เจอกับตัวเองแล้วครับ By: RATCHAI
วันอังคารที่ 03 สิงหาคม 2010 เวลา 10:26:07
1 สตาร์ทยากเหมือนไม่มีไฟ อืด ๆ เปลี่ยนแบตลูกใหม่ก็เหมือนเดิม
2 เวลาแอร์ตัด พัดลมตัด เครื่องจะเดินไม่นิ่งรอบตกวูบ แต่พอแอร์ต่อ พัดลมทำงาน เครื่องเดินดีขึ้นนิ่ง
3 ไฟแบตโชว์โดยเฉพาะกลางคืนจะแดงเลย(อันนี้เป็นมาค่อนข้างนานแล้ว) หรือจะแดง ๆ ตอนเปิดพัดลมแอร์แรง ๆ ถ้าเปิดแอร์เบา ๆ ไฟแบตไม่โชว์
4 กล่องเมนฟิวส์ (แผ่นเหล็ก) ละลาย (ตัวขวาตัวเดียว)คาดว่าจะเป็นฟิวส์พัดลม (หรือป่าว?) ทำให้บางครังไฟสวิตซ์กุญแจไม่ติด
จากอาการทั้งหมดนี่มันเกี่ยวข้องกันไหมครับ หรือเป็นคนละปัญหา แต่อันดับแรก เรื่องสตาร์ทนี่หนักมากครับ เครื่องดับแล้วสตาร์ทไม่ได้ ต้องนั่งบิดกุญแจไปมา สัก 10 นาทีถึงจะสตาร์ทได้ (รีเลย์สตาร์ทเสียมันอาการเป็นไงครับ)
จะไปหาช่างก้องานยุ่งเหลือเกินครับ ยังไม่มีเวลาไป
ขอคำชี้แนะหน่อยนะครับ จะได้ไปงมเองถูก
ขอบคุณครับ
Re: เจอกับตัวเองแล้วครับ By: PPS024
วันอังคารที่ 03 สิงหาคม 2010 เวลา 10:37:13
เรื่องแรกเช็ดไฟขาร์ทก่อน และไม่น่าจะเป็นอาการของมอเตอร์สตาร์ท ทำจุดให้หายก่อนแล้วค่อยดูอาการอื่นที่หลัง
Re: เจอกับตัวเองแล้วครับ By: RATCHAI
วันอังคารที่ 03 สิงหาคม 2010 เวลา 11:18:02
ทีแรกผมก็คิดว่าไดชาร์จ ไม่ชาร์จไฟ ทำให้ไฟแบตหมด แต่ผมได้เอาแบตลูกใหม่ ๆ ใส่เข้าไป คิดว่ามันจะสตาร์ทชึ่ง แต่ก็อืดเหมือนเดิมครับ
Re: เจอกับตัวเองแล้วครับ By: _takechi
วันอังคารที่ 03 สิงหาคม 2010 เวลา 11:30:18
ไดร์สตาร์ทยังทำงานดีอยู่หรือเปล่าครับ จี้ตูดไดร์ฯต่อตรงแบตฯดูซิครับ ถ้าไดร์ฯดีที่เดียวติด ตัดตัวนี้ออก ว่าแต่รุ่นไหนละครับ
Re: เจอกับตัวเองแล้วครับ By: RATCHAI
วันอังคารที่ 03 สิงหาคม 2010 เวลา 12:05:01
ไดร์สตาร์ทยังทำงานดีอยู่หรือเปล่าครับ จี้ตูดไดร์ฯต่อตรงแบตฯดูซิครับ ถ้าไดร์ฯดีที่เดียวติด ตัดตัวนี้ออก ว่าแต่รุ่นไหนละครับ
405 SRI ครับ จี้ตูดไดสตาร์ทก็อืด ๆ ครับ(เมื่อเช้าลองแล้ว) เหมือนแบตหมด แต่ขอยืนยันว่าแบตลูกใหม่ ยกใส่ใหม่ ๆ เลยครับ
Re: เจอกับตัวเองแล้วครับ By: _takechi
วันอังคารที่ 03 สิงหาคม 2010 เวลา 12:49:59
เดายาก ตรงที่ไม่ได้ฟังเสียงหรือสัมผัสจริงๆ
