405sri vs E280 W124 By: Mai405
วันศุกร์ที่ 01 ตุลาคม 2010 เวลา 22:11:15
อรัมภบทนิดนึงค่ะ ขับเปอร์โยมานาน มาหลายรุ่นตั้งแต่รุ่นจิ๋ว 205 206 207 รุ่นไลท์ฟลายเวท 305 306s16 จนถึงรุ่นกลางอย่าง 405sri 406 รวมทั้งจักรยานสองล้อเปอร์โย ปล่อยสิงห์เปอร์โยเข้าป่าไปหมดแล้ว เหลือแต่สองล้อขี่เล่น ตอนนี้ขับนิสสันทิด้า 5 ประตู และตราดาว E280 W124 อ้อ มีนิสสันเซฟิโรอีกคัน
อยากจะบอกว่า...
คู่แรก.. 405 vs W124 สมรรถนะของ 405 นี่เทียบชั้นเบ๊นซ์ w124 เลยนะ..ช่วงล่างพอกัน หนึบ แต่เปอร์โยเข้าโค้งได้ดีกว่า แต่ก็คนละฟิลลิ่ง ขับหน้ากับขับหลัง เครื่องยนต์ 405 ปรู๊ดปร๊าดกว่า แต่ยาวๆ สูสี สิงห์ฝรั่งเศสต้องเอาอกเอาใจมากกว่าหนุ่มเยอร์มันอย่างเห็นได้ชัดเจน แต่สรุปถ้าเทียบราคาบาทต่อบาท เปอร์โยคุ้มค่ากว่าบาน
คู่สอง 405 vs cefiro a32 2.5vq คู่นี้เปอร์โยชนะขาดในเรื่องสมรรถนะ และภาพรวม เหมือนขับเรือเอี้ยมจุ๊นกับขี่ม้าแข่ง
คู่สาม tiida 1.6 vs 306 1.8, 2.0 เครื่องนิสสัน-เรย์โนล์เหนือกว่าเปอร์โย ก็แหงหล่ะ มันคนละเทคโนโลยี แต่..ช่วงล่าง นิสสันแพ้ขาด ไม่ว่าจะทุ่มทุนยกชุดแต่งมาใส้ ปรับยังไงก็ขุนไม่ขึ้น สรุปสั้นๆ พอๆ กัน แต่นิสสันต้องยกธงขาวหลีกให้กับ s16 กะ gti ตั้งแต่โค้งแรก
ใครมีเปอร์โยอยู่...เก็บไว้เถอะ อย่าขายเลย ตลอดสี่ปีที่ผ่านมา ไม่มีเดือนไหนเลยที่ไม่คิดถึงขาวตุ่น 405sri

ไม่น่าขายเล๊ยจริงๆ
Re: 405sri vs E280 W124 By: Horn
วันศุกร์ที่ 01 ตุลาคม 2010 เวลา 23:09:38
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ
Re: 405sri vs E280 W124 By: paradise9999
วันเสาร์ที่ 02 ตุลาคม 2010 เวลา 00:00:19
ขอบคุณ ที่มาแบ่งปัน ครับ
Re: 405sri vs E280 W124 By: virat405gr
วันเสาร์ที่ 02 ตุลาคม 2010 เวลา 10:10:04
นี้คือคำตอบว่าทำไมผมยังใช้ 405 ปี 90 อยู่ทุกวัน สุดยอดยิ่งเร็วยิ่งแกาะ
โค้งไม่ต้องเบา หลุมไม่ต้องเบรค ขอบคุณมากครับถ้าพูดคนเดียวก็หาว่าคุย 555..
Re: 405sri vs E280 W124 By: jod_ryhp
วันเสาร์ที่ 02 ตุลาคม 2010 เวลา 10:13:28
นี้คือคำตอบว่าทำไมผมยังใช้ 405 ปี 90 อยู่ทุกวัน สุดยอดยิ่งเร็วยิ่งแกาะ
โค้งไม่ต้องเบา หลุมไม่ต้องเบรค ขอบคุณมากครับถ้าพูดคนเดียวก็หาว่าคุย 555..
