Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย  กระดานซื้อขายของ
ที่จบธุรกรรมแล้ว ไว้อ้างอิง
Pages: 12345678910
Re: เบรค จาน By: korn1
วันเสาร์ที่ 04 เมษายน 2009 เวลา 02:13:24
 :หวัดดีค่ะ:
Re: เบรค จาน By: korn1
วันอังคารที่ 14 เมษายน 2009 เวลา 06:48:19
วอลโว่ติดช่วงสงกรานต์ล่าสุด850ขอบ17 เล่น6พอตเล็กจาน330

แต่ประสิทธิภาพเขายกนิ้ว.......
Re: เบรค จาน By: korn1
วันอังคารที่ 14 เมษายน 2009 เวลา 06:49:27
 :โอ้ววววววววววว:
Re: เบรค จาน By: korn1
วันอังคารที่ 14 เมษายน 2009 เวลา 06:51:30
 :อะหา อะหา:
Re: เบรค จาน By: korn1
วันอังคารที่ 14 เมษายน 2009 เวลา 17:55:06
ส่วนคันนี้ขอบ22 8พอตวีโก้ จาน380 หลัง6พอตเล้กจาน356

(ติดใจมาจากนครนายกเดี๊ยวจะมีแคมรี่ตามมา
Re: เบรค จาน By: korn1
วันอังคารที่ 14 เมษายน 2009 เวลา 17:56:06
คันนี้ติดตั้งก่อนหน้าวอลโว1วัน
Re: เบรค จาน By: korn1
วันอังคารที่ 14 เมษายน 2009 เวลา 17:57:25
อีกภาพครับ


Re: เบรค จาน By: korn1
วันอังคารที่ 14 เมษายน 2009 เวลา 17:58:38
เบรคเราติดได้หมดทุกรถทุกรุ่น ขอบคุณครับ
Re: เบรค จาน By: korn1
วันเสาร์ที่ 18 เมษายน 2009 เวลา 03:07:32
ทำไมถึงต้องเปลี่ยนจานเบรคและคาริบเปอร์เปรียบเทียบง่าย ๆ นะครับ คือ ถ้าจานเบรคใหญ่ขึ้น  เส้นผ่าศูนย์กลางใหญ่ขึ้น แรงในการกระทำก็จะมากขึ้น ตามหลักของกฤษฏีคานดีด-คานงัดนั้นเอง
ส่วนเจ้าคาริปเปอร์ หรือภาษาชาวบ้านเรียกว่า ก้ามปู (คงไม่ต้องบอกว่าทำงานยังไงนะครับ เพราะชื่อมันก็บอกอยู่แล้ว) ก็จะต้องมีความแข็งแรง เนื่องจาก
เส้นผ่าศูนย์กลางของจานมันใหญ่ขึ้น แรงต้านในการกระทำก็มากขึ้นตาม เราจึงต้องเพิ่มหน้าสัมผัส ระหว่างผ้าเบรคและจานเบรค มันจึงจะได้แรงในการห้ามล้อ
มากขึ้นด้วย  ดังนั้น  ความแข็งแรงของคาริปเปอร์, ขาจับยึดคาริปเปอร์ และจานเบรคต้องมีความแข็งแรงอย่างยิ่ง ประกอบกับรูปร่างหน้าตา ก็ต้องสวยงามด้วย
Re: เบรค จาน By: korn1
วันอาทิตย์ที่ 19 เมษายน 2009 เวลา 09:14:17
จานเบรคที่ดีควรจะเป็นสองชิ้น ประกอบด้วย ชิ้นนอกที่เป็นลักษณะเหมือนวงแหวน
และชิ้นในคือดุมตรงกลาง สองชิ้นนี้ ความแข็งไม่เท่ากันนะครับ  ชิ้นนอกจะต้องมีความแข็งมากกว่า เพราะเสียดสีกับผ้าเบรค ประกอบกับต้องทนความร้อน อีกทั้งต้องมีการ
ระบายความร้อนที่ดีอีกด้วย ส่วนดุมตรงกลางต้องเป็นเหล็กหล่อเหนียว เพื่อป้องกันการบิด โก่ง งอ จากความร้อนที่มาจากชิ้นนอก เนื่องจากการขยายตัวของโลหะสองชิ้นนี้ไม่เท่ากัน
จานชิ้นนอก


ส่วนดุมตรงกลาง จะต้องมีการยึดด้วยสลักสกรู  ระหว่างชิ้นนอกและชิ้นใน

ดังรูปข้างล่างนี้



Re: เบรค จาน By: laksanova
วันอาทิตย์ที่ 19 เมษายน 2009 เวลา 13:36:58
อยากกกกได้ๆๆ วุ้ยยยยยยยยย

ทำเครื่องเสร็จแล้วหวังว่าจะได้เจอกันครับ อิอิ
Re: เบรค จาน By: korn1
วันอังคารที่ 21 เมษายน 2009 เวลา 16:38:23
อ้างจาก: laksanova ที่ วันอาทิตย์ที่ 19 เมษายน  2009 เวลา 13:36:58
อยากกกกได้ๆๆ วุ้ยยยยยยยยย

ทำเครื่องเสร็จแล้วหวังว่าจะได้เจอกันครับ อิอิ

ยินดีครับ ตอนนี้ต้องทยอยเล่นนะครับ ทำไม่ทันครับหรือไม่ก็ต้องจอง

เดี๊ยวคงจะได้ดูออนด้าซิตี้ โตโยต้าวิท ซีวิคเอฟดี ในเร็วๆๆนี้ครับ(รอเปอร์โยต์อยุ่นะครับ)
Re: เบรค จาน By: songdej
วันอังคารที่ 21 เมษายน 2009 เวลา 19:50:51
ได้ยิน "ของจริง" ชมว่าเป็น "ของจริง" ก็น่าสนครับ
Re: เบรค จาน By: korn1
วันพุธที่ 22 เมษายน 2009 เวลา 07:05:12
รูปขายึดคาริปเปอร์ เป็นเหล็กหล่อเหนียวหนา14-16มิลครับ



