Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย  เกี่ยวกับอะไหล่ใหม่
Pages: 12
ปั้มติก By: pi
วันพุธที่ 02 กันยายน 2009 เวลา 23:46:07
ผมใช้ 405 gri ถ้าแปลงไส่ สมควรใช้ปั้มรุ่นไหน ที่สามารถใช้แทนรุ่นเดิมได้ แล้วราคาประมาณที่เท่าไร
Re: ปั้มติก By: aodzaa
วันอาทิตย์ที่ 02 มกราคม 2011 เวลา 16:39:44
ใช้ของ Boss ติ๊กนอกถัง ใหม่ ประมาณ 3000  มือสองคลองถม พันกว่าบาท
Re: ปั้มติก By: P C T O C
วันอังคารที่ 04 มกราคม 2011 เวลา 15:14:38
11111111
Re: ปั้มติก By: ecco
วันอังคารที่ 04 มกราคม 2011 เวลา 15:19:48
อ้างจาก: pi ที่ วันพุธที่ 02 กันยายน  2009 เวลา 23:46:07
ผมใช้ 405 gri ถ้าแปลงไส่ สมควรใช้ปั้มรุ่นไหน ที่สามารถใช้แทนรุ่นเดิมได้ แล้วราคาประมาณที่เท่าไร

ถามมานานมากแล้ว ป่านนี้มิแก้ไขไปนมนานกาเลแล้วหรือ
แต่ขอมาบอกเพื่อเพื่อน ๆ คนอื่นที่อาจจะต้องการแก้ไขรถ
ของตนเองแล้วกันนะครับ





รถผม 405GR วางเครื่อง SRI ใช้ปั้มติ๊กของโตต้า
350.-บาท อยู่ในถังน้ำมัน ดัดแปลงที่ติดตั้งเล็กน้อย
ต้องทำกล่องเหล็กขึ้นมาเพราะเดิม 405 GR คาร์บู
ไม่ได้ใช้ปั้มติ๊ก

อีกคันนึุง 306 ของเพื่อน ปั้มติ๊กอยู่ในถัง ผมเอาของ
ฮอนด้าแอ๊กคอร์ดใส่เหมือนกัน 400.-บาท ดัดแปลง
เล็กน้อยมาก (นิดเดียวจริงๆไม่ยากด้วย) ใช้ได้ดีทั้ง 2 คัน

ปั้มติ๊กทั้ง 2 ตัวเป็นของมือสองสภาพนางฟ้า  มีวางขายที่เชียงกง
แถวบ้านผม เป็นกองๆ จริงๆ เลือกเอาตามใจชอบเลย

ถ้าของฮอนด้าแอ๊คคอร์ด ตัวจะใกล้เคียงกับของ
306 มาก ๆ ทั้งลักษณะตัวปั้ม และลักษณะของกรอง
ที่ตัวปั้ม ตลอดจนขั้วต่อสายไฟ ของโตต้ามันวางตั้งตรงๆ
ง่ายในการใส่กล่อง ส่วนของฮอนด้าเดิม ๆ วางนอนๆใน
กล่องของ 306 สบาย ๆ แต่ 405GRI ไม่รู้เพราะไม่เคยเห็นครับ
Re: ปั้มติก By: ekachai v
วันอังคารที่ 04 มกราคม 2011 เวลา 17:30:27
อ้างจาก: ecco ที่ วันอังคารที่ 04 มกราคม  2011 เวลา 15:19:48
ผมใช้ 405 gri ถ้าแปลงไส่ สมควรใช้ปั้มรุ่นไหน ที่สามารถใช้แทนรุ่นเดิมได้ แล้วราคาประมาณที่เท่าไร

ถามมานานมากแล้ว ป่านนี้มิแก้ไขไปนมนานกาเลแล้วหรือ
แต่ขอมาบอกเพื่อเพื่อน ๆ คนอื่นที่อาจจะต้องการแก้ไขรถ
ของตนเองแล้วกันนะครับ





รถผม 405GR วางเครื่อง SRI ใช้ปั้มติ๊กของโตต้า
350.-บาท อยู่ในถังน้ำมัน ดัดแปลงที่ติดตั้งเล็กน้อย
ต้องทำกล่องเหล็กขึ้นมาเพราะเดิม 405 GR คาร์บู
ไม่ได้ใช้ปั้มติ๊ก

อีกคันนึุง 306 ของเพื่อน ปั้มติ๊กอยู่ในถัง ผมเอาของ
ฮอนด้าแอ๊กคอร์ดใส่เหมือนกัน 400.-บาท ดัดแปลง
เล็กน้อยมาก (นิดเดียวจริงๆไม่ยากด้วย) ใช้ได้ดีทั้ง 2 คัน

ปั้มติ๊กทั้ง 2 ตัวเป็นของมือสองสภาพนางฟ้า  มีวางขายที่เชียงกง
แถวบ้านผม เป็นกองๆ จริงๆ เลือกเอาตามใจชอบเลย