หลุมไม่ต้องเเบรค
เพราะว่า มีค้ำโชค อาจารย์สถาพรช่วยไว้ใช่มั้ยคร้าบ................อิอิอิอิอ
Re: 405sri vs E280 W124 By: virat405gr
วันเสาร์ที่ 02 ตุลาคม 2010 เวลา 10:22:57
นี้คือคำตอบว่าทำไมผมยังใช้ 405 ปี 90 อยู่ทุกวัน สุดยอดยิ่งเร็วยิ่งแกาะ
โค้งไม่ต้องเบา หลุมไม่ต้องเบรค ขอบคุณมากครับถ้าพูดคนเดียวก็หาว่าคุย 555..
หลุมไม่ต้องเเบรค
เพราะว่า มีค้ำโชค อาจารย์สถาพรช่วยไว้ใช่มั้ยคร้าบ................อิอิอิอิอ
ใช้เลยครับ....ผมหลบไม่ทันครับเร่งส่งเลย 555.. ว่าแล้วใช้ได้เลยครับ
พี่ใส่หรือยังครับ สุดยอดดด...
Re: 405sri vs E280 W124 By: Gunn
วันเสาร์ที่ 02 ตุลาคม 2010 เวลา 12:32:17
.. เก็บไว้นานแล้วครับพี่ใหม่ 555+
.. ไปไหนมาไหน มีแต่คน เหน็บแนม ฮ่าๆๆ
Re: 405sri vs E280 W124 By: jod_ryhp
วันเสาร์ที่ 02 ตุลาคม 2010 เวลา 12:46:26
นี้คือคำตอบว่าทำไมผมยังใช้ 405 ปี 90 อยู่ทุกวัน สุดยอดยิ่งเร็วยิ่งแกาะ
โค้งไม่ต้องเบา หลุมไม่ต้องเบรค ขอบคุณมากครับถ้าพูดคนเดียวก็หาว่าคุย 555..
หลุมไม่ต้องเเบรค
เพราะว่า มีค้ำโชค อาจารย์สถาพรช่วยไว้ใช่มั้ยคร้าบ................อิอิอิอิอ
ใช้เลยครับ....ผมหลบไม่ทันครับเร่งส่งเลย 555.. ว่าแล้วใช้ได้เลยครับ
พี่ใส่หรือยังครับ สุดยอดดด...
โอเคดีครับ
พวงมาลัยของเดิม ที่แข็งอยู่แล้ว
แข็งกว่าเดิมอีกครับ
เข้าโค้งยูเทิรน์แบบแรงๆ.....รู้สึกได้เลยครับ
ว่าดีจริง
รู้อย่างงี้หาใส่ตั้งนานแล้ว
มันอยู่ในคันนี้ไงครับ
Re: 405sri vs E280 W124 By: popo
วันเสาร์ที่ 02 ตุลาคม 2010 เวลา 14:33:49

อรัมภบทนิดนึงค่ะ ขับเปอร์โยมานาน มาหลายรุ่นตั้งแต่รุ่นจิ๋ว 205 206 207 รุ่นไลท์ฟลายเวท 305 306s16 จนถึงรุ่นกลางอย่าง 405sri 406 รวมทั้งจักรยานสองล้อเปอร์โย ปล่อยสิงห์เปอร์โยเข้าป่าไปหมดแล้ว เหลือแต่สองล้อขี่เล่น ตอนนี้ขับนิสสันทิด้า 5 ประตู และตราดาว E280 W124 อ้อ มีนิสสันเซฟิโรอีกคัน
อยากจะบอกว่า...
