Re: 405 GRI อืด กินน้ำมัน ไฟ K โชว์ เหม็นน้ำมัน By: mono305
วันอังคารที่ 14 กรกฎาคม 2009 เวลา 22:25:38
โห....พี่เล่นมาเองเลยเหรอนี้
และรถของเจ้าของกระทู้เป็นกล่องECUของอะไรครับ
Re: 405 GRI อืด กินน้ำมัน ไฟ K โชว์ เหม็นน้ำมัน By: nunt
วันพุธที่ 15 กรกฎาคม 2009 เวลา 10:23:16
โห....พี่เล่นมาเองเลยเหรอนี้
และรถของเจ้าของกระทู้เป็นกล่องECUของอะไรครับ
มลก้อ ช่วยกันครับ ปรึกษากันใด้เต็มที่
405 เครื่องโตโยต้า รอบเครื่องไม่ขึ้น ทำไง By: papa838
วันพุธที่ 15 กรกฎาคม 2009 เวลา 11:31:56
405 gri เปลี่ยนเครื่องเป็นของโตโยต้า 7A FE ใช้ดีประหยัด เสียอย่าง รอบเครื่องไม่สามารถต่อสายไปวัดรอบได้ ทำไง ใครเป็นบ้าง
Re: 405 GRI อืด กินน้ำมัน ไฟ K โชว์ เหม็นน้ำมัน By: GiG
วันพฤหัสบดีที่ 16 กรกฎาคม 2009 เวลา 15:38:25
ลองอีกตัวก่อนครับ ตัวควบคุมแรงดันท่อรวมไอดี ตัวที่ติดอยู่ ใกล้กับหม้อน้ำลักษณะเป็นสี่เหลี่ยมสีดำมีปลั๊กสามทางเสียบอยู่ แล้วมีท่อแว๊คคัมหนึ่งเส้น ตัวนี้ทำหน้าที่จับแรงดันของท่อรวมไอดีแล้วส่งข้อมูลกลับไปยังกล่อง ECU ประมวลผลเพื่อปรับส่วนผสมมากน้อย ถ้าส่วนผสมมากไป หรือน้อยไปไฟ K ก็โชว์ใด้ ทำให้กินน้ำมันมาก ลองดูครับ ถ้าไม่ใด้แล้วค่อยลองกล่อง ECU
ตัวที่อยู่ใต้คานหัวแหลมๆ มีสายแว็คไปท่อไอดีใช่ป่าวคับ เช็คไงคับว่าเสีย หรือว่าต้องลองเปลี่ยนดู ตอนนี้มีอีกอาการที่ตามมาคือ อยู่ๆ ก็สตาร์ทไม่ติด ทั้งแก๊สและน้ำมัน พอจอดสักพักสตาร์ทใหม่ถึงจะติด อาการนี้ผมเคยเป็นคือตัวดับเบิ้ลรีเลย์ มันเสีย ไฟคอยล์ไม่จ่ายไปหัวเทียน ปั๊มติ๊กก็จะไม่ทำงาน ว่าจะลองเปลี่ยนตัวนี้ดูก่อน โทรไปร้านเอกชัยก็ของหมด และราคาก็ขึ้นมาเป็น 1,500 อีกแบบรู้สึกว่าแบบไม่มีหูด้านข้างจะราคา 1,100.- แพงขึ้นมาก จากที่เคยซื้อ 600-800 บาทเอง พรุ่งนี้คงต้องไปซื้อที่ศูนย์หาดใหญ่
Re: 405 GRI อืด กินน้ำมัน ไฟ K โชว์ เหม็นน้ำมัน By: GiG
วันพฤหัสบดีที่ 16 กรกฎาคม 2009 เวลา 17:32:24
ดับเบิ้ลรีเลย์ลองสลับกับคันอื่นดูแล้วก็ไม่ใช่ ไฟเครื่องก็ยังโชว์ ทีนี้ เหลือตัวใต้คานกับกล่องแล้ว
Re: 405 GRI อืด กินน้ำมัน ไฟ K โชว์ เหม็นน้ำมัน By: nunt