ถ้าของฮอนด้าแอ๊คคอร์ด ตัวจะใกล้เคียงกับของ
306 มาก ๆ ทั้งลักษณะตัวปั้ม และลักษณะของกรอง
ที่ตัวปั้ม ตลอดจนขั้วต่อสายไฟ ของโตต้ามันวางตั้งตรงๆ
ง่ายในการใส่กล่อง ส่วนของฮอนด้าเดิม ๆ วางนอนๆใน
กล่องของ 306 สบาย ๆ แต่ 405GRI ไม่รู้เพราะไม่เคยเห็นครับ
ทำแบบไหนหรือครับ ลองวาดภาพให้ดูหน่อยได้ไหมครับ หรือถ่ายรูปมาให้ดูก็ได้ หรือว่าจะไปดูของจริงได้ที่ไหนครับ ผมสนใจจะทำมั่ง
Re: ปั้มติก By: pom30
วันอังคารที่ 04 มกราคม 2011 เวลา 18:09:18
ของผมมีอยู่ 1 ตัวครับ ซื้อมาเก็บไว้ ตอนซื้อมา1300ครับของBOSS ใช้กับSRIครับ
Re: ปั้มติก By: ecco
วันอังคารที่ 04 มกราคม 2011 เวลา 19:59:11
อ้างจาก: ekachai v ที่ วันอังคารที่ 04 มกราคม  2011 เวลา 17:30:27
ผมใช้ 405 gri ถ้าแปลงไส่ สมควรใช้ปั้มรุ่นไหน ที่สามารถใช้แทนรุ่นเดิมได้ แล้วราคาประมาณที่เท่าไร

ถามมานานมากแล้ว ป่านนี้มิแก้ไขไปนมนานกาเลแล้วหรือ
แต่ขอมาบอกเพื่อเพื่อน ๆ คนอื่นที่อาจจะต้องการแก้ไขรถ
ของตนเองแล้วกันนะครับ





รถผม 405GR วางเครื่อง SRI ใช้ปั้มติ๊กของโตต้า
350.-บาท อยู่ในถังน้ำมัน ดัดแปลงที่ติดตั้งเล็กน้อย
ต้องทำกล่องเหล็กขึ้นมาเพราะเดิม 405 GR คาร์บู
ไม่ได้ใช้ปั้มติ๊ก

อีกคันนึุง 306 ของเพื่อน ปั้มติ๊กอยู่ในถัง ผมเอาของ
ฮอนด้าแอ๊กคอร์ดใส่เหมือนกัน 400.-บาท ดัดแปลง
เล็กน้อยมาก (นิดเดียวจริงๆไม่ยากด้วย) ใช้ได้ดีทั้ง 2 คัน

ปั้มติ๊กทั้ง 2 ตัวเป็นของมือสองสภาพนางฟ้า  มีวางขายที่เชียงกง
แถวบ้านผม เป็นกองๆ จริงๆ เลือกเอาตามใจชอบเลย

ถ้าของฮอนด้าแอ๊คคอร์ด ตัวจะใกล้เคียงกับของ
306 มาก ๆ ทั้งลักษณะตัวปั้ม และลักษณะของกรอง
ที่ตัวปั้ม ตลอดจนขั้วต่อสายไฟ ของโตต้ามันวางตั้งตรงๆ
ง่ายในการใส่กล่อง ส่วนของฮอนด้าเดิม ๆ วางนอนๆใน
กล่องของ 306 สบาย ๆ แต่ 405GRI ไม่รู้เพราะไม่เคยเห็นครับ
ทำแบบไหนหรือครับ ลองวาดภาพให้ดูหน่อยได้ไหมครับ หรือถ่ายรูปมาให้ดูก็ได้ หรือว่าจะไปดูของจริงได้ที่ไหนครับ ผมสนใจจะทำมั่ง

ช่วยขยายความหน่อยครับ
ไม่เข้าใจคำถาม

ท่านจะเอาไปใส่รถอะไรครับ

ถ้า 405 GR เดิมมันไม่มีกระป๋องพักน้ำมันในถังน้ำมัน
เพราะรถเดิมๆเขาไม่ใช้ปั้มติ๊ก เขาใช้ปั้ม AC ดูดน้ำมัน
ผมเปลี่ยนเครื่องเป็น SRI เมื่อ 7-8 ปีที่แล้ว ตอนนั้นรถผม
ยังใช้น้ำมันอยู่ เมื่อน้ำมันในถังเหลือประมาณ 1 ใน 4
ของถัง เวลาเลี้ยวรถแล้วเครื่องจะวูบแบบวอดไม่มีแรง
เนื่องจากน้ำมันในถังจะไปกองรวมอยู่ทิศทางตรงข้ามกับ
ที่เราเลี้ยวรถ ปั้มติ๊กดูดน้ำมันไม่ได้ ถ้าน้ำมันเต็มถังไม่มี
ปัญหา่

วิธีแก้ คือสร้างห้อง 4 เหลี่ยม ทำด้วยโลหะแบบเดียวกับ
ที่เขาใช้ปะผุรถ เป็นกล่องขนาด ประมาณ 4x4x6น้ิว เป็นกระป๋อง
สำหรับบรรจุปั้มติ๊กไว้ในนั้น เพื่อให้กล่องนี้กัก  
น้ำมันจำนวนหนึ่ง ไว้ขณะที่เลี้ยวรถ และน้ำมันในถังมีน้อย
เจาะรูปก้นกล่อง
นี้ไว้ประมาณ 4-5 รู พอให้น้ำมันเดินเข้าปั้มไปใช้ได้สะดวก แต่เวลา
น้ำมันในถังเหลือน้อย แล้วเราเลี้ยวรถ จะมีน้ำมันจำนวนหนึ่ง ถูกกักไว้
ในกระป๋อง 4 เหลี่ยมที่เราสร้างขึ้นมานี้ ส่วนจุดที่วางในถังก็ต้องหาที่ล๊อก
หรือวางให้ดี ไม่ให้มันเลื่อนไปเลื่อนมาได้เดี๋ยวไปชนลูกลอย

