Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย  พูดคุยทั่วไป ได้ทุกเรื่อง
Pages: 12
ชั่วโมงนี้ ซีตรอง ซองเทีย ยังน่าสนใจอยู่รึเปล่าครับ By: hara
วันอังคารที่ 04 พฤษภาคม 2010 เวลา 21:35:29
พอดีไปเวปป๋าธรรมคาดหวังจะเจอ XR สักคัน  แต่ไปเห็นมีซองเทีย 16V ราคาพอรับไหว ถึงจะหมายตาไว้เมื่อ 10ปีก่อน แต่หาไม่ได้จนท้อเลิกไปเอง ตอนนี้เจอแล้ว แต่ก็ลังเลเพราะไม่ได้ศึกษาซีตรองมานานแล้ว  กลัวว่ารับมาจะเป็นภาระตัวเอง เพราะดูรถซีตรองไม่เป็นจริงๆ  ถ้าจะมาเริ่มเรียนรู้ เหมือนท่องหนังสือสอบ  ตอนนี้คงไม่ไหวแล้ว (สมองขี้เกียจรับรู้เรื่องวิชาการ แต่เรื่องอื่นแหละชอบนัก ดึกดื่นแค่ไหนก็ตาสว่าง)  ตอนนี้ยังไม่อยากแวะไปเวบซีตรอง เพราะเชื่อว่าพี่ๆที่นั่นต้องเชียร์ให้ซื้อครับ   อันนี้เป็นลิ้งครับ

http://www.start-peugeot.com/de_product.php?id_product=523

อยากถามว่า อายุซองเทียขนาดนี้  ทั่วๆไปพอไหวไหมครับ  ถ้าซ่อมช่วงล่างแบบดีๆเดิมๆต้องจ่ายกี่บาท  เคยอ่านในมอเตอร์มาตคุณทิแกบอกซ่อมไม่กี่บาท  ผมไปอ่านเวบซีตรอง ถ้าเก็บหมดโดนไปสี่หมื่นแก่ๆ ทั่วหน้า  และอะไหล่ยังมีเรื่อยๆรึเปล่าครับ
Re: ชั่วโมงนี้ ซีตรอง ซองเทีย ยังน่าสนใจอยู่รึเปล่าครับ By: vopang
วันอังคารที่ 04 พฤษภาคม 2010 เวลา 21:52:28
ลองคับดูก่อน อะหลั่ยไม่แพงอย่างที่คิดทนทานมากๆ(ถ้าเจออู่ดีและอะหลั่ยดี)ใช้เพลินจิง เหมาะกับคนต้องการสมรรถนะสูงๆ(ถ้า ต จ ว ขับตำกว่า170แนะนำให้เล่นซองเทีย  รุ่น16 วาว ใช้ในกรุงเทพเมื่อยขาซ้ายและไม่เหมาะกับการติดแกตแบบมิกเซอคับ ส่วนตัวเคยใช้ช่วงสั้นๆเป็นรถของเพื่อนฝากดูแล อาจจะไม่ลึกซึ้งพอขอให้ท่านที่รู้จิงช่วยความให้รู้ต่ออะคับ
Re: ชั่วโมงนี้ ซีตรอง ซองเทีย ยังน่าสนใจอยู่รึเปล่าครับ By: Thanja
วันอังคารที่ 04 พฤษภาคม 2010 เวลา 23:42:31
ตัวที่ให้ลิงก์ตามเวบมานี้ก็น่าสน
แต่ไม่ทราบว่าสภาพรถและเครื่องยนต์เป็นอย่างไร คงต้องไปดูตัวจริงจึงจะทราบ