วันศุกร์ที่ 17 กรกฎาคม 2009 เวลา 00:04:17
ดับเบิ้ลรีเลย์ลองสลับกับคันอื่นดูแล้วก็ไม่ใช่ ไฟเครื่องก็ยังโชว์ ทีนี้ เหลือตัวใต้คานกับกล่องแล้ว
คงเป็นที่กล่องแล้วล่ะครับ ถ้าไฟเครื่องโชว์แล้วสต้าทไม่ติด เคยเจอบ่อยๆ ว่าแต่เป็นกล่อง sagem,หรือ MM8P13 ครับ เผื่อช่วยใด้
Re: 405 GRI อืด กินน้ำมัน ไฟ K โชว์ เหม็นน้ำมัน By: GiG
วันศุกร์ที่ 17 กรกฎาคม 2009 เวลา 09:53:13
SAGEM ซ่อมได้ป่าวคับ ถ้าราคาไม่สูงมากคิดว่าคงต้องเปลี่ยน ตัวเก่ากะจะเอาไปซ่อมสำรองไว้
Re: 405 GRI อืด กินน้ำมัน ไฟ K โชว์ เหม็นน้ำมัน By: ekachai v
วันศุกร์ที่ 17 กรกฎาคม 2009 เวลา 10:14:57
รถที่ใช้กล่อง sagem แสดงว่าเจ้าของเก่ามือ 1 ไม่ได้เอาไปเคลมที่ศูนย์ ซึ่งตอนนั้นทางศูนย์เรียกรถรุ่นที่ใช้กล่อง sagem เข้าไปเปลี่ยนใหม่ทั้งหมดเป็น magnet และเขาเปลี่ยนพวกหัวฉีดด้วยไม่ได้เปลี่ยนกล่องอย่างเดียว เพราะมันมีปัญหา เพราะฉะนั้นรถที่ใช้มาถึงปัจจุบันมันก็เลยมีปัญหาแก้ไม่จบถ้ากล่องยังเป็น sagem อยู่ครับ
ประการแรกคุณต้องหากล่อง magnet มาทดลองดูก่อนว่าใช้ได้หรือเปล่า
Re: 405 GRI อืด กินน้ำมัน ไฟ K โชว์ เหม็นน้ำมัน By: GiG
วันจันทร์ที่ 20 กรกฎาคม 2009 เวลา 16:35:06
เปลี่ยนกล่องแล้ว อาการดังว่าหายแล้วครับ ไฟเครื่องไม่โชว์ แต่มาอีกปัญหา คือรอบค้างที่ 1200-1500 แล้วเหมือนจะวิ่งไม่ครบสูบ หรือเหมือนหัวฉีดจะมีปัญหา คือจะสั่นนิดๆ แต่ไม่เป็นไรคับดีกว่าเดิมเยอะเลย ค่อยๆ แ้ก้้กันไปทีละอย่าง
Re: 405 GRI อืด กินน้ำมัน ไฟ K โชว์ เหม็นน้ำมัน By: mono305
วันจันทร์ที่ 20 กรกฎาคม 2009 เวลา 16:50:49
เปลี่ยนกล่อง sagem หรือ magnet MM8P13 ครับ
Re: 405 GRI อืด กินน้ำมัน ไฟ K โชว์ เหม็นน้ำมัน By: Poj_MN
วันจันทร์ที่ 20 กรกฎาคม 2009 เวลา 16:58:57
เปลี่ยนกล่องแล้ว อาการดังว่าหายแล้วครับ ไฟเครื่องไม่โชว์ แต่มาอีกปัญหา คือรอบค้างที่ 1200-1500 แล้วเหมือนจะวิ่งไม่ครบสูบ หรือเหมือนหัวฉีดจะมีปัญหา คือจะสั่นนิดๆ แต่ไม่เป็นไรครับดีกว่าเดิมเยอะเลย ค่อยๆ แ้ก้้กันไปทีละอย่าง
ลองเช็คพวกสายหัวเทียน , หัวเทียน หรือ รางหัวฉีดดูครับ ยินดีด้วยครับ เดี๋ยวคงกลับมาซิ่งให้สมใจอยากซะที