ถ้าเป็นรถที่ใช้ปั้มติ๊กมาแต่ดั้งเดิม จะมีกล่องที่ว่านี้อยุ่แล้ว ไม่ต้อง
ดัดแปลงอะไร

ไม่ทราบว่าคำตอบนี้เป็นคำตอบที่ท่านอยากทราบหรือไม่ ถ้าไม่ใช่
กรุณาขยายความสิ่งที่ท่านต้องการจะทราบด้วย ถ้าผมทราบ ผมจะตอบ
ให้ท่านทราบนะครับ

ส่วนภาพถ่ายไม่ได้ถ่ายไว้ครับ แต่มีเรื่องปั้มติ๊กอยู่ท้าย ๆ โพสต์นี้ในเวป

www.citroenthai.org

ลองดูนะครับ รถซีตรอง ZX กับ Peugeot 306 อุปกรณ์เครื่องยนต์และอื่น ๆเหมือนกัน 90%
มีแต่รูปร่างรถที่ไม่เหมือนกัน


http://www.citroenthai.org/forum/index.php?showtopic=6254


ส่วนที่ผมเอาปั้มติ๊กฮอนด้าไปแทนใน 306
ก็เอาไปแทนเฉยๆ เพราะขนาดและมิติต่างๆ
รวมทั้งแรงดันน้ำมัน ใกล้เคียงกัน ประมาณ 2.5-3.0 Bar
ใช้แทนกันได้เลย เพียงแต่ทำตัวยึดใหม่ให้เหมาะสม
เท่านั้น รับรองว่าใช้ได้ดี ไม่มีปัญหาใด ๆ แถมราคาถูก
กว่ากันกับของใหม่ของวาลิโอหลายเท่า แต่ถ้าไม่เกี่ยง
เรื่องราคา ของแท้แน่นอนกว่าครับ



Re: ปั้มติก By: maxkrub
วันอังคารที่ 04 มกราคม 2011 เวลา 20:32:39
ติ๊กนอกถัง พวก BMW Benz ใส่ได้ .......เชียงกง ลูกนึง มีหลายราคา ไม่น่าเกิน 1500  อยากได้แรงดีๆ ก็เล่น พวกที่เป็นลูกเดี่ยวๆ ติดรถ   Flowrate จะมาก  
Re: ปั้มติก By: Schap
วันอังคารที่ 04 มกราคม 2011 เวลา 22:01:30
BMW สีเงินดู Flowrate พอก็ใส่กันได้รูแบบเดียวกันหรือติดต่อคูแฝดสภาพสวยๆ มีให้เลือก
Re: ปั้มติก By: ekachai v
วันพุธที่ 05 มกราคม 2011 เวลา 09:04:47
อ้างจาก: ecco ที่ วันอังคารที่ 04 มกราคม  2011 เวลา 19:59:11
ผมใช้ 405 gri ถ้าแปลงไส่ สมควรใช้ปั้มรุ่นไหน ที่สามารถใช้แทนรุ่นเดิมได้ แล้วราคาประมาณที่เท่าไร

ถามมานานมากแล้ว ป่านนี้มิแก้ไขไปนมนานกาเลแล้วหรือ
แต่ขอมาบอกเพื่อเพื่อน ๆ คนอื่นที่อาจจะต้องการแก้ไขรถ
ของตนเองแล้วกันนะครับ





รถผม 405GR วางเครื่อง SRI ใช้ปั้มติ๊กของโตต้า
350.-บาท อยู่ในถังน้ำมัน ดัดแปลงที่ติดตั้งเล็กน้อย
ต้องทำกล่องเหล็กขึ้นมาเพราะเดิม 405 GR คาร์บู
ไม่ได้ใช้ปั้มติ๊ก

อีกคันนึุง 306 ของเพื่อน ปั้มติ๊กอยู่ในถัง ผมเอาของ
ฮอนด้าแอ๊กคอร์ดใส่เหมือนกัน 400.-บาท ดัดแปลง
เล็กน้อยมาก (นิดเดียวจริงๆไม่ยากด้วย) ใช้ได้ดีทั้ง 2 คัน

ปั้มติ๊กทั้ง 2 ตัวเป็นของมือสองสภาพนางฟ้า  มีวางขายที่เชียงกง
แถวบ้านผม เป็นกองๆ จริงๆ เลือกเอาตามใจชอบเลย

