Citroen evasion alternator remove and rebuilt. By: Gotji
วันพุธที่ 09 กันยายน 2009 เวลา 16:36:42
ปลายตุลานี้มีแผนจะพา Evasion เที่ยวแม่ฮ่องสอน
เลยลองประเมินความเสี่ยงของอุปกรณ์ที่อาจเสียกลางทาง
ระหว่างไฟตันกะน้ำมันช๊อตเลือกประเด็นไฟตันมา Preventive maintenance ครับ
ตัวที่เล็งไว้คือไดชาร์ทครับ เลยมีแผนที่จะถอดมาเช็คแปรงถ่านว่ายังพอจะใช้ได้อีกนานหรือเปล่า
หลังจากเล็งมาสองสามเดือนสรุป มันถอดลำบากเพราะน็อตยึดขาไดชาร์ทมันโดนท่อร่วมไอดีบังอยู่และอีกตัวโดนลูกลอกสายพาน
บังอยู่อีกเหมือนกัน บ่นนิดๆทำไมออกแบบมาอย่างนี้วะ....เซ็งเป็ดหน่อยๆ ทำไมมันเดินข้ามถนนช้าจังวะ!
ไม่รู้มาก่อนว่ามันเปิดพลาสติกท้ายไดชาร์ตได้ ถอด Regulator พร้อมแปรงถ่านได้โดยไม่ต้องยกตัวไดชาร์ทออกมา
มารู้ก็เมื่อสายเสียแล้ว ท่อร่วมไอดีกระเด็นออกไปแล้ว ตามด้วยลูกลอก แต่ก็ถอดง่ายมากกว่าที่คิด ซีลยางท่อร่วมไอดีก็ใช้ของ
เดิมได้สบายไป
ก็เลยเก็บภาพมาฝากกันหน่อย Peugeot Citroen มัยแยกกันไม่ออกอยู่แล้ว
สองชิ้นในถาพที่ต้องถอดออกมา
Re: Citroen evasion alternator remove and rebuilt. By: Gotji
วันพุธที่ 09 กันยายน 2009 เวลา 16:41:41
ท่อร่วมไอดีไม่ผิดแต่ก็ต้องกระเด็นออกไป มีท่อสแตนเลส จากระบบ antipollution เอาไอเสียมาเข้าท่อร่วมไอดีใหม่
ต้องถอดออกด้วย
Re: Citroen evasion alternator remove and rebuilt. By: Gotji
วันพุธที่ 09 กันยายน 2009 เวลา 16:43:50
หน้าตาชัดๆ สี่ขา กะฝาครอบพลาสติก
Re: Citroen evasion alternator remove and rebuilt. By: Gotji
วันพุธที่ 09 กันยายน 2009 เวลา 16:46:08
ถาพนี้ตอนประกอบกลับแล้ว
Re: Citroen evasion alternator remove and rebuilt. By: Gotji
วันพุธที่ 09 กันยายน 2009 เวลา 16:47:16
แปลงถ่านระหว่างเก่าและใหม่
Re: Citroen evasion alternator remove and rebuilt. By: Gotji
วันพุธที่ 09 กันยายน 2009 เวลา 16:53:15
เปิดฝาท้ายแล้วถอดได้เลย
Re: Citroen evasion alternator remove and rebuilt. By: Gotji
วันพุธที่ 09 กันยายน 2009 เวลา 16:54:14
Top view
Re: Citroen evasion alternator remove and rebuilt. By: Gotji
วันพุธที่ 09 กันยายน 2009 เวลา 16:59:31
Diode กะกระแส 150 แอมป์
150 แอมป์เชียว ตามสเป็คนะไม่อยู่จะจริงหรือเปล่า
แล้วราคามันลูกละเท่าไหร่เนี๋ยเอาของมือสองนะ
Re: Citroen evasion alternator remove and rebuilt. By: Gotji
วันพุธที่ 09 กันยายน 2009 เวลา 17:04:12
ก็ถือว่าถอดมาไม่เสียเที่ยวครับเพราะแปรงถ่านมันจะหมดแล้ว
The End.
Re: Citroen evasion alternator remove and rebuilt. By: theera
วันพุธที่ 09 กันยายน 2009 เวลา 17:14:07
ยอดเยี่ยมจริง ๆ
Re: Citroen evasion alternator remove and rebuilt. By: _takechi
วันพุธที่ 09 กันยายน 2009 เวลา 20:42:39
ขอบคุณแทนทุกคนที่ใช้รุ่นนี้จะได้เป็นแนวทางซ่อมฯ
Re: Citroen evasion alternator remove and rebuilt. By: studee
วันเสาร์ที่ 12 กันยายน 2009 เวลา 15:46:26
ถามนิดนึงครับ ถ่านใหม่ปลายมันจะตัดตรงไม่ใช่เหรอครับ
ต้องทำให้โค้งรับกับแกนรึปล่าว
Re: Citroen evasion alternator remove and rebuilt. By: Gotji
วันอาทิตย์ที่ 13 กันยายน 2009 เวลา 21:10:40
ผมใช้ตะไบท้องป่องๆ เล็กแต่งให้มันรับกับ Slip ring นิดหน่อย
หากอยากได้ โค้งสวยๆ รับกับ Slip ring เต็มหน้า ก็น่าจะเอาตัวเก่ามาเป็นแบบได้
หรือจะให้มันค่อยๆสึกจนรับกับ Slip ring ก็ได้
อันที่จริงแปลงถ่านที่ได้มามันใหญ่และยาวกว่าที่จะใส่เข้าไปได้
ต้องมาใช้ตะไปท้องแบนฝนให้มันเล็กลง และตัดให้สั่นลงด้วย
ช่างเขาเทียบขนาดแค่ใกล้เคียงมาให้ ต้องมานั่งถูๆ ตัดๆ อีกนิดหน่อยครับ