Re: 405 GRI อืด กินน้ำมัน ไฟ K โชว์ เหม็นน้ำมัน By: ekachai v
วันจันทร์ที่ 20 กรกฎาคม 2009 เวลา 17:49:05
ลองรีเซ้ทกล่องอึกทีครับ
Re: 405 GRI อืด กินน้ำมัน ไฟ K โชว์ เหม็นน้ำมัน By: GiG
วันอังคารที่ 21 กรกฎาคม 2009 เวลา 00:08:47
เดิมเป็น sagem เปลี่ยนเป็น Magnetti mallari ขอบคุณที่ช่วยๆ กันครับ สงสัยรถผมจะเข้าสู่วัยทองแล้ว งอแงจริงๆ
Re: 405 GRI อืด กินน้ำมัน ไฟ K โชว์ เหม็นน้ำมัน By: nunt
วันอังคารที่ 21 กรกฎาคม 2009 เวลา 09:09:00
เดิมเป็น sagem เปลี่ยนเป็น Magnetti mallari ขอบคุณที่ช่วยๆ กันครับ สงสัยรถผมจะเข้าสู่วัยทองแล้ว งอแงจริงๆ
แน่นอนครับกล่อง Sagem ใช้กับ Magnetti mallari 8P13 ไม่ใด้ สต้าทติดใด้เครื่องวิ่งใด้แต่จะเดินไม่เรียบ-เบาดับ-รอบสวิง เพราะค่าที่กล่องต่างกัน ถ้าจะใช้MM8P13 ต้องเปลี่ยนชุดสายไฟกับหัวฉีดด้วยถึงจะดี แจ้งมาเป็นข้อมูลครับ
Re: 405 GRI อืด กินน้ำมัน ไฟ K โชว์ เหม็นน้ำมัน By: GiG
วันจันทร์ที่ 27 กรกฎาคม 2009 เวลา 09:42:13
เปลี่ยนครบชุดแล้วครับ นิ่ง แ๊ก๊สจูนง่าย ไฟไม่โชว์
Re: 405 GRI อืด กินน้ำมัน ไฟ K โชว์ เหม็นน้ำมัน By: sid
วันศุกร์ที่ 07 สิงหาคม 2009 เวลา 10:30:44
รถที่ใช้กล่อง sagem แสดงว่าเจ้าของเก่ามือ 1 ไม่ได้เอาไปเคลมที่ศูนย์ ซึ่งตอนนั้นทางศูนย์เรียกรถรุ่นที่ใช้กล่อง sagem เข้าไปเปลี่ยนใหม่ทั้งหมดเป็น magnet และเขาเปลี่ยนพวกหัวฉีดด้วยไม่ได้เปลี่ยนกล่องอย่างเดียว เพราะมันมีปัญหา เพราะฉะนั้นรถที่ใช้มาถึงปัจจุบันมันก็เลยมีปัญหาแก้ไม่จบถ้ากล่องยังเป็น sagem อยู่ครับ
ประการแรกคุณต้องหากล่อง magnet มาทดลองดูก่อนว่าใช้ได้หรือเปล่า
ซื้อป้ายแดง gri ทาง 0 ไม่เคยเรียกเปลี่ยนกล่อง กล่องเสียปีที่แล้ว เปลี่ยนเป็น sagem หมือนเดิม ขณะนี้ยังไม่มีปัญหาแต่เวลาเบาเครื่องบางครั้งรอบจะค้างอยู่ที่ 2000 สักพักหนึ่ง
แล้วลดลงมา 800 ขอคำแนะนำด้วยครับ
Re: 405 GRI อืด กินน้ำมัน ไฟ K โชว์ เหม็นน้ำมัน By: ekachai v
วันเสาร์ที่ 08 สิงหาคม 2009 เวลา 19:32:38
