Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย  30X
Pages: 1
ถอด "เหล็กกันโคลง" ออกแล้วจะเป็นยังไง By: 306cc
วันอังคารที่ 15 กันยายน 2009 เวลา 17:48:08
เรื่องของเรื่อง ก็คือ ผมสงสัยว่าเจ้า KW suspension kit ที่ใส่อยู่ใน 306 cab นี้ มันยังทำงานไม่ 100%
เข้าโค้งดี ไม่มีปัญหา   แต่เวลาเจอหลังเต่า มันเหมือนกระแทกๆ ตอนลง
อีกอย่าง ใส่แล้วรถมันสูงกว่าเดิมๆ  ซึ่งตอนแรกผมนึกว่าสปริงเดิมโดนตัด  แต่พอไปเทียบกับ 306 cab เดิมๆ ของ mr 306 แล้ว
เออ เดิมๆ มันก็เตี้ยอยู่แล้วนี้หว่า  จากสเปก KW ใส่แล้วต้องลง 30 มม เอาเข้าจริง ทำไมสูงขึ้น ...
 :เครียดดูดบุหรี่:

ก็เลยไปหาข้อมูลในเวบ KW ทั้งของเยอรมัน (ซึ่งอ่านไม่ค่อยออก) และของอังกฤษ
มีจุดหนึ่งที่สงสัยก็คือ เค้ามีหมายเหตุว่า ชุดนี้สำหรับรถที่ไม่มี stabilzer bar ก็เหล็กกันโคลง
อ้าว  เปอร์โยต์ 306 มันก็มีเหล็กกันโคลงทุกคันนี้หว่า  แล้วมันยังไงกัน?
 อะไร

สุดท้ายก็เลยเขียนเมล์ไปถาม KW
ได้ความว่า ให้ถอดเหล็กกันโคลงดู  หุหุ
 ร้อนจัง

เลยมาถามความเห็นกันก่อนนะครับ...ว่าปกติถ้าเอากันโคลงออกแล้วมันจะเป็นไง  กลัวเข้าโค้งแล้วไม่ยอมออก...
 555


Re: ถอด "เหล็กกันโคลง" ออกแล้วจะเป็นยังไง By: 306cc
วันอังคารที่ 15 กันยายน 2009 เวลา 17:51:16
อันนี้คือจดหมายที่เขาตอบมา
เขาบอกว่ามันไม่น่ามีจุดให้ใส่ drop links หรือ ตุ๊กตาเหล็กกันโครงได้
แต่อันของผม มีหูให้ใส่ได้แบบของจากโรงงาน
เออ..แปลก...
 :เอิ๊กๆๆๆ:

ปล. 116 คือ note ที่บอกว่า kit นี้สำหรับรถที่ไม่มี stabilizer bar

Hello again,

my colleague said this is not the fixing point for the stabilizer as described with reference 116, because this one should be much bigger. WE would suggest that you move out the stabilizer and try it again.

Just a quick question, is the fixing point for the stabilizer on our damper the same as on the OE damper?

Just let me know.

If you have any further question do not hesitate to contact us.

Mit freundlichen Gr??en / Best regards

Andr? Gro?persky
(Vertrieb Export)

KW automotive GmbH
Aspachweg 14
74427 Fichtenberg
Tel.: +49 (0) 7971 / 9630-214
Fax: +49 (0) 7971 / 9630-291
E-Mail: [email protected]
Internet: http://www.KWautomotive.de
Gesch?ftsf?hrer: Klaus Wohlfarth, J?rgen Wohlfarth
Eingetragen beim Amtsgericht Stuttgart, HRB 571255

***************************************************************
NEW !! From now on available - KW HLS UNIVERSAL - Hydraulic Lift System not only for Porsche and Ferrari!
For more information please call us or visit our homepage www.kwsuspensions.de/HLS


Re: ถอด "เหล็กกันโคลง" ออกแล้วจะเป็นยังไง By: MailXR
วันอังคารที่ 15 กันยายน 2009 เวลา 21:31:57
เคยถอดวิ่งดูก็วิ่งได้ปกติดีครับ เงียบด้วยเข้าโค้งก็ปกติดี แต่ไม่กล้าลองเข้าแบบโหดๆ ผมว่าคงมีผลไม่ให้รถโคลงตอนเข้าโค้งแรงๆมากกว่า
Re: ถอด "เหล็กกันโคลง" ออกแล้วจะเป็นยังไง By: wasin
วันอังคารที่ 15 กันยายน 2009 เวลา 23:24:34
ผมเคยถอดน็อตที่ยึดปีกนกกับกันโคลงมันออกครับ
405 นะครับ

