Re: ขออนุญาติ...คุยเรื่องความร้อนครับ... By: iceman
วันเสาร์ที่ 17 กรกฎาคม 2010 เวลา 12:40:42
ลองดูแล้วครับ แกะออกมาเปลี่ยนฟิวส์
สภาพก็เกือบๆละลาย แต่ขาหนีบฟิวส์ยังแน่นดีอยู่
ฟิวส์ก็ฟิวส์นะครับ รีเลย์ก็รีเลย์
ฟิวส์มี 2 (ตัวมั๊ง) อยู่ที่กล่องฟิวส์หัวรถไฟในห้องเครื่อง ขวามือเรา(หันหน้าเข้าหารถ)
ส่วน รีเลย์จะมี 3 ตัว อยู่หน้ารถ ถอดกระจังหน้าออกมาจะเห็นรีเลย์
ปกติดีครับ สภาพยังสวย
Re: ขออนุญาติ...คุยเรื่องความร้อนครับ... By: toh
วันเสาร์ที่ 17 กรกฎาคม 2010 เวลา 23:21:47
ของผมก้วิ่งอยู่แถวนี้ D8 ครับ
ไม่เหมือน อีกคัน ค้างเด่ที่เดียว มันไม่ใช้อุณหภูมิ มันหลอกดาว
Re: ขออนุญาติ...คุยเรื่องความร้อนครับ... By: Horn
วันอาทิตย์ที่ 18 กรกฎาคม 2010 เวลา 08:19:32
ของผม 405SRI Auto version 1 :
- หลายเดือนก่อน วิ่งในเมือง รถติดอย่างไรก็ไม่เคยเกิน 92 แต่วิ่งต่างจังหวัด ระยะทางซัก 500 กม. ช่วงหัวรุ่ง เร็วแค่ไหนก็ไม่เกิน 89 แต่พอสายถึงบ่าย วิ่งไปเรื่อยๆ ความร้อนขึ้นเกิน 100 เลยเปลี่ยนหม้อน้ำ หลังจากนั้น วิ่งต่างจังหวัด อัดความเร็วไป 140 กม./ชม. ความร้อนไม่เคยเกิน 89
- สองเดือนก่อนวิ่งในเมือง ความร้อนเกิน 92 ตรวจดูปรากฎว่าพัดลมกลับบ้านไปแล้ว เปลี่ยนใหม่ วิ่งในเมืองความร้อนไม่เกิน 85
- สามอาทิตย์ก่อน วิ่งยังไงแบบไหน ความร้อนไม่เคยเกิน 80 เลยเปลี่ยนตัวเซนเซอร์วัดความร้อนที่อยู่หลังเครื่อง ค่าความร้อนกลับมาปกติอีกทีวิ่งใกล้หรือไกลความร้อนยังไม่เกิน 89
- นอกเรื่องความร้อนนิดนึง ล่าสุด เปลี่ยนcat(ใหม่ของเฮียหย่อง) เปลี่ยนหม้อพักกลาง พักท้าย หม้อลมเบรก405ตัวนอก (ได้มาจากชุดหัวตัดสี่หมื่นโล) ชุดเบรกหน้า406, เปลี่ยนนำ้มันเกียร์ , น้ำมันเครื่อง havoline fully syn 5-30 โอ มายก็อด เพิ่งจะรู้ว่า รถเราที่ใช้หม้อพักแบบเดิมๆนี่ แหละที่สุดยอดแล้ว ทั้งเงียบ ทั้งเรียบ และแรง (ก่อนเปลี่ยนมีปัญหาคือเหยีบเกือบตายกว่าจะได้ 160 ทั้งๆที่เมื่อก่อนมันขึ้นไปได้สบายๆ แถมได้กลิ่นเหม็นไหม้ด้วย ช่างแกบอกว่าน่าจะcatตัน รถวิ่งมา 189,000กม.แล้วให้หามาเปลี่ยน

ตอนนี้รักน้องสิงห์ขึ้นเยอะเลยครับ เหยียบเป็นมาแถมเดินเบาเรียบสุดยอดดดดดดครับ
Re: ขออนุญาติ...คุยเรื่องความร้อนครับ... By: ABC
วันอาทิตย์ที่ 18 กรกฎาคม 2010 เวลา 12:22:37
ของผม GRI เคยความร้อนถึง 110 ไปหาช่างเปอร์ฯ (ความเห็นส่วนตัวที่พบมา) หลายท่านก็ไม่หาย เพราะไม่รู้เจอสาเหตุที่แท้จริงจนพบช่างคนสุดท้ายเค้าดูแป๊ปเดียวแล้วถามว่าเคยเปลี่ยนหม้อน้ำหรือไม่เท่านั้นเอง
