Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย  30X
Pages: 1
306SRเล่าสู่กันฟัง By: sutint
วันเสาร์ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 19:45:06
เพิ่งไปซ่อมมาสาเหตุมาจากซิลยาง(โอริง)ที่อยู่ตรงข้อต่อน้ำเข้าสึกต้องเปลี่ยนใหม่แต่ร้านแนะนำให้โมท่อใหม่โดยการตัดข้อต่อเดิมออกแล้วใส่หัวต่อใหม่ใช้ที่รัดท่อรัดแทน ตอนนี้ใช้ได้แล้วร้านรับประกันให้จ่ายค่าเสียหายไป950บาท
มีค่าแรง
ค่าท่อ
ค่าตัวรัดท่อ
แล้วมีอีกเรื่องพึ่งจะรู้การเติมน้ำหม้อน้ำต้องเติมให้ระดับต่ำกว่าฝาปิดประมาณ3นิ้วเพราะว่าระดับน้ำที่เห็นเป็นระดับในหม้อพักน้ำต้องมีที่ว่างให้น้ำร้อนขยายตัวและถ้าเติมจนเต็มก็จะถูกแรงดันในหม้อน้ำดันออกเหลืออยู่เท่าที่จำเป็นใช้ ถ้าสปริงฝาหม้อน้ำแข็งผลเสียก็จะเป็นที่ผมเจอ:หนาวจัง:
Re: 306SRเล่าสู่กันฟัง By: sutint
วันเสาร์ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 19:47:54
ลืมบอกอาการ มีน้ำไหลออกใต้หม้อน้ำ
Re: 306SRเล่าสู่กันฟัง By: toto4
วันเสาร์ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 20:22:33
อาการแบบนี้ผมเคยเป็น แต่ทำนองเสียน้อยเสียยาก เกิดจากท่อยางมันมีอายุการใช้งานน่ะครับ (เป็นสิบปีแล้ว)  ควรเปลี่ยนใหม่
ส่วนรถผมพอดีช่วงนั้นเปลี่ยนหม้อน้ำใหม่ด้วย เป็นของไทย(ได้มาถูกๆของใหม่)ไม่มีเขี้ยวล็อค 
ไปซื้อท่อน้ำของใหม่มาต้องตัดเขี้ยวตัวนั้นเสียดายของเหมือนกัน
เดิมๆ มันออกแบบมาดีแล้ว ของใหม่ก็พันนิดๆเอง(ท่อน้ำตัวล่าง)
Re: 306SRเล่าสู่กันฟัง By: coppycoppy
วันพุธที่ 17 มีนาคม 2010 เวลา 20:05:13
ของผมมีอาการน้ำหยดใต้หม้อน้ำครับช่างหาไม่เจอเลยตอนนี้ช่างถอดว่าวน้ำออกไปก่อนบอกให้ขับรถยะใกล้ๆ เท่าน้นแล้วมีเวลาค่อยเข้าไปเช็คใหม่ผมเปิดฝาหม้อน้ำดูหลังจากเติมน้ำเต็มแล้วปิดฝาและหลังจากขับไประยะหนึ่งเครื่องเย็นจึงเปิด พบน้ำลดลงไป ประมาณ 3 นิ้วอย่างที่ท่านว่า แต่พอดับเครืองยนตร์ได้ยินเสียงพัดลมหน้ารถดังอยู่5 นาทีจึงดับไป
แบบนี้มันเกิดจากปัยหาอะไรครับ-
Re: 306SRเล่าสู่กันฟัง By: toto4
วันพุธที่ 17 มีนาคม 2010 เวลา 22:24:33
*****ของผมมีอาการน้ำหยดใต้หม้อน้ำครับช่างหาไม่เจอเลยตอนนี้ช่างถอดว่าวน้ำออกไปก่อนบอกให้ขับรถยะใกล้ๆ เท่าน้นแล้วมีเวลาค่อยเข้าไปเช็คใหม่ผมเปิดฝาหม้อน้ำดูหลังจากเติมน้ำเต็มแล้วปิดฝาและหลังจากขับไประยะหนึ่งเครื่องเย็นจึงเปิด พบน้ำลดลงไป ประมาณ 3 นิ้วอย่างที่ท่านว่า แต่พอดับเครืองยนตร์ได้ยินเสียงพัดลมหน้ารถดังอยู่5 นาทีจึงดับไป
แบบนี้มันเกิดจากปัยหาอะไรครับ*****

