เบื้องหลังความแรง ของ GTi-5 By: G.nut
วันพฤหัสบดีที่ 26 มีนาคม 2009 เวลา 07:31:15
ผมสนใจจะ โมเครื่องเล็กน้อย โดยจะลอกการบ้านจาก คุณลุงนพพร และจากการศึกษากระทู้
http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=12773.0http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=13134.0จึงสนใจจะทำ แต่ ผมยังสงสัยอยู่ครับว่า แค่เปลี่ยน header ชุด manifold หัวฉีด ลิ้นปีกผีเสื้อ จะทำให้ได้แรงม้า
เพิ่มขึ้น 20 Hp ดูเหมือนจะมีอะไรอยู่เบื้องหลังความแรงซะแล้ว อิอิอิ
หรือว่า ฉีดน้ำมันเยอะ + อากาศเข้ามากขึ้น+ ระบายโล่งขึ้น มันช่วยเพิ่มได้ตั้ง 20 Hp
เรื่อง ไวล์ริ่ง ช่วยแนะนำด้วยครับว่าให้ไปเช็คที่ไหนดี เห็นบอกว่าถ้าทำไม่ดีจะไม่แรงอิอิอิ

Re: เบื้องหลังความแรง ของ GTi-5 By: toto4
วันพฤหัสบดีที่ 26 มีนาคม 2009 เวลา 08:06:23
ผมเห็นรถคันนี้แต่งมาเรื่อยๆ หลายปีแล้ว...ช่วงหลังสงสัยได้ know how จากอังกฤษ (สุดๆ ด้านของแต่งรถยุโรป) + เจ้าของเงินถึง ผลงานจึงออกมาดีแบบที่เห็น...
Re: เบื้องหลังความแรง ของ GTi-5 By: Duke of Wellington
วันศุกร์ที่ 27 มีนาคม 2009 เวลา 15:39:13
สวัสดีครับคุณ G.nut ผมเป็นลูกชายคนโตของคุณลุงขอตอบแทนนะครับ ตอนวัดแรงม้ามีการเปลี่ยน camshafts standard ของ gti6 เข้าไปด้วยครับ ถ้าสนใจลองให้ท่านwebmasterหาให้ในebayก็ได้ครับ
ส่วนใหญ่ราคาไม่แพงครับ(นำหนักประมาณ6กก.) สงสัยอะไรโทรไปคุยกับคุณลุงแกได้เลยครับ ถ้าเป็นเรื่องรถpeugeotโทรไปตอนตี4แกก็ไม่โกรธครับ ทำเสร็จเร็วๆนะครับจะได้มีเพื่อนกับเขาบ้าง(เมืองไทยไม่ค่อยมีคนเล่นเครื่องนี้แต่ที่อังกฤษเพียบเพราะค่าประกันรถถูกกว่าgti6เยอะครับ)
Re: เบื้องหลังความแรง ของ GTi-5 By: Webmaster
วันศุกร์ที่ 27 มีนาคม 2009 เวลา 20:34:04
เดียวจะหาแคมแต่งมาด้วยนะครับ มี standard , step 1 และ step 2
Standard น่าจะประมาณ 12,000 บาทนะครับ
Step 1 น่าจะประมาณ 30,000 บาท GTi6 ได้ 189 ม้า
Step 2 น่าจะประมาณ 30,000 บาท GTi7 ได้ 194 ม้า แต่ต้องใช้ chip แต่งนะครับ อีก 5,000-10,000 บาทนะครับ
step 2 รวมแล้ว 42,000 บาท แพงมาก
Re: เบื้องหลังความแรง ของ GTi-5 By: G.nut
วันศุกร์ที่ 27 มีนาคม 2009 เวลา 22:06:00
ขอบคุณ Duke of Wellington ครับที่มาเฉลยให้ทราบ เรื่่องอาจจะเป็นที่ว่า อากาศเข้าได้มากขึ้นจาก CAM Manifold และ header ประกอบกับ หัวฉีดจ่ายน้ำมันได้มากขึ้นด้วยทำให้ไม่ LAG แรงม้านี่ได้มา พอสมควรเลยทีเดียว ถ้าลงทุนสัก 10000 กว่าๆได้มาสัก 15 HP ก็สบายใจแล้วครับ(ไม่รู้หวังมากไปรึเปล่า)
ส่วนแคม std ของ GTI-6ก็น่าสน 12000 นี่แถวเดียวหรือ 2 แถวครับ ถ้าสองแถวจะแหล่มมากๆๆ
ต้องขอบคุณ Duke of Wellington และ คุณลุงนพพร อีกครั้ง ที่ช่วยอนุเคราะห์ความรู้ ว่าทำแล้วได้ผลดีจริง
Re: เบื้องหลังความแรง ของ GTi-5 By: Webmaster
วันศุกร์ที่ 27 มีนาคม 2009 เวลา 22:19:17
2 แถวครับ ราคาประมาณนะครับ
Re: เบื้องหลังความแรง ของ GTi-5 By: HeatDiffLink
วันเสาร์ที่ 28 มีนาคม 2009 เวลา 10:42:35
อิอิ...
แล้วม่ายมีของ S16 มั่งเหยอพี่ ภณ...
อยากด้ายยย มั่งจังอ่ะ...