คู่แรก.. 405 vs W124 สมรรถนะของ 405 นี่เทียบชั้นเบ๊นซ์ w124 เลยนะ..ช่วงล่างพอกัน หนึบ แต่เปอร์โยเข้าโค้งได้ดีกว่า แต่ก็คนละฟิลลิ่ง ขับหน้ากับขับหลัง เครื่องยนต์ 405 ปรู๊ดปร๊าดกว่า แต่ยาวๆ สูสี สิงห์ฝรั่งเศสต้องเอาอกเอาใจมากกว่าหนุ่มเยอร์มันอย่างเห็นได้ชัดเจน แต่สรุปถ้าเทียบราคาบาทต่อบาท เปอร์โยคุ้มค่ากว่าบาน
คู่สอง 405 vs cefiro a32 2.5vq คู่นี้เปอร์โยชนะขาดในเรื่องสมรรถนะ และภาพรวม เหมือนขับเรือเอี้ยมจุ๊นกับขี่ม้าแข่ง
คู่สาม tiida 1.6 vs 306 1.8, 2.0 เครื่องนิสสัน-เรย์โนล์เหนือกว่าเปอร์โย ก็แหงหล่ะ มันคนละเทคโนโลยี แต่..ช่วงล่าง นิสสันแพ้ขาด ไม่ว่าจะทุ่มทุนยกชุดแต่งมาใส้ ปรับยังไงก็ขุนไม่ขึ้น สรุปสั้นๆ พอๆ กัน แต่นิสสันต้องยกธงขาวหลีกให้กับ s16 กะ gti ตั้งแต่โค้งแรก
ใครมีเปอร์โยอยู่...เก็บไว้เถอะ อย่าขายเลย ตลอดสี่ปีที่ผ่านมา ไม่มีเดือนไหนเลยที่ไม่คิดถึงขาวตุ่น 405sri

ไม่น่าขายเล๊ยจริงๆ
คุณใหม่ปล่อยฝูงสิงห์ไปหมดแล้ว แต่ก็ยังไม่ลืม vlove น่ารักจริงๆครับ
Re: 405sri vs E280 W124 By: kgb
วันเสาร์ที่ 02 ตุลาคม 2010 เวลา 14:52:18
รถผม 405 SRI
อาการกระตุกขณะวิ่ง ในรอบ 2 เดือนนี้ เข้าอู่มาแล้ว 8 ครั้ง ยังไม่หาย
ถ้าแก้หายแล้ว จะมาเล่าให้ฟังครับ
แต่ผมยังไม่ท้อ เพราะผมรู้ดีว่า ถ้าซ่อมหายแล้ว สมรรถนะของสิงห์มันขนาดไหน
เคยไปขับรถยี่ห้ออื่นครั้งนึง เข้าโค้งสไตล์เปอร์โย ด้วยความเคยชิน ไม่เหยียบเบรค
ผลคือ เกือบตีลังกาครับ ล้อยกเลย ไม่ลองไม่รู้
Re: 405sri vs E280 W124 By: jamesdrum
วันเสาร์ที่ 02 ตุลาคม 2010 เวลา 15:37:25
อรัมภบทนิดนึงค่ะ ขับเปอร์โยมานาน มาหลายรุ่นตั้งแต่รุ่นจิ๋ว 205 206 207 รุ่นไลท์ฟลายเวท 305 306s16 จนถึงรุ่นกลางอย่าง 405sri 406 รวมทั้งจักรยานสองล้อเปอร์โย ปล่อยสิงห์เปอร์โยเข้าป่าไปหมดแล้ว เหลือแต่สองล้อขี่เล่น ตอนนี้ขับนิสสันทิด้า 5 ประตู และตราดาว E280 W124 อ้อ มีนิสสันเซฟิโรอีกคัน
อยากจะบอกว่า...