ถ้าของฮอนด้าแอ๊คคอร์ด ตัวจะใกล้เคียงกับของ
306 มาก ๆ ทั้งลักษณะตัวปั้ม และลักษณะของกรอง
ที่ตัวปั้ม ตลอดจนขั้วต่อสายไฟ ของโตต้ามันวางตั้งตรงๆ
ง่ายในการใส่กล่อง ส่วนของฮอนด้าเดิม ๆ วางนอนๆใน
กล่องของ 306 สบาย ๆ แต่ 405GRI ไม่รู้เพราะไม่เคยเห็นครับ
ทำแบบไหนหรือครับ ลองวาดภาพให้ดูหน่อยได้ไหมครับ หรือถ่ายรูปมาให้ดูก็ได้ หรือว่าจะไปดูของจริงได้ที่ไหนครับ ผมสนใจจะทำมั่ง

ช่วยขยายความหน่อยครับ
ไม่เข้าใจคำถาม

ท่านจะเอาไปใส่รถอะไรครับ

ถ้า 405 GR เดิมมันไม่มีกระป๋องพักน้ำมันในถังน้ำมัน
เพราะรถเดิมๆเขาไม่ใช้ปั้มติ๊ก เขาใช้ปั้ม AC ดูดน้ำมัน
ผมเปลี่ยนเครื่องเป็น SRI เมื่อ 7-8 ปีที่แล้ว ตอนนั้นรถผม
ยังใช้น้ำมันอยู่ เมื่อน้ำมันในถังเหลือประมาณ 1 ใน 4
ของถัง เวลาเลี้ยวรถแล้วเครื่องจะวูบแบบวอดไม่มีแรง
เนื่องจากน้ำมันในถังจะไปกองรวมอยู่ทิศทางตรงข้ามกับ
ที่เราเลี้ยวรถ ปั้มติ๊กดูดน้ำมันไม่ได้ ถ้าน้ำมันเต็มถังไม่มี
ปัญหา่

วิธีแก้ คือสร้างห้อง 4 เหลี่ยม ทำด้วยโลหะแบบเดียวกับ
ที่เขาใช้ปะผุรถ เป็นกล่องขนาด ประมาณ 4x4x6น้ิว เป็นกระป๋อง
สำหรับบรรจุปั้มติ๊กไว้ในนั้น เพื่อให้กล่องนี้กัก 
น้ำมันจำนวนหนึ่ง ไว้ขณะที่เลี้ยวรถ และน้ำมันในถังมีน้อย
เจาะรูปก้นกล่อง
นี้ไว้ประมาณ 4-5 รู พอให้น้ำมันเดินเข้าปั้มไปใช้ได้สะดวก แต่เวลา
น้ำมันในถังเหลือน้อย แล้วเราเลี้ยวรถ จะมีน้ำมันจำนวนหนึ่ง ถูกกักไว้
ในกระป๋อง 4 เหลี่ยมที่เราสร้างขึ้นมานี้ ส่วนจุดที่วางในถังก็ต้องหาที่ล๊อก
หรือวางให้ดี ไม่ให้มันเลื่อนไปเลื่อนมาได้เดี๋ยวไปชนลูกลอย

ถ้าเป็นรถที่ใช้ปั้มติ๊กมาแต่ดั้งเดิม จะมีกล่องที่ว่านี้อยุ่แล้ว ไม่ต้อง
ดัดแปลงอะไร

ไม่ทราบว่าคำตอบนี้เป็นคำตอบที่ท่านอยากทราบหรือไม่ ถ้าไม่ใช่
กรุณาขยายความสิ่งที่ท่านต้องการจะทราบด้วย ถ้าผมทราบ ผมจะตอบ
ให้ท่านทราบนะครับ

ส่วนภาพถ่ายไม่ได้ถ่ายไว้ครับ แต่มีเรื่องปั้มติ๊กอยู่ท้าย ๆ โพสต์นี้ในเว็บ

www.citroenthai.org

ลองดูนะครับ รถซีตรอง ZX กับ Peugeot 306 อุปกรณ์เครื่องยนต์และอื่น ๆเหมือนกัน 90%
มีแต่รูปร่างรถที่ไม่เหมือนกัน


http://www.citroenthai.org/forum/index.php?showtopic=6254


ส่วนที่ผมเอาปั้มติ๊กฮอนด้าไปแทนใน 306
ก็เอาไปแทนเฉยๆ เพราะขนาดและมิติต่างๆ
รวมทั้งแรงดันน้ำมัน ใกล้เคียงกัน ประมาณ 2.5-3.0 Bar
ใช้แทนกันได้เลย เพียงแต่ทำตัวยึดใหม่ให้เหมาะสม
เท่านั้น รับรองว่าใช้ได้ดี ไม่มีปัญหาใด ๆ แถมราคาถูก
กว่ากันกับของใหม่ของวาลิโอหลายเท่า แต่ถ้าไม่เกี่ยง
เรื่องราคา ของแท้แน่นอนกว่าครับ



ผมจะเอามาใส่ gr ครับ เพราะตอนนี้วางเครื่อง D8 แล้ว แต่ตัวปั๊มผมใช้บ๊อชนอกถัง วางอยู่หน้ารถ อยากจะซ่อนให้มันสวยงามครับ
Re: ปั้มติก By: chaiyasit49
วันศุกร์ที่ 07 มกราคม 2011 เวลา 10:53:02
ขอถามหน่อยครับว่ารถผม 406 ดี 9 อยากหาปั๊มติ๊กรถญี่ปุ่นมาใส่ เพราะรถติดแก๊ส แล้วปั๊มติ๊กเสียบ่อยมาก
และถ้ามีใครทำสวิทตัดปั๊มติ๊กเวลาใช้แก็ส ขอความรู้ด้วยครับ
Re: ปั้มติก By: ecco
วันศุกร์ที่ 07 มกราคม 2011 เวลา 12:08:41
 
