เปลี่ยนเครื่อง หรือ ซ่อมดีครับ 405SRI By: doesntmatter
วันศุกร์ที่ 31 กรกฎาคม 2009 เวลา 21:10:38
สวัสดีครับ
เพิ่งสมัครสมาชิกใหม่ครับ มีปัญหามารบกวน
ใช้ 405 SRI ปี 93 ไมล์ไม่แน่ใจ เพราะว่ามันไม่หมุนแล้ว แต่คาดว่า น่าจะเกินสามแสนกม
ติดแก๊สมาประมาณ 4 ปี
ปัญหาคือ เครื่องพังครับ ไม่มีแรงเลย เบาดับ ช่างที่อู่บอกว่า เครื่องคงใช้ไม่ได้แล้ว
ก็มีสองทางเลือกถ้ายังจะใช้รถต่อ โอเวอร์ฮอล หรือว่า ลงเปลี่ยนเครื่อง
ตอนแรกคิดว่าใช้ไปจนพังคามือ (เป็นรถที่ได้ต่อมาจากที่บ้านอีกที) แล้วค่อยขายซาก
แต่ก่อนเครื่องจะพังได้อาทิตย์นึง ดันไปซ่อมช่วมล่างกับเบรคมา หมดไปหมื่นกว่าบาท เลยเกิดอาการเสียดาย ถ้าจะขายเป็นซาก
เลยเข้ามาขอคำแนะนำครับ
1. ควรจะโอเวอร์ฮอล เหรอเปลี่ยนเครื่องดีครับ (ช่างแนะนำให้ถอดฝามาดูก่อน ว่าหนักแค่ไหน)
2. ถ้าขายซากราคาจะอยู่ที่ราวๆ เท่าไหร่เหรอครับ (บอดี้สภาพไม่ดี สีถลอก เยอะมาก แล้วก็กันชนแตก ข้างในก็สภาพงั้นๆ)
3. ยังหวังโชคดี คิดว่าอาจจะเป็นแค่เรื่องเส้นผมบังภูเขา เพราะว่าก่อนจะเอาไปทำช่วงล่าง มันยังดีๆ อยู่
ตอนสตาร์ท จะเบาดับ แต่พอเร่งรอบ จนมันตัดเป็นแก๊ส แล้วก็ไม่มีปัญหา
แต่สองสามวันมานี้ สตาร์ทยากมาก พอตัดเป็นแก๊สแล้ว ก็ยังมีอาการเบาดับ แล้วก็เครื่องเร่งไม่ขึ้น เลยต้องเอามาให้ช่างดู แล้วช่างก็ให้ความเห็นว่า เครื่องพังแล้ว
ยาวนิดนึงนะครับ รบกวนขอคำแนะนำด้วย ขอบคุณครับ
Re: เปลี่ยนเครื่อง หรือ ซ่อมดีครับ 405SRI By: BEAUT
วันศุกร์ที่ 31 กรกฎาคม 2009 เวลา 21:18:04
ที่ช่างบอกว่าเครื่องพังนี่ เขาได้บอกถึงอาการด้วยหรือเปล่าครับ !!
คิดคำนวนดูครับ ว่าเราจะใช้รถคันนี้ไปกี่ปี ค่าบำรุงรักษาที่จะต้องต่อยอด น่าจะซักเท่าไหร่
บวกกับ งบที่ตั้งไว้ในใจ หรือความพอใจที่จะได้กลับมา เมื่อจ่ายออกไปแล้วครับ
405 SRI เป็นรุ่นที่คุ้มค่าเงิน และก็น่าใช้อีกรุ่นหนึ่งของเปอโยต์ครับ
คิดให้ดีครับ ขอบคุณครับ !!
Re: เปลี่ยนเครื่อง หรือ ซ่อมดีครับ 405SRI By: mengkoo
วันศุกร์ที่ 31 กรกฎาคม 2009 เวลา 21:29:54
เบาดับอาการน่าจะเป็นที่ มอเตอร์ควบคุมรอบเดินเบา ลองถอดมาล้างดูก่อน และอีกอย่างคือลิ้นปีกผีเสื้อล้างด้วยครับ ลองดูแค่นี้ก่อนครับ
Re: เปลี่ยนเครื่อง หรือ ซ่อมดีครับ 405SRI By: oakey115
วันศุกร์ที่ 31 กรกฎาคม 2009 เวลา 21:36:15
ผมว่า ลองเปลี่ยน " อู่ " ดูก่อนดีไหมครับ
อาการแบบนั้นเป็นปกติของเครื่องเปอโยต์ที่เจอกัลล์บ่อยนะ คันเก่าผมก็เป็น !!
