Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย  30X
Pages: 1
ถ้าจะเปลี่ยนจาก เฟส1 ไปเป็นเฟสอะไรดีครับ By: pooh24
วันศุกร์ที่ 27 สิงหาคม 2010 เวลา 21:13:13
http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,19932.new.html#new
อันนี้เริ่มจะหาทางไปต่อได้ซักก่ะนิ้ด

ก่ะไว้ว่าจะไม่ให้เกิน 40,000 
ถ้าจะเปลี่ยนจาก เฟส1 ไปเป็นเฟสอื่น ต้องเปลี่ยนอะไรบ้าง
นอกจาก ฝากระโปรง ไฟ กระจัง
ต้องเปลี่ยนแก้ม ซ้ายขวาด้วยหรือเปล่าครับ
กันชนเดิมใช้ได้หรือเปล่า(ผมว่าอันเดิมก้อสวยอยู่นะ)
ถ้าแยกซื้อ แยกตกอันล่ะเท่าไรครับ

เบรกหน้า อัพยังงัยให้ดีขึ้น
เบรกหลังถ้าไม่เปลี่ยนทั้งคาน จะเปลี่ยนให้เป็นดิสได้ยังงัยครับ
ผมว่า 306 เนี๊ยะเบรกเอาไม่อยู่ถ้าเกิน 120 ขึ้น
เลยอยากจะจัดการเรื่องเบรกเป็นหลัก

เบาะกับแผงประตู ของเก่าฝุ่นเกาะบานเลย
เปลี่ยนใหม่กับหุ้มใหม่อันไหนดีกว่าครับ
ใครเคยทำบ้างราคาเท่าไรครับ

อาหลั่ย ---> คุณต่อย มหาชัย ถูกที่สุดยังครับ

หลายคำถามหน่อยนะครับใกล้จะได้เสียเงินแล้ว

ปล.
หาอู่ทำสีไม่ได้เลย

ขอบคุณคร้าบ
Re: ถ้าจะเปลี่ยนจาก เฟส1 ไปเป็นเฟสอะไรดีครับ By: pooh24
วันศุกร์ที่ 27 สิงหาคม 2010 เวลา 21:25:57
ลืมอีกแล้ว
กระจกมองข้างอยากเปลี่ยนเป็นไฟฟ้า
ต้องเปลี่ยนอะไรบ้างครับ
Re: ถ้าจะเปลี่ยนจาก เฟส1 ไปเป็นเฟสอะไรดีครับ By: maxkrub
วันศุกร์ที่ 27 สิงหาคม 2010 เวลา 22:45:26
หายกหัวตัดมาใส่เลย ของติดหัวทั้งหมด ได้ทั้งหน้า เครื่อง หม้อน้ำ แผงคอลย์ร้อน  อุปกรณ์ คอนโซลหน้า หรือหาที่มาทั้งคันแล้วจับสวมใส่ของรถเราเลยก็เป็นวิธีที่น่าสนใจครับ 


ค่อยๆทำ ไม่ต้องรีบ  รีบแล้ว มันหมดเยอะ  ค่อยๆทำก็หมดเยอะ  แต่จะหายใจคล่องกว่าทำรอบเดียวครับ


หรือถ้าจะเอาแต่หน้า   หาหน้าตัดศอกเฟส 2 ไฟขุ่น หรือ เฟส 3 ตาใส ก็ได้ครับ  รู้สึกต่างกันแค่ไฟขุ่นกะใสนะ ถ้ามองจากภายนอก
Re: ถ้าจะเปลี่ยนจาก เฟส1 ไปเป็นเฟสอะไรดีครับ By: Sailom306
วันเสาร์ที่ 28 สิงหาคม 2010 เวลา 06:06:30
ถ้าเครื่องยังดีมากอยู่ก็ซื้อหน้าตัดที่ต่อยก็น่าจะถูกที่สุด ราคาคุยได้นะถ้าเราทุนน้อย แต่ถ้าเครื่องอยากเปลี่ยนก็ยกหัว คานหลังเปลี่ยนทั้งอันดีกว่าอันเก่าก็ขาย หรือไว้เป็นอะไหล่
Re: ถ้าจะเปลี่ยนจาก เฟส1 ไปเป็นเฟสอะไรดีครับ By: 306cc
วันเสาร์ที่ 28 สิงหาคม 2010 เวลา 10:45:58
เปลี่ยนเฟส
- กาบข้างใช้ของเดิมได้  จริงๆ เฟส 2/3 กาบข้างมันจะโค้ง/อวบกว่านิดหน่อย แต่ดูผ่านๆ ไม่สะดุดตาหรอกครับ
- ถ้าใช้กันชนหน้าเฟส 1 มันจะไม่รับกับกระจังใหม่ เพราะมันโค้งไม่เท่ากัน
- ถ้าจะเปลี่ยนโฉมอย่างเดียวก็หาหน้าตัดศอกจะประหยัดกว่า  แต่ถ้าจะเปลี่ยนเครื่อง/เกียร์ด้วย ก็หาหัวตัดไปเลย