Re: เบรค จาน By: korn1
วันพฤหัสบดีที่ 23 เมษายน 2009 เวลา 08:05:38
สายถัก มันเป็นชื่อย่อ เต็ม ๆ แล้ว ก็คือ สายอ่อนเบรคสแตนเลสถัก    รอบนอกจะเป็นเส้นสแตนเลสถัก ส่วนด้านในจะเป็นท่อเทปล่อน
คุณสมบัติ ก็คือ มีความแข็งแรงในเวลาที่เราเหยียบเบรค น้ำมันเบรคก็จะมีแรงดันสูง สายจะไม่โป่งพอง แต่ถ้าเป็นสายเดิมติดรถ ซึ่งเป็นสายยางมีไส้เป็นไนล่อน
จะโป่งพองในเวลาที่เราเหยียบเบรคด้วยแรงดันสูง ๆ  จึงทำให้แรงดันที่เข้าสู้คาริปเปอร์เบรคลดลง ประสิทธิ์ภาพก็ลดลงตามไปด้วยครับ
(สายที่ว่านี้เรามีให้ไปกับชุดเบรคด้วย)



Re: เบรค จาน By: korn1
วันอาทิตย์ที่ 26 เมษายน 2009 เวลา 02:29:39
ออนด้าซิตี้ขอบ17เล่นหน้า6พอตเล็กจาน330



Re: เบรค จาน By: korn1
วันอังคารที่ 28 เมษายน 2009 เวลา 11:16:35


ไล่จากข้างหน้าเป็น6พอตใหญ่

ตรงกลางก็คือ6พอตกลาง

ส่วนข้างหลังคือ4พอต (6พอตมินิจะยาวเท่ากับ4พอต)

ลองดูครับ

Re: เบรค จาน By: korn1
วันเสาร์ที่ 02 พฤษภาคม 2009 เวลา 02:19:04
 นี้เป็นเบรค4พอตที่ลูกค้าถอดทิ้งไว้ลองชั่งแล้วครับนนเบากว่าเห็นๆและของเค้าเบรคจะเท่ากัน2ลูกแต่ของเราลูกสูบจะไม่เท่ากันทำให้เบรคนุ่มนวลกว่า 






และเบรคเราสามารถติดได้หมด ผ้าเบรคไม่ต้องวิ่งหา  ไม่ต้องวิ่งหา ขายึด เมื่อต้องการเอาเบรคไปใส่รถอื่นก็สามรารถทำได้โดยการมาวัดระยะทำขายึดใหม่

ภาพเบรคข้างบนของเราเป็น6พอตมินินะครับ




เบรคเจ้าแรกที่มีครบทุกไซด์ตั้งแต่2พอตถึง8พอต   

รับประกันไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน

สนใจนัดดูของได้ครับ.... ราคาสุดคุ้มอย่างแน่นอนเมื่อเห็นของ ขอบคุณครับ
Re: เบรค จาน By: korn1
วันเสาร์ที่ 02 พฤษภาคม 2009 เวลา 02:20:46
 นี้เป็นเบรค4พอตที่ลูกค้าถอดทิ้งไว้ลองชั่งแล้วครับนนเบากว่าเห็นๆและของเค้าเบรคจะเท่ากัน2ลองแต่ของเราลูกสูบจะไม่เท่ากันทำให้เบรคนุ่มนวลกว่า 






และเบรคเราสามารถติดได้หมด ผ้าเบรคไม่ต้องวิ่งหา  ไม่ต้องวิ่งหา ขายึด เมื่อต้องการเอาเบรคไปใส่รถอื่นก็สามรารถทำได้โดยการมาวัดระยะทำขายึดใหม่

ภาพเบรคข้างบนของเราเป็น6พอตมินินะครับ




เบรคเจ้าแรกที่มีครบทุกไซด์ตั้งแต่2พอตถึง8พอต   

รับประกันไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน

สนใจนัดดูของได้ครับ.... ราคาสุดคุ้มอย่างแน่นอนเมื่อเห็นของ ขอบคุณครับ
Re: เบรค จาน By: korn1
วันเสาร์ที่ 02 พฤษภาคม 2009 เวลา 02:22:51
นี้เป็นเบรค4พอตที่ลูกค้าถอดทิ้งไว้ลองชั่งแล้วครับนนเบากว่าเห็นๆและของเค้าเบรคจะเท่ากัน2ลองแต่ของเราลูกสูบจะไม่เท่ากันทำให้เบรคนุ่มนวลกว่า 






และเบรคเราสามารถติดได้หมด ผ้าเบรคไม่ต้องวิ่งหา  ไม่ต้องวิ่งหา ขายึด เมื่อต้องการเอาเบรคไปใส่รถอื่นก็สามรารถทำได้โดยการมาวัดระยะทำขายึดใหม่

ภาพเบรคข้างบนของเราเป็น6พอตมินินะครับ




เบรคเจ้าแรกที่มีครบทุกไซด์ตั้งแต่2พอตถึง8พอต   

รับประกันไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน

สนใจนัดดูของได้ครับ.... ราคาสุดคุ้มอย่างแน่นอนเมื่อเห็นของ ขอบคุณครับ