ปั้มติก 406 ถอดยังไงครับ By: papinwit
วันจันทร์ที่ 15 พฤศจิกายน 2010 เวลา 20:43:49
เจออาการใหม่เปลียนคอยล์แล้วน้ำมันไม่มา
Re: ปั้มติก 406 ถอดยังไงครับ By: lovepg
วันอังคารที่ 16 พฤศจิกายน 2010 เวลา 07:01:14
406D8หรือD9 ครับ
Re: ปั้มติก 406 ถอดยังไงครับ By: papinwit
วันพุธที่ 17 พฤศจิกายน 2010 เวลา 17:52:38
D8 ถอดแล้วครับเป็นที่ปั้มติกเสีย
Re: ปั้มติก 406 ถอดยังไงครับ By: pha
วันจันทร์ที่ 22 พฤศจิกายน 2010 เวลา 20:42:08
ผมหายไปนาน ตั้งแต่ถอดเดินเบา 406 เครื่องสั่นไปล