Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย  50X
Pages: 1
รบกวนครับ แอลพีจี กับ รอบเครื่องของ 505 ครับ By: pop937
วันศุกร์ที่ 29 สิงหาคม 2008 เวลา 22:36:10
คือผมไปให้ช่างจูนแก็สให้ครับ ปรากฎว่าดับอยู่บ่อย ๆ เลยลงมือปรับเอง ปรับตรงที่วาวล์ทองเหลืองอันใหญ่ ที่มีสปริงรองข้างล่าง ปรับไปขับไป ผลคือดีขึ้นรถไม่ดับ  พอมาเป็นน้ำมัน รอบเครื่องสูงขึ้นมากครับ เกือบ 2000 แหนะ อันนี้ปกติรึเปล่า และสงสัยครับว่ารอบเครื่องเท่าไหร่ถึงจะถูกต้อง  หรือเอาเป็นว่าไม่ดับเป็นใช้ได้  ขอถามนะครับ
1. รอบเครื่องเท่าไหร่ถึงปกติ แล้วถ้าตัววัดรอบเครื่องเสีย ใช้ความรู้สึกได้ไหมครับ เช่นพอจอดรถไม่สั่น ไม่กระพือ อะไร
2. เมื่อใช้แก็สรอบเครื่องต่ำกว่าน้ำมันปกติรึเปล่า  เพราะอะไรถึงเป็นแบบนี้  ร้อนจัง
3. พอจะสอนวิธีจูนแก็สได้ไหมครับ เอาแบบคนไม่รู้เรื่องช่างพอทำได้ครับ อือๆๆ
Re: รบกวนครับ แอลพีจี กับ รอบเครื่องของ 505 ครับ By: coppergold
วันอาทิตย์ที่ 31 สิงหาคม 2008 เวลา 10:37:59
505 ใช้แก๊ส ต้องหมั่นตรวจเช็คตั้งวาวล์ นะครับ มีผลกระทบมาก
1. รอบเครื่องต้องตั้งเผื่อเวลาแอร์ทำงานด้วยครับ คือ
2. รอบเครื่องผมตั้งทั้งสองอย่างไม่ให้สั่นและกระพือเวลาเวลาเปิดแอร์
3. เอากลับไปให้ช่างที่ติดตั้งจูน และดูจนเป็นที่พอใจของเราดีกว่าครับ ช่างจะสอนให้เราจูนเองด้วย
Re: รบกวนครับ แอลพีจี กับ รอบเครื่องของ 505 ครับ By: pepsi
วันจันทร์ที่ 01 กันยายน 2008 เวลา 10:28:21
อ้างจาก: coppergold ที่ วันอาทิตย์ที่ 31 สิงหาคม  2008 เวลา 10:37:59
505 ใช้แก๊ส ต้องหมั่นตรวจเช็คตั้งวาวล์ นะครับ มีผลกระทบมาก
1. รอบเครื่องต้องตั้งเผื่อเวลาแอร์ทำงานด้วยครับ คือ
2. รอบเครื่องผมตั้งทั้งสองอย่างไม่ให้สั่นและกระพือเวลาเวลาเปิดแอร์
3. เอากลับไปให้ช่างที่ติดตั้งจูน และดูจนเป็นที่พอใจของเราดีกว่าครับ ช่างจะสอนให้เราจูนเองด้วย

ขอบคุณมากครับ ผมคิดว่าจะติดกรองเปลือย เพราะได้รับเมตตารับบริจาคมาอย่างนี้จะช่วยได้ไหมครับ คนที่ให้มาบอกว่าติดกรองเปลือยแล้ววิ่งน้ำมันไม่ได้ก็เลยไม่แน่ใจ
แล้วตั้งวาวล์ บ่อยแค่ไหนครับ ให้ช่างทั่วไปตั้งให้ได้ไหมครับ  หรือว่าเปลี่ยนน้ำมันเครื่องทีตั้งที
Re: รบกวนครับ แอลพีจี กับ รอบเครื่องของ 505 ครับ By: zebre
วันอังคารที่ 23 กันยายน 2008 เวลา 15:04:09
คนที่ให้มาบอกว่าติดกรองเปลือยแล้ววิ่งน้ำมันไม่ได้


Re: รบกวนครับ แอลพีจี กับ รอบเครื่องของ 505 ครับ By: zebre
วันอังคารที่ 23 กันยายน 2008 เวลา 15:14:56
คนที่ให้มาบอกว่าติดกรองเปลือยแล้ววิ่งน้ำมันไม่ได้

คงเข้าใจผิดอะไรสักอย่าง

ถ้าจะระบบเบนซินไม่มีปัญหากับการสลับมาใช้แกส
จะต้องปรับระบบเบนซินให้นิ่งทั้งรอบเดินเบา และการเร่งเครื่องก่อน
มักจะพบปัญหาของ 505 ที่คาร์บูเรเตอร์

การตั้งวาล์วเองก็สามารถทำเองได้เพราะระบบวาล์วของ 505 ไม่ซับซ้อนมากนัก
เท่าที่ใช้แกสโซฮอลร่วมกับ LPG ก็ประมาณ 10,000 กม.ต่อครั้ง (ระยะถ่ายน้ำมันเครื่อง)

Re: รบกวนครับ แอลพีจี กับ รอบเครื่องของ 505 ครับ By: jasa
วันพฤหัสบดีที่ 25 กันยายน 2008 เวลา 16:45:39
วาวล์มีผลกับการกินแก๊ส และกำลังของรถมากสำหรับ 505
สังเกตที่ปลายท่อไอเสียดูก็ได้ครับเวลาติดเครื่อง ว่าไอเสียออกมา ราบรื่นมั้ย
ถ้าออกมา เป็นจั้งหวะ ๆ ก็แสดงว่าวาวล์เริ่มยันแล้วล่ะครับ
แต่ถ้ามีเสียงวาวล์ดัง ก็แสดงว่าวาวล์เริ่มห่างแล้วล่ะครับ
สำหรับการจูนเครื่อง ควรจูนน้ำมันให้เครื่องเดินปกติก่อน
แล้วค่อยเปลี่ยนมาเป็นแก๊ส และจูนที่ตัวปรับเดินเบาที่หม้อต้ม
กับการจ่ายแก๊สที่วาวล์กลางสาย ลองดูครับไม่ยากส์หรอก
ขับไปจูนไป จนเป็นที่พอใจของผู้ขับขี่ เดี๋ยวรับรองเก่งคร๊าบ
Re: รบกวนครับ แอลพีจี กับ รอบเครื่องของ 505 ครับ By: SO Good
วันพฤหัสบดีที่ 25 กันยายน 2008 เวลา 19:39:42
   มีมืออาชีพมาตอบให้ 2 ท่านเลยนะครับ....

ฝาครอบปากคาร์บู ผมใช้แบบคุณ zebre