Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย  40X
Pages: 1
มีวิธีใดบ้าง จะให้เกียโอโต้ใช้งานได้นาน By: vopang
วันอังคารที่ 21 เมษายน 2009 เวลา 21:18:34
ใช้สองปีเกียโอโต้พังสองตัว ตัวแรกติดรถมา ตัวที่สองเกียมือสองญี่ปุ่น การบำรุงรักษาเปลี่ยน นมก.เด๊กรอนทรู ทุกๆหมื่น กม. สงสัยจัง  เออ อาการที่เสียช่างบอกว่าคลัชล่อนสาเหตุมาจาก นมก ร้อนหรือไม่ได้เปลี่ยน นมก ตามอายุการใช้งาน  ถ้าตัวที่สามไม่รอดหนึ่งจะลงเครื่อง สามเอส แน่นอน มี่ท่านแนะนำวิธีการบำรุงรักษาหรือแปลงอย่างไรบ้าง เซงจิงๆ
Re: มีวิธีใดบ้าง จะให้เกียโอโต้ใช้งานได้นาน By: PPS024
วันอังคารที่ 21 เมษายน 2009 เวลา 21:36:24
คลัชล่อนสาเหตุมาจากน้ำมันเกียร์ใส่คนละสี คือของเดิมเป็นสีแดง แต่เปลี่ยนน้ำมันเกียร์เป็นเหลืองใส
Re: มีวิธีใดบ้าง จะให้เกียโอโต้ใช้งานได้นาน By: MailXR
วันอังคารที่ 21 เมษายน 2009 เวลา 23:23:16
เกียร์เปอร์โยพังกันเป็นว่าเล่น ขนาดเปลี่ยนทุกหมื่นโลก็ไม่รอดครับ ก็เพราะมันร้อนๆๆๆๆๆๆๆ และไม่สามารถระบายความร้อนทัน
ถ้าเปลี่ยนเกียร์ลูกใหม่บอกช่างให้หา Oil Gear ใส่ด้วยนะครับ เอาตัวใหญ่ๆหน่อย ทีนี้ 20000 โล ค่อยถ่ายน้ำมันเกียร์ ก็พังยากครับ
Re: มีวิธีใดบ้าง จะให้เกียโอโต้ใช้งานได้นาน By: wasin
วันอังคารที่ 21 เมษายน 2009 เวลา 23:45:06
เกียร์รุ่นไหนครับ
ของผม AL4 เติม นมก ทุก 4 หมื่นโล
มีแต่สวิตช์ไฟฟ้าที่กลับบ้านไป
Re: มีวิธีใดบ้าง จะให้เกียโอโต้ใช้งานได้นาน By: jn
วันพุธที่ 22 เมษายน 2009 เวลา 13:51:47
ใช่ 405 SRI หรือเปล่าครับ   ส่วนตัวรถผมมาคลัชหมดที่  2 แสนกับหนึ่งหมื่นกิโลหน่อย  ๆ อยากถามว่าถ้าระยะกิโลเท่านี้น้อยหรือเปล่า  ถ้าว่าคุ้มแล้วผมมีวิธีดูแลอย่างนี้
 ส่วนมากผมจะถ่ายน้ำมันเกียร์อยู่ที่   5 - 7 พันกิโล แล้วเลือกใช้น้ำมันเกียร์ที่เป็น เด็อรอน  2   ทำอย่างนี้เป็นมาเป็นตลอดที่ใช้ระยะ  1 แสนโล  เพราะเจ้าของเก่าใช้มาแสนแล้ว  เท่าที่ดูเหมือนเจ้าของเก่าดูแลมาไม่ดีด้วย  ถ้าติดมือผมมาแต่ต้นคิดว่าจะทำให้ถึงไม่น้อยกว่า   2 แสน ห้ากิโล   แน่ ๆ
...................................................
