มาเปลี่ยนหม้อน้ำกันเถอะ By: MailXR
วันพุธที่ 20 มกราคม 2010 เวลา 00:49:28
ไม่ได้มีเจตนาให้ทำตามแค่ อยากให้ดูว่าถึงต่างพันธุ์แต่ผสมกันได้นะจ๊ะ

เรื่องของเรื่องเกิดจากหม้อทองแดงของเดิมมีรั่วซืมประกอบกับมันเก่ามากแล้ว ระบายความร้อนได้ไม่ค่อยดีนัก ที่สำคัญเวลาพัดลมทำจังหวะสอง มันดังลั่นโลกเลย และตัวหม้อน้ำอยู่ใกล้ท่อไอเสียมาก ห่างแค่นิ้วเดียวเอง เลยได้รับความร้อนจากท่อมาช่วยสมทบ ไปได้หม้อน้ำมีเนียมของ Civic ครับ ใบนิดเดียวแถมพัดลมก็เงี้ยบเงียบ เลยเกิดอุตริทำแผลงๆอย่างที่เห็น
ถอดหม้อเก่าออกเหลือแต่แผงแอร์....โล่งเลย
Re: มาเปลี่ยนหม้อน้ำกันเถอะ By: MailXR
วันพุธที่ 20 มกราคม 2010 เวลา 00:50:07
หาตำแหน่งยึด
Re: มาเปลี่ยนหม้อน้ำกันเถอะ By: MailXR
วันพุธที่ 20 มกราคม 2010 เวลา 00:50:44
ยัดไปยัดมา.....เหลือที่นิดหน่อยพอให้เครื่องดิ้นได้
Re: มาเปลี่ยนหม้อน้ำกันเถอะ By: MailXR
วันพุธที่ 20 มกราคม 2010 เวลา 00:51:26
เรียบร้อย แบบไม่ค่อยสวยนักเนื่องจากเวลาน้อย ไว้วันหลังค่อยเอามาเก็บให้สวยๆ
Re: มาเปลี่ยนหม้อน้ำกันเถอะ By: MailXR
วันพุธที่ 20 มกราคม 2010 เวลา 00:53:35
ผลที่ได้....โอ้พระเจ้านี่แหละที่เราต้องการ

แอร์ก็เย็นกว่าเดิม เสียงพัดลมเงียบในระดับที่ต้องการ (ใครใช้ตาโต ตัวเก่าน่าจะพอนึกออก)
ราคาหม้อน้ำ+พัดลม อยู่ระหว่าง 2000-2500 แล้วแต่ร้าน ค่าแปลงอีกต่างหากขึ้นอยู่กับช่างแต่ละอู่ราคาไม่เท่ากัน
พัดลมจังหวะ 1 ทำพร้อมกับเปิดแอร์ (พัดลมหลักสองตัวหน้า)
พัดลมจังหวะ 2 ไม่ให้ทำ (โทษฐานเสียงดังเกิน)

จะทำก็ต่อเมื่อสวิทช์แรงดันแอร์สั่ง เท่านั้น
ส่วนหม้อน้ำใช้พัดลมที่ติดมาเป็นตัวหลักในการระบายเมื่อร้อนได้ที่ ซึ่งพัดลมสองต้วหน้าก็พัดช่วยอีกแรงเมื่อแอร์ทำงาน
คงมีคำถามละครับว่าหม้อน้ำใบนิดเดียว มันจะสู้ของเดิมได้หรือ
ผลการทดสอบ ความร้อนไม่ขึ้น พัดลมทำจนตัดใช้เวลาน้อยกว่าเดิม คงเนื่องจากเป็นหม้อน้ำใหม่ แต่ผลระยะยาวก็ต้องรอดูต่อไปครับ
Re: มาเปลี่ยนหม้อน้ำกันเถอะ By: veera30699
วันพุธที่ 20 มกราคม 2010 เวลา 06:19:07
เยี่ยมครับ ... ของผมของเดิม จังหวะ 2 ก็ดังแบบไม่เกรงใจใครเหมือนกัน 5555555
Re: มาเปลี่ยนหม้อน้ำกันเถอะ By: ngek
วันพุธที่ 20 มกราคม 2010 เวลา 08:16:23
เป็นอะไำรที่ลงตัวครับ ต่างชาติต่างภาษาแต่อยู่บนโลกเดียวกัน
Re: มาเปลี่ยนหม้อน้ำกันเถอะ By: sittha
วันอังคารที่ 11 พฤษภาคม 2010 เวลา 14:03:54
ตอนนี้ยังใช้งานดีอยู่ไม้ครับ
ผลที่ได้....โอ้พระเจ้านี่แหละที่เราต้องการ

