ช่วยแนะนำเครื่อง 306SRi ด้วยครับ By: pattanan
วันจันทร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 22:16:40
คือว่ารถ 306SRi ของผมเครื่องเสียงดังมาก (ใช้มา 11 ปี ประมาณ 3 แสนโล) ช่าง (Peugeot รองเมือง) บอกว่า เหมือนชาร์ปจะหมด ควรเปลี่ยนเครื่องใหม่ จึงอยากขอคำแนะนำว่าควรเปลี่ยนเป็นเครื่องรุ่นไหนดีครับ ราคาเท่าไร มีข้อดีข้อเสียอย่างไร
ช่างแนะนำว่าให้เปลี่ยนเป็น เครื่อง 405 SRi เพราะอะไหล่ถูก เครื่องเป็นเหล็กไม่ใช่อลูมิเนียม
ส่วน D8 กินน้ำมันกว่า เครื่องหนักกว่าจะทำให้หน้ายุบ ช่างไม่แนะนำครับ
ท่านผู้รู้ทั้งหลายโปรดแนะนำด้วยครับ
Re: ช่วยแนะนำเครื่อง 306SRi ด้วยครับ By: maxkrub
วันจันทร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 22:39:13
ซื้อหัวตัด เฟส 2 หรือ 3 แล้วเอาของมาสวมให้ครบๆ เลย น่าสนครับ ............ ได้หน้าใหม่ เครื่องใหม่เกียร์ใหม่ คอนโซลใหม่
เรื่องหน้ายุบ ถ้ายกทั้งแพ ของพวก เครื่อง 306 ตัว 2000 มาใส่ ไม่ยุบครับ สปริง+โช๊ค แข็งกว่า
ราคาเครื่อง ถ้า SRI เครื่องอุปกรณ์ครบไม่มีเกียร์ก็ 10 พัน กลางๆ D8 ของครบไม่มีเกียร์ ก็ 20 พัน กลางๆ
Re: ช่วยแนะนำเครื่อง 306SRi ด้วยครับ By: DiabloRed
วันจันทร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 22:41:27
เครื่อง sri กับ d8 เป็นเหล็กเหมือนกัน น้ำหนักไม่ต่างกันมากนัก
ใส่เครื่อง2 ตัวนี้ไป ยังไงก็หน้ายุบ อยู่ดี
ส่วนตัวชอบ d8 เพราะแรงกว่า หน่อย เงียบกว่ามาก แต่ราคา สูงกว่า sri
แก้ปัญหาหน้ายุบ จากการลงเครื่อง 2000 cc ง่ายสุดก็คือ
ไปซื้อสปริง ขอรุ่น 2000cc ของ306 ตัวนอก มาใส่คับ
Re: ช่วยแนะนำเครื่อง 306SRi ด้วยครับ By: pattanan
วันจันทร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 22:48:18
เครื่อง 306 ตัว 2000 เป็นเครื่องรุ่นไหนครับ (ถ้าเทียบกับ D8 อันไหนดีกว่ากัน)
แล้วหัวตัด เฟส 2 หรือ 3 ราคาประมาณเท่าไร หาซื้อได้ที่ไหนบ้าง มีอู่แนะนำบ้างหรือป่าวครับ
ถ้าเปลี่ยนเกียร์เป็น Auto ด้วยจะแนะนำ 306 ตัว 2000 หรือ D8 ครับ
Re: ช่วยแนะนำเครื่อง 306SRi ด้วยครับ By: udornsit
วันจันทร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 23:17:16
เอา Spec เดิมดีกว่าครับ สมดุลกับช่วงล่าง ไม่จุกจิกตามหลัง ผมมีเครื่องรุ่นนี้อยู่ สนใจโทร 08-14-70-35-64 จะแบ่งให้ใช้ครับ
Re: ช่วยแนะนำเครื่อง 306SRi ด้วยครับ By: Thawatpra
วันอังคารที่ 16 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 08:58:28
Dear Khun Pattanan
ผมเองก็เพิ่งเปลี่ยนเครื่องและรับรถ 405 SRI กลับมาเมื่อต้นเดือนนี้เองครับ ก็แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับเพื่อนสมาชิกใน Web บ้างท่านก็แนะนำว่า
- เปลี่ยน Shot Box ( อุปกรณ์ที่เป็นโลหะทั้งหมด ) แล้วใช้ อุปกรณ์ไฟฟ้าเดิม เช่น ไดสตาร์ท ,ไดชาร์ท ,คอมแอร์ เป็นต้น ผมว่าก็เป็นวิธีการที่ดีนะครับประหยัดดี แต่ผมไม่เลือกวิธีนี้ เหตุผลว่า อายุรถผม 4xx,xxx แล้ว อุปกรณ์ไฟฟ้าเดิมก็เสื่อมตามสถาพแล้วถ้าเสียแล้ววิ่งหาราคาก็ไม่ถูกนะ...