อ้างจาก: chaiyasit49 ที่ วันศุกร์ที่ 07 มกราคม  2011 เวลา 10:53:02
ขอถามหน่อยครับว่ารถผม 406 ดี 9 อยากหาปั๊มติ๊กรถญี่ปุ่นมาใส่ เพราะรถติดแก๊ส แล้วปั๊มติ๊กเสียบ่อยมาก
และถ้ามีใครทำสวิทตัดปั๊มติ๊กเวลาใช้แก็ส ขอความรู้ด้วยครับ

จะในถังนอกถังถ้ามันใช้งานได้ดีก็ไม่น่าจะเป็นไรนะครับ
ผมเข้าใจว่าไม่ต้องซ่อนอะไร นอกถังซะอีกซ่อมง่ายไม่ต้อง
ไปเปิดฝาถังให้ลำบากอีก รถแพงๆเช่นเบนซ์บีเอ็มผมเข้า
ใจว่าปั้มติ๊กก็อยู่นอกถังนะครับ อย่าซีเรียสกะมัน เน้นใช้งาน
ได้ดีดีกว่านะครับ


ปั้มติ๊กเสียบ่อยมาก มากแค่ไหนครับ
 ถ้าติดตั้งถูกต้องใช้ได้นานนะครับ เป็นปีๆ หลายปีนะครับ
รถผมใช้แก๊สเหมือนกัน มี 2 คัน คันหนึ่งปั้มติ๊กในถัง คือ 405 GR
กับรถฝรั่งอีกคัน วางปั้มติ๊กนอกถัง ก็ใช้มามากกว่า 3 ปีทั้ง
2 คัน ก็ยังใช้ได้ปกติครับ จริงๆ ปั้มติ๊กมันก็ไม่แพง ไม่ต้อง
ไปตัดมันก็ได้ แก๊สยี่ห้อที่ผมใช้เขาก็แนะนำว่าไม่ควรตัดปั้มติ๊ก
ผมก็เห็นด้วยกะเขาในกรณีแก๊สมีปัญหาตัดเข้าน้ำมันทันที และ
อาจจะเป็นเพราะผมสามารถเปลี่ยนปั้มได้เอง เลยไม่ค่อยกลัว
ปั้มติ๊กเสียสักเท่าไร เสียก็เปลี่ยนเอง ใช้ปั้มติ๊กญี่ปุ่นมือสอง
ราคา 3-400 บาทอย่างที่เรียนให้ทราบแล้วครับ


อนึ่ง ปั้มติ๊ก ควรอยู่ใกล้ถังน้ำมันนะครับ เพื่อกรณีที่เราเปิด
สวิทช์ใช้งาน ปั้มติ๊กหมุน ควรจะมีน้ำมันเข้าปั้มทันที หาก
มีช่วงเวลานาน ปั้มอาจจะพังได้ไม่พังทันทีหรอกครับ แต่มัน
ก็พังเร็วกว่าที่ควรจะเป็น เพราะขณะทำงาน ตัวปั้มติกจะมี
ความร้อนสูงมาก อาจจะทำให้ซีลชำรุดได้ง่าย และในการ
ทำงานจริงๆ ตัวทุ่นและอุปกรณ์ทุกชิ้นมันแช่อยู่ในน้ำมัน
นะครับ ใช้น้ำมันเป็นตัวระบายความร้อน ผมไม่เคยเห็น
ปั้มติ๊กติดมากับรถเดิมๆ คันใด วางไว้หน้ารถห่างถังน้ำมัน
เกิน 1 ฟุตครับ หรือไม่ก็อยู่ในถังเลยทีเดียว ไม่วางในห้อง
เครื่องครับ ยกเว้นปั้ม AC อันนั้นมันจำเป็นครับ แต่ลักษณะ
การทำงานมันต่างกันนะครับ