แอร์ก็เย็นกว่าเดิม เสียงพัดลมเงียบในระดับที่ต้องการ (ใครใช้ตาโต ตัวเก่าน่าจะพอนึกออก)
ราคาหม้อน้ำ+พัดลม อยู่ระหว่าง 2000-2500 แล้วแต่ร้าน ค่าแปลงอีกต่างหากขึ้นอยู่กับช่างแต่ละอู่ราคาไม่เท่ากัน
พัดลมจังหวะ 1 ทำพร้อมกับเปิดแอร์ (พัดลมหลักสองตัวหน้า)
พัดลมจังหวะ 2 ไม่ให้ทำ (โทษฐานเสียงดังเกิน)

จะทำก็ต่อเมื่อสวิทช์แรงดันแอร์สั่ง เท่านั้น
ส่วนหม้อน้ำใช้พัดลมที่ติดมาเป็นตัวหลักในการระบายเมื่อร้อนได้ที่ ซึ่งพัดลมสองต้วหน้าก็พัดช่วยอีกแรงเมื่อแอร์ทำงาน
คงมีคำถามละครับว่าหม้อน้ำใบนิดเดียว มันจะสู้ของเดิมได้หรือ
ผลการทดสอบ ความร้อนไม่ขึ้น พัดลมทำจนตัดใช้เวลาน้อยกว่าเดิม คงเนื่องจากเป็นหม้อน้ำใหม่ แต่ผลระยะยาวก็ต้องรอดูต่อไปครับ
Re: มาเปลี่ยนหม้อน้ำกันเถอะ By: MailXR
วันศุกร์ที่ 14 พฤษภาคม 2010 เวลา 20:47:53
ลืมมา update เลย ขอบคุณครับที่ช่วยถาม
ใช้งานปกติไม่มีปัญหาอะไรครับ จนกระทั่งช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมาผมขับไปลำพูน วันที่อากาศร้อนจนออกมายืนบนถนนไม่ได้
ออกบ้าน 6 โมงเช้า วิ่งมาทางสุพรรณขับมาเรื่อยๆ ความร้อนปกติ จนบ่ายโมงถึงช่วงขึ้นขุนตาล ใช้รอบ 4000 มาตลอดขึ้นเขาดูเกจ์ความร้อนสูงมากว่าปกติ (แต่ไม่ heat) แถมมีความร้อนจากไฟไหม้ป่าข้างทางอีก ...เอาเข้าไป พอผ่านศาลเจ้าพ่อขุนตาลเป็นช่วงลงเขา รอบเครื่องลดลงและได้วิ่งรับลม ความร้อนลดมาในระดับปกติ เอาไปวิ่งเที่ยวรถติดในเชียงใหม่ก็ปกติ
ขากลับไม่มีปัญหาครับเพราะออกจากลำพูนเช้า วิ่งขึ้นเขาเย็นๆอัดได้เต็มที่
................สรุป การใชงานปกติครับ แต่ไม่ค่อยประทับใจ เพราะช่วงที่เค้นรอบสูงๆด้วยเกียร์ต่ำและอากาศร้อนมากๆ(โคตะระร้อน) ดูเหมือนยังระบายช้าไปนิดนึง
ตอนนี้ถอดออกแล้วครับเปลี่ยนเป็นแบบเต็มใบเท่าของเดิม แต่ถอดโครงพัดลมของเดิมออก และพัดลมด้านหน้าเปลี่ยนมาใช้ของญี่ปุ่นทั้งหมด
ช่วงนี้ยังไม่มีโอกาสทดสอบวิ่งทางไกล ถ้าเกิดปัญหาอย่างไรจะมาเล่าให้ฟังครับ ส่วนรูปจะตาม update วันหลังครับ
Re: มาเปลี่ยนหม้อน้ำกันเถอะ By: kai-306
วันอาทิตย์ที่ 16 พฤษภาคม 2010 เวลา 11:54:29
ของผม.... 3 S GE ไอดีกลม ลง 306 XR.........ใช้หม้อน้ำ MASDA ครูโนส ....ไม่มีปัญหาเรื่อง ความร้อนครับ... ร้อนเต็มที่ เข็มอยู่ที่ 80 (เกย์วัดติดรถเดิม)....