Re: เปลี่ยนเครื่อง หรือ ซ่อมดีครับ 405SRI By: vegetaria.aom
วันศุกร์ที่ 31 กรกฎาคม 2009 เวลา 21:49:26
มีงบเท่ารัยคะ
ถ้าประมาณสองหมื่นเอาเครื่อง ซีตรอง มาใส่ครับ ตัวเดียวกัน ไม่ต้องแปลง เลยคะ
พี่ treera ทำแล้ว ราคาไม่เเพง อีกตัวเลือกคะ
อันนี้แฟนบอกมาคะ
Re: เปลี่ยนเครื่อง หรือ ซ่อมดีครับ 405SRI By: doesntmatter
วันศุกร์ที่ 31 กรกฎาคม 2009 เวลา 21:54:55
เรื่องอู่นี้ คิดว่าน่าจะโอเคครับ เพราะว่าเป็นอู่ที่ชำนาญ จริงๆ แล้วก็เป็นอู่ที่ชาวเว็บไปประจำแหล่ะครับ
ช่างได้ลองเปลี่ยน มอเตอร์เดินเบา แล้วก็ล้างปีกผีเสื้อ ให้แล้วครับ แต่อาการไม่หาย
รถผมติดแก็ส เป็นไปได้มั้ยครับ ว่าเป็นแค่ปัญหาเส้นผมบังภูเขา (แต่ติดมานานแล้ว ราวๆ สี่ปี) เพราะก่อนหน้านี้สักสามสี่วัน ยังรอบตก เวลาสตาร์ทใหม่ๆ แต่พอเร่งรอบ จนตัดเป็นแก๊ส ก็ไม่มีปัญหา
ยังไม่ได้คุยกับช่างอย่างละเอียด เพราะว่ากำลังอึ้งอยู่ หลังจากคิดถึงค่าใช้จ่าย
ถ้าเป็นอย่างที่บอกว่าราวๆ สองหมื่น ก็อุ่นใจขึ้นมานิดนึง
จริงๆ ก็ไม่อยากซ่อมหรอกครับ เพราะว่าเป็นรถสำรองอยู่แล้ว แต่เสียดายตังค์ที่เพิ่งซ่อมไปหมื่นกว่าบาท ไม่ถึงอาทิตย์ แล้วก็ไม่รู้ว่าขายซากจะได้เท่าไหร่
Re: เปลี่ยนเครื่อง หรือ ซ่อมดีครับ 405SRI By: lovepg
วันศุกร์ที่ 31 กรกฎาคม 2009 เวลา 21:58:21
โทรมาคุยกันครับ ตอนนี้
เลยน่ะ 0866045560 ซันครับ
Re: เปลี่ยนเครื่อง หรือ ซ่อมดีครับ 405SRI By: maxkrub
วันศุกร์ที่ 31 กรกฎาคม 2009 เวลา 22:09:13
............. เครื่อง SRI ทั้งตัว ( ถ้าซื้อทั้งตัว เราจะยังมีอะไหล่หลายๆชิ้นจากเครื่องตัวเก่า เป็นอะไหล่สำรอง ) ราคาถ้าซื้อกะคุณต่อย mahachai ลองถามดูก่อนสิครับ ถ้าคิดจะโอเวอร์ฮอลล์ อิอิ ราคาไม่แรงจริงๆ ของเก่าญี่ปุ่น ไม่ใช่เก่าไทย
เอามาวาง ไม่ต้องแปลงอะไร ถึงมีก็เรื่องเก็บรายละเอียด ค่าวาง+เปลี่ยนถ่ายของเหลว+เปลี่ยนอะไหล่สิ้นเปลืองบางอย่าง รวมๆแล้ว ผมว่า คุ้ม ใช้ได้อีกหลายปีครับ
Re: เปลี่ยนเครื่อง หรือ ซ่อมดีครับ 405SRI By: doesntmatter
วันศุกร์ที่ 31 กรกฎาคม 2009 เวลา 22:14:47
ขอบคุณคุณซันอีกครั้ง สำหรับคำแนะนำหลายๆ อย่างครับ
Re: เปลี่ยนเครื่อง หรือ ซ่อมดีครับ 405SRI By: credor
วันศุกร์ที่ 31 กรกฎาคม 2009 เวลา 22:24:54
ซ่อมดีกว่า
Re: เปลี่ยนเครื่อง หรือ ซ่อมดีครับ 405SRI By: mengkoo
วันศุกร์ที่ 31 กรกฎาคม 2009 เวลา 22:25:12
ใช่แล้วครับซ่อมแล้วใช้ได้อีกยาว

Re: เปลี่ยนเครื่อง หรือ ซ่อมดีครับ 405SRI By: aodhub
วันเสาร์ที่ 01 สิงหาคม 2009 เวลา 00:11:41
ใช่ครับ ซ่อมเลยครับ ไปหาช่างดีๆๆ แก้ไขน่าจะจบครับ
Re: เปลี่ยนเครื่อง หรือ ซ่อมดีครับ 405SRI By: taboy
วันเสาร์ที่ 01 สิงหาคม 2009 เวลา 03:27:03
I had the action like you before. My car is 405 GRI and use LPG gas also.