ลองพิจารณาดูนะครับ
Re: ปั้มติก By: chaiyasit49
วันศุกร์ที่ 07 มกราคม 2011 เวลา 15:01:07
ขอบคุณครับสำหรับคำตอบ  ของผม 406 ด๊ 9 มีปั๊มติ๊กอยู่ใต้เบาะครับ ขณะนี้สตาร์ทน้ำมันไม่ติดเพราะปั๊มติ๊กเสีย  ถอดก็ไม่เป็น
เป็นการเสียตัวที่ 2  ตัวแรกเสียแล้วเครื่องดับเลย  เบิกห้างราคาหนึ่งหมื่น  ใช้มาได้ประมาณปีก็เสียอีก  ช่างแว่นพัฒนาการเช็คแล้วเสียจริง
เบิกศูนย์สุขาภิบาล 3 ราคา 13500 บาท แพงมากเลยไม่เปลี่ยน  ขณะนี้สตาร์ทแก๊สอย่างเดียว  ผมอ่านกระทู้แล้วจึงอยากเปลี่ยนเป็นปั๊มติ๊กญี่ปุ่น
เพราะราคาถูกกว่ามาก ตามที่ท่านเขียนมาในกระทู้  แต่ไม่มีความรู้เลย  อยากทราบว่าถ้าเปลี่ยนเป็นของฮอนด้า แอคคอร์ด ใช้ได้หรือไม่
และต้องไปหาอะหลั่ยที่ไหนครับ
Re: ปั้มติก By: wat_2667
วันศุกร์ที่ 07 มกราคม 2011 เวลา 15:08:14
อ้างจาก: chaiyasit49 ที่ วันศุกร์ที่ 07 มกราคม  2011 เวลา 15:01:07
ขอบคุณครับสำหรับคำตอบ  ของผม 406 ด๊ 9 มีปั๊มติ๊กอยู่ใต้เบาะครับ ขณะนี้สตาร์ทน้ำมันไม่ติดเพราะปั๊มติ๊กเสีย  ถอดก็ไม่เป็น
เป็นการเสียตัวที่ 2  ตัวแรกเสียแล้วเครื่องดับเลย  เบิกห้างราคาหนึ่งหมื่น  ใช้มาได้ประมาณปีก็เสียอีก  ช่างแว่นพัฒนาการเช็คแล้วเสียจริง
เบิกศูนย์สุขาภิบาล 3 ราคา 13500 บาท แพงมากเลยไม่เปลี่ยน  ขณะนี้สตาร์ทแก๊สอย่างเดียว  ผมอ่านกระทู้แล้วจึงอยากเปลี่ยนเป็นปั๊มติ๊กญี่ปุ่น
เพราะราคาถูกกว่ามาก ตามที่ท่านเขียนมาในกระทู้  แต่ไม่มีความรู้เลย  อยากทราบว่าถ้าเปลี่ยนเป็นของฮอนด้า แอคคอร์ด ใช้ได้หรือไม่
และต้องไปหาอะหลั่ยที่ไหนครับ

เคยเอาของ เซฟิโร่ ใส่นะ  อีกอัน ก็ของ เจ  ใส่  แล้วลูกเก่าที่เปลี่ยนออกยังอยู่ไม๊เอาลูกนั้นแหละไปแปลง
Re: ปั้มติก By: ecco
วันศุกร์ที่ 07 มกราคม 2011 เวลา 15:24:38
อ้างจาก: chaiyasit49 ที่ วันศุกร์ที่ 07 มกราคม  2011 เวลา 15:01:07
ขอบคุณครับสำหรับคำตอบ  ของผม 406 ด๊ 9 มีปั๊มติ๊กอยู่ใต้เบาะครับ ขณะนี้สตาร์ทน้ำมันไม่ติดเพราะปั๊มติ๊กเสีย  ถอดก็ไม่เป็น
เป็นการเสียตัวที่ 2  ตัวแรกเสียแล้วเครื่องดับเลย  เบิกห้างราคาหนึ่งหมื่น  ใช้มาได้ประมาณปีก็เสียอีก  ช่างแว่นพัฒนาการเช็คแล้วเสียจริง
เบิกศูนย์สุขาภิบาล 3 ราคา 13500 บาท แพงมากเลยไม่เปลี่ยน  ขณะนี้สตาร์ทแก๊สอย่างเดียว  ผมอ่านกระทู้แล้วจึงอยากเปลี่ยนเป็นปั๊มติ๊กญี่ปุ่น
เพราะราคาถูกกว่ามาก ตามที่ท่านเขียนมาในกระทู้  แต่ไม่มีความรู้เลย  อยากทราบว่าถ้าเปลี่ยนเป็นของฮอนด้า แอคคอร์ด ใช้ได้หรือไม่
และต้องไปหาอะหลั่ยที่ไหนครับ

เครื่องเปอร์โยต์ ที่ใช้ปั้มติ๊กทุกรุ่น
เปลี่ยนเป็นปั้มติ๊กมือสอง  ของรถญี่ปุ่นประเภทฮอนด้าหรือโตโยต้าได้แน่นอนครับ
สำคัญที่แรงดันน้ำมัน ต้องใกล้เคียงของเดิม
 ประมาณ 2.5-3.0 บาร์ ซึ่งผมเปลี่ยนให้รถตัวเองและรถเพื่อน
ประเภท 405-306 อะไรประมาณนี้ มา 3 คันแล้ว ใช้ปั้มติ๊กของฮอนด้าแอ๊คคอร์ด
(ฮอนด้าเองก็มีปั้มติ๊กหลายรุ่นหลายขนาดนะครับ)
เวลาซื้อก็เอาของเดิมไปเทียบให้ขนาดมันใกล้เคียงกันมักใช้ได้
เหตุเพราะราคาอย่างเดียว ถ้าไม่เกี่ยงราคาของแท้แน่นอนกว่า
อยุ่แล้วครับ ถ้าเงินพอควรจะใช้ของแท้ด้วย ของเทียบสู้ของแท้
ไม่ได้แน่นอนครับ