ถ้าไม่ได้เน้นที่ความแรงมากมาย.. ซึ่งมันก็ไม่ควรจะคาดหวังกับซองเทียอยู่แล้ว
หาตัว2.0 Exclusive ตัวหลังปี 95 เป็นต้นมาจะดีกว่ามั้งครับ
เพราะถ้าเป็นตัว8V เราจะยังเจอรถสภาพดีๆและราคาไม่แรงได้ง่ายกว่า อะไหล่ยังเยอะอยู่
ผมอยากให้เอารถที่สภาพภายใน ตัวถังรอบๆ และช่วงล่างสมบูรณ์มาก่อนจะดีกว่า 
ถ้าเครื่องไม่แรงสาแก่ใจ ซองเทียก็ยังพอจะมีหัวตัดจากนอกสั่งเข้ามาให้ได้เล่นอยู่บ้าง
ขอออกความเห็นในส่วนของรุ่นที่บ้านใช้อยู่นะครับ
ที่บ้านตอนนี้ ผมใช้ 405SRi ส่วนคุณพ่อใช้ Xantia ตัว 8V ถ้าเทียบง่ายๆ ผมว่าซองเทียยังหาอะไหล่ง่ายกว่า 405 ซะอีก
เน้นนะครับว่าถ้าจะขับซองเทีย ต้องเป็นคนขับสบายๆ ไม่รีบร้อนมาก
สิ่งที่เหนือกว่าเปอร์โยต์ คงเป็นเรื่องของช่วงล่าง ที่ทั้งนิ่มมาก แต่ก็เกาะถนนมากเช่นกัน
ออปชั่นให้มาครบดีครับ ภายในหรูหราใช้ได้ เบาะหนังนิ่ม นั่งสบายทั้งหน้าหลัง เหมาะอย่างยิ่งสำหรับใช้เป็นรถครอบครัว 4-5 คน
ขับในเมืองอืดอาด แต่ขับนอกเมืองที่ความเร็วสูงสบายมากๆ ถ้าเครื่องและช่วงล่างสมบูรณ์นะครับ
ถ้าขับซองเทีย แล้วมาขับ 405 ต่อเลย อารมณ์จะต่างกันมากครับ เกาะถนนทั้งคู่
แต่เปอร์โยต์จะให้อารมณ์สปอร์ตกว่า สาดโค้งแรงๆ 405 ฟีลลิ่งจะดีกว่า   
เครื่องบล๊อคเดียวกับ 405 แต่ซีตรองอืดกว่าชัดเจน เพราะน้ำหนักของบอดี้ต่างกัน
รูปร่างยังไม่ตกยุค ยิ่งนานยิ่งสวย ถ้าดูแลถึงๆให้รถเอี่ยมอยู่ตลอดเวลา ก็เอาไปจอดเทียบกับรถใหม่ๆได้สบายๆ
ปัญหาหลักๆของซองเทีย เท่าที่พบคงจะเป็นเรื่องของช่วงล่างครับ จุกจิกเอาเรื่อง เสียงดังกุกๆกักๆมีมาทักทายกันเรื่อยๆ
แถมตั้งแต่เอาไปติดแก๊สก็ดูปัญหาจะเพิ่มมาเป็นเงาตามตัว ค่าเชื้อเพลิงจ่ายน้อยลง แต่ค่าบำรุงรักษาก็เพิ่มขึ้นครับ

แต่ผมก็เห็นหัวตัดซองเทียตัวนอกมีเครื่อง16V เทอร์โบด้วยนะ

.-_-.

Re: ชั่วโมงนี้ ซีตรอง ซองเทีย ยังน่าสนใจอยู่รึเปล่าครับ By: lipkung
วันอังคารที่ 04 พฤษภาคม 2010 เวลา 23:57:21
ผมก็พึ่งได้มาแต่เป็นเครื่องตัวเดียวกับ SRI ปี 97 ซื้อมาได้ 2 วัน อยู่ๆพวงมาลัยมันก็หนักหมุนไม่ไปเลยไม่แน่ใจว่าไปเล่นไฮโดลิคมากเปล่าตอนนี้จอดอยู่ที่บ้านยังนึกไม่ออกว่าจะไปซ่อมที่ไหน แต่ใน 2 วันเท่าที่ลองเอาไปขับมาถือว่าสมรรถณะสูงจิงๆระบบความนุ่มนวลนี่ยกให้เลยตอนกระโดดลงคอสะพานนี่นุ่มนวลจิงๆยอมรับๆ
Re: ชั่วโมงนี้ ซีตรอง ซองเทีย ยังน่าสนใจอยู่รึเปล่าครับ By: lipkung
วันพุธที่ 05 พฤษภาคม 2010 เวลา 00:00:55
อ้างจาก: Thanja ที่ วันอังคารที่ 04 พฤษภาคม  2010 เวลา 23:42:31
ตัวที่ให้ลิงก์ตามเวบมานี้ก็น่าสน
แต่ไม่ทราบว่าสภาพรถและเครื่องยนต์เป็นอย่างไร คงต้องไปดูตัวจริงจึงจะทราบ