คู่แรก.. 405 vs W124 สมรรถนะของ 405 นี่เทียบชั้นเบ๊นซ์ w124 เลยนะ..ช่วงล่างพอกัน หนึบ แต่เปอร์โยเข้าโค้งได้ดีกว่า แต่ก็คนละฟิลลิ่ง ขับหน้ากับขับหลัง เครื่องยนต์ 405 ปรู๊ดปร๊าดกว่า แต่ยาวๆ สูสี สิงห์ฝรั่งเศสต้องเอาอกเอาใจมากกว่าหนุ่มเยอร์มันอย่างเห็นได้ชัดเจน แต่สรุปถ้าเทียบราคาบาทต่อบาท เปอร์โยคุ้มค่ากว่าบาน
คู่สอง 405 vs cefiro a32 2.5vq คู่นี้เปอร์โยชนะขาดในเรื่องสมรรถนะ และภาพรวม เหมือนขับเรือเอี้ยมจุ๊นกับขี่ม้าแข่ง
คู่สาม tiida 1.6 vs 306 1.8, 2.0 เครื่องนิสสัน-เรย์โนล์เหนือกว่าเปอร์โย ก็แหงหล่ะ มันคนละเทคโนโลยี แต่..ช่วงล่าง นิสสันแพ้ขาด ไม่ว่าจะทุ่มทุนยกชุดแต่งมาใส้ ปรับยังไงก็ขุนไม่ขึ้น สรุปสั้นๆ พอๆ กัน แต่นิสสันต้องยกธงขาวหลีกให้กับ s16 กะ gti ตั้งแต่โค้งแรก
ใครมีเปอร์โยอยู่...เก็บไว้เถอะ อย่าขายเลย ตลอดสี่ปีที่ผ่านมา ไม่มีเดือนไหนเลยที่ไม่คิดถึงขาวตุ่น 405sri

ไม่น่าขายเล๊ยจริงๆ
...ได้ความรู้สึกเลยครับ...!!! ผมรักแดงแก้วอยู่แล้ว...!!! ยิ่งทำให้รักเค้ามากขึ้นไปอีก!!!... ขอบคุณครับ
Re: 405sri vs E280 W124 By: virat405gr
วันเสาร์ที่ 02 ตุลาคม 2010 เวลา 16:47:20
รถผม 405 SRI
อาการกระตุกขณะวิ่ง ในรอบ 2 เดือนนี้ เข้าอู่มาแล้ว 8 ครั้ง ยังไม่หาย
ถ้าแก้หายแล้ว จะมาเล่าให้ฟังครับ
แต่ผมยังไม่ท้อ เพราะผมรู้ดีว่า ถ้าซ่อมหายแล้ว สมรรถนะของสิงห์มันขนาดไหน
เคยไปขับรถยี่ห้ออื่นครั้งนึง เข้าโค้งสไตล์เปอร์โย ด้วยความเคยชิน ไม่เหยียบเบรค
ผลคือ เกือบตีลังกาครับ ล้อยกเลย ไม่ลองไม่รู้
ขอให้อาการหายไว้ๆนะครับ จะได้ "เข้าโค้งสไตล์เปอร์โย" นี้หละที่ผมบอกโค้งไม่ต้องเบา
หลุมไม่หลบ 55555...
Re: 405sri vs E280 W124 By: BEAUT
วันเสาร์ที่ 02 ตุลาคม 2010 เวลา 17:09:27
ไม่ได้มีเจตนาจะก่อกวนน่ะครับ .. คือผมอยากจะทราบว่า
ที่บอกกันว่า เข้าโค้งไม่ต้องเบาเนี่ย
เข้ากันที่เท่าไหร่ โค้งลึก โค้งยาว ขนาดไหนหลอครับ ??
ปกติที่ความเร็ว 200 เนี่ย .. ยัดเข้ากันบ้างไหมครับ
Re: 405sri vs E280 W124 By: p_nut69
วันเสาร์ที่ 02 ตุลาคม 2010 เวลา 17:15:27
เคยเข้าสูงสุดแค่ 170 ด้วย 405 Sri เพราะปลายไม่ไหลแล้ว
ตอนนี้เปลี่ยนเครื่องเป็น Mi 200 น่าจะได้
ได้ผลยังไง แล้วจะกลับมาโพสตอบครับ ....
Re: 405sri vs E280 W124 By: BEAUT
วันเสาร์ที่ 02 ตุลาคม 2010 เวลา 17:17:06
เคยเข้าสูงสุดแค่ 170 ด้วย 405 Sri เพราะปลายไม่ไหลแล้ว
ตอนนี้เปลี่ยนเครื่องเป็น Mi 200 น่าจะได้
ได้ผลยังไง แล้วจะกลับมาโพสตอบครับ ....
เยี่ยมครับ .. ลุยเลย
200 เหลือๆ !!