แต่ถ้าท่านเปลี่ยนเองไม่เป็น ก็ต้องจ้างช่างที่เขายอมทำให้ละครับ
ค่าแรงคงไม่แพงมากนัก ผมเพิ่งทราบราคาปั้มติ๊กของ 406 ของใหม่
1 หมื่นขึ้น แพงไปหน่อย อยากได้ของเหมือนเดิมใช้ปั้มติ๊กของเปอร์โยต์
มือสองก็มีขายนะครับ ราคาหลักพัน แต่จะกี่พันผมก็ไม่เคยซื้อครับ
แต่ไม่น่าจะเกิน 2 พัน ที่ผมไม่ซื้อเพราะผมต้องการของถูกและใช้ได้
ดีพอสมควร และรถผมเก่าแล้ว ไม่กลัวไม่แท้และไม่กลัวไม่สวยครับ
เน้นเอาใช้ได้ดีราคาประหยัด  ผมสงสัยว่าที่มันเสียบ่อยเพราะติดตั้ง
ไม่ถูกวิธี ผมก็ไม่ทราบเหมือนกันว่า 406 จริง ๆแล้วเขาเอาปั้มติ๊กไว้
ใต้เบาะ(นอกรถหรือในรถ?) หรือไม่  แต่306 กับ 406 น่าจะใช้ปั้ม
ติ๊กตัวเดียวกันได้ เพราะเครื่องในรถ 306 ตัว 16 V เครื่อง มันตัวเดียวกัน
 แต่ในหลักการก็อย่างที่ผมว่าไว้
คือควรอยู่ใกล้ถังน้ำมันเชื้อเพลิงมากที่สุด มันจะได้ไม่ต้องออกแรก
ดูดมาก ออกแรงส่งน้ำมันก็เหนื่อยแย่แล้ว

จะหาอะไหล่มือสองก็ต้องไปเชียงกง  เชียงกงคือที่ขายอะไหล่เก่า
ดั้งเดิมอยู่ตลาดน้อยกับปทุมวัน แต่ปัจจุบันมีร้านขายอะไหล่มือสอง
ที่เรียกว่าเชียงกงมีหลายที่ เช่นบางนา กม.11 รังสิต และอื่น ๆ ไม่ทราบว่าท่าน
อยู่แถวไหน ร้านขายอะไหล่เก่าน่าจะมีทั่วๆ ไปนะครับ ปั้มติ๊ก
ที่ขายเชียงกงแถวบ้านผมเขามีเป็นกอง ๆ จริง ๆ เลือกได้ตาม
ต้องการ ซื้อปั้มติ๊กตัวเดียวไม่ต้องไปรังสิตหรือบางนาหรอกครับ

Re: ปั้มติก By: wat_2667
วันศุกร์ที่ 07 มกราคม 2011 เวลา 15:33:40
อ้างจาก: chaiyasit49 ที่ วันศุกร์ที่ 07 มกราคม  2011 เวลา 15:01:07
ขอบคุณครับสำหรับคำตอบ  ของผม 406 ด๊ 9 มีปั๊มติ๊กอยู่ใต้เบาะครับ ขณะนี้สตาร์ทน้ำมันไม่ติดเพราะปั๊มติ๊กเสีย  ถอดก็ไม่เป็น
เป็นการเสียตัวที่ 2  ตัวแรกเสียแล้วเครื่องดับเลย  เบิกห้างราคาหนึ่งหมื่น  ใช้มาได้ประมาณปีก็เสียอีก  ช่างแว่นพัฒนาการเช็คแล้วเสียจริง
เบิกศูนย์สุขาภิบาล 3 ราคา 13500 บาท แพงมากเลยไม่เปลี่ยน  ขณะนี้สตาร์ทแก๊สอย่างเดียว  ผมอ่านกระทู้แล้วจึงอยากเปลี่ยนเป็นปั๊มติ๊กญี่ปุ่น
เพราะราคาถูกกว่ามาก ตามที่ท่านเขียนมาในกระทู้  แต่ไม่มีความรู้เลย  อยากทราบว่าถ้าเปลี่ยนเป็นของฮอนด้า แอคคอร์ด ใช้ได้หรือไม่
และต้องไปหาอะหลั่ยที่ไหนครับ


มีของ 306 เครื่อง2000  16 วาวล์อยู่ 1 ตัว(ของมือสองจากญี่ปุ่น  แต่ไม่รู้จะใส่กับ ดี9 ได้หรือป่าว ต้องเห็น โฮสก่อนครับ  แต่คิดว่าน่าจะแปลงได้  ราคาก็ 2xxx.-

สนใจโทรมาครับ 083-818-8123 ลองแปลงดูแปลงได้ค่อยว่ากัน  แปลงไม่ได้ก็ไม่เป็นไร ครับ  เอาตัวเก่าที่ถอดออกมาแปลงดู
Re: ปั้มติก By: kgb
วันศุกร์ที่ 07 มกราคม 2011 เวลา 15:47:57
ขอถามหน่อยครับ
รถผมมีอาการปั๊มติ๊กรั่ว น้ำมันซึม
เอารถเข้าอู่ไปเปลี่ยนปั๊มติ๊กมือ 2 มา

ภายหลังจากนั้น รถมีอาการแปลกๆ คือ
สตาร์ทติดยาก ต้องบิดกุญแจ 2 หน จึงติด
(รถใช้แก๊ส แต่สตาร์ทด้วยน้ำมัน)

ลองไล่ระบบไฟฟ้าที่เกี่ยวกับการสตาร์ท หมดแล้ว ไม่เจอสาเหตุ
ขอถามว่า มันอาจเกิดจากปั๊มติ๊กที่เพิ่งเปลี่ยน เป็นไปได้ไหมครับ ?