ผมเลยตัดสิ้นใจเปลี่ยนเปลี่ยนหม้อน้ำของไทยทำ(หม้อน้ำเหล็ก)แทนหม้อน้ำตัวเก่าที่เป็นพลาสติกผลคือความร้อนไม่เคยถึง 90 แม้นแต่ครั้งเดียวไม่ว่าจะขับเร็วหรือรถติดนานถึง1 ชม.ก็ตามแต่น้อยใจดหน่อยตรงที่ช่างไม่บอกว่าหม้อน้ำพลาสติกสามารถแกะมาล้างและแยงใหม่ได้ทำให้เสียเงิน2ชั้นคือ 1.เสียเงินซื้อใหม่
4,500 บ. 2.เสียเงินไปแกะและแยงของก่าใหม่1,000 บ. ก็เลยเป็นอะไหล่เต็มบ้านอีกอัน

Re: ขออนุญาติ...คุยเรื่องความร้อนครับ... By: wat_2667
วันอาทิตย์ที่ 18 กรกฎาคม 2010 เวลา 12:39:42
ของผม GRI เคยความร้อนถึง 110 ไปหาช่างเปอร์ฯ (ความเห็นส่วนตัวที่พบมา) ....
... ก็ตามแต่น้อยใจดหน่อยตรงที่ช่างไม่บอกว่า
หม้อน้ำพลาสติกสามารถแกะมาล้างและแยงใหม่ได้ทำให้เสียเงิน2ชั้นคือ 1.เสียเงินซื้อใหม่
4,500 บ. 2.เสียเงินไปแกะและแยงของก่าใหม่1,000 บ. ก็เลยเป็นอะไหล่เต็มบ้านอีกอัน

แกะที่ร้านไหนครับ ขอพิกัดหน่อย หากมีเบอร์ก็จะดีไม่น้อย
Re: ขออนุญาติ...คุยเรื่องความร้อนครับ... By: ABC
วันอาทิตย์ที่ 18 กรกฎาคม 2010 เวลา 12:46:30
เบอร์ร้านได้ได้ขอไว้ ร้านอยู่ริมถนนพระราม3 ใต้สะพานวงแหวนอุสาหกรรม ถ้าจะไปนัดมาได้ครับทุกวันเสาร์ผมจะไปบ้านแม่ยายที่พระราม 3 เป็นประจำไม่เคยขาด ผมจะพาไป แต่ถ้าอยากได้เบอร์ก็ต้องรอวันเสาร์หน้านะครับทิ้งเบอร์ไว้ถ้าผมได้เบอร์จะโทรไปบอกก็ได้ครับ
Re: ขออนุญาติ...คุยเรื่องความร้อนครับ... By: wat_2667
วันอาทิตย์ที่ 18 กรกฎาคม 2010 เวลา 12:50:05
เบอร์ร้านได้ได้ขอไว้ ร้านอยู่ริมถนนพระราม3 ใต้สะพานวงแหวนอุสาหกรรม ถ้าจะไปนัดมาได้ครับทุกวันเสาร์ผมจะไปบ้านแม่ยายที่พระราม 3 เป็นประจำไม่เคยขาด ผมจะพาไป แต่ถ้าอยากได้เบอร์ก็ต้องรอวันเสาร์หน้านะครับทิ้งเบอร์ไว้ถ้าผมได้เบอร์จะโทรไปบอกก็ได้ครับ
โอ้ว... ขอบคุณมากครับ เป็นวันเสาร์หน้าก็ได้ครับ (ยังไม่รีบครับ) พีเอ็ม เบอร์ร้านมาก็ได้ครับ
ขอบคุณมากมายครับ
วัฒน์ 080-079-8914
Re: ขออนุญาติ...คุยเรื่องความร้อนครับ... By: ABC
วันอาทิตย์ที่ 18 กรกฎาคม 2010 เวลา 15:27:23
ผมว่าคุณลองถามร้านซ่อมหม้อน้ำแถวบ้านคุณดูก่อนก็ได้นะครับจะได้ไม่ต้องเสียเวลารอผมเพราะเท่าที่ทราบร้อนซ่อมหม้อน้ำทั่วไปก็ทำได้ทั้งนั้นจะได้มีข้อมูลร้านที่ซ่อมหม้อน้ำเพิ่มเติมเป็นทางเลือก
ส่วนของผมเสาร์หน้าจะไปขอเบอร์โทรมาลงให้ครับ (ว่าแต่คุณอยู่แถวไหนครับส่วนผมอยู่ถ.บางขุฯเทียน-ชายทะเล ครับ )

Re: ขออนุญาติ...คุยเรื่องความร้อนครับ... By: jamesdrum
วันศุกร์ที่ 06 สิงหาคม 2010 เวลา 16:56:21
...จากที่ผมเกริ่นเรื่องการระบายความร้อนของจีอาร์(หรือทุกรุ่น)...ผมว่าผมเจอปัญหาเข้าให้แล้วครับ...!!!