The action as you said on the post is similar to me in the past , but I have already solved it.
It is effected from I use LPG Gas to be fuel and a technician tell me that my fault problem
is come from Engine Valve or say in Thai " Valve Yan "
Let's try to open your engine and set new " Pitch of Valve " by technician.
So your engine will come to powerful again.
Budjet to solve this problem will be not over 2000 Baht.
If your problem is same as to me , it will be GoodLuck!
(Sorry to not use Thai, No Thai font to write down, working in oversea)
Re: เปลี่ยนเครื่อง หรือ ซ่อมดีครับ 405SRI By: Yew
วันเสาร์ที่ 01 สิงหาคม 2009 เวลา 07:16:39
ผมซื้อซากจากประมูล ตัวถังดี เครื่องสตาร์ทไม่ติด 22.000 บาท เปลี่ยนเครื่องไป 40000 ทำสี 20000 ยังขับอยู่เลย บอกไว้เป็นแนวทางครับ
Re: เปลี่ยนเครื่อง หรือ ซ่อมดีครับ 405SRI By: wasin
วันเสาร์ที่ 01 สิงหาคม 2009 เวลา 08:25:59
มันแปลกๆอยู่นะครับ
ช่างบอก เครื่องพัง
แต่พอวิ่งแก๊สยังใช้ได้
---->> มันหมายความว่าไง
ถ้าเครื่องพังก็ต้องวิ่งไม่ได้ทั้งแก๊สและน้ำมันแล้วสิครับ
Re: เปลี่ยนเครื่อง หรือ ซ่อมดีครับ 405SRI By: ekachai v
วันเสาร์ที่ 08 สิงหาคม 2009 เวลา 19:43:02
เคยตั้งวาล์วบ้างหรือยัง ถ้ายังลองวัดระยะห่างวาล์วดูว่าวาล์วยันหรือเปล่า ถ้ายันหรือต่ำกว่าเสป็คก็ตั้งใหม่เลยครับ แล้วลองวิ่งดู ผมว่าน่าจะวาล์วยันมากกว่า
Re: เปลี่ยนเครื่อง หรือ ซ่อมดีครับ 405SRI By: XU10J4R
วันเสาร์ที่ 08 สิงหาคม 2009 เวลา 19:49:03
ลองมองดูสายท่อต่างๆ หรืิอสายพวกแว็คคั่มดูก่อนนะครับอาจจะหลุดรั่วหรือขาดถ้าเป็นตัวนี้ก็อาจจะไม่ต้องขนาดนั้นก็ได้นะครับลองหาดูก่อน เพราะก่อนหน้านั้นมันก็ยังดีอยู่ลองหาดูก่อนนะครับ
Re: เปลี่ยนเครื่อง หรือ ซ่อมดีครับ 405SRI By: jn
วันจันทร์ที่ 10 สิงหาคม 2009 เวลา 12:05:13
ถ้าอะไรภายนอกมันดีและระยะทางที่ใช้งานมันเยอะอยากให้ดูพวกปะเก็นครับ
Re: เปลี่ยนเครื่อง หรือ ซ่อมดีครับ 405SRI By: doesntmatter
วันพฤหัสบดีที่ 13 สิงหาคม 2009 เวลา 23:14:02
ขอบคุณทุกความเห็นครับ
สรุปว่า ประเก็นรั่ว
ยกฝาสูบ ไสฝา เปลี่ยนประเก็น แล้วก็ตั้งวาลว์
ตอนนี้เอากลับมาใช้ได้แล้วครับ