอากาศวิบัติ เมืองไทยหิมะตก เป็นต้น) กว่ารถจะเคลื่อนก็เครื่องไปถึงสองพันรอบเห็นจะได้
ได้กดครับ...มันเป็นแบบนี้อยู่นานแล้วครับ ก็เลยรู้สึกแปลกครับ พอถอดขั่วลบ(แบตเตอรรี่)รีเซ็ตซักพัก ก็หาย..ซักอาทิตย์นึงก็กลับมาเหมือนเดิมอีกครับ..ยังงัยผมลองไปเช็คที่ศูนย์ดูครับ ขอบคุณมากๆน่ะครับพี่ๆ..(มีน้ำใจมากๆเลย ได้ความรู้เยอะเลยเรา)
Re: 406 EA9 มักจะลากรอบตอนคิกดาวน์ครับเกิดจากอะไรครับพี่ๆ By: axe
วันศุกร์ที่ 15 สิงหาคม 2008 เวลา 13:21:37
ไม่ต้องเข้าศูนย์ครับ รถคุณปกติไม่มีอะไรเสียและรถทำงานถูกต้อง มันเป้นธรรมชาติของรถรุ่นนี้ครับ เขาออกแบบมาเน้นสบายแบบรถครอบครัว ระบบเกียร์และเครื่องจึงไม่เน้น Power ในโหมดปกติ เช่นอยู่ๆกดคันเร่งมิด ไม่มีวิ่งครับไปแบบเอื่อยๆเลย Default mode ของรุ่นนี้คือ เน้นประหยัดสูงสุดในโหมดปกติ ถ้าอยากสปอร์ตต้องกดปุ่มสปอร์ต ถ้าไม่กดปุ่นแต่ต้องการสปอร์ตต้องกระตุ้นมันโดยเบิลรอบเครื่องขณะวิ่ง กดคันเร่งแรงๆถี่ๆ แล้วกดคิ๊กดาร์วมิดคันเร่ง มันจะวิ่งแบบโหมดสปอร์ต
อาการอีกอย่างที่บางคนอาจจะงง แต่มันเป้นจุดเด่นของรถคือ รอบค้างทั้งๆที่ความเร็วของรถลดลงมาที่ต่ำมาแล้ว โดยมากจะค้างที่เกินสี่พันรอบ บางคนตกใจว่ารถเป้นอะไร ให้ลองสังเกตุว่ารอบที่ค้างมันเกิดหลังจากที่คุณโมโหไล่ฟัดกับรถคันหน้าหรือเปล่า ถ้าใช่ นั่นหมายถึงระบบเกียร์และอีซียูมันถูกปรับไปโหมดสปอร์ตอัตโนมัติ เพราะคุณคิ๊กดาร์วมันบ่อย มันเลยคิดว่าคุณต้องการความมันส์ มันเลยเลี้ยงรอบสูงให้ตลอดเพื่อพร้อมจะวิ่งเร็วตลอดเวลา อันจุดเด่นของเกียรืรุ่นนี้ครับ
ถ้าชอบตื่นเต้นเลือดสูบฉีด ก็กดปุ่ม Sport รับรองวิ่งมันส์พอควร ขณะขับก่อนคิ๊กดาร์วก็เบิลรอบไว้อย่าแช่ครับ ให้รอบเครื่องมันสวิงเข้าไว้เกินสี่พันรอบ แล้วกดแช่มิดเลยวิ่งแน่นอนกระโจนออกเลยล่ะครับ
ใช้ EA9 ต้องรู้จักมันครับ รถคันนี้มีโปรแกรมหลายโหมดในตัว ลองขับแล้วเล่นกับมันถึงจะรู้ว่ามันทำอะไรได้บ้าง โดยใช้คันเร่งเป้นตัวกำหนดครับ รถมันไม่มีปุ่มให้กดยั้วเยี้ยเหมือนคันอื่นๆ แต่ที่ ECU ของเกียร์และเครื่องมีโปรแกรมหลายโหมด ลองเล่นดูครับ
ลองดูสักรอบสองรอบก็เช็คตังค์ในกระเป๋าด้วยครับว่าพอไปทานข้าวกับแฟนหรือเปล่าเพราะ มันจะกินฮวบๆเลย ถ้าวิ่งแบบนี้

โอ้ว เกียร์รุ่นนี้เป็นอย่างนี้เองเหรอครับ
ไม่เคยขับแบบลากรอบดุเดือดซักที กลัวเกียร์พัง
Re: 406 EA9 มักจะลากรอบตอนคิกดาวน์ครับเกิดจากอะไรครับพี่ๆ By: PoomSira
วันศุกร์ที่ 15 สิงหาคม 2008 เวลา 13:31:24
วันนี้ต้องรีบมาออฟฟิสที่มหาชัยอย่างด่วน กดโหมดสปอร์ท ลากได้เป็นสี่ห้าพันรอบ เสียงเครื่องเราก็เพราะดีเหมือนกันแฮะ แต่น้ำมันก็ไปฮวบๆ เหมือนกัน วิ่งบนทางด่วนไล่มากับ BMW 520d ป้ายแดง สวยมาก แต่ของเค้าคงประหยัดน้ำมันกว่าของเราเยอะ
"ได้กดครับ...มันเป็นแบบนี้อยู่นานแล้วครับ ก็เลยรู้สึกแปลกครับ พอถอดขั่วลบ(แบตเตอรรี่)รีเซ็ตซักพัก ก็หาย..ซักอาทิตย์นึงก็กลับมาเหมือนเดิมอีกครับ"
ที่บอกว่า "ได้กด" นี่คือ กดให้ไฟ snow ไม่ติด ใช่มั้ยครับ เหมือนกับรถคุณ boyd_arch มันอยากจะอยู่โหมด snow เป็นประจำโดยที่เราไม่ได้สั่งเหรอครับ ทราบผลอย่างไรก็รายงานด้วยนะครับ