Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย  40X
Pages: 1
เข็มความร้อนไม่นิ่ง By: Schap
วันศุกร์ที่ 07 พฤษภาคม 2010 เวลา 12:18:39
405 รู้สึกพักนี้เข็มความร้อนไม่นิ่ง เวลารถตกหลุมมันขยับได้
อาการแบบนี้เป็นจากอะไรครับ ขอคำแนะนำหน่อย
Re: เข็มความร้อนไม่นิ่ง By: credor
วันศุกร์ที่ 07 พฤษภาคม 2010 เวลา 12:44:12
ไม่เคยเจอ
เคยเจอแบบวิ่งต่างจังหวัดเข็มความร้อนจะแกว่งขึ้นลงตลอดเวลาแบบช้าๆๆ
Re: เข็มความร้อนไม่นิ่ง By: wasin
วันศุกร์ที่ 07 พฤษภาคม 2010 เวลา 22:30:56
พวกปลั๊กเซนเซอร์หลังเครื่องหลวมหรือเปล่าครับ

Re: เข็มความร้อนไม่นิ่ง By: MOOTOO
วันเสาร์ที่ 08 พฤษภาคม 2010 เวลา 00:47:12
เห็นแต่เข็มน้ำมันแกว่ง เข็มความร้อนยังไม่เจอครับ

ปล. เพิ่งเปลี่ยนหม้อน้ำมาใหม่แบบเมดอินไทยแลนด์ สามช่อง ความร้อนนิ่งมาก วิ่งทางไกล 120 - 140 เข็มอยู่ที่ประมาณ 80 องศาแบบนิ่งๆเลยครับ  ขับแบบสบายใจเลยยยยย
Re: เข็มความร้อนไม่นิ่ง By: Schap
วันเสาร์ที่ 08 พฤษภาคม 2010 เวลา 08:58:53
อ้างจาก: hornn ที่ วันเสาร์ที่ 08 พฤษภาคม  2010 เวลา 00:47:12
ปล. เพิ่งเปลี่ยนหม้อน้ำมาใหม่แบบเมดอินไทยแลนด์ สามช่อง ความร้อนนิ่งมาก วิ่งทางไกล 120 - 140 เข็มอยู่ที่ประมาณ 80 องศาแบบนิ่งๆเลยครับ  ขับแบบสบายใจเลยยยยย
เปลี่ยนมาเท่าไรครับ
Re: เข็มความร้อนไม่นิ่ง By: Schap
วันเสาร์ที่ 08 พฤษภาคม 2010 เวลา 09:03:59
อ้างจาก: โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม ที่ วันศุกร์ที่ 07 พฤษภาคม  2010 เวลา 22:30:56
พวกปลั๊กเซนเซอร์หลังเครื่องหลวมหรือเปล่าครับ
มันอยู่บริเวณไหนครับจะได้ลองขยับดู เผื่อดีขึ้น
Re: เข็มความร้อนไม่นิ่ง By: sathapron
วันเสาร์ที่ 08 พฤษภาคม 2010 เวลา 10:11:59
หันหน้ามองเครื่อง  ดูสายหัวเทียนที่คอย เอามือล้วงลงไปด้านล่าง
จะมีอยู่ 3 ตัว  น้ำเงิน  เขียว  น้ำตาล ถ้าจำไม่ผิด  ขนาดของผมเปลี่ยนปลั๊ก
แล้วใส่ผิดอัน  คอมแอร์ยังไม่ทำงาน  หากับอ.จำนูญต้องนาน 
Re: เข็มความร้อนไม่นิ่ง By: Schap
วันเสาร์ที่ 08 พฤษภาคม 2010 เวลา 10:19:28
อ้างจาก: sathapron ที่ วันเสาร์ที่ 08 พฤษภาคม  2010 เวลา 10:11:59
หันหน้ามองเครื่อง  ดูสายหัวเทียนที่คอย เอามือล้วงลงไปด้านล่าง
จะมีอยู่ 3 ตัว  น้ำเงิน  เขียว  น้ำตาล ถ้าจำไม่ผิด  ขนาดของผมเปลี่ยนปลั๊ก
แล้วใส่ผิดอัน  คอมแอร์ยังไม่ทำงาน  หากับอ.จำนูญต้องนาน 
ขอบคุณครับ เห็นบางท่านแนะนำให้ดูตัวสีเขียวเดี๋ยวจะไปดูไม่รู้ซีตรองจะอยู่บริเวณเดียวกันหรือเปล่า
Re: เข็มความร้อนไม่นิ่ง By: boyd_arch
วันเสาร์ที่ 08 พฤษภาคม 2010 เวลา 10:38:01
ปลั๊กสีน้ำเงิน...
Re: เข็มความร้อนไม่นิ่ง By: boyd_arch
วันเสาร์ที่ 08 พฤษภาคม 2010 เวลา 10:44:32
ปลั๊กสีน้ำเงิน...หน้าปัด

1. Coolant Sensor ขั้วสีเขียว ทำงานร่วมกับ Engine ECU มี 2 ขั้ว ทีอุณหภูมิห้อง มีค่าความต้านทานวัดได้ 1.6 K Ohm และลดเหลือประมาณ 0.5 K Ohm เมื่อ อุณหภูมิสูงขึ้นเป็นประมาณ 90 ํC

2. Temperature switch/Sensor ขั้วสีน้ำตาล ทำหน้าที่ ควบคุมการทำงานของพัดลมหม้อน้ำ มี 2 ขั้ว ทีอุณหภูมิห้อง มีค่าความต้านทานวัดได้ 1.9 K Ohm และเพิ่มขึ้นประมาณ 2.7 K Ohm เมื่อ อุณหภูมิสูงขึ้นเป็นประมาณ 90 ํC

3. Temperature probe/Sensor ขั้วสีน้ำเงิน ทำหน้าที่ส่งข้อมูลไปเพื่อแสดงระดับอุณหภูมิน้ำที่หน้าปัทม์ มี 1 ขั้ว ทีอุณหภูมิห้อง มีค่าความต้านทานวัดได้ 2.16 K Ohm และลดเหลือประมาณ 0.6 K Ohm เมื่อ อุณหภูมิสูงขึ้นเป็นประมาณ 90 ํC

***ขอยกเครดิตข้อมูลภาพของพี่เอนกและข้อมูลของพี่ดาวินซี่/พี่วิชิต แห่งชมรมซีตรองนะครับ