เข้าโค้งห่วยกว่าเดิมแบบรู้สึกได้เลยครับ
อัดโค้งแล้วกลัวคว่ำขึ้นมาทันที

ตอนนั้นรื้อเพราะจะไล่หาสาเหตุช่วงล่างทีละตัวครับ
Re: ถอด "เหล็กกันโคลง" ออกแล้วจะเป็นยังไง By: 306cc
วันพุธที่ 16 กันยายน 2009 เวลา 10:21:33
ผมล่ะกลัวมันจะออกมาแบบที่คุณโอ๊ต_XU5_ฝาส้มลองมานะซิ
Re: ถอด "เหล็กกันโคลง" ออกแล้วจะเป็นยังไง By: theera
วันพุธที่ 16 กันยายน 2009 เวลา 10:58:08
ผมว่าน่าจะใส่ให้ครบชุดเหมือนเดิมดีกว่า ..ไม่น่าถอดออกโช๊คก็ทำมารองรับอยู่แล้ว.. ยังไงก็สูมีเหล็กกันโคลงไม่ได้
Re: ถอด "เหล็กกันโคลง" ออกแล้วจะเป็นยังไง By: 306cc
วันพฤหัสบดีที่ 17 กันยายน 2009 เวลา 18:49:06
เดี๋ยวผมถามทางโน่นให้แน่ใจอีกทีดีกว่า
นี้ส่งรูปไปให้เค้าดูแล้ว
Re: ถอด "เหล็กกันโคลง" ออกแล้วจะเป็นยังไง By: pavichaya
วันพฤหัสบดีที่ 17 กันยายน 2009 เวลา 19:02:11
อารการที่เคยพบจากการที่ไม่ติดตั้งกันโคลง (จากเดิมที่มีติดตั้งเป็นมาตรฐาน)
- เวลาวิ่งถนนที่ผิวจราจรไม่เรียบด้วยความเร็วพอประมาณ >>> แลบไปมาตามลักษณะพื้นผิวจาราจร
- เข้าโค้งได้ด้วยความเสียว (ตื่นเต้นดี)
- บุ๊ช อุปกรณ์ช่วงล่างต่างๆสิ้นสภาพในเวลาที่รวดเร็วอย่างน่าใจหาย (ไม่เกิน 3 เดือน) กรณีนี้เทียบจากการเปลี่ยนของใหม่ทั้งหมด
- อาการยวบยาบที่เห็นได้ชัดคล้ายๆขับเบนซ์(มันดูนุ่มนวลเกินเหตุ อันนี้ไม่ใช่เบนซ์ไม่ดีนะครับ) ความรู้สึกสปอร์ตหายไปสิ้นเชิง
- เบรคกระทันหัน รู้สึกได้ชัดเจน

สรุป >>> เหมือนขับเรือมากกว่าขับรถน่ะครับ

ทั้งหมดนี้เป็นอาการที่เกิดกับ 405 นะครับ ไม่แน่ใจว่า 306 จะมีอาการลักษณะเดียวกันหรือเปล่า เอากันง่ายๆเลยแค่บุ๊ชตุ๊กตากันโคลงสึกก็เสียวแล้วล่ะครับ
Re: ถอด "เหล็กกันโคลง" ออกแล้วจะเป็นยังไง By: 306cc
วันอาทิตย์ที่ 27 กันยายน 2009 เวลา 19:17:15
หลังจากที่ผม email ไปถาม KW อีกทีให้แน่ใจ
เค้าก็บอกว่า ในสเปกบอกไว้อย่างนั้น ก็..ตามนั้นแหละ
 ร้อนจัง

เอาฟ่ะ ลองดูซะหน่อย
ก็เลยถอด ตุ๊กตาเหล็กกันโคลงด้านซ้าย
ขันด้านบนที่ยึดกับโช๊คออก
ส่วนด้านล่าง ขันจนประแจเขี้ยวหัก ก็ยังไม่ออก
เลยปล่อยไว้อย่างนั้น แล้วเอาเชือกผูกไว้ตัวตุ๊กตา แบบประคองๆ ไว้แทน
แล้วลองไปวิ่งดู...
 ไออย๋า

ความรู้สึกแรกคือ พวงมาลัยเบาขึ้น
ไม่ใช่แบบหน้าไว  แต่เวลาเลี้ยวจะหนักน้อยลง
 โอ๊วๆๆๆ ยอดจริงๆๆ

ผ่านหลังเต่า เสียงกึกๆ หายไปเยอะเลย
นอกจากเต่าตัวใหญ่ และมาไว้หน่อย อันนี้ก็ยังมีกึกๆ อยู่บ้าง
ลองสลาลม หักซ้าย-ขวาๆ ที่ประมาณ 60 ไม่มีอาการผิดปกติ
ไปลองเข้าโค้งยาวๆ ที่ 100 ก็นิ่งดี
กลับรถแบบจิ้มๆ ออกตัวไวๆ ก็ไม่มีปัญหาใดๆ
ไว้เดี๋ยวให้ชินๆ ดูอาการอีกซักพัก ค่อยลองเพิ่มอีกทีละนิด
 Ho Ho

แปลกใจเหมือนกันนะ ตอนแรกก็ยังเสียวๆ ว่า มันจะยิ่งแย่ไปกันใหญ่
ไม่รู้ว่าเจ้า KW มันออกแบบต่างกับยี่ห้ออื่นยังไงหว่า...