เข็มความร้อนไม่นิ่ง By: Schap
วันศุกร์ที่ 07 พฤษภาคม 2010 เวลา 12:18:39
405 รู้สึกพักนี้เข็มความร้อนไม่นิ่ง เวลารถตกหลุมมันขยับได้
อาการแบบนี้เป็นจากอะไรครับ ขอคำแนะนำหน่อย
Re: เข็มความร้อนไม่นิ่ง By: credor
วันศุกร์ที่ 07 พฤษภาคม 2010 เวลา 12:44:12
ไม่เคยเจอ
เคยเจอแบบวิ่งต่างจังหวัดเข็มความร้อนจะแกว่งขึ้นลงตลอดเวลาแบบช้าๆๆ
Re: เข็มความร้อนไม่นิ่ง By: wasin
วันศุกร์ที่ 07 พฤษภาคม 2010 เวลา 22:30:56
พวกปลั๊กเซนเซอร์หลังเครื่องหลวมหรือเปล่าครับ
Re: เข็มความร้อนไม่นิ่ง By: MOOTOO
วันเสาร์ที่ 08 พฤษภาคม 2010 เวลา 00:47:12
เห็นแต่เข็มน้ำมันแกว่ง เข็มความร้อนยังไม่เจอครับ
ปล. เพิ่งเปลี่ยนหม้อน้ำมาใหม่แบบเมดอินไทยแลนด์ สามช่อง ความร้อนนิ่งมาก วิ่งทางไกล 120 - 140 เข็มอยู่ที่ประมาณ 80 องศาแบบนิ่งๆเลยครับ ขับแบบสบายใจเลยยยยย
Re: เข็มความร้อนไม่นิ่ง By: Schap
วันเสาร์ที่ 08 พฤษภาคม 2010 เวลา 08:58:53
ปล. เพิ่งเปลี่ยนหม้อน้ำมาใหม่แบบเมดอินไทยแลนด์ สามช่อง ความร้อนนิ่งมาก วิ่งทางไกล 120 - 140 เข็มอยู่ที่ประมาณ 80 องศาแบบนิ่งๆเลยครับ ขับแบบสบายใจเลยยยยย
เปลี่ยนมาเท่าไรครับ
Re: เข็มความร้อนไม่นิ่ง By: Schap
วันเสาร์ที่ 08 พฤษภาคม 2010 เวลา 09:03:59
พวกปลั๊กเซนเซอร์หลังเครื่องหลวมหรือเปล่าครับ
มันอยู่บริเวณไหนครับจะได้ลองขยับดู เผื่อดีขึ้น
Re: เข็มความร้อนไม่นิ่ง By: sathapron
วันเสาร์ที่ 08 พฤษภาคม 2010 เวลา 10:11:59
หันหน้ามองเครื่อง ดูสายหัวเทียนที่คอย เอามือล้วงลงไปด้านล่าง
จะมีอยู่ 3 ตัว น้ำเงิน เขียว น้ำตาล ถ้าจำไม่ผิด ขนาดของผมเปลี่ยนปลั๊ก
แล้วใส่ผิดอัน คอมแอร์ยังไม่ทำงาน หากับอ.จำนูญต้องนาน
Re: เข็มความร้อนไม่นิ่ง By: Schap
วันเสาร์ที่ 08 พฤษภาคม 2010 เวลา 10:19:28
หันหน้ามองเครื่อง ดูสายหัวเทียนที่คอย เอามือล้วงลงไปด้านล่าง
จะมีอยู่ 3 ตัว น้ำเงิน เขียว น้ำตาล ถ้าจำไม่ผิด ขนาดของผมเปลี่ยนปลั๊ก
แล้วใส่ผิดอัน คอมแอร์ยังไม่ทำงาน หากับอ.จำนูญต้องนาน
ขอบคุณครับ เห็นบางท่านแนะนำให้ดูตัวสีเขียวเดี๋ยวจะไปดูไม่รู้ซีตรองจะอยู่บริเวณเดียวกันหรือเปล่า
Re: เข็มความร้อนไม่นิ่ง By: boyd_arch
วันเสาร์ที่ 08 พฤษภาคม 2010 เวลา 10:38:01
ปลั๊กสีน้ำเงิน...
Re: เข็มความร้อนไม่นิ่ง By: boyd_arch
วันเสาร์ที่ 08 พฤษภาคม 2010 เวลา 10:44:32
ปลั๊กสีน้ำเงิน...หน้าปัด
1. Coolant Sensor ขั้วสีเขียว ทำงานร่วมกับ Engine ECU มี 2 ขั้ว ทีอุณหภูมิห้อง มีค่าความต้านทานวัดได้ 1.6 K Ohm และลดเหลือประมาณ 0.5 K Ohm เมื่อ อุณหภูมิสูงขึ้นเป็นประมาณ 90 ํC
2. Temperature switch/Sensor ขั้วสีน้ำตาล ทำหน้าที่ ควบคุมการทำงานของพัดลมหม้อน้ำ มี 2 ขั้ว ทีอุณหภูมิห้อง มีค่าความต้านทานวัดได้ 1.9 K Ohm และเพิ่มขึ้นประมาณ 2.7 K Ohm เมื่อ อุณหภูมิสูงขึ้นเป็นประมาณ 90 ํC
3. Temperature probe/Sensor ขั้วสีน้ำเงิน ทำหน้าที่ส่งข้อมูลไปเพื่อแสดงระดับอุณหภูมิน้ำที่หน้าปัทม์ มี 1 ขั้ว ทีอุณหภูมิห้อง มีค่าความต้านทานวัดได้ 2.16 K Ohm และลดเหลือประมาณ 0.6 K Ohm เมื่อ อุณหภูมิสูงขึ้นเป็นประมาณ 90 ํC
***ขอยกเครดิตข้อมูลภาพของพี่เอนกและข้อมูลของพี่ดาวินซี่/พี่วิชิต แห่งชมรมซีตรองนะครับ