ถ้าไม่ได้เน้นที่ความแรงมากมาย.. ซึ่งมันก็ไม่ควรจะคาดหวังกับซองเทียอยู่แล้ว
หาตัว2.0 Exclusive ตัวหลังปี 95 เป็นต้นมาจะดีกว่ามั้งครับ
เพราะถ้าเป็นตัว8V เราจะยังเจอรถสภาพดีๆและราคาไม่แรงได้ง่ายกว่า อะไหล่ยังเยอะอยู่
ผมอยากให้เอารถที่สภาพภายใน ตัวถังรอบๆ และช่วงล่างสมบูรณ์มาก่อนจะดีกว่า 
ถ้าเครื่องไม่แรงสาแก่ใจ ซองเทียก็ยังพอจะมีหัวตัดจากนอกสั่งเข้ามาให้ได้เล่นอยู่บ้าง
ขอออกความเห็นในส่วนของรุ่นที่บ้านใช้อยู่นะครับ
ที่บ้านตอนนี้ ผมใช้ 405SRi ส่วนคุณพ่อใช้ Xantia ตัว 8V ถ้าเทียบง่ายๆ ผมว่าซองเทียยังหาอะไหล่ง่ายกว่า 405 ซะอีก
เน้นนะครับว่าถ้าจะขับซองเทีย ต้องเป็นคนขับสบายๆ ไม่รีบร้อนมาก
สิ่งที่เหนือกว่าเปอร์โยต์ คงเป็นเรื่องของช่วงล่าง ที่ทั้งนิ่มมาก แต่ก็เกาะถนนมากเช่นกัน
ออปชั่นให้มาครบดีครับ ภายในหรูหราใช้ได้ เบาะหนังนิ่ม นั่งสบายทั้งหน้าหลัง เหมาะอย่างยิ่งสำหรับใช้เป็นรถครอบครัว 4-5 คน
ขับในเมืองอืดอาด แต่ขับนอกเมืองที่ความเร็วสูงสบายมากๆ ถ้าเครื่องและช่วงล่างสมบูรณ์นะครับ
ถ้าขับซองเทีย แล้วมาขับ 405 ต่อเลย อารมณ์จะต่างกันมากครับ เกาะถนนทั้งคู่
แต่เปอร์โยต์จะให้อารมณ์สปอร์ตกว่า สาดโค้งแรงๆ 405 ฟีลลิ่งจะดีกว่า   
เครื่องบล๊อคเดียวกับ 405 แต่ซีตรองอืดกว่าชัดเจน เพราะน้ำหนักของบอดี้ต่างกัน
รูปร่างยังไม่ตกยุค ยิ่งนานยิ่งสวย ถ้าดูแลถึงๆให้รถเอี่ยมอยู่ตลอดเวลา ก็เอาไปจอดเทียบกับรถใหม่ๆได้สบายๆ
ปัญหาหลักๆของซองเทีย เท่าที่พบคงจะเป็นเรื่องของช่วงล่างครับ จุกจิกเอาเรื่อง เสียงดังกุกๆกักๆมีมาทักทายกันเรื่อยๆ
แถมตั้งแต่เอาไปติดแก๊สก็ดูปัญหาจะเพิ่มมาเป็นเงาตามตัว ค่าเชื้อเพลิงจ่ายน้อยลง แต่ค่าบำรุงรักษาก็เพิ่มขึ้นครับ

แต่ผมก็เห็นหัวตัดซองเทียตัวนอกมีเครื่อง16V เทอร์โบด้วยนะ

.-_-.