หม้อน้ำรั่วครับ...แต่มันซึมๆตามขอบพลาสติก (จุดรั่วแถวๆมุมด้านล่าง ฝั้งคนขับใช่ป่ะ) ซ่อมไปก็เท่านั้นครับ รถเขาออกแบบให้มีอายุการใช้งาน พอดีรถเปอโยต์มันทนกว่าปกติ คนที่ใช้ก็นึกว่ามันคงใช้ได้ตลอดอายุของรถซึ่งเกินไปน่ะ หม้อน้ำปกติ 5-6 ปีมันก็ตันแล้ว (พัดลมมันถึงทำงาน หลังดับเครื่องนาน) แนะนำเปลี่ยนของใหม่ครับ เป็นแบบเดิมติดรถ(อลูมิเนียม)หรือของทำเลียนแบบเดิมแบบทองเหลือง ก็ได้ครับ....(3000 กว่าๆ - 4000 กว่าๆ) จบครับ
  ฟังๆ อาการรถคุณแล้วเหนื่อย แถมเจอหมอ(ช่าง) เลี้ยงไข้อีก ทั้งๆที่ เปลี่ยนเครื่องมือ 2 ญี่ปุ่น ทีเดียวก็จบแล้ว ยิ่งไม่ต้องการเครื่องวิเศษอะไร แบบเดิมๆ 15000 -20000 ก็ได้ของเกือบใหม่ใช้ได้อีกน้อยๆ ก็ 100000 โลโดยไม่ต้องซ่อม เปลี่ยนอู่ได้ก็สมควรน่ะครับ ซ่อมแบบนี้คนใช้จนแน่ๆ
Re: 306SRเล่าสู่กันฟัง By: coppycoppy
วันพฤหัสบดีที่ 18 มีนาคม 2010 เวลา 21:34:51
ขอบคุณมากครับขอถามผุ้รู้ต่อสักหน่อยนะคับ
การวางเครื่องญี่ปุ่นเราติดต่ออุ่ได้เลยหรือเป่าครับ(เปลี่ยนอู่ไหม่)
แล้วให้เขาตีราคาหรอคับ
ผมมีความรูเรื่องนี้น้อยคับ
แล้วเต้องเปลี่ยนอู่ที่ทำรถยุโปรโดยตรงหรือเปล่าหรือว่าอู่ทั่วไปที่ไว้ใจได้
Re: 306SRเล่าสู่กันฟัง By: coppycoppy
วันพฤหัสบดีที่ 18 มีนาคม 2010 เวลา 21:37:35
ถ้าเปลี่ยนเครื่องแล้วอะไหล่เวลาซ่อมหรือดูแลจะถูกลงหรือเป่าคับ
Re: 306SRเล่าสู่กันฟัง By: fasai
วันพฤหัสบดีที่ 18 มีนาคม 2010 เวลา 23:39:11
ถ้าหาอู่ทำดี ก้อค่าใช้จ่ายเรื่องดูแลรักษาอาจถูกลงครับ แต่ถ้าอู่ไม่ดีวางไม่จบ  ก้อหนักโขอยู่ครับ  ที่หาดใหญ่มี PG อยู่เย๊อะนี่ครับอาจมีอู่ซ่อมเย๊อะด้วยน๊ะครับ ลองหาดูก่อนครับ
Re: 306SRเล่าสู่กันฟัง By: toto4
วันพฤหัสบดีที่ 18 มีนาคม 2010 เวลา 23:48:37
   ที่เปลี่ยนเครื่องนี้ผมหมายถึง เครื่องแบบเดิมติดรถมาน่ะครับ ....แต่นำเข้ามาจากญี่ปุ่นซึ่งเป็นเครื่องใช้แล้ว แต่ทางโน้นเขาเลิกใช้แล้ว (แต่ดีกว่าเครื่องติดเราแน่ๆ) ไม่ได้แปลงเครื่องของรถญี่ปุ่นมาใส่แทนน่ะครับ เดี๋ยวเข้าใจผิด.....
  ไม่รู้คุณซ่อมอู่ไหน แต่คนที่เคยใช้ 405 ที่หาดใหญ่ ซ่อมที่อู่สุนันท์ มั้งครับ
หลังแบงค์ชาติ (ผมไม่ได้เป็นคนที่นั่น) ...ไม่รู้ว่าคุณซ่อมอู่นี้เปล่า ถ้าไม่ใช่ลองโทรไปคุย
***เบอร์โทรของอู่ครับ 074-220130 ***