406 D8 จริง ๆ แล้วความร้อนมันควรอยู่ที่เท่าไหร่ By: striker
วันพฤหัสบดีที่ 13 พฤศจิกายน 2008 เวลา 18:06:35
ครับผม พี่น้อง ผมเรียนถามครับ ว่าจริง ๆ แล้วเนี่ย ความร้อนของรถมันจะอยู่ที่ประมาณเท่าไหร่ 70 หรือ 80 หรือ 90 คือผมสตาร์ทจอดไว้ไม่ได้วิ่ง มันก็ขึ้นมาเรื่อย ๆ ประมาณ 90 ครับ พอออกวิ่ง มันก็จะลดลงมา เหลือระหว่าง 70 ขึ้นไปไม่ถึง 80 ครับ ก็เลยจะเรียนถาม พี่น้องว่า มันปกติเปล่าครับ ถ้ารถญี่ปุ่น มันก็จะอยู่ของมันอย่างนั้นไม่ไหวเอน อยู่ตรงกลางก็กลางครับ ถ้ามันขึ้นลงผมสันนิฐานว่ามันผิดปกติ(รถญี่ปุ่นนะครับ) อันนี้มันเวลาวิ่งมันลงครับ เวลาจอดมันขึ้นครับประมาณใกล้ 90 เรียนถามท่านผู้รู้ครับผม ปกติเปล่า
Re: 406 D8 จริง ๆ แล้วความร้อนมันควรอยู่ที่เท่าไหร่ By: lipkung
วันพฤหัสบดีที่ 13 พฤศจิกายน 2008 เวลา 18:13:51
ปกติสำหรับเปอโยทุกรุ่นครับ
Re: 406 D8 จริง ๆ แล้วความร้อนมันควรอยู่ที่เท่าไหร่ By: maxkrub
วันพฤหัสบดีที่ 13 พฤศจิกายน 2008 เวลา 18:35:17
ไม่เกิน 90 ผมว่าปกตินะ มันอยู่ 70 ปลายๆ-80 ต้นๆ ถ้าวิ่งยาวๆ ครับ
ส่วนรถติด ในเมือง ไม่ถึง 90 พัดลมจังหวะ 2 ก็ทำงานครับ แล้วมาหยุดที่ 80-85 ไม่เกินนี้ ( รถผม เป็น 405SRI เครื่อง D8 ฝังสวิชต์ 3 ขา ของรุ่น 505 ช่วยกล่องพัดลมตรงฝาข้างหม้อน้ำ ถ้าใช้กล่องพัดลมเพียวๆ จังหวะ 2 ทำงานที่ 92 หยุดที่ 80 กลางๆ ครับ )
ส่วนรถญี่ปุ่น ที่ว่าอยู่นิ่ง ไม่ขยับ เพราะมันบอกแค่ C กะ H ครับ ผมเคยใช้ อีแบบนี้ ถ้ามีนขึ้นเลยขีดกลางแล้วไม่สังเกตนี่ เครื่องพังแน่นอนครับ เคยมาแล้ว กะอีซุซุ 2800 เทอร์โบ ปลอกแตก 1 ปลอก ลูกสูบละลาย 1 ลูก เพิ่งเปลี่ยนเอาเทอร์โบสิบล้อมาใส่ แล้วซัดเพลิน ไม่ดูความร้อน งานเลยเข้าครับ
ไอ้เข็มความร้อน C กะ H เนี่ย ถ้าติดเกจวัดแบบบอกอุณหภูมิด้วย ก็จะพบว่า ความร้อนรถยุ่นไม่ได้น้อยไปกว่าเปอร์หรอกครับ บางรุ่นร้อนน่ากลัวกว่าเปอร์เราอีก Civic ตัวใหม่ ที่บ้านผมเคยลองต่อ ตรงขีดกลางของมัน ความร้อนเกือบ 100 ครับ บางที 100 กว่าๆ ด้วย แต่มันก็ยังอยู่ตรงกลาง ....... ผมว่ามันก็ดีคนละแบบนะ มีบอกอุณหภูมิกับไม่บอกอะ ถ้ามีก็จะได้รู้ล่วงหน้า ไม่มี ก็ทำให้ขับไม่ต้องกังวลสำหรับคนที่ขับอย่างเดียว
ยาวไปหน่อยนะครับ ขออภัย
Re: 406 D8 จริง ๆ แล้วความร้อนมันควรอยู่ที่เท่าไหร่ By: striker
วันศุกร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2008 เวลา 09:50:55
คุณ maxZ ข้อมูลเพีย[
Re: 406 D8 จริง ๆ แล้วความร้อนมันควรอยู่ที่เท่าไหร่ By: CoRso
วันศุกร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2008 เวลา 11:01:18
เหมือนผมละครับ ปกติ...