ถามนิดนึงเอารถไปซ่อมบำรุงแถวไหนอ่ะพอดีผมพึ่งได้ซองเทียมาและก็มีปัญหาอยู่แต่ยังไม่มีที่ซ่อมอ่ะครับ
Re: ชั่วโมงนี้ ซีตรอง ซองเทีย ยังน่าสนใจอยู่รึเปล่าครับ By: Thanja
วันพุธที่ 05 พฤษภาคม 2010 เวลา 10:33:43
ส่วนมากแล้วอู่ที่ซ่อมเปอร์โยต์ก็ซ่อมซีตรองได้นะครับ
เพราะช่างส่วนใหญ่ก็ออกมาจากยนตรกิจทั้งนั้น ซ่อิมได้ทั้งสองยี่ห้อ อะไหล่สองยี่ห้อนี้ก็แชร์กันได้เกือบหมด
ถ้าเป็นอู่ซีตรองโดยเฉพาะ ก็อาจจะลองใช้บริการอู่เจ๊เนี้ยว ซ.พหลฯ 18 หลังตึกการบินไทยดูก็ได้ครับ อู่นี้ซ่อมซีตรองอย่างเดียว
ส่วนตัวแล้ว ที่บ้านใช้บริการของช่างเอ ซ.นวมินทร์ 58 ครับ อะไหล่เยอะ เป็นกันเอง ซ่อมจบ สบายใจดี

.-_-.
Re: ชั่วโมงนี้ ซีตรอง ซองเทีย ยังน่าสนใจอยู่รึเปล่าครับ By: hara
วันพุธที่ 05 พฤษภาคม 2010 เวลา 22:20:57
 :ยินดี อุอุอุ: ขอบคุณทุกท่านครับ

ตอนแรกว่าจะถามต่อ ทำไมเขาถึงแนะนำให้ซื้อปี 95 กันจัง ลองไปค้นดู ก็อ๋อ ปีแรกๆมันเกเรมากนี่เอง  และดูรถให้ดูสภาพเครื่องกับตัวถังให้ดี ส่วนช่วงล่างยังไงก็ต้องทำอยู่ดีเพื่อความสบายใจ  แบบนี้คงต้องหาปีใหม่ขึ้นอีกหน่อย

 นอน
Re: ชั่วโมงนี้ ซีตรอง ซองเทีย ยังน่าสนใจอยู่รึเปล่าครับ By: ananI
วันพุธที่ 05 พฤษภาคม 2010 เวลา 22:43:57
ผมใช้ซองเทียปี95 อยู่ขณะนี้  ช่วงล่างระบบไฮโดลิคต้องดูแลเน้นๆระมัดระวัง เอาไปขับแบบแรลลี่ไม่ได้เลยเดี๋ยวปัญหาจะตามมา มีตุ้มหน้า 3 หลัง 3 ระวังอย่าให้เยื่อในขาด หมายถึงอาจต้องเปลี่ยนลูกละเกือบสามพัน ถ้ารั่วไฮโดรลิคที่ไดที่หนึ่ง  ระบบอื่นๆที่เกี่ยวข้องทั้งหมดจอดเลย  เปลี่ยนชุดสายระบบไฮโดรลิคประมาณสองหมื่น  สรุปช่วงล่าง405 ดูแลง่ายกว่า วิ่งถนนดำทรงตัวเกาะดีกว่า
Re: ชั่วโมงนี้ ซีตรอง ซองเทีย ยังน่าสนใจอยู่รึเปล่าครับ By: hara
วันพฤหัสบดีที่ 06 พฤษภาคม 2010 เวลา 11:09:50
ขอถามคุณ ananI นิดนึงครับ

