พวงมาลัยฝืด By: veera30699
วันอังคารที่ 29 กันยายน 2009 เวลา 20:07:14
306 SR AT พวงมาลัยเริ่มจะฝืดแล้ว คือ พอจะรู้สึกได้ว่า ฝืดขึ้น.. เกิดจากอะไรเหรอครับ แล้วมีวิธีแก้ไขอย่างไรครับ ?
Re: พวงมาลัยฝืด By: 306cc
วันพุธที่ 30 กันยายน 2009 เวลา 08:55:01
อาจจะเป็นที่ระบบพาวเวอร์จองพวงมาลัย
ลองดูน้ำมันพาวเวอร์ขาดไหม (กระปุกเหลี่ยมๆ อยู่ใกล้ๆ หัวโช๊คด้านคนขับ)
ถ้าขาด ก็ดูว่ามีจุดรั่วไหม
ถ้าอย่างเบา ก็แค่รั่วซึม ตามท่อ ตามข้อต่อ
ถ้าอย่างหนัก ก็รั่วที่ชุดเพื่องด้านล่าง (จำไม่ได้ว่าเค้าเรียกอะไร)
Re: พวงมาลัยฝืด By: poom115
วันพุธที่ 30 กันยายน 2009 เวลา 09:37:45
ถ้าหารอยรั่วรอยซึมไม่เจอ อาจจะเป็นอาการลูกปืนที่แผงคอพวงมาลัยเสียก็เป็นได้ครับ
ปล.แต่ถ้าอยากให้พวงมาลัยเบาจริงๆเปลี่ยนปั้มพาวเวอร์เป็นของ406 EA9 สิครับ นิ้วเดียวก็หมุนได้..

Re: พวงมาลัยฝืด By: veera30699
วันพุธที่ 30 กันยายน 2009 เวลา 21:03:27
ระดับน้ำมันปกติ ไม่มีรอยรั่วซึม รถมาอยู่กับผมปีกว่า ยังไม่เคยถ่าย น้ำมันพาวเวอร์ ถ้าจะถ่าย จะยุ่งยากไหมครับ อยากได้วิธีถ่ายน้ำมันพาวเวอร์ครับ จะลองถ่ายดูก่อน อาจจะดีขึ้น(เบาขึ้น) ขอบคุณครับ
Re: พวงมาลัยฝืด By: KASUGA
วันจันทร์ที่ 02 พฤศจิกายน 2009 เวลา 00:12:46
ต้องแปลงอย่างไรบ้างครับแล้ว ราคาค่าทำประมาณเท่าไหร่ครับ
Re: พวงมาลัยฝืด By: BEAUT
วันจันทร์ที่ 02 พฤศจิกายน 2009 เวลา 01:19:05
นิ้วเดียว ก็หมุนได้ จริงหลอครับ ..
ของผมก็ปั๊ม EA9 น่ะครับ ทำไมมันยังฝืดอยู่เลยอ่าครับ หนักมากด้วย
สงสัยจะลืมสตาร์ทเครื่อง !!
Re: พวงมาลัยฝืด By: KASUGA
วันจันทร์ที่ 02 พฤศจิกายน 2009 เวลา 14:12:14
แปลงลงยังไงอ่าพี่อัยซ์ อุ้ยลืมไปรถพี่เครื่องดีแปดนี่น่า
Re: พวงมาลัยฝืด By: veera30699
วันอาทิตย์ที่ 08 พฤศจิกายน 2009 เวลา 21:56:56
ตอนนี้ก็ยังฝืดอยู่ ยังไม่ได้แก้ไข เพียงแต่เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเพาเวอร์ และยังไม่ได้ตรวจเช็คลูกปืน คอพวงมาลัย รอหาจังหวะเวลาอยู่ เมื่อสองวันก่อน มีน้ำมันเพาเวอร์ซึม ที่รอยรัดสายเข้ากระปุกพักน้ำมัน ก็จัดการตัดแล้วสวมเข้าไปใหม่ หายซึมแล้ว..... สู่กันฟังครับ ...