คืออย่างนี้ครับ เท่าที่ทราบมาม้นมีปัญหาร้อยละ ๘๐ ไม่ได้เป็นทุกคัน แต่ทางศูนย์เขาก็เลยเรียกมาเปลี่ยนแต่เผอิญเราไม่ทราบ และของเราไม่มีปัญหาทางศูนย์ก็เลยปล่อย ๆ ไปเป็นการเซฟไปในตัว
ทีนี้ปัญหาของคุณที่เจออาการน่าจะมาจากมอเตอร์เดินเบาเริ่มจะสกปรก หรือถ้าล้างแล้วไม่หายก็อาจจะเริ่มฝืดหมุนไม่คล่องตัวแล้ว แต่ไปก็คงจะเสียในไม่ช้า
Re: 405 GRI อืด กินน้ำมัน ไฟ K โชว์ เหม็นน้ำมัน By: ekachai v
วันเสาร์ที่ 08 สิงหาคม 2009 เวลา 19:33:55
เปลี่ยนครบชุดแล้วครับ นิ่ง แ๊ก๊สจูนง่าย ไฟไม่โชว์
ก็ขอแสดงความดีใจด้วยครับ จบปัญหาเสียทีจะได้ใช้รถได้อย่างมีความสุข
Re: 405 GRI อืด กินน้ำมัน ไฟ K โชว์ เหม็นน้ำมัน By: ecco
วันเสาร์ที่ 08 สิงหาคม 2009 เวลา 20:06:22
เรกกูเลเตอร์ ลองเช็คดูก่อน หากรั่วกินน้ำมันมาก
เท่าที่ผมพบกับตัวเองมา อาการโอริงที่เร็คกูเลเตอร์รั่ว ทำให้กินน้ำมันมากจริงๆ อาการนี้จะมีร่วมกับการสตาร์ทเครื่องติดยากหลังจากจอดรถมาหลายชั่วโมง จะสตาร์ทยากและกินน้ำมันมาก โอริงตัวนี้หาพอดี ๆ ยากมาก ผมเล
ยใช้เทปพันเกลียวท่อน้ำ(เทปนิ่ม ๆ ขาวๆ) มาพันรอบๆโอริงอีกที ค่อย ๆ บรรจงใส่กลับเข้าไป ผมใช้มาหลายเดือนแล้วยังดีอยู่
แต่อาการนี้(สตาร์ทยากและกินน้ำมันมาก) อาจจะเกิดจากปัมน้ำมัน(ปั้มติ๊ก) แรงดันอ่อนก็ได้ เพราะมันใกล้จะกลับฝรั่งเศสไง อาการใกล้เคียงกัน แรงดันอ่อนที่เคยพบเกิดจากปั้มเสีย หรือสายเบินซินในถังแตกทำให้แรงดันลด ผลที่เห็นชัด ๆ จากสาเหตุนี้คือเร่งเครื่องไม่ค่อยขั้น หรือเครื่องไม่ค่อยมีแรงท ถ้าปั้มติ๊กเสียจริง ๆ ก็เอาของฮอนด้าหรือของโตต้าใส่แทนก็ได้ มันไม่เหมือนกัน100 เปอร์เซ็นหรอก แต่เหมือนกันราว 98.35 เปอร์เซ็น ด้องดัดแปลงนิดหน่อย แต่ใช้ได้ ผมเปลี่ยนแบบนี้มา 2 คันแล้ว ใช้ได้มาเป็นปีแล้ว อันละ 350 -400 บาทแล้วแต่แหล่งที่หามาได้ เวลาซื้อเลือกอันที่ใกล้เคียงของเปอร์โยต์มากที่สุด มันมีให้เลือกอยู่ 3 แบบ
เจ้าของรถงงหรือยัง คนแนะนำหลายทางเหลือเกิน แต่ก็เป็นสิ่งที่คนใช้รถยี่ห้อนี้แต่ละคนพบกันมาคนละอย่างสองอย่าง
Re: 405 GRI อืด กินน้ำมัน ไฟ K โชว์ เหม็นน้ำมัน By: sid
วันจันทร์ที่ 10 สิงหาคม 2009 เวลา 09:10:21
ขอบคุณคุณ Ekachai V มากครับ