ถ้าถนนขรุขระบ้าง หรือในเมืองเจอคอสะพานแบบไม่เบรก อันนี้เข้าพวกแรลลี่ไหมครับ  ไม่เอาเข้าป่าอยู่แล้ว แต่ไม่รู้ว่าบอบบางขนาดไหน

การดูแลเน้นๆนี่คือ เราต้องดูหาจุดรั่วซึมเป็นประจำใช่ไหมครับ

และตุ้มแก๊สนี่มันขาดตามอายุ  หรือเกิดจากการขับหรือใช้งานครับ

ขอศึกษาเป็นความรู้หน่อยครับ เกิดวันหน้าเจองามๆ จะได้ไม่ฉุกละหุก  ขอบคุณครับ
Re: ชั่วโมงนี้ ซีตรอง ซองเทีย ยังน่าสนใจอยู่รึเปล่าครับ By: BEAUT
วันพฤหัสบดีที่ 06 พฤษภาคม 2010 เวลา 11:29:12
แล้วจะรู้ครับ .. ว่าราคาโช๊คมันถูกกว่า ว่าราคาของตุ้มไฮดรอลิก เยอะเลยครับ !!
Re: ชั่วโมงนี้ ซีตรอง ซองเทีย ยังน่าสนใจอยู่รึเปล่าครับ By: metalstorm
วันพฤหัสบดีที่ 06 พฤษภาคม 2010 เวลา 12:20:26
เทคโนโลยี Hydractive หรือระบบไฮโดรลิคของซีตรอง เป็นอะไรที่พิสดารซับซ้อน เนื่องจากไม่ได้ใช้เฉพาะระบบกันกระเทือนอย่างเดียว แต่รวมไปถึง ระบบเบรค ระบบพวงมาลัย ระบบส่งกำลัง โยงใยกันอีนุงตุงนัง จึงเป็นเรื่องที่น่าสยดสยองกับเราๆ ที่คุ้นเคยกับระบบที่แยกกันอย่างอิสระ เห็นเพื่อนใช้อยู่ก็ไม่เห็นพี่แกจะเดือดร้อน ขับขึ้นล่อง เชียงใหม่-กรุงเทพเป็นว่าเล่น

ผมว่าหากเราเข้าใจ และดูแลอย่างถูกต้อง เปลี่ยนอุปกรณ์ อะไหล่อย่างเหมาะสม อันใหนควรใช้ของแท้ อันใหนควรใช้มือสอง ไม่น่าจะสร้างปัญหาจุกจิก ระบบนี้ซีตรองพัฒนามาอย่างต่อเนื่อง และล้ำยุคจริงๆ ให้อารมณ์ขับแปลกๆ อาทิ เวลาเข้าโค้ง ตัวรถมันไม่เอียงไปกับโค้ง แถมไม่ต้องเบาเครื่องด้วยซ้ำไม่มีหลุด แต่อาจเวียนหัว 555 เจอน้ำท่วมก็ยกตัวเองลุยไปเลย ชาวบ้านมองตรึม

เท่าที่ทราบเปอร์โยต์เราก็เคยเอามาใช้ในบางรุ่น อาทิ 405 605 (รุ่นเมืองนอกนะครับ)ซีตรองไม่ขายเทคโนโลยีนี้ให้ใคร (รึว่าไม่มีใครเอาหว่า?)

เท่าที่ได้ยินมา ช่างพี่ไทยเดี๋ยวนี้เห็นตุ้มเขียวๆเป็นขนมไปแล้ว จากเดิมเป็นยาขม อัดแก๊ส รื้อมาซ่อมเองได้สบายมาก
หาช่างให้เจอละกัน

ถ้ารักจริงหวังแต่ง ก็ลุยเลย แต่หาอู่ให้เจอก่อนนะครับ ลองหาข้อมูลในเวปเพื่อนบ้าน ซีตรองคลับดูสิครับ
 
