Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย  40X
Pages: 1
405gr รบกวนเรื่องความร้อนเปลี๋ยนไป By: nuy
วันอาทิตย์ที่ 04 ตุลาคม 2009 เวลา 21:32:29
เริ่มจากก่อนหน้านี้รถวิ่งทางไกลความร้อนจะอยู่ที่ประมาณ72-75
แต่ตอนนี้ความร้อนอยู่ที่80-85 (ปกติถ้ารถไม่ติดวิ่งยาวๆสัก4-5กิโลความร้อนก็ลงมาที่72แต่ตอนนี้ไม่ลงมันยังอยู่ที่80-85ครับ)แอร์ก็ทำงานปกติ พัดลมสเต็ป2น่าจะปกตินะเพราะเวลารถติดๆความร้อนขึ้น90แล้วก็ลงมาที่85อยากทราบว่าจะเช็คที่จุดไหนบ้างครับ (วาวล์-ปั๊ม-หม้อน้ำ-อื่นๆ)

เรื่องที่2 รีเลย์พัดลมไม่ทราบว่าปกติรึเปล่าจากที่ลองทดสอบดูได้ผลดังนี้
เปิดแอร์พัดลมติดทั้ง2ตัวถอดรีเลย์ตัวด้านซ้าย(หันหน้าเข้ารถ)พัดลมหยุดหมุนทั้ง2ตัว
ถอดรีเลย์ตัวด้านขวาพัดลมหยุดหมุนทั้ง2ตัว
ถอดรีเลย์ตัวกลางพัดลมยังหมุนปกติทั้ง2ตัว
อยากจะทราบว่าทำงานถูกต้องไหมครับ(จากที่อ่านบทความเก่าผมว่ามันขัดแย้งกันอยู่นะครับ)คือไม่ค่อยเป็นเรื่องระบบไฟนะครับ

เรื่องที่3 ขับเร็วเกิน100-120ขึ้นไปไฟสต๊อบกระพริบโชว์มาพร้อมกับเสียงรีเลย์แล้วก็ค้างพอลดความเร็วลงก็หายความร้อนอยู่ที่80-85(แต่เรื่องไฟสต๊อบเป็นมาตั้งนานแล้วเป็นๆหายวันดีคืนดีนึกจะมาก็มาบางครั้งก็หายไปเลยบางครั้งความร้อนไม่ถึง80ก็เป็น)จากที่อ่านบทความเก่าเขาว่าเซ็นเซอร์หลังจานจ่ายหรือปลั๊กหลวมเรามีวิธีเช็คเซ็นเซอร์ตัวนี้ได้อย่างไร กระทู้นี้น่าจะมีประโยชน์สำหรับสมาชิกใหม่ๆที่เพิ่มขึ้นทุกวันที่เลือกใช้405gr เป็นปัญหาคาใจมานานแล้ว ขอวอนสมาชิกช่วยแชร์ประสบการณ์ด้วยนะครับ(อีกสักทีแบบชัดเจนแจ่มใสครับ)
  ขอขอบพระคุณเป็นอย่างสูง