ข้อวิเคราะห์ ของการระบายความร้อนของเกียร์รุ่นนี้   เป็นการต่อน้ำจากหม้อน้ำบนและล่างแล้วมาเข้าออยเกียร์ที่ระบายความร้อน  ซึ่งน้ำในส่วนนี้เป็นน้ำเฉื่อย หรือบางครั้งแทบจะไม่หมุนเวียนเลยอาจเป็นไปได้   การระบายความร้อนจึงไม่ดีพอ    ทางที่ดีควรเอาน้ำที่ออกจากปั๊มน้ำที่เป็นข้อต่อ 3  ทางหลังเครื่องมาเข้าที่ออย 1 เส้นอีก 1 เส้นให้ออกไปหาหม้อน้ำ เข้าด้านข้างขวา ( ตรงนี้ต้องไปทำเพิ่ม ) ที่กล่าวมาทั้งหมดทำระบายความร้อน  เหมือ 306 ทุกอย่างเลยครับ 
.......................
ปัจจุบันผมใช้วิธีการระบายความร้อนด้วยอากาศ  เอาตัวออยมาไว้ด้านหน้าพัดลม   จากการใช้งานคิดว่าดีพอควร คลัชไม่ลื่น  แต่ก็ไม่แน่ใจการใช้ระยะยาว  เพราะเวลานั้นยังมาไม่ถึง
Re: มีวิธีใดบ้าง จะให้เกียโอโต้ใช้งานได้นาน By: vopang
วันพุธที่ 22 เมษายน 2009 เวลา 19:53:58
โอว ขอบคุณหลายๆครับ ผมก้อเฟืองทองเหมือนกัล(ชกน ปี ๒๔๑๘)เดี๋ยวทดลองทำแบบท่านเฟืองทองและหมั่นเปลี่ยนถ่ายให้ถี่ขึ้นครับ
Re: มีวิธีใดบ้าง จะให้เกียโอโต้ใช้งานได้นาน By: vopang
วันพุธที่ 22 เมษายน 2009 เวลา 19:55:54
อ้อ..ลืมบอกไปใช้ PG 405 SRI
Re: มีวิธีใดบ้าง จะให้เกียโอโต้ใช้งานได้นาน By: ekachai v
วันศุกร์ที่ 24 เมษายน 2009 เวลา 20:56:45
ทำออยล์เกียร์แบบรถญี่ปุ่นครับทนที่สุด ระบายความร้อนดีที่สุด ความร้อนของน้ำมันเกียร์สม่ำเสมอคงที่ตามอุณหภูมิเครื่องยนต์ ถ้าใช้ออยล์อากาศความร้อนไม่คงที่ แต่ก็ยังดีกว่าเดิมๆ เขาเรียกว่าอุ่นน้ำมันเกียร์หรือต้มน้ำมันเกียร์ ให้ร้อน เพราะเมืองนอกอากาศมันเย็นมากๆ ต้องต้มให้ร้อนให้ได้อุณหภูมิตามที่กำหนด แต่พอเอารถมาขายเมืองร้อนไม่ได้แก้ไข ก็กลายเป็นว่าเกียร์พังเร็วจากน้ำมันเกียร์ร้อนมากเกินไป
Re: มีวิธีใดบ้าง จะให้เกียโอโต้ใช้งานได้นาน By: Poj_MN
วันเสาร์ที่ 25 เมษายน 2009 เวลา 14:42:06
เห็นด้วยกับหลายๆท่านครับ ของผมไป Overhaul  ช่างรับประกันให้ 6 เดือน   เกือบจะทุกเดือนต้องเอากลับไปซ่อมช่างนี่ปวดหัวมึนตึบ ซ่อมไม่จบสักที      แตล่าสุดนี่เปลียน Oil Cooler จ่ายเพิ่ม 1,200.-  อาการดีขึ้นเป็นลำดับครับ   
Re: มีวิธีใดบ้าง จะให้เกียโอโต้ใช้งานได้นาน By: wilson.k
วันเสาร์ที่ 25 เมษายน 2009 เวลา 15:42:35
เกียร์ออโต้ถ้าจะให้ทน ทุก 20,000 โล ให้ล้างเกียร์ด้วยน่ะครับ จะเปลี่ยนบ่อยก็ไม่ช่วยอะไร ถ้าไม่ล้างเอาสิ่งสกปรก
ออก ซะบ้าง..... อิอิอิ