เรื่องของเกียร์ By: kitti
วันอังคารที่ 24 กุมภาพันธ์ 2009 เวลา 12:43:17
306 เกียร์ออโต้ เตรื่อง1800เกียร์เริ่มไม่ดี อยากถามว่าถัเกียร์เสียจะเปลี่ยนไปใช้เกียร์ธรรมดาได้ไม๊ ตัวไหนดี แล้วจะมีป้ญหาอะไรบ้าง แล้วถ้าใช้ออโต้เหมือนเดิมมีตัวไหนน่าใช้ แล้วจะหาซื้อได้ที่ไหน ราคาเท่าไร ใครมีประสพการณ์ตอบหน่อย ไม่อยากพิมพ์ขอเบอร์ไว้จะได้โทรไปปรึกษา
Re: เรื่องของเกียร์ By: maxkrub
วันอังคารที่ 24 กุมภาพันธ์ 2009 เวลา 14:41:30
ใช้เกียร์ธรรมดาของเปอร์โยต์ขับหน้าได้เลยครับ เครื่อง D8 16V วางใน 306 บางคันก็ยังชนเกียร์เดิมอยู่เลย แต่ถ้าจะเอาเกียร์ธรรมดา ระวังเรื่องอัตราทด เฟืองข้างในอย่างเดียว เพราะ เบอร์เกียร์แต่ละเบอร์ ทดไม่เหมือนกัน บางทีก็เจอเกียร์ที่เรียงเกียร์ใหม่มาแล้ว ครับ
แต่ อุปกรณ์อื่นๆ ต้องหามาใส่ เช่น คันเข้าเกียร์ ลูกหมากเกียร์ ฝาครอบตรงคอนโซล ยางกันฝุ่น+กันเสียง ครับ ถ้าจะแปลง ( อย่าเรียกว่าแปลง เรียกว่า เอาของมาใส่ ร้อยน๊อต ให้ครบๆ ดีกว่า )
ส่วนเกียร์ออโต้ ถ้าเอามือ 2 จากญี่ปุ่น ก็มีเยอะนะครับ ติดหัวตัด 306 มาเพียบ ติดกะเครื่องมาก็ เพียบ วิ่งมาหลักหมื่น กม. ราคารวมใส่ ไม่เกิน 15,000 ได้ครับ ยกเว้น เกียร์ไฟฟ้าที่ติดกะเครื่อง 16V มา เกินแน่ๆ
รอพี่ๆ คนอื่นๆ มาช่วยให้ความชัดเจนอีกทีครับ
Re: เรื่องของเกียร์ By: Pui 306
วันพุธที่ 25 กุมภาพันธ์ 2009 เวลา 18:52:34
เกียร์เริ่มไม่ดี อาการ ยังไงครับ ถ้ามีอาการ เข้าเกียร์ แล้ว เกียร์จับช้า ไม่ว่า จะเดินหน้า หรือ ถอยหลัง ก็รีบ ส่ง โอเวอร์ฮอลล์ เถอะ อย่าปล่อยให้อาการหนัก เดียวจะซ่อมแพง เกียร์ออโต ของ ZF ถือเป็นเกียร์ที่ทานมากๆ รถตระกูลยุโรป เกือบทั้งหมดจะเลือกใช้ ถ้าอาการน้อย ซ่อมไม่แพง ครับ ลองโทรไปสอบถามที่อู่นี้ดูละกัน ชื่อพรหมประสิทธิ์ทรานมิสชั่น รีบิวท์ รับซ่อมเกียร์ออโต โดยเฉพาะ มีเครื่องมือพร้อม และอะไหล่ ของ ZF ทุกตัว เบอร์โทร 0-2319-9633-5 อยู่แถว ถ.พระราม 9 ถ้าอาการไม่เยอะ จะซ่อมไม่แพง เพราะข้างในจะไม่ค่อยมีอะไร ชำรุด นอกจากคลัทช์หมด และเปลี่ยนพวกปะเก็นเกียร์ และกรองเกียร์ พร้อมน้ำมันเกียร์ โทรไปสอบถาม ประเมินราคาก่อนได้ครับ เพื่อเป็นข้อมูลในการตัดสินใจ เพราะหากไปหามือ 2 มา ก็ไม่แน่ว่าอายุงานจะนาน อาจใช้ได้พักเดียวก็ต้องซ่อมอีก เสียเงินหลายรอบ หาก ซ่อมคุ้ม ครั้งเดียวจบใช้งานไปอีกนานเลย