Re: ชั่วโมงนี้ ซีตรอง ซองเทีย ยังน่าสนใจอยู่รึเปล่าครับ By: wat_2667
วันพฤหัสบดีที่ 06 พฤษภาคม 2010 เวลา 12:26:59
อ้างจาก: metalstorm ที่ วันพฤหัสบดีที่ 06 พฤษภาคม  2010 เวลา 12:20:26
เทคโนโลยี Hydractive หรือระบบไฮโดรลิคของซีตรอง เป็นอะไรที่พิสดารซับซ้อน เนื่องจากไม่ได้ใช้เฉพาะระบบกันกระเทือนอย่างเดียว แต่รวมไปถึง ระบบเบรค ระบบพวงมาลัย ระบบส่งกำลัง โยงใยกันอีนุงตุงนัง จึงเป็นเรื่องที่น่าสยดสยองกับเราๆ ที่คุ้นเคยกับระบบที่แยกกันอย่างอิสระ เห็นเพื่อนใช้อยู่ก็ไม่เห็นพี่แกจะเดือดร้อน ขับขึ้นล่อง เชียงใหม่-กรุงเทพเป็นว่าเล่น

ผมว่าหากเราเข้าใจ และดูแลอย่างถูกต้อง เปลี่ยนอุปกรณ์ อะไหล่อย่างเหมาะสม อันใหนควรใช้ของแท้ อันใหนควรใช้มือสอง ไม่น่าจะสร้างปัญหาจุกจิก ระบบนี้ซีตรองพัฒนามาอย่างต่อเนื่อง และล้ำยุคจริงๆ ให้อารมณ์ขับแปลกๆ อาทิ เวลาเข้าโค้ง ตัวรถมันไม่เอียงไปกับโค้ง แถมไม่ต้องเบาเครื่องด้วยซ้ำไม่มีหลุด แต่อาจเวียนหัว 555 เจอน้ำท่วมก็ยกตัวเองลุยไปเลย ชาวบ้านมองตรึม

เท่าที่ทราบเปอร์โยต์เราก็เคยเอามาใช้ในบางรุ่น อาทิ 405 605 (รุ่นเมืองนอกนะครับ)ซีตรองไม่ขายเทคโนโลยีนี้ให้ใคร (รึว่าไม่มีใครเอาหว่า?)

เท่าที่ได้ยินมา ช่างพี่ไทยเดี๋ยวนี้เห็นตุ้มเขียวๆเป็นขนมไปแล้ว จากเดิมเป็นยาขม อัดแก๊ส รื้อมาซ่อมเองได้สบายมาก
หาช่างให้เจอละกัน

ถ้ารักจริงหวังแต่ง ก็ลุยเลย แต่หาอู่ให้เจอก่อนนะครับ ลองหาข้อมูลในเว็บเพื่อนบ้าน ซีตรองคลับดูสิครับ
 

จะเอา 16วาวล์ หลังคาแก้ว อีกคัน รึ พี่นก
Re: ชั่วโมงนี้ ซีตรอง ซองเทีย ยังน่าสนใจอยู่รึเปล่าครับ By: dracula
วันพฤหัสบดีที่ 06 พฤษภาคม 2010 เวลา 12:34:50
สำคัญ ที่ อู่ ซ่อม อ่ะครับ ผมว่า
ถ้าได้อู่ คู่ใจ ก็ ไม่ต้องกลัว
Re: ชั่วโมงนี้ ซีตรอง ซองเทีย ยังน่าสนใจอยู่รึเปล่าครับ By: pebee
วันพฤหัสบดีที่ 06 พฤษภาคม 2010 เวลา 12:41:22
ซองเทีย 16 วาล์ว ถือว่าเป็นรถที่เอาไว้ซิ่งโดยตรงครับ เพราะประกอบด้วยช่วงล่างแบบไฮแดรกทีฟ
โดดลงคอสะพานท้ายไม่ยวบ ขับความเร็วสูง 120+ จะเป็นช่วงล่างสปอร์ตอัตโนมัติ เปลี่ยนแลนกระทันหัน
จากช่วงล่างนิ่มๆก็จะเป็นสปอร์ตให้ครับ

