แบบไหนครัชจะสึกมากระหว่าง1. วิ่งรอบสูงๆๆ 2. ระหว่างเหยียบครัชเปลี่ยนเกียร์ ครับ By: owen
วันเสาร์ที่ 19 ธันวาคม 2009 เวลา 08:17:09
ขอบคุณครับ
Re: แบบไหนครัชจะสึกมากระหว่าง1. วิ่งรอบสูงๆๆ 2. ระหว่างเหยียบครัชเปลี่ยนเกียร์ ครับ By: wasin
วันเสาร์ที่ 19 ธันวาคม 2009 เวลา 08:50:14
ผมว่า
เหยียบครัชเปลี่ยนเกียร์ครับ
โดยเฉพาะ การเปลี่ยนเกียร์แบบรวดเร็ว
แบบว่า วินาทีกว่าๆเปลี่ยนเกียร์เสร็จแล้ว
ที่ชาวนักซิ่งชอบทำกันประจำ
Re: แบบไหนครัชจะสึกมากระหว่าง1. วิ่งรอบสูงๆๆ 2. ระหว่างเหยียบครัชเปลี่ยนเกียร์ ครับ By: 306cc
วันเสาร์ที่ 19 ธันวาคม 2009 เวลา 12:08:12
คลัชจะสึกมากก็ตอนที่มันยังไม่จับเต็มที่ จังหวะที่เลี้ยงคลัชนั้นแหละครับ
Re: แบบไหนครัชจะสึกมากระหว่าง1. วิ่งรอบสูงๆๆ 2. ระหว่างเหยียบครัชเปลี่ยนเกียร์ ครับ By: maxkrub
วันเสาร์ที่ 19 ธันวาคม 2009 เวลา 18:11:55
จังหวะที่มันยังไม่มีแรงกดจากจานกดเต็มที่ แล้วตัวมันยังลื่นไถลอยู่บนหน้าฟลายวีลอยู่นั่นหละครับ เหมือนผ้าเบรคตอนที่กำลังเบรคหละ
รอบสูง รอบต่ำ ถ้าครัชจับดี ไม่มีการลื่นไหล หรือเลียคลัช ก็ไม่มีผลอะไร ( แต่ในความเป็นจริง มันก็มีบ้าง ) เพราะการทำงาน มันอาศัยแรงกด ร่วมกับความฝืด ถ้าไม่ลื่น ก็คือหน้าแปลน 2 ตัว ที่หมุนไปพร้อมๆกัน
Re: แบบไหนครัชจะสึกมากระหว่าง1. วิ่งรอบสูงๆๆ 2. ระหว่างเหยียบครัชเปลี่ยนเกียร์ ครับ By: credor
วันเสาร์ที่ 19 ธันวาคม 2009 เวลา 22:13:41
ได้ความรู้เพิ่มขึ้น