Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย  30X
Pages: 1
เปลี่ยนเป็นเครื่อง 2000 D8 Auto By: r_theera
วันอังคารที่ 12 มกราคม 2010 เวลา 17:16:51
ขอถามคนที่เคยเปลี่ยนเป็นเครื่อง 2000 D8 Auto แล้วหน่อยครับว่า ถ้าวางใน 306 โดยซื้อมาทั้งแพ บวกกับ คานหลัง ค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไรครับถ้าแยกค่าแรงออกจากค่าของได้ก็ดีครับกำลังคิดจะเปลี่ยนเครื่องหรือขายแล้วเปลี่ยนเป็นรถป้ายแดงดี (เครื่องเดิมไม่มีปัญหาอะไรแต่แค่เกิดกิเลสเข้าครอบงำเด็กน้อย อิอิ) ขอบคุณล่วงหน้าครับ
Re: เปลี่ยนเป็นเครื่อง 2000 D8 Auto By: maxkrub
วันอังคารที่ 12 มกราคม 2010 เวลา 19:04:52
เครื่องอย่างเดียว อุปกรณ์ครบ  ขาดแต่เกียร์ ( มีทุกอย่าง กล่อง ปั๊ม ไดสตาร์ท )  ราวๆ 25,000 + -  ราวๆ 2000-3000 บาท  ( อ้างอิงราคาจากเชียงกง แห่งหนึ่ง ที่หลายๆท่านว่าราคาแรงๆ ใน กทม.-นนท์ )

เกียร์ ออโต้  แล้วแต่ที่  มีทั้ง AL4 ทั้ง 4HP20 มั้ง   ราคาไม่เท่ากัน

ถ้าเอาทั้งแพ   ได้ช่วงล่างใหม่  เบรคใหม่  เพลาขับใหม่   อันนี้ ไม่รู้ราคาจริงๆครับ



เครื่อง 2000 D8 ก็วิ่งดีครับ  ถ้าทำให้มันถูกวิธี ไม่อืดมากมาย   ปลายก็ไหลดี  แช่ยาวๆ รอบซัก 5000-6000 ซัก 50-60 กม.  ก็อึดดี ตามประสาเปอโยต์    (แช่บ่อยอะนะ )     
Re: เปลี่ยนเป็นเครื่อง 2000 D8 Auto By: BEAUT
วันอังคารที่ 12 มกราคม 2010 เวลา 19:15:18
อ้างจาก: maxZ ที่ วันอังคารที่ 12 มกราคม  2010 เวลา 19:04:52
เครื่องอย่างเดียว อุปกรณ์ครบ  ขาดแต่เกียร์ ( มีทุกอย่าง กล่อง ปั๊ม ไดสตาร์ท )  ราวๆ 25,000 + -  ราวๆ 2000-3000 บาท  ( อ้างอิงราคาจากเชียงกง แห่งหนึ่ง ที่หลายๆท่านว่าราคาแรงๆ ใน กทม.-นนท์ )

เกียร์ ออโต้  แล้วแต่ที่  มีทั้ง AL4 ทั้ง 4HP20 มั้ง   ราคาไม่เท่ากัน

ถ้าเอาทั้งแพ   ได้ช่วงล่างใหม่  เบรคใหม่  เพลาขับใหม่   อันนี้ ไม่รู้ราคาจริงๆครับ



เครื่อง 2000 D8 ก็วิ่งดีครับ  ถ้าทำให้มันถูกวิธี ไม่อืดมากมาย   ปลายก็ไหลดี  แช่ยาวๆ รอบซัก 5000-6000 ซัก 50-60 กม.  ก็อึดดี ตามประสาเปอโยต์    (แช่บ่อยอะนะ )     


ที่ว่าแช่บ่อยนี่ ..

คันเร่ง หรือ อ่างอาบน้ำครับ !!
Re: เปลี่ยนเป็นเครื่อง 2000 D8 Auto By: maxkrub
วันอังคารที่ 12 มกราคม 2010 เวลา 19:22:12
ไปรัชดาฯเลยดีกว่างั้นก็ 55+ 
Re: เปลี่ยนเป็นเครื่อง 2000 D8 Auto By: BEAUT
วันอังคารที่ 12 มกราคม 2010 เวลา 19:55:22
อ้างจาก: maxZ ที่ วันอังคารที่ 12 มกราคม  2010 เวลา 19:22:12
ไปรัชดาฯเลยดีกว่างั้นก็ 55+ 

แหม่ .. พอดีว่าผมไม่ถนัดเส้นรัชดาด้วยซิครับ อิอิ


Re: เปลี่ยนเป็นเครื่อง 2000 D8 Auto By: fon0203
วันพุธที่ 13 มกราคม 2010 เวลา 09:30:33
 :เหงื่อแตก:มือใหม่ค่ะ 306 SR ปี 95 มีปัญหาเรื่องความร้อนวิ่งยาวๆ จะเกิน 95 ทุกที เปลี่ยนฝาหม้อน้ำแล้ว ล้างหม้อน้ำแล้ว ต้องทำยังไงต่อจ๊ะ? ไม่รู้จริงๆ ขับอย่างเดียว
อีกข้อนึง ไปเปลี่ยนดั๊มเบรคหลังมา เสียงล้อดังวุ้งๆ เป็นเพราะเปลี่ยนเบรคหรือป่าว 
Re: เปลี่ยนเป็นเครื่อง 2000 D8 Auto By: cha
วันพุธที่ 13 มกราคม 2010 เวลา 11:39:23
ลองเช็คปั๊มน้ำ วาวล์น้ำ พัดลม 2ตัวด้านหน้า และแผงแอร์ ที่อยู่หน้าหม้อน้ำ อาจจะตันครับ
Re: เปลี่ยนเป็นเครื่อง 2000 D8 Auto By: wat_2667
วันพุธที่ 13 มกราคม 2010 เวลา 11:40:29
อ้างจาก: fon0203 ที่ วันพุธที่ 13 มกราคม  2010 เวลา 09:30:33
:เหงื่อแตก:มือใหม่ค่ะ 306 SR ปี 95 มีปัญหาเรื่องความร้อนวิ่งยาวๆ จะเกิน 95 ทุกที เปลี่ยนฝาหม้อน้ำแล้ว ล้างหม้อน้ำแล้ว ต้องทำยังไงต่อจ๊ะ? ไม่รู้จริงๆ ขับอย่างเดียว
อีกข้อนึง ไปเปลี่ยนดั๊มเบรคหลังมา เสียงล้อดังวุ้งๆ เป็นเพราะเปลี่ยนเบรคหรือป่าว 


ให้ช่างผ่าฝาข้างหม้อน้ำออกมาแยง ครับ  หม้อน้ำตัน