ข้อเสียของมันก็คงมีคือเกียร์ธรรมดา ขับเมื่อยขา กับกินน้ำมันเพราะมันในอารมณ์

โช๊คอายุขนาดนี้ถ้าไม่เคยเปลี่ยนก็น่าจะโดนที่เราครับ จะทู่ซี้วิ่งก็ไม่ได้เพราะผงที่เกิดจากการเสื่อมของโช๊ค
จะวิ่งไปอุดกรองน้ำมันไฮดรอลึก มีผลทำให้พวงมาลัยหนัก รถยกไม่ขึ้น จะหาของมือสองก็ใช้ร่วมกับที่นำเข้ามา
ก็ไม่ได้เพราะโช๊คจะเป็นแกนใหญ่ของระบบไฮแดรกทีฟ จะเบิกของใหม่ก็ข้างละ 17000 (หมื่นเจ็ดพัน) ยางเบ้าโช๊ค
ข้างละ 5000 อยู่ได้แสนกิโล

เครื่องก็ตัวเดียวกับ mi16 เสียก็หายากหน่อยครับ

ตุ้มก็ลูกละ 3000 บาท อายุ ก็แสนกิโล แต่ถ้าใครปล่อยให้แก็สหมดเหลือสักสิบบาร์แล้วไม่เติมก็มีสิทธิ์ได้เปลี่ยนลูกใหม่

คันนี้ถ้าสภาพโอเค ราคานี้ไม่แพงครับ
Re: ชั่วโมงนี้ ซีตรอง ซองเทีย ยังน่าสนใจอยู่รึเปล่าครับ By: credor
วันพฤหัสบดีที่ 06 พฤษภาคม 2010 เวลา 12:55:52
ถ้าเป็นเกียร์ออโต้ดีเลย
Re: ชั่วโมงนี้ ซีตรอง ซองเทีย ยังน่าสนใจอยู่รึเปล่าครับ By: Thanja
วันพฤหัสบดีที่ 06 พฤษภาคม 2010 เวลา 12:56:46
อ้างจาก: supreme ที่ วันพฤหัสบดีที่ 06 พฤษภาคม  2010 เวลา 11:09:50
ขอถามคุณ ananI นิดนึงครับ

ถ้าถนนขรุขระบ้าง หรือในเมืองเจอคอสะพานแบบไม่เบรก อันนี้เข้าพวกแรลลี่ไหมครับ  ไม่เอาเข้าป่าอยู่แล้ว แต่ไม่รู้ว่าบอบบางขนาดไหน

การดูแลเน้นๆนี่คือ เราต้องดูหาจุดรั่วซึมเป็นประจำใช่ไหมครับ

และตุ้มแก๊สนี่มันขาดตามอายุ  หรือเกิดจากการขับหรือใช้งานครับ

ขอศึกษาเป็นความรู้หน่อยครับ เกิดวันหน้าเจองามๆ จะได้ไม่ฉุกละหุก  ขอบคุณครับ

เจอคอสะพานก็แนะนำให้เบรคดีกว่าครับ หรือแม้แต่พวกหลุมบ่อ จะตื้นจะลึก หลีกได้หลีกครับ อย่าไปรูด
ด้วยสมรรถนะของรถ ผมเชื่อว่ามันไม่ดีด ปัด หรือเสียหลักแน่นอนครับ
แต่เป็นห่วงอายุการใช้งานของชิ้นส่วนช่วงล่างซะมากกว่า เปลี่ยนตุ้มไฮโดรลิกทีหน้ามืดกันง่ายๆเลย
ยอมเสียจังหวะเบรคซัก 3-4 วินาทีเองครับ แล้วค่อยเร่งใหม่ก็ได้
เปลืองน้ำมันหน่อย แต่ผมว่าถูกกว่าค่าซ่อมช่วงล่างในอนาคตแน่นอน

.-_-.

