Re: วานผู้รู้หรือพี่ๆสมาชิกช่วยเรื่องหัวฉีดของเจ้าสิงห์น้อย205ทีครับ By: A-KI-KO
วันพุธที่ 21 กรกฎาคม 2010 เวลา 19:55:23

Re: วานผู้รู้หรือพี่ๆสมาชิกช่วยเรื่องหัวฉีดของเจ้าสิงห์น้อย205ทีครับ By: P205
วันพุธที่ 21 กรกฎาคม 2010 เวลา 21:27:48

อ้าวๆๆพอคุณTractor หายไข้ อยู่ๆ คุณ A-KI-KO ก็โพล่มาอีกคันเอารูปมาให้ดูมากมายคงเปิดอู่ซ่อมกระมัง ไม่เห็นบอกกล่าวเล่าความให้พวกเราได้ฟังบ้างเลยว่าอาการป่วยเป็นอย่างไรบ้าง แล้วทำไมถึงเป็นชิ้นอย่างนี้จะแยกขายชิ้นส่วนเรอะครับ ช่วยบอกสาเหตุสักนิดเพื่อจะจำอาการไว้บ้าง อยากทราบครับ

Re: วานผู้รู้หรือพี่ๆสมาชิกช่วยเรื่องหัวฉีดของเจ้าสิงห์น้อย205ทีครับ By: tractor
วันพฤหัสบดีที่ 22 กรกฎาคม 2010 เวลา 20:34:31
อืม!ว่าแต่อาการรถของคุณ A-KI-KO นั้นเป็นงัยครับ เหมือนรถผมป่ะครับ
แต่ตอนนี้รถผมก็ใช้ได้ปกติอยู่น๊ะครับ และที่ได้ลองเทสต์ดูตีนปลายก็เกือบๆ160กม./ชม.ตอนนี้(จาก120ขึ้นไปจะขึ้นแบบเรื่อยๆครับ) แต่ตอนนี้มอเตอร์เดินเบาตัวใหม่บางครั้งทำงานบ้างไม่ทำอ่ะครับ สงสัยจะกลับฝรั่งเศษแล้วมั้ง เมื่อวานผมก็เข้ากรุงเทพพาพ่อไปซื้ออะไหล่รถแม็คโครก็ลืมถอดตัวมอเตอร์เดินเบาไปเปลี่ยนด้วย เนื่องจากร้านที่ซื้อรับประกันให้เจ็ดวัน เฮ้อ!เซ็งเลยครับ พอดีผมเอาเซฟิโร่ไปครับเพราะสิงห์น้อยเพิ่งเสร็จ ผมยังไม่ค่อยไว้ใจที่จะขับทางไกลเท่าไหร่
ยังไงผมเอาใจช่วยน๊ะครับพี่ ขอให้รถหายไวๆได้เรื่องยังไงก็ช่วยแนะแนวทางให้บ้างน๊ะครับ (รถผมอาจฟล๊คก็ได้ครับแต่ไม่รู้จะได้นานแค่ไหนครับปัญหาเก่าอาจเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ)
ปล.ผมขออนุญาติถามพี่CHETด้วยครับว่าการที่ผมเอาชุดหัวฉีดไม่ตรงรุ่นมาใส่นี้มีผลต่อECUหรือระบบไฟฟ้าเดิมป่ะครับ ระยะยาวมีผลเสียป่ะครับ ทำไมมอเตอร์เดินเบาผมถึงเสียเร็วครับ
ขอบคุณครับ
Re: วานผู้รู้หรือพี่ๆสมาชิกช่วยเรื่องหัวฉีดของเจ้าสิงห์น้อย205ทีครับ By: A-KI-KO
วันศุกร์ที่ 23 กรกฎาคม 2010 เวลา 20:46:06
แต่ตอนนี่รถผมมันงอแงครับ ไม่ได้ใช้มันมา 2 อาทิต มันเลยดื้อ จอดทิ้งไว้เฉย ๆ พอมาใช้ วิ่งดีอยุ่สัก 100 เมตร เห็นจะได้
ดับเครื่องแล้วสตาร์ทใหม่ติดพักนึงแล้วก็ดับ ไฟโชว์ที่ที่เกน้ำมันเป็นรูปท่อ และไอ อยุ่มุมซ้ายบน ติด ๆ ดับ ๆ เลยโทรไปปลุกพี่เชษฐ์แต่เช้า ไม่รู้ตื่นหรือยัง ต้องขอโทษด้วยนะครับ พอเล่าอาการให้พี่เชษฐ์ฟัง พี่ก็ให้ไล่ทีละจุด เครื่องก็หายดับ แต่ อาการที่เพิ่มขึ้นมาใหม่ คือ รอบเครื่องสวิง ถ้าปิดฝาครอบคาบูเครื่องดับ เลยต้องถอดขั้วแบตออกทิ้งไว้ ตอนนี้ปล่อยทิ้งไว้ก่อน ยังไม่ได้ทำอะไร เซ็งมาก
ที่พูดมาทั้งหมดผมลองทำมาหมดแล้ว ทั้งถอดชุดหัวฉีดออกมาเป็นชิ้น ๆ ลองเอาไฟ 12 โวลต์จี้ขั้วหัวฉีดตัวที่ทองเหลืองครอบปิดอยู่หัวฉีดก็ทำงานปกติ ตัวเซ็นเซอร์ก็ไม่สึก ได้ลองชุดลิ้นปีกผีเสื้อกับเซ็นเซอร์ของพี่เชษฐ์ มาลองใส่ก็ไม่หาย อาการยังเป็นเหมือนเดิม เลยประกอบเข้าเหมือนเดิม ลองเปลี่ยนปั๊มติ๊ดของพี่เชษฐ์มาลองใส่ ลองหมดทุกอาการที่น่าจะเกิดขึ้นก็ยังไม่หาย ตอนนี้พี่เชษฐ์ก็ยังงงอยู่เหมือน
ตอนนีรถหากระตุกแล้วและครับดีใจจังเพราะติดแก๊สแทนมันซะเลยหมดปัญหา
ติดแก๊สเองครับ ขอซื้อชุดแก๊สต่อจากเพื่อนๆในเว็บนี้และครับเพิ่งเสร็จ เลยโทรหา พี่เชษฐ์ให้แนะนำวิธีจูนแก๊ส
เลยได้ความรู้วิธีจูนแก๊สมา ตอนนี้รถใชงานได้ 2ระบบ น้ำมันและแก๊ส
ขอบคุณพี่ CHET ครับ