Re: เจอกับตัวเองแล้วครับ By: wat_2667
วันอังคารที่ 03 สิงหาคม 2010 เวลา 12:54:56
อันดับแรกเอา ฟิวส์ใบมีด(แผ่นเหล็ก) มาดูก่อนผมว่ามันต้องมีรอยไหม้ ก็ลองขัดขี้เถ่าที่ติดอยู่ ลองเสียบกลับ ดู ว่าอาการเหมือนแบตหมดเวลาสต๊าดหายไปไม๊
หากล่องฟิวส์หัวรถไฟเปลี่ยน
ฟิวส์ใบมีดตัวนี้ต่อตรงไฟไปที่แผงหน้าปัดและสวิตท์กุญแจ ครับ
Re: เจอกับตัวเองแล้วครับ By: Lucifer
วันอังคารที่ 03 สิงหาคม 2010 เวลา 13:04:50
วินิจฉัยยากเหมือนกัน แต่ประการแรก และสมควรดำเนินการเลยคือ ถ้าฟิวส์หัวรถไฟละลายแล้วก็ซื้อเปลี่ยนใหม่เถอะครับ ดีไม่ดีขับๆ ไปพัดลมจังหวะสองไม่ทำงานเครื่องฮีดเอา
ชุดฟิวส์หัวรถไฟมันคุมสวิตช์กุญแจด้วยครับ ส่วนราคาของใหม่ราคาพันกว่าบาท
Re: เจอกับตัวเองแล้วครับ By: RATCHAI
วันอังคารที่ 03 สิงหาคม 2010 เวลา 13:06:16
ขอบคุณทุกท่านครับ
Re: เจอกับตัวเองแล้วครับ By: yellow11
วันอังคารที่ 03 สิงหาคม 2010 เวลา 17:03:00
อย่าลืมสายดิน (กราวด์) ด้วยนะครับ อิอิ
Re: เจอกับตัวเองแล้วครับ By: RATCHAI
วันอังคารที่ 03 สิงหาคม 2010 เวลา 20:12:40
วันนี้เกือบกลับบ้านไม่ได้แล้ว ลองรื้อกล่องฟิวส์หัวรถไฟดูปรากฏว่า ปลั๊กที่เสียบอยู่ด้านล่าง ไหมหมดเลยครับ สตาร์ทอยู่ตั้งนานกว่าจะติด ฝนก็ดันมาตกอีก โชคดีที่สตาร์ท ไป-มา มันติดขึ้นมา เลยกลับบ้านได้ พรุ่งนี้จะไปอู่ ไม่รู้จะสตาร์ทได้หรือป่าว??
Re: เจอกับตัวเองแล้วครับ By: yellow11
วันอังคารที่ 03 สิงหาคม 2010 เวลา 21:43:48
เอสอาร์ไอ หัวรถไฟชอบร้อน ถ้าไม่แน่นมักจะร้อนจนลาม ลวกชิ้นส่วนพลาสติก
เปื่อย จนหน้าสัมผัสทองแดงไม่มี ไฟไม่เดิน
Re: เจอกับตัวเองแล้วครับ By: jasa
วันพุธที่ 04 สิงหาคม 2010 เวลา 09:13:06
เอสอาร์ไอ หัวรถไฟชอบร้อน ถ้าไม่แน่นมักจะร้อนจนลาม ลวกชิ้นส่วนพลาสติก
เปื่อย จนหน้าสัมผัสทองแดงไม่มี ไฟไม่เดิน
อุอุ.. สงสัยจะเป็นหัวรถไฟหม้อน้ำรุ่นเก่าแน่เลย เลยชอบร้อน อิอิ หรือป่าวครับพี่ yellow11
(ส่งสัยต้องหมั่นคอยดูหัวรถไฟตัวเองแระ ว่ามันแน่นหรือเปล่า)
Re: เจอกับตัวเองแล้วครับ By: wat_2667
วันพุธที่ 04 สิงหาคม 2010 เวลา 11:17:10
เอสอาร์ไอ หัวรถไฟชอบร้อน ถ้าไม่แน่นมักจะร้อนจนลาม ลวกชิ้นส่วนพลาสติก
เปื่อย จนหน้าสัมผัสทองแดงไม่มี ไฟไม่เดิน
