Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย  40X
Pages: 12
Re: PG405SRI ปะเก็นร้าวน้ำเข้าเครื่อง ขอคำแนะนำครับ By: wat_2667
วันพฤหัสบดีที่ 18 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 22:42:28
อ้างจาก: jatupat ที่ วันเสาร์ที่ 16 มกราคม  2010 เวลา 19:16:38
ผมเพิ่งเป็นเมื่อเช้าเลยครับ
จะเอาเข้ารองเมืองแต่ไปไม่ถึง
เครื่องตายหน้ากองสลาก

ผมไม่ค่อยรุเรื่องสภาพรถเท่าไหร่เพราะรับช่วงมาจากพี่สาวอีกที

รถผมช่างบอกให้ยกเครื่องใหม่ เป็นระบบหัวฉีดไปเลย
ผมติดต่อกับช่างอนุสรนะครับ แกบอกว่า35000-40000  แต่ก็รุว่ามันต้องมีเกินแน่นอน
กำลังตัดสินใจอยู่
ที่อยากถามนะครับ
1 ข้อดีของระบบหัวฉีด มันดีกว่าคาบูเรเตอร์มากมั้ย ประหยัดน้ำมันกว่ามั้ย
2 สมควรเปลี่ยนเครื่องมั้ยเพราะผมกะใช้ไปอีก2ปีอย่างต่ำ
3พี่ผมบอกว่าถ้าราคารวมถึง50000 พี่ผมคิดว่าซื้อรถใหม่ดีกว่า ดาวแสนนึง ผ่อนไม่กี่หมื่น

แต่ตอนนี้ยังไงก็ต้องซ่อมใช่มั้ยครับเพราะรถใช้ไม่ได้จะเอาไปขายก็คงขายไม่ได้
กล้มใจเหมือนกันเพราะพี่ผมรักรถคันนี้มากขนาดเพิ่งถอยเบนซ์ป้ายแดงมาแกยังต้องกลับมาดูแลเจ้าเขียวนี้ทุกวัน

แนะนำ เครื่องของซีตรอง ซองเทีย 2000  8วาวล์(ก็เครื่องเดียวกันกับ SRIนั่นแหละ)  ไม่เกิน 18000 บาท ครับ(ไม่รวมค่าแรงนะครับ) ติดต่อคุณต่อย มหาชัยเลยครับ เบอร์โทรผมไม่ได้เอามา เอาเป็นว่าโทรหาผมได้ครับเดี๋ยวแนะนำให้ครับ วัฒน์ 080-079-8914
ราคาที่คุณอนุสรณ์แนะนำนั้น(35000 - 40000) สามารถวาวเครื่อง 2000 ซี .ซี. 16วาวล์ ที่อยู่ใน 406 ดี8  หรือ  306 ตัว 2000 ซี.ซี.  ได้เลยครับ
ส่วนงบที่จะวาวตัว 2000 ซี.ซี. 8 วาวล์ ไม่น่าจะเกิน 27000.- ครับ

ปล.ไม่มีส่วนได้เสียนะครับ

ถามว่าเครื่อง หัวฉีดดีกว่าคาร์บู มากไม๊ นั้น มากครับ ประหยัดกว่าไม๊ ไม่ครับ แต่อัตราเร่งดีกว่าครับ
สมควรเปลี่ยนไม๊ สมควรครับ

เอาเป็นว่าโทรคุยแล้วกันครับ(ขี้เกียจจิ้ม) ผมมี 405 อยู่ 3 คัน  ครบเวอร์ชั่นเลยครับ เครื่อง 1900 8 วาวล์ คาร์บู , เครื่อง 2000 8 วาวล์ หัวฉีด , เครื่อง 2000 16 วาวล์ หัวฉีด  สรุปที่ลองใช้มานั้น 2000 ซี.ซี. 16 วาวล์ หัวฉีดดีสุด ครับ
Re: PG405SRI ปะเก็นร้าวน้ำเข้าเครื่อง ขอคำแนะนำครับ By: wat_2667
วันพฤหัสบดีที่ 18 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 22:45:18
อ้างจาก: Thawatpra ที่ วันจันทร์ที่ 18 มกราคม  2010 เวลา 08:12:04
เครื่องใหม่สำหรับรถเรา เอารูปมาลงให้เผื่อสมาชิกท่านใดสนใจครับ ซื้อจากคุณมหาชัยตามที่คุณ RATCHAI แนะนำครับ  ราคาค่าตัว 17K ครับ เครื่อง ซีตอง 2000 CC 8 V ที่ 55000 KM ร้อนจัง









ขอบ่น ( ตาประสาคนซื้อแต่เข้าใจคนขาย ) :
 *** ผมเสียดายพวกท่อยาง และ สายไฟ ที่คุณมหาชัยตัดตอนแยกอะหลั่ย นะครับ ท่อบ้างสถาพเกือบ 100 % คุณมหาชัยตัดฉับเลย แต่ก็เข้าใจนะครับ เดี่ยวลูกค้าซื้อชิ้นนี้ก็จะเอา ลูกค้าซื้อชิ้นโน่นก็จะเอา ( ในเครื่องเดียวกันนะครับ ) มันก็ลำบากใจคนขาย ถ้าแยกแก่คงทำงานช้าลง เพราะเมื่อวาน ตอนแรกแก่ทำงานอยู่คนเดียวนะครับ ตอนหลังคุณพ่อมาช่วย. คุณมหาชัยเป็นคนคุยตรง ๆ ( ตรงดีครับ ) ครับ
*** ต่อจากด้านบนนะครับ สายไฟที่ถูกตัด ตอนผมเอาเครื่องไปให้ช่างบ่นอุบเลย..." สายไฟใหม่ ๆ ไม่น่าตัดเลย ของมาจากโรงงาน ดี ๆ " ( เราก็ทำหน้าไม่รู้ไม่ชี้ )แต่ก็เข้าใจช่างนะครับว่า " อะหลั่ยจากโรงงานย่อมดีกว่าการตัดต่อ "
***สำหรับสมาชิกที่จะลงเครื่องข้ามรุ่น ต้องดูชิ้นส่วนที่ต้องใช้ทั้งหมดแล้วคอ่ยประเมินราคานะครับ เพราะมาตรฐานการจัดอะหลั่ยแต่ละร้านไม่เหมือนกัน ราคาตั้งก็ต่างกันด้วยครับ*** :siksik

ความจริงเคสของคุณไม่ต้องซื้อทั้งเครื่องนี่ครับ ซื้อแค่ ช๊อตบล๊อกไม่น่าเกิน 7000 บาท

เรื่องตัดสายนั้น ไม่ต้องเสียดายหรอกครับ เพราะมันเป็นสายที่ใช้กับซีตรอง ซองเทีย ผมไม่แน่ใจนะครับว่ามันวายริ่งบางส่วนเพิ่มหรือป่าว