...สตาร์ทโดยไม่กดสวิสซ์ A/C ...พัดลมจะไม่ทำงานจนกว่าความร้อนถึง 82 องศา(ของผม)จังหวะสองถึงทำงาน...ใช่มั๊ยครับ!!!...
...แต่ของผม เลย 100 องศาแล้ว มันก็ไม่ทำงาน!!!...พอกด A/C ความร้อนลงฮวบๆ(พัดลมจังหวะสองทำงาน) สรุปว่า(หรือถามว่า)
...กล่องควบคุมพัดลมเสียใช่มั๊ยครับ??? ทั้งๆที่ผมเพิ่งทำระบบแอร์+พัดลมกลับเป็นระบบเดิมแท้ๆ(ยังไม่ถึงปีเลย...เฮ้อ!!!...) ทำอีกอู่นึงครับ!!!...
รายการที่ผมทำไป(เผื่อจะได้เป็นความรู้เพิ่มเติมสำหรับท่านสมาชิกครับ)
1.กล่องควบคุมพัดลม
2.สวิทซ์กรองน้ำยาแอร์
3.สามทางไดเออร์
4.แว็ค+ถ่าย+เติมน้ำยาและน้ำมันคอมฯ
5.ล้างหม้อน้ำ
6.ค่าแรงเช็คระบบแอร์+พัดลมหน้าเข้าระบบ
7.สายรัดพลาสติก 10 เส้น
8.เปลี่ยนคัตคอมแอร์(ในบิลเขียนแบบนี้ครับ)
9.ลูกปืนคอมฯแอร์
...ผมขอไม่บอกราคาครับ!!!...ช่างท่านนี้เก่งครับ!!!...อยู่ใกล้บ้านมากๆ...อัธยาศัยดีมาก รู้เรื่องเปอโยต์ทะลุปรุโปร่ง(อดีตช่างศูนย์ฯ) ...ก่อนทำยังถามผมเลยว่า"พี่จะเอาเหมือนเดิมเหรอ เยอะนะพี่ แน่ใจนะ...!!!" และที่ผมไม่ทำกับช่างประจำ เพราะช่วงนั้นรถแกล้นอู่ครับ!!!...และอยากลองเปลี่ยนช่างดูมั่ง 555555555
...เหตุผลที่ผมทำเพราะระบบเดิมที่แปลงมามันมีผลกับเครื่องยนต์คือ
1.พัดลมทำงานจังหวะสองตลอด ตั้งแต่สตาร์ท(ทั้งเครื่องเย็นและร้อน) ทำให้ผมมีความสุขกะเข็มความร้อนอยู่ได้ตั้งหลายปี เพราะไม่เคยเกิน 70 องศาเลย...!!! ทำให้ฝาและเสื้อผุ(พอกสองรอบแล้ว!!!ทั้งๆที่ใส่น้ำยาหม้อน้ำ)
2.เปลี่ยนถ่านมอเตอร์พัดลมคู่หน้าไปสองครั้งในหกปี...!!!