Re: วานผู้รู้หรือพี่ๆสมาชิกช่วยเรื่องหัวฉีดของเจ้าสิงห์น้อย205ทีครับ By: gaszohol
วันเสาร์ที่ 24 กรกฎาคม 2010 เวลา 00:27:17
รื้อกันยาวเลยครับงานนี้ ผมก็ไม่แน่ใจว่าผมเป็นด้วยหรือเปล่า
แต่พอเปลี่ยนอันใหม่ก็เนียนครับ(อะไหล่ของพ่อประวิทย์)
แต่ก็ยังไม่เนียนเหมือนใหม่
ต้องเก็บเงินจ่ายของใหม่อันนึง จึงจะฟันธงได้ว่าเนียนไหม อิอิ
ของอยู่ที่ตัวคับ แต่ยังไม่จ่ายตังเลยไม่กล้าใส่ -*-
เลยบอกไม่ได้คับว่ามันจะดีเพียงใด.....*0*
สู้กันต่อไปครับ....
Re: วานผู้รู้หรือพี่ๆสมาชิกช่วยเรื่องหัวฉีดของเจ้าสิงห์น้อย205ทีครับ By: tractor
วันเสาร์ที่ 24 กรกฎาคม 2010 เวลา 09:19:44
ดีใจกับคุณA-KI-KOด้วยครับผม ที่หาทางออกจนรถใช้ได้ เมื่อวานผมรื้อฐานหัวฉีดออกมาตัดปะเก็นใส่ใหม่ เนื่องมาจากตอนที่ได้ของมาผมรีบมากพอมาถึงสุรินทร์ปั๊บผมถอดเปลี่ยนเลยทั้งๆที่ตอนใส่มองเห็นปะเก็นฐานหัวฉีดมันสภาพไม่ค่อยจะสู้ดีเท่าไหร่แล้วมันค่ำด้วย พอรื้อมาตัดปะเก็นใหม่ใส่ไปปรากฎว่างานเข้าคับ คือรอบเครื่องเดินเรียบปกติ นิ่งดีครับ แต่ตอนออกตัวไม่ค่อยมีแรงต้องเลียครัชถึงออกตัวได้ อาการคล้ายมอไซค์รุ่นเก่าๆที่ต้องเปิดโช้คตอนเช้าๆถึงออกตัวได้อ่ะครับ งง!งงเลยครับคิดว่างานเข้าอีกแล้ว รื้อออกมาดูอีกเลยมองเห็นช่องตรงฐานหัวฉีดที่ประกบเข้ากับหน้าแปลนท่อไอดีอ่ะครับ แต่ปะเก็นที่ผมตัดไม่ได้เผื่อช่องนี้ไว้ด้วยเลยทำให้อากาศหรือน้ำมันไหลไม่สะดวก(เดาเอาเองน๊ะครับ)จึงลองตัดปะเก็นใหม่แล้วเว้นช่องที่ว่านี้ไว้ แล้วล้างฐาน ตัวหัวฉีด ลมเป่าจนสะอาดประกอบกับเข้าไป ลองติดเครื่องดูเดินเรียบปกติดี เร่งดีเหมือนเดิมเลยครับ โฮ้!โล่งอกนึกว่างานเข้าซะแล้ว
อ้อ!ผมได้ถอดสปริงลิ้นเร่งตัวในออกด้วยครับ เนื่องจากชุดหัวฉีดตัวนี้มันมีสปริงลิ้เร่งหรือคันเร่งสองตัว ทำให้คันเร่งแข็งกว่าเดิม ผมจึงถอดออกตัวนึง(ตัวใน)ทีนี้เบาหวิวเลยครับ เบาเหมือนไม่ได้ใส่สายคันเร่งเลย แต่รู้สึกว่าขับยากกว่าเก่าคือคันเร่งมันไว เวลาออกตัวมันเหมือนเลียครัชเลยครับ สักพักคงชินเอง
Re: วานผู้รู้หรือพี่ๆสมาชิกช่วยเรื่องหัวฉีดของเจ้าสิงห์น้อย205ทีครับ By: gaszohol
วันอาทิตย์ที่ 25 กรกฎาคม 2010 เวลา 00:22:58

เยี่ยมไปเลยครับพี่ tractor ที่นำผลงานออกสู่ชาว 205 ให้ สะกิดใจเวลาทำประเก็นขึ้นใหม่ ว่ามันควรเปิดรูหรือไม่ ?
ผมก็คิดแบบพี่นี่ละคับ แต่ผมจำไม่ได้ว่าตอนตีใหม่น่ะครับของผมเว้นรูนี้หรือเปล่า 555+