เปลี่ยนเบรค
- เปลี่ยนเบรคหน้าของรุ่น XSi จะได้จานเบรคใหญ่ขึ้น  แต่ไม่แน่ใจว่ามันจะใส่กับล้อ 14" เดิมได้หรือเปล่า?
- เปลี่ยนเบรคหลังเป็นดิสค์
- อย่าลืมผ้าเบรคดีๆ สักชุด

เปลี่ยนกระจกมองข้าง
- ปกติสายไฟมันจะเดินเผื่อไว้แล้ว หากระจกกับสวิทช์มาใส่ได้เลย
Re: ถ้าจะเปลี่ยนจาก เฟส1 ไปเป็นเฟสอะไรดีครับ By: pooh24
วันเสาร์ที่ 28 สิงหาคม 2010 เวลา 20:17:21
ขอบคุณทุกคำตอบคร้าบ
เครื่องคงไม่เปลี่ยนครับ เพราะก่อนจอดทิ้งไว้พึ่งทำมาทั้งเครื่องและเกียร์
ตอนชนก้อไม่ได้ชนหน้าน่ะครับ ชนมุดตูดสิบล้อ
เลยเหมือนโดนกด จากฝากระโปรงลงมา
หลังชนยังขับจากอยุธยา กลับมา กทม ได้

คงจัดการเรื่องเบรกเป็นหลัก เพราะไม่มั่นใจ เดี๋ยวจะชนเหมือนเดิมอีก

เปลี่ยนเฟส
- กาบข้างใช้ของเดิมได้  จริงๆ เฟส 2/3 กาบข้างมันจะโค้ง/อวบกว่านิดหน่อย แต่ดูผ่านๆ ไม่สะดุดตาหรอกครับ
- ถ้าใช้กันชนหน้าเฟส 1 มันจะไม่รับกับกระจังใหม่ เพราะมันโค้งไม่เท่ากัน
- ถ้าจะเปลี่ยนโฉมอย่างเดียวก็หาหน้าตัดศอกจะประหยัดกว่า  แต่ถ้าจะเปลี่ยนเครื่อง/เกียร์ด้วย ก็หาหัวตัดไปเลย

คือมันจะไม่แนบสนิทกันพอดีใช่เปล่าครับ
ถ้าไม่เกินงบอาจทำ แต่ของเก่าก้อชุดแต่งครบชุดมาจากศูนย์แล้ว เลยสองจิตสองใจว่าเอางัยดีเหมือนกัน

เปลี่ยนเบรค
- เปลี่ยนเบรคหน้าของรุ่น XSi จะได้จานเบรคใหญ่ขึ้น  แต่ไม่แน่ใจว่ามันจะใส่กับล้อ 14" เดิมได้หรือเปล่า?
- เปลี่ยนเบรคหลังเป็นดิสค์
- อย่าลืมผ้าเบรคดีๆ สักชุด

เบรกหน้าของ xsi ใหญ่กว่าเดิมเยอะหรือเปล่าครับ
เปลี่ยนเฉพาะดิสหลังอย่างเดียวก้อได้ใช่หรือเปล่าครับ

ค่อยๆทำ ไม่ต้องรีบ  รีบแล้ว มันหมดเยอะ  ค่อยๆทำก็หมดเยอะ  แต่จะหายใจคล่องกว่าทำรอบเดียวครับ

ก่ะทำไว้ใช้ขับวันหนึ่งไม่เกิน 20 กิโล  เลยไม่อยากลงไปมากกว่านี้ครับ
แต่ถ้าเกินไปกว่านี้ คงจอดไว้เป็นอนุสรณ์ เมาไม่ขับ เหมือนเดิม