ถ้ามีโพสบอกด้วยเด้อ... (^^)
Re: เบื้องหลังความแรง ของ GTi-5 By: au
วันเสาร์ที่ 28 มีนาคม 2009 เวลา 11:41:18

เก่งจิงๆๆๆช่างหามาได้
สุดยอดดดคับแบบนี้

Re: เบื้องหลังความแรง ของ GTi-5 By: wasin
วันเสาร์ที่ 28 มีนาคม 2009 เวลา 12:05:03
ลองเข้าไปดู
www.efi101.com ดูครับ
ได้ความรู้ด้านเครื่องยนต์มากมาย
ถ้าเป็นด้านอื่นๆก็
www.speedtalk.comท่อไอดีกับท่อไอเสีย
มีผลเยอะมาก ขอบอก
แต่ถ้าทำไปเยอะมากๆเข้า
กล่องเดิมอาจจะมีช่วงทำงานที่ไม่พอ
ของที่ลงไปอาจจะไม่ได้ทำงานเต็มความสามารถของมัน
Re: เบื้องหลังความแรง ของ GTi-5 By: Webmaster
วันเสาร์ที่ 28 มีนาคม 2009 เวลา 12:59:56
มีแต่ง chip แต่งนะครับ
Re: เบื้องหลังความแรง ของ GTi-5 By: vichet
วันเสาร์ที่ 28 มีนาคม 2009 เวลา 20:39:04
นำไปแต่งลงใน 406 D8 ได้หรือเปล่าครับ
Re: เบื้องหลังความแรง ของ GTi-5 By: G.nut
วันอาทิตย์ที่ 29 มีนาคม 2009 เวลา 07:29:09
นำไปแต่งลงใน 406 D8 ได้หรือเปล่าครับ
ได้ครับแต่ได้มากี่แรง ยังไม่ทราบ

Re: เบื้องหลังความแรง ของ GTi-5 By: Webmaster
วันอาทิตย์ที่ 05 เมษายน 2009 เวลา 08:50:39
Stanard 155 ม้า
แคมไอดีกับไอเสียนะครับ
Step 1 น่าจะประมาณ 26,000 บาท S16 ได้ 172 ม้า
Step 2 น่าจะประมาณ 26,000 บาท S16 ได้ 184 ม้า แต่ต้องใช้ chip แต่งนะครับ
อีก 5,000-10,000 บาท step 2 รวมแล้ว 31,000- 36,000 บาท ราคาพอรับได้
ถ้าจะเอาสั่งของ 1 เดือนครับ ราคาไม่รวมภาษีนะครับ ภาษีรวมอากร จะอยู่ 10-20% ของราคาของที่สำแดง
ไม่ใช่ของ Kent cam นะครับ เป็นอีกยี่ห้อหนึ่ง (ไม่เปิดเผย แต่รับรองความแรง)