- Up ขนาดเครื่องยนต์ เป็น D8 ไม่ต้องแปลง จุด Support เลย สามารถ วางเครื่องได้เลย แรง และ เงียบ ดี อะหลั่ยมือ2จากญี่ปุ่นก็เริ่มหาง่ายแล้วราคาก็เริ่มลงมาแล้ว แต่ผมก็ไม่เลือก เหตผลที่ว่า ผมต้องไปเริ่มเรียนรู้ และรู้จักเพื่อนคนใหม่ บ้างครั้งถ้าเขาป่วยเราก็เดาไม่ถูกเหมือนกันว่าจะไปดูที่จุดใหน--จากไม่เคยกินข้าวลิง---ครั้งนี้แหละ......และอีกประการหนึ่ง เราจะได้ม้าฝูงใหญ่กว่าเดิมเกรงว่าจะต้องเสียค่าคูแลมากขึ้น
-ผมเลือกลงเครื่องเดิม แต่เอามาจาก ซีตอง ซองเทีย เป็น Spec เดิมที่วางใน SRI ครับค่าตัวเพื่อนคนใหม่ 17 + 2 K ครับ ( 2 K คือปั๊ม Power ครับ ของเดิมติดเครื่อง เป็น Hydraulic Power Pump )อายุ 5XXXX กม.-----วางเสร็จ---ทดสอบประมาณ 2000 KM เครื่องวูบ ๆ ก็ลองเปลี่ยนมอเตอร์เดินเบาตอนนี้ปกติแล้ว ----- ขับสนุกกว่าเดิมมากแต่มีความรู้สึกจะกินน้ำมันมากกว่าเดิมครับ---เสาร์อาทิตย์นี้จะลองเปลี่ยนใส่ ECU เดิมครับ
ลองสอบถามหลายๆความคิดเห็นดูนะครับ Enjoy your drive......
PS.ผมเองก็เปลี่ยนที่บ้านช่างที่ศูนย์รองเมืองไม่แน่ว่าคนเดียวกันหรือเปล่าครับ
Re: ช่วยแนะนำเครื่อง 306SRi ด้วยครับ By: pattanan
วันเสาร์ที่ 13 มีนาคม 2010 เวลา 18:19:58
เปลี่ยนเรียบร้อยแล้วครับ เป็น D8 พร้อมสปริงคู่หน้า (คู่เดิมดูต่ำลง)
อัตราเร่งดีขึ้นมาก แต่รู้สึกว่าด้านหน้ารถหนักมากขึ้น (ท้ายรถดูปลิวๆ)
หน้ากระโปรงรถปิดได้ไม่สนิท (ต้องปิดแรงๆ) จึงปิดได้
และดูเหมือนว่าเครื่อง หรืออุปกรณ์บางตัวติดฝากระโปรงเลยครับ
ส่วนอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันจะมารายงานให้ทราบภายหลังครับ

Re: ช่วยแนะนำเครื่อง 306SRi ด้วยครับ By: 306PBN
วันพุธที่ 24 มีนาคม 2010 เวลา 14:43:10

ยินดีด้วยครับ
Re: ช่วยแนะนำเครื่อง 306SRi ด้วยครับ By: PEUGEOT3531
วันเสาร์ที่ 17 เมษายน 2010 เวลา 23:05:06
พอดีเพิ่งเข้ามาอ่านเจอ นับว่าคุ้มค่าที่ตัดสินใจวางเครื่องใหม่
ไม่มีปััญหาตามมากวนใจภายหลัง หมดไปกี่ตังค์ ก๊าบ