Re: 406 D8 จริง ๆ แล้วความร้อนมันควรอยู่ที่เท่าไหร่ By: whateng
วันศุกร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2008 เวลา 13:22:50
เมื่อเช้า วิ่ง ยว ความร้อน ลงมาที่ 70 เองอ่ะ เพราะว่าเมื่อเช้า อากาศเย็นสบาย
Re: 406 D8 จริง ๆ แล้วความร้อนมันควรอยู่ที่เท่าไหร่ By: credor
วันศุกร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2008 เวลา 14:51:05
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ
Re: 406 D8 จริง ๆ แล้วความร้อนมันควรอยู่ที่เท่าไหร่ By: I406
วันศุกร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2008 เวลา 16:45:06
ไม่เกิน 90 ผมว่าปกตินะ มันอยู่ 70 ปลายๆ-80 ต้นๆ ถ้าวิ่งยาวๆ ครับ
ส่วนรถติด ในเมือง ไม่ถึง 90 พัดลมจังหวะ 2 ก็ทำงานครับ แล้วมาหยุดที่ 80-85 ไม่เกินนี้ ( รถผม เป็น 405SRI เครื่อง D8 ฝังสวิชต์ 3 ขา ของรุ่น 505 ช่วยกล่องพัดลมตรงฝาข้างหม้อน้ำ ถ้าใช้กล่องพัดลมเพียวๆ จังหวะ 2 ทำงานที่ 92 หยุดที่ 80 กลางๆ ครับ )
ส่วนรถญี่ปุ่น ที่ว่าอยู่นิ่ง ไม่ขยับ เพราะมันบอกแค่ C กะ H ครับ ผมเคยใช้ อีแบบนี้ ถ้ามีนขึ้นเลยขีดกลางแล้วไม่สังเกตนี่ เครื่องพังแน่นอนครับ เคยมาแล้ว กะอีซุซุ 2800 เทอร์โบ ปลอกแตก 1 ปลอก ลูกสูบละลาย 1 ลูก เพิ่งเปลี่ยนเอาเทอร์โบสิบล้อมาใส่ แล้วซัดเพลิน ไม่ดูความร้อน งานเลยเข้าครับ
ไอ้เข็มความร้อน C กะ H เนี่ย ถ้าติดเกจวัดแบบบอกอุณหภูมิด้วย ก็จะพบว่า ความร้อนรถยุ่นไม่ได้น้อยไปกว่าเปอร์หรอกครับ บางรุ่นร้อนน่ากลัวกว่าเปอร์เราอีก Civic ตัวใหม่ ที่บ้านผมเคยลองต่อ ตรงขีดกลางของมัน ความร้อนเกือบ 100 ครับ บางที 100 กว่าๆ ด้วย แต่มันก็ยังอยู่ตรงกลาง ....... ผมว่ามันก็ดีคนละแบบนะ มีบอกอุณหภูมิกับไม่บอกอะ ถ้ามีก็จะได้รู้ล่วงหน้า ไม่มี ก็ทำให้ขับไม่ต้องกังวลสำหรับคนที่ขับอย่างเดียว
ยาวไปหน่อยนะครับ ขออภัย
++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++
....say หนับ-หนุน ข้อมูลคุณ maxZ อีกเสียง ผมใช้D8เดิมๆ ไม่Mo- มาปีกว่า ข้อมูลหยั่งคุณ maxZ ว่า
และเพิ่มเติมนิด พัดลม 2 ตัวหน้ารังผึ่ง(หลังกระจังโลโก้) ถ้าเครื่องร้อนๆ มันจะทำงานออโต้ แม้ว่าจะจอดดับเครื่องก็ตาม จนกว่าอุหภูมิจะเข้าที่-ดับเอง
... แล้วถ้าเจอรถติดมากๆๆๆๆ เครื่องร้อนๆๆ ~+93...Up ระบายไม่ทัน ไฟSTOP หน้าปัทจะมาเยือน ไฟเซ็นเซอร์จะเต็มหน้าปัท(เคยเจอแถวลาดพร้าวครับ) ระบบจะเซฟตัวเอง Start-ไม่ติด /บิดกุญแจเมื่อไหล่ เสียง วีดดดๆๆ ลั่น (เหมือนคอมฯแฮ็ง ปะ)
ทำได้อย่างเดียวรอให้เขาอารมณ์ดีขึ้น (โดยพัดลม 2 ตัวหน้ารังผึ่งเป่าเครื่องให้เย็นลง) แล้วทุกอย่างจะReset เข้าที่เดิมเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้นเมื่อ 30 นาทีผ่านมา
.......แต่ถ้าวิ่ง ตจว. สัก 150-200 กม./ชม. ไม่ต้องกลัวเรื่องความร้อนนี้ แต่ให้กลัวตร.ทางหลวง จะโบก
ใบสั่งแทนธงตราหมากรุก
*********ปล.วรรคท้ายนี้ลองกดดู 200 กม./ชม. ได้แค่ 5 โล ก็เจอพี่แกจริงๆ ****************
Re: 406 D8 จริง ๆ แล้วความร้อนมันควรอยู่ที่เท่าไหร่ By: anus
วันศุกร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2008 เวลา 18:39:37
เจอมาแล้วเช่นกัน 210/ชม D8 กินแก๊ส จ่ายไป 500 บาท เซ็งเหมือนกัน...