สอบถามเรื่องเกียร์ 406 d9 v2 By: puckdee
วันอาทิตย์ที่ 18 กรกฎาคม 2010 เวลา 20:43:24
เพิ่งได้รถมายังไม่ถึง 1 สัปดาห์ อยากถามเรื่องเกียร์ ถ้าความเร็วขึ้นถึง 50 ทำไมรอบขึ้นไปที่ 2700-2800 ถึงจะเปลี่ยนเกียร์ เวลาผ่อน
คันเร่งเกียร์เปลี่ยนกลับลงมามีความรู้สึกว่ากระชาก ไม่ทราบว่าเป็นลักษณะของเกียร์รถรุ่นนี้ หรือว่าเกียร์เริ่มมีปัญหา ถ้ามีเป็นหาจริง
มีอู่ที่ไหนที่แนะนำบ้างครับ (ได้รถมายังไม่ได้เปลี่ยนน้ำมันเกียร์)
Re: สอบถามเรื่องเกียร์ 406 d9 v2 By: PPS024
วันอาทิตย์ที่ 18 กรกฎาคม 2010 เวลา 22:51:30
มีหลายอู่เลยครับเดี๋ยวแนะนำไหน
Re: สอบถามเรื่องเกียร์ 406 d9 v2 By: PPS024
วันจันทร์ที่ 19 กรกฎาคม 2010 เวลา 09:30:29
ลองติดต่อได้ 089-3312928
Re: สอบถามเรื่องเกียร์ 406 d9 v2 By: actifed
วันเสาร์ที่ 24 กรกฎาคม 2010 เวลา 15:38:38
เป็นธรรมชาติของเกียร์รุ่นนี้ครับที่ต้องมีอึกๆนิดนึงในบางจังหวะ ผมว่ารถคุณปกตินะ วิ่งไปเท่าไหร่แล้วครับ ถ้ายังไม่เกินสองแสนถือว่าปกตินะ เคยเห็นอยู่คันวิ่งมาสามแสนเกียร์ยังดีอยู่เลย
Re: สอบถามเรื่องเกียร์ 406 d9 v2 By: puckdee
วันอาทิตย์ที่ 25 กรกฎาคม 2010 เวลา 23:24:28
วิ่งไป แสนเจ็ดหมื่นนิดๆ ครับ ถ้าเป็นลักษณะของมันผมก็เบาใจครับ เพราะว่าเกียร์รุ่นนี้ถ้าเปลี่ยนใหม่หลายตังค์
Re: สอบถามเรื่องเกียร์ 406 d9 v2 By: lovepg
วันจันทร์ที่ 26 กรกฎาคม 2010 เวลา 07:52:06
วิ่งไป แสนเจ็ดหมื่นนิดๆ ครับ ถ้าเป็นลักษณะของมันผมก็เบาใจครับ เพราะว่าเกียร์รุ่นนี้ถ้าเปลี่ยนใหม่หลายตังค์
ซ่อมถูกกว่าเกียร์ ยาริส ซิวิค แอคคอร์ด เยอะครับ รับรองได้ แล้วจบแน่นอนด้วย
Re: สอบถามเรื่องเกียร์ 406 d9 v2 By: j17
วันจันทร์ที่ 26 กรกฎาคม 2010 เวลา 09:09:29
ยืนยันว่าไม่ถูกต้องครับ เกียร์ al4 เค้าพัฒนาใม่จากต้นแบบคือ 4hp20 การเปลี่ยนนุ่มนวลไม่แพ้ใครถ้ามันทำงานปกติกดคันเร่งตั้งแต่ออกตัว จน 80 กม./ชม. ถ้าไม่ดูวัดรอบแทบไม่รู้เลยว่าเปลี่ยนช่วงไหน จะมีบ้างที่จะรู้สึกระตุกนิดๆ พอรับได้คืช่วงความเร็วต่ำ เร่ง แล้วเบา หรือเบรค ซึ่งจะเปลี่ยนวนอยู่แถวๆ 1 - 2 - ล็อคอัพ แถวๆ นี้ ก็คือการใช้งานในเมือง เค้ามีฟังค์ชั่นเอ็นจิ้นเบรค โดยดูจากลักษณะการขับขี่ (ลิ้นปีกผีเสื้อ เบรค) นอกจากนี้การเปลี่ยนเกียร์ก็จะดูจากลักษณะของการขับขี่ด้วย เช่น ถ้าเป็นคนเท้าหนัก เกียร์จะเปลี่ยนที่รอบสูง แต่ถ้าขับถนอมใช้การสัมผัสคันเร่ง เกียร์จะเปลี่ยนที่รอบต่ำ วัดรอบจะวิ่งแถวๆ 1500 -2200 รอบ/นาทีครับ
ถ้าเกียร์ไม่มีปัญหาอะไร ตัวการสำคัญ (มากๆ) คือ can bus ซึ่งเป็นการสื่อสารข้อมูลหลักของรถ ในวงรอบนี้จะมี เครื่อง เกียร์ เบรค เป็นวงรอบหลักสื่อสารกันด้วยความเร็วสูง โดยมี bsi เป็นตัวกลางในการประสานข้อมูล
ถ้าเกียร์เปลี่ยนกระตุก ลองเอา pps จับดู ผมว่ามีฟอล์ทของ bsi เกียร์ ขึ้นนะครับ
ถ้าการสื่อสารมีปัญหา พื้นฐานที่สุดคือ ถอดคอนเน็คเตอร์แล้วเอาคอนแทคครีนเนอร์ฉีดล้างทำความสะอาด แล้วใส่ให้ดี เอา pps จับอีกทีว่าใส่ดีไม่มีปัญหาอะไร