Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย  40X
Pages: 1
ถามครับถาม อยากรู้จึงถาม By: pita514
วันอังคารที่ 02 พฤศจิกายน 2010 เวลา 16:05:49
......ทำไมเปอร์โยต์ต้องออกแบบให้สิวทช์แตร ..เป็นแบบกดที่ก้านไฟเลี้ยว ไม่เป็นแบบกดที่พวงมาลัยครับ ..ผู้รู้เฉลยที :ยินดี อุอุอุ: :ยินดี อุอุอุ: :ยินดี อุอุอุ:
Re: ถามครับถาม อยากรู้จึงถาม By: phizitor
วันอังคารที่ 02 พฤศจิกายน 2010 เวลา 17:21:37
น่านดิ
Re: ถามครับถาม อยากรู้จึงถาม By: toh
วันอังคารที่ 02 พฤศจิกายน 2010 เวลา 17:31:52
จะได้ไม่ต้องบีบแตรตอนเลี้ยว อิอิ
Re: ถามครับถาม อยากรู้จึงถาม By: bj2405041
วันอังคารที่ 02 พฤศจิกายน 2010 เวลา 18:15:36
เหรอครับ ผมหาแทบแย่ กดตรงไหน?

Re: ถามครับถาม อยากรู้จึงถาม By: toor
วันอังคารที่ 02 พฤศจิกายน 2010 เวลา 20:58:15
จะได้แปลกไม่เหมือนใครไง อิอิ งงๆๆๆ สิ
Re: ถามครับถาม อยากรู้จึงถาม By: kritsanaphat
วันอังคารที่ 02 พฤศจิกายน 2010 เวลา 21:02:06
บางทีผมก็งงเหมือนกันครับ เพราะขับทั้ง306 และอีผุผุ มันกับด้านกันหมด  ไออย๋า ไออย๋า ไออย๋า
Re: ถามครับถาม อยากรู้จึงถาม By: toh
วันพุธที่ 03 พฤศจิกายน 2010 เวลา 00:42:59
อ้างจาก: kritsanaphat ที่ วันอังคารที่ 02 พฤศจิกายน  2010 เวลา 21:02:06
บางทีผมก็งงเหมือนกันครับ เพราะขับทั้ง306 และอีผุผุ มันกับด้านกันหมด  ไออย๋า ไออย๋า ไออย๋า

เห็นด้วย พอย้ายไปอีกคัน ตีไฟเลี้ยวที่ปัดน้ำฝน วิ่งว่อนเลย
Re: ถามครับถาม อยากรู้จึงถาม By: pita514
วันพุธที่ 03 พฤศจิกายน 2010 เวลา 08:42:31
อ้างจาก: toh ที่ วันพุธที่ 03 พฤศจิกายน  2010 เวลา 00:42:59
บางทีผมก็งงเหมือนกันครับ เพราะขับทั้ง306 และอีผุผุ มันกับด้านกันหมด  ไออย๋า ไออย๋า ไออย๋า

เห็นด้วย พอย้ายไปอีกคัน ตีไฟเลี้ยวที่ปัดน้ำฝน วิ่งว่อนเลย

เห็นด้วยครับ ของผมจน ผ.บ. ที่บ้านมองตาเขียวเลยว่าแอบไปขับรถใครมาถึงจำผิดจำถูก  :หนาวจัง: :หนาวจัง: :หนาวจัง:
Re: ถามครับถาม อยากรู้จึงถาม By: mi_korat
วันพุธที่ 03 พฤศจิกายน 2010 เวลา 08:46:11
สงสัยวิศวกร ฝรั่งเศส อยากมีอะไรเป็นเอกลักษณ์ของตัวเองมั๊งครับ

peugeot citroen(xantia) renault(r21) แตรเลยเป็นเหมือนกันหมด แตรอยู่ที่ก้านไฟสัญญาณ

น่ากลัวว่าจะหาที่แปลกไม่ได้ แต่ไม่รู้ฝั่งเยอรมันเป็นไง แต่คุ้นๆว่า MB ก็เป็นเหมือนญี่ปุ่น แต่ชอบรวมๆ 2ก้านเป็นก้านเดียว
Re: ถามครับถาม อยากรู้จึงถาม By: traiyaraj
วันพุธที่ 03 พฤศจิกายน 2010 เวลา 09:22:02
  อะไร ส่วนตัวผมว่า
1. วิศวกรคงออกแบบให้เป็นเอกลักษณ์(ไม่อยากตามใคร)เพราะมันไม่ใช่ประเด็นหลักซักเท่าไหร่(เมือน SAAB ที่ออกแบบสวิทช์กุญแจสตาร์ทไว้ข้างๆเบรคมือ) แต่ถ้าออกแบบจุดอื่นด้วยให้แหวกแนวมากกว่านี้อาจทำให้ขับรถยี่ห้ออื่นแล้วมาขับเปอโยต์ลำบาก รถอาจไม่เป็นที่นิยม
2.ออกแบบมาโดยเน้นความสะดวกในการใช้งาน ไม่อยากให้ละมือมากดแตรตรงกลางพวงมาลัย  สามารถคล้องนิ้วโป้งซ้ายกับพวงมาลัยแล้วเอานิ้วที่เหลือคลำๆหาปุ่มแตรได้ (แต่บางทีกดแตรแรงไปมันไปกระดกก้าน ทำให้ไฟหน้ามันติดด้วย คนขับรถสวนมานึกว่าเราขอทาง)
3.ออกแบบให้ระบบไฟรวมอยู่ด้วยกันตรงก้านสวิทช์ ใช้ปลั๊กเสียบตัวเดียวกันจบเลย สะดวกในการถอดพวงมาลัย ไม่ต้องเสียบต่อสายแตรแยกต่างหาก