Re: ปั้มติก By: ecco
วันศุกร์ที่ 07 มกราคม 2011 เวลา 15:53:00
อ้างจาก: kgb ที่ วันศุกร์ที่ 07 มกราคม  2011 เวลา 15:47:57
ขอถามหน่อยครับ
รถผมมีอาการปั๊มติ๊กรั่ว น้ำมันซึม
เอารถเข้าอู่ไปเปลี่ยนปั๊มติ๊กมือ 2 มา

ภายหลังจากนั้น รถมีอาการแปลกๆ คือ
สตาร์ทติดยาก ต้องบิดกุญแจ 2 หน จึงติด
(รถใช้แก๊ส แต่สตาร์ทด้วยน้ำมัน)

ลองไล่ระบบไฟฟ้าที่เกี่ยวกับการสตาร์ท หมดแล้ว ไม่เจอสาเหตุ
ขอถามว่า มันอาจเกิดจากปั๊มติ๊กที่เพิ่งเปลี่ยน เป็นไปได้ไหมครับ ?


เป็นไปได้อย่างยิ่ง แต่ไม่ใช่สาเหตุประการเดียว
ถ้าสาเหตุจากปั้มติ๊ก ก็คงเพราะแรงดันไม่พอ
แรงดันไม่พออาจจะเป็นปั้มติ๊กเสียแล้วก็ได้
หรือแรงดันไม่พอเพราะรุ่นนั้น(ที่ซื้อมา)แรงดัน
มันแค่นั้นเองก็ได้
หรืออาจจะประจวบกับ
Fuel Pressure Regulator เสียพอดีก็เป็นได้
สาเหตุที่สตาร์ททีเดียวไม่ติดอาจจะแรงดันน้ำมันตก
เพราะFuel Pressure Regulator เสียพอดีก็เป็นได้
ลองไปอ่านในเว็บซีตรองมีอธิบายไว้ละเอียด
บางทีมันก็เพิ่งมาเสียตอนเราเปลี่ยนปั้มติ๊กก็ได้
อะไหล่มือสองไม่มีความแน่นอน ไว้ใจไม่ได้
อาจจะเสียมาแล้วก็ได้ แต่ที่เราต้องทนใช้
อะไหล่มือสองเพราะราคาอย่างเดียว
วัดดวงเอาครับ

ถ้ายังไม่อยากเสียเงินตอนนี้และจะทนใช้ไปก่อน
ขอเสนอแนะว่าครั้งแรกที่บิดกุญแจสตาร์ท
อย่าเพิ่งสตาร์ท ปล่อยไว้สัก 15 วินาที
แล้วค่อยสตาร์ท จะทีเดียวติดเพราะบิด
กุญแจครั้งแรกปั้มติ๊กจะสร้างแรงดันนั้ำมันก่อน
แต่นี่ไม่ใช่วิธีแก้ที่ถูกต้องตามหลักวิชา
เป็นการแก้ปัญหาแบบกำปั้นทุบดิน
แต่ก็พอใช้แก้ปัญหาได้ชั่วคราว
จะแก้ถาวรต้องเปลี่ยนอะไหล่ที่เสีย

http://www.citroenthai.org/forum/index.php?showtopic=6254



Re: ปั้มติก By: wat_2667
วันศุกร์ที่ 07 มกราคม 2011 เวลา 15:53:29
อ้างจาก: kgb ที่ วันศุกร์ที่ 07 มกราคม  2011 เวลา 15:47:57
ขอถามหน่อยครับ
รถผมมีอาการปั๊มติ๊กรั่ว น้ำมันซึม
เอารถเข้าอู่ไปเปลี่ยนปั๊มติ๊กมือ 2 มา

ภายหลังจากนั้น รถมีอาการแปลกๆ คือ
สตาร์ทติดยาก ต้องบิดกุญแจ 2 หน จึงติด
(รถใช้แก๊ส แต่สตาร์ทด้วยน้ำมัน)

ลองไล่ระบบไฟฟ้าที่เกี่ยวกับการสตาร์ท หมดแล้ว ไม่เจอสาเหตุ
ขอถามว่า มันอาจเกิดจากปั๊มติ๊กที่เพิ่งเปลี่ยน เป็นไปได้ไหมครับ ?


น่าจะมาจาก
1. (หากปั๊มติ๊กมือสองที่เปลี่ยนมา ดีใช้ได้ แรงดันพอ) เร็กกรูเรเตอร์เก็บแรงดันไม่อยู่ ครับ
2. ปั๊มติ๊กที่เปลี่ยนมา แรงดันไม่พอครับ
Re: ปั้มติก By: popo
วันศุกร์ที่ 07 มกราคม 2011 เวลา 19:22:37
 :Pika:รบกวนสอบถามเพิ่มเติมครับ ถ้าสตาร์ทรถด้วยแก๊ส ปั๊มติ๊กกับREGULATER จะทำงานหรือไม่ครับ