Re: 405sri vs E280 W124 By: maxkrub
วันเสาร์ที่ 02 ตุลาคม 2010 เวลา 17:23:47
ลดลมยางหลังเหลือ 27 เข้าโค้งตรง ถนนตัดใหม่ ที่มาจากพระราม 4 จะไปทางบางบัวทอง เข้าแค่ 125-130 ท้ายยังกวาดเลย ประสาอะไรกะ 200..........
Re: 405sri vs E280 W124 By: BEAUT
วันเสาร์ที่ 02 ตุลาคม 2010 เวลา 17:25:22
ลดลมยางหลังเหลือ 27 เข้าโค้งตรง ถนนตัดใหม่ ที่มาจากพระราม 4 จะไปทางบางบัวทอง เข้าแค่ 125-130 ท้ายยังกวาดเลย ประสาอะไรกะ 200..........
งั้นผม 100 เดียว ก็เสียวแล้วครับ ..
Re: 405sri vs E280 W124 By: virat405gr
วันเสาร์ที่ 02 ตุลาคม 2010 เวลา 17:53:47
ปกติผมก็ไม่ได้เป็นคนขับเร็วหลอกครับ
กลัวงานเข้า แต่เหนื่องจากสังคมเพิ่อสังคมนะครับ ว.4 เส้นทาง
ก็เลยต้องเร็วครับ
Re: 405sri vs E280 W124 By: Mai405
วันเสาร์ที่ 02 ตุลาคม 2010 เวลา 21:43:35
ยิ่งอ่านยิ่งอยากไปต้อนสิงห์โตมาเลี้ยงอีกซักตัวนึง..เลี้ยงสิงห์กันไว้ดีๆ นะคะ ..
มาเล่าต่อ..ข้อดีของเปอร์โย เวลาไปร้านอาหาร ไม่มีใครมาสนใจเราเล๊ย..ให้ตายเหอะ ..เงินทิปก็ไม่ต้องเสียให้คนเฝ้าลานจอดรถ ตังค์อยู่ครบ
ขับเบ๊นซ์ (ขนาดรุ่นเก่า.แต่ยังสวย) ไป.เติมลมให้ไปสิบบาทมีมองๆ ต้องให้ยี่สิบ ตอนหลังเปลี่ยนวิธี เดินเข้าร้านสะดวกซื้อในปั๊ม ซื้อลิโพให้แทน ประหยัดไปอีกเจ็ดบาทค่ะ
ปล 1 ไปไหนมาไหน..ก็ยังเข้าวีเลิฟเหมือนเดิมค่ะ..แบบว่าคิดถึงมิตรภาพดีๆ หน้าไม่ไหว้ หลังไม่หลอก แล้วที่สำคัญ..ไม่แก่ อย่างดีก็เรียกเราว่าพี่ อยู่ทิด้าคลับ..เป็นน้า เป็นป้าไปแล้ว (แอบเคือง)
ปล 2 กันย์..พี่ยืมรถไปเข้าโค้งแรงๆ แบบของน้องๆ เขามั่งดิ
ปล 3 เมื่อไหร่จะมีมีทติ้งซะที
Re: 405sri vs E280 W124 By: wasin
วันพฤหัสบดีที่ 07 ตุลาคม 2010 เวลา 20:13:51
ผมก็ปล่อย 405 ไปแล้ว
ยังคิดถึงมันอยู่ครับ
เปลี่ยนมาขับกระบะคอมมอนเรล
ถึงจะขับยี่ห้อที่ขึ้นชื่อว่าทรงตัวดีของรถกระบะ
ก็ยังมั่นใจสู้ตอนขับ 405 ไม่ได้ครับ
แต่ผมก็ยังเคยชินนะครับ
ขับกระบะอยู่ที่ 150 - 160 จนกล่องมันตัดอยู่เรื่อย
ถ้ามีโอกาส แน่นอน 100 % ครับ
ผมจะกลับมาเล่น 405 อีก
และแม้ถ้าถูกรางวัลได้รถอะไรก็ตาม
ผมจะขายทิ้ง แล้วซื้อ 405 มาแต่งเต็มเหนี่ยว