.-_-.
Re: ชั่วโมงนี้ ซีตรอง ซองเทีย ยังน่าสนใจอยู่รึเปล่าครับ By: chai2136
วันพฤหัสบดีที่ 06 พฤษภาคม 2010 เวลา 12:57:33
ผมมี 1 คันครับกำลังจะขายพอดีมีปัญหาส่วนตัวนิดหน่อย เป็น xantia 16V เกียร์ AL4 ช่วงล่าง ไฮแดรกทีฟ2 ดูรถได้ทุกวันครับ สนใจโทรคุยได้ครับ 0828449459 0896097805
http://www.citroenthai.org/forum/index.php?showtopic=4284

Re: ชั่วโมงนี้ ซีตรอง ซองเทีย ยังน่าสนใจอยู่รึเปล่าครับ By: _takechi
วันพฤหัสบดีที่ 06 พฤษภาคม 2010 เวลา 12:57:52
น่าเล่นครับ ยิ่งถ้าซ่อมเป็นบ้าง ไม่ใช่เอะอะวิ่งเข้า 0 และควรศึกษาถามผู้รู้ในชมรมฯเช่นคุณกรุงเก่าหรือคุณวิชิตหรือคุณอเนกและอีกหลายๆท่าน ในปัญหาที่เกิดขึ้นก่อนและถ้ามีช่างประจำตัวมีฝีมือก็เอาให้เขาทำให้ตามวิธีที่ได้รับทราบมา อย่าเชื่ออู่ฯมากนัก บางอู่ก็ฟันแบบเลือดกลบหน้าทั้งที่ไม่เคยแค้นเคืองกันมาก่อน บางอู่ก็เก่งเฉพาะทางแต่ช่วงล่างหรือเบรคไม่เก่งก็มี ศึกษาเยอะๆครับแล้วคุณจะใช้รถแบบเทพๆที่หาไม่ได้ในรถยี่ห้ออื่นๆ

เพิ่มนิด คุณจับมาสัก 1.4-1.6 แสน แล้วกำเงินสัก 1 แสน ตะลุยทำเลยเบ็ดเสร็จ 2.4 หรือ2.5 แสน คุณได้รถที่ไม่ต้องทำอะไรเลยได้4-5 ปี ดีกว่ารถกระป๋องญี่ปุ่น ราคา5-6 แสน ทีเดียว
  
Re: ชั่วโมงนี้ ซีตรอง ซองเทีย ยังน่าสนใจอยู่รึเปล่าครับ By: hara
วันพฤหัสบดีที่ 06 พฤษภาคม 2010 เวลา 13:32:36
เพิ่งอ่านไปเมื่อกี้เองครับ โช๊คต้นละ 16,xxx ยางรองหัวโช๊คข้างละ 5,775 บาท  ตามไปอ่านเกี่ยวกับซองเทียทั้งหลาย รู้สึกมันจะไฮเทคมาก  ยิ่งตัว 16V รถมันค่อนข้างจะเซฟตัวเอง  ถ้าเราความรู้ไม่ถึงนี่กินผลไม้(ข้าวลิง)กลางทาง  พอกลับถึงบ้านมากินมาม่าต่อแน่นอน

เรื่องช่าง กับอู่คงเดินตามรอยเท้ารุ่นพี่  แต่อ่านกระทู้แล้วหนักใจกับความไฮเทคของมันจริงๆ
Re: ชั่วโมงนี้ ซีตรอง ซองเทีย ยังน่าสนใจอยู่รึเปล่าครับ By: metalstorm
วันพฤหัสบดีที่ 06 พฤษภาคม 2010 เวลา 15:03:51
อ้างจาก: credor ที่ วันพฤหัสบดีที่ 06 พฤษภาคม  2010 เวลา 12:55:52
ถ้าเป็นเกียร์ออโต้ดีเลย

เครื่อง S16 น้อง MI คงไม่เหมาะกะเกียร์ออโต้เท่าไหร่นะ ผมว่า ถ้าหาใส่ได้ ครัชท์คงรูดกระจาย