Re: 405gr รบกวนเรื่องความร้อนเปลี๋ยนไป By: nuy
วันอังคารที่ 06 ตุลาคม 2009 เวลา 21:34:38
โอ้โห้ไม่มีใครตอบเลย อยากรู้จะเอาไปทดลอง ตอบมั่วๆก็ได้ ดัดแปลงก็ได้ เอาประสบการณ์
Re: 405gr รบกวนเรื่องความร้อนเปลี๋ยนไป By: virat bamrugsap
วันพุธที่ 07 ตุลาคม 2009 เวลา 07:32:54
เรื่อง รีเลย์พัดลมของผมเคยเช็ดก็เป็นแบบนั้นหละครับถูกต้องแล้ว
ส่วนเรื่องความร้อนวิ่งเกิน 120 ของผมก็จะอยู่ที่ประมาณ 70-75 นี้หละ
เพราะว่าผมเพิ่มเทอโมเป็น 75 C ก็เลยไม่เกินนี้ครับ แต่ว่าถ้าวิ่งเกิน 120
ของผมจะไม่ถึง 72 นะครับ แต่ของพี่ถ้ารถวิ่งเร็วแล้วความร้อนยิ่งขึ้นผมว่า
คงต้องเช็ดแล้วหละครับ วาวล์น้ำมีวิธีเช็ดครับเอาไปต้มน้ำดูครับว่ามันเปิด
หรือเปล่า พี่เอาไปต้มน้ำแล้วเอาปรอดวัดดูตรงตามอุณภูมิของวาวล์หรือเปล่า
ถ้าเปิดพี่ก็ต้องไปเช็ดจุดอื่นต่อเช่นปั๊มน้ำหม้อน้ำต่อไปครับ ใจเย็นๆครับค่อยๆเช็ด
Re: 405gr รบกวนเรื่องความร้อนเปลี๋ยนไป By: RATCHAI
วันพุธที่ 07 ตุลาคม 2009 เวลา 08:57:38
เรื่องความร้อน ถ้าพัดลมไม่มีปัญหาก็ลองล้างหม้อน้ำดูครับ ถ้าหม้อน้ำตันก็ความร้อนผิดปกติได้ เพราะพึ่งเจอกับรถผมเอง SRI จะอยู่ที่ประมาณ 90 แต่พอล้างหม้อน้ำ เหลือ 80-85 เอง แค่ถ่ายน้ำล้างเอง ไม่ได้ถอดล้างครับ
ส่วนเรื่องไฟ stop ติด ๆ ดับ ๆ ถ้าหากว่าน้ำหรือน้ำมันเครื่องคุณปกติ ก็อย่าไปคิดมากครับ รถผมติด ๆ ดับ ๆ จนไม่ติดไปแล้วตอนนี้ ไฟstop หายไปจากวงการแม้เวลาเปิดสวิตช์กุญแจ 5555
Re: 405gr รบกวนเรื่องความร้อนเปลี๋ยนไป By: Gotji
วันพุธที่ 07 ตุลาคม 2009 เวลา 08:59:01
เรื่องความร้อนฝันธงว่าปกติ
เพราะสเกลมันละเอียดมันเลยจับความเปลี่ยนแปลงได้ดี
ส่วนไฟ Stop ติดก็ลองดูกระทู้ตาม link
http://www.vlovepeugeot.com/webboard/10994.html
Re: 405gr รบกวนเรื่องความร้อนเปลี๋ยนไป By: Poj_MN
วันพุธที่ 07 ตุลาคม 2009 เวลา 13:47:29
อย่างนี้หม้อน้ำตัน ครับฟันธง
Re: 405gr รบกวนเรื่องความร้อนเปลี๋ยนไป By: Gotji
วันพุธที่ 07 ตุลาคม 2009 เวลา 16:24:48
ความร้อนที่เหมาะสมของแต่ละคันจะไม่เหมือนกัน
แต่มีบอกอยู่ในคูมือบางยี่ห้อครับเขาบอกว่าให้อยู่กลางๆ สเกล
หากไปทางซ้ายมือมากคือ เครื่องเย็นไป
หากไปทางขวามือมากก็ร้อนไป
สรุปน่าจะอยู่ประมาณกลางๆ สเกลครับมีตัวอย่างมาให้ดูสามคันที่ใช้อยู่ครับกับ
อุณหภูมิใช้งานทั่วไปในเมือง และวิ่งทางโล่งๆ ก็จะตกลงมาซัก -5 องศา

ความร้อนของเครื่องที่เหมาะสมจากกระทู้เก่าๆ ครับ
http://www.vlovepeugeot.com/webboard/12141.html

Re: 405gr รบกวนเรื่องความร้อนเปลี๋ยนไป By: nuy
วันพฤหัสบดีที่ 08 ตุลาคม 2009 เวลา 19:14:29
ขอบคุณทุกท่านมากๆครับกำลังแก้ไขอยู่แล้วจะรายงานให้ทราบครับ
Re: 405gr รบกวนเรื่องความร้อนเปลี๋ยนไป By: nuy
วันอาทิตย์ที่ 11 ตุลาคม 2009 เวลา 17:39:43
หายแล้วครับเปลี่ยนเซ็นเซอร์หลังเครื่อง2ตัวกับถอดวาวล์น้ำออก(ช่วงทดลองนะครับวิ่งเป็น10กิโลความร้อนยังไม่ถึง70เลยสงสัยต้องซื้อวาวล์น้ำใส่เหมือนเดิม)
ความร้อนปกติแล้วขับเร็วไฟสต๊อปไม่โชว์แล้ว
ตัวการคือวาวล์น้ำครับที่ทำให้ความร้อนผิดปกติ กับเซ็นเซอร์หลังเครื่องครับที่ทำให้ไฟสต๊อปโชว์