3.ระบบไฟไม่เสถียร(โดยเฉพาะกลางคืน) เดินกราวน์ก็แล้ว ก็ไม่เป็นผล(พัดลมกินกำลังเพราะทำงานจังหวะสองตลอดเวลา)
4.สงสารไดชาร์ต 555
...สุดท้าย ผมอยากใช้แดงแก้วแบบเดิมๆ ระบบต่างๆเดิมๆ บวกกับอ่านการระบายความร้อนและอุณหภูมิของท่านสมาชิก!!!...ผมก็คิดมาตลอดว่า"รถเรามันเย็นไปนี่หว่า" ...พอทำระบบแอร์+พัดลมเสร็จ ผมก็ทำเครื่องต่อเลย(แต่อู่ประจำแระ 555 แต่พี่แกมีงอนเรื่องแอร์ 5555555555555+++) 2 อู่ แดงแก้วอยู่ซะเกือบปี 5555555555555+++ ...ถ้ากล่องควบคุมพัดลมเสียจริง ผมจะทำยังไงดีครับ!!!...ระหว่าง
1.หาซื้อเอง
2.ให้ช่าง(อู่แรก)จัดการ ...ไม่รู้เคลมได้รึไม่??? ทำเสร็จเมื่อ 19/12/52
3.ให้ช่างประจำทำให้ ให้แกหาของให้ แล้วผมก็ตีหน้าเศร้าๆ 555555555555+++ ขอบคุณครับ
Re: ขออนุญาติ...คุยเรื่องความร้อนครับ... By: jamesdrum
วันศุกร์ที่ 06 สิงหาคม 2010 เวลา 17:33:15

...ขอเสริมนิดนึงครับ!!!...กรณีของผม ถ้ากล่องควบคุมพัดลมเสียจริง ...ถ้าผมขับๆไปแล้วโชคร้ายคอมฯแอร์เสีย(ถึงกดสวิทซ์ A/C ก็ไม่เป็นผล)...หยั่งงี๊พัดลมจังหวะสองก็ไม่ทำงาน ถึงแม้อุณหภูมิถึงที่จังหวะสองทำงาน แต่ไม่ทำ!!!...งานเข้าหล่ะงานนี้(ฮีทแตก!!!...) ผมเข้าใจถูกต้องหรือไม่ครับ???
...มีผู้มีพระคุณต่อผมมากๆเมื่อไม่นานนี้ หรือกูรูขั้นเทพ(จริงๆ)แนะนำผม!!!... ขอเรียกว่า"สวิทซ์พัดลมฉุกเฉิน"
1.หาพัดลมญี่ปุ่น ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางไม่เกิน 13"
2.พัดลมควรหนาไม่เกิน 2 นิ้วครึ่ง>3 นิ้ว
3.รีเลย์ Bosch
4.สายไฟ
5.ขายึด
...ต่อให้ทำงานไปพร้อมๆกับเครื่องยนต์ ให้ไฟผ่าน 12 voltตลอดเวลา โดยผ่านรีเลย์!!!...
ข้อดี
1.พัดลมจังหวะสองไม่ต้องทำงานบ่อย(ยืดอายุการใช้งาน)
2.แอร์เย็นฉ่ำ(แต่แอร์ต้องปกตินะครับ)
3.ถ้าพัดลมคู่หน้าเดี้ยง ยังมีพัดลมตัวนี้พอที่จะถ่อไปถึงอู่ได้!!!...
...พี่ที่มีพระคุณท่านบอกกับผมว่า "เจมส์...หาของตามนี้นะ เดี๋ยวพี่ทำให้ เอารถมาจอดไว้ที่บ้านพี่ละกัน"... ขอบคุณครับ
Re: ขออนุญาติ...คุยเรื่องความร้อนครับ... By: jamesdrum
วันเสาร์ที่ 07 สิงหาคม 2010 เวลา 11:49:50

พอแดงแก้วมีสาระ!!!...กระทู้เงียบกริ๊บซะง๊านนนนนน 5555555555555555555555555555555555555+++
Re: ขออนุญาติ...คุยเรื่องความร้อนครับ... By: theera
วันเสาร์ที่ 07 สิงหาคม 2010 เวลา 13:01:02
ของผมรถติดนาน ๆ 90-92 องศา รถไม่ติด 79-82 องศา พัดลมสเตป 2 จะทำงานเมื่อ ความร้อนเกิน 92 องศา พอความร้อนลดลงมาอยู่ที่ 90 องศา ก็จะหยุดทำงาน
...ผมระแวงเรื่องความร้อนครับ คุณธีระ!!!...ก็เลยให้ช่างตั้งให้จังหวะสองทำงานที่ 82องศาครับ!!!...(น่าจะผิด spec... ไร้สาระจริงๆผม!!!...)
ขอบคุณครับ
อย่างนี้นี่เอง คิดอยู่ว่าทำไมพัดลมทำงานเร็วจัง วาวล์เพิ่งเปิด
Re: ขออนุญาติ...คุยเรื่องความร้อนครับ... By: kong405
วันอาทิตย์ที่ 08 สิงหาคม 2010 เวลา 15:44:55
วันเสาร์(7-08-10)ที่ผ่านมารถผมโดนเรื่องพัดลมตัวซ้ายพังซะแหละความร้อนขึ้นวูบ ตอนนี้ก็จัดการเปลี่ยนเป็นที่เรียบร้อยแล้วสบายแฮ
Re: ขออนุญาติ...คุยเรื่องความร้อนครับ... By: wat_2667
วันจันทร์ที่ 09 สิงหาคม 2010 เวลา 11:12:15
วันเสาร์(7-08-10)ที่ผ่านมารถผมโดนเรื่องพัดลมตัวซ้ายพังซะแหละความร้อนขึ้นวูบ ตอนนี้ก็จัดการเปลี่ยนเป็นที่เรียบร้อยแล้วสบายแฮ
อ่ะโธ่ ไม่โทรหา ท้ายรถมี
Re: ขออนุญาติ...คุยเรื่องความร้อนครับ... By: wat_2667
วันจันทร์ที่ 09 สิงหาคม 2010 เวลา 11:17:00

...ขอเสริมนิดนึงครับ!!!...กรณีของผม ถ้ากล่องควบคุมพัดลมเสียจริง ...ถ้าผมขับๆไปแล้วโชคร้ายคอมฯแอร์เสีย(ถึงกดสวิทซ์ A/C ก็ไม่เป็นผล)...หยั่งงี๊พัดลมจังหวะสองก็ไม่ทำงาน ถึงแม้อุณหภูมิถึงที่จังหวะสองทำงาน แต่ไม่ทำ!!!...งานเข้าหล่ะงานนี้(ฮีทแตก!!!...) ผมเข้าใจถูกต้องหรือไม่ครับ???
...มีผู้มีพระคุณต่อผมมากๆเมื่อไม่นานนี้ หรือกูรูขั้นเทพ(จริงๆ)แนะนำผม!!!... ขอเรียกว่า"สวิทซ์พัดลมฉุกเฉิน"
1.หาพัดลมญี่ปุ่น ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางไม่เกิน 13"
2.พัดลมควรหนาไม่เกิน 2 นิ้วครึ่ง>3 นิ้ว
3.รีเลย์ Bosch
4.สายไฟ
5.ขายึด
...ต่อให้ทำงานไปพร้อมๆกับเครื่องยนต์ ให้ไฟผ่าน 12 voltตลอดเวลา โดยผ่านรีเลย์!!!...
ข้อดี
1.พัดลมจังหวะสองไม่ต้องทำงานบ่อย(ยืดอายุการใช้งาน)
2.แอร์เย็นฉ่ำ(แต่แอร์ต้องปกตินะครับ)
3.ถ้าพัดลมคู่หน้าเดี้ยง ยังมีพัดลมตัวนี้พอที่จะถ่อไปถึงอู่ได้!!!...
...พี่ที่มีพระคุณท่านบอกกับผมว่า "เจมส์...หาของตามนี้นะ เดี๋ยวพี่ทำให้ เอารถมาจอดไว้ที่บ้านพี่ละกัน"... ขอบคุณครับ
ต่ำแหน่งติดตั้งต้องระวังมันบังทางลมกันเอง น๊า
Re: ขออนุญาติ...คุยเรื่องความร้อนครับ... By: kong405
วันอังคารที่ 10 สิงหาคม 2010 เวลา 00:52:53
วันเสาร์(7-08-10)ที่ผ่านมารถผมโดนเรื่องพัดลมตัวซ้ายพังซะแหละความร้อนขึ้นวูบ ตอนนี้ก็จัดการเปลี่ยนเป็นที่เรียบร้อยแล้วสบายแฮ
อ่ะโธ่ ไม่โทรหา ท้ายรถมี
ผมลืมเมีย เอ้ย...โทรศัพท์ไว้ที่บ้านครับพี่ เจ็บใจตัวเองเหมือนกันโดนค่าพัดลมมือสองซะสองพันห้าร้อยบาทถ้วน กรรมของก้อง...