อุอุ.. สงสัยจะเป็นหัวรถไฟหม้อน้ำรุ่นเก่าแน่เลย เลยชอบร้อน อิอิ หรือป่าวครับพี่ yellow11
(ส่งสัยต้องหมั่นคอยดูหัวรถไฟตัวเองแระ ว่ามันแน่นหรือเปล่า)
เป็นไปได้หาของ ซีตรองนะ ป๋า เดี๋ยวเอารูปมาลงให้ดู อลังกาล น่าใช้
Re: เจอกับตัวเองแล้วครับ By: RATCHAI
วันพุธที่ 04 สิงหาคม 2010 เวลา 13:37:04
ไปเปลี่ยนหัวรถไฟมาแล้วครับ หมดไป 500 บาท ได้ของซีตรองมา แถม M-150 อีก 10 ขวด สตาร์ทปกติแล้วครับ
ขอบคุณทุกคำแนะนำครับ
Re: เจอกับตัวเองแล้วครับ By: jasa
วันพุธที่ 04 สิงหาคม 2010 เวลา 14:37:12
ไปเปลี่ยนหัวรถไฟมาแล้วครับ หมดไป 500 บาท ได้ของซีตรองมา แถม M-150 อีก 10 ขวด สตาร์ทปกติแล้วครับ
ขอบคุณทุกคำแนะนำครับ
500 บาท นี่ของใหม่ หรือของมือสองครับ
Re: เจอกับตัวเองแล้วครับ By: wat_2667
วันพุธที่ 04 สิงหาคม 2010 เวลา 14:48:26
ไปเปลี่ยนหัวรถไฟมาแล้วครับ หมดไป 500 บาท ได้ของซีตรองมา แถม M-150 อีก 10 ขวด สตาร์ทปกติแล้วครับ
ขอบคุณทุกคำแนะนำครับ
500 บาท นี่ของใหม่ หรือของมือสองครับ
มือสองจิป๋า ของใหม่ พันกว่า นะ
Re: เจอกับตัวเองแล้วครับ By: jasa
วันพุธที่ 04 สิงหาคม 2010 เวลา 14:52:00
ไปเปลี่ยนหัวรถไฟมาแล้วครับ หมดไป 500 บาท ได้ของซีตรองมา แถม M-150 อีก 10 ขวด สตาร์ทปกติแล้วครับ
ขอบคุณทุกคำแนะนำครับ
500 บาท นี่ของใหม่ หรือของมือสองครับ
มือสองจิป๋า ของใหม่ พันกว่า นะ
นึกว่า ของใหม่ จะซื้อเก็บไว้สักตัว ว่ามัยมันถูกจัง
Re: เจอกับตัวเองแล้วครับ By: virat405gr
วันพุธที่ 04 สิงหาคม 2010 เวลา 16:56:24
ไปเปลี่ยนหัวรถไฟมาแล้วครับ หมดไป 500 บาท ได้ของซีตรองมา แถม M-150 อีก 10 ขวด สตาร์ทปกติแล้วครับ
ขอบคุณทุกคำแนะนำครับ
เป็นของรุ่นใหนครับแล้วต้องแปลงหรือเปล่าครับ ของผมก็เริ่มกลับบ้านแล้วเหมือนกัน
Re: เจอกับตัวเองแล้วครับ By: wat_2667
วันพุธที่ 04 สิงหาคม 2010 เวลา 17:03:53
ไปเปลี่ยนหัวรถไฟมาแล้วครับ หมดไป 500 บาท ได้ของซีตรองมา แถม M-150 อีก 10 ขวด สตาร์ทปกติแล้วครับ
ขอบคุณทุกคำแนะนำครับ
เป็นของรุ่นใหนครับแล้วต้องแปลงหรือเปล่าครับ ของผมก็เริ่มกลับบ้านแล้วเหมือนกัน
น่าจะ ซีตรอง ซองเทีย มั๊งครับ ความจริงมันก็ใช้กันได้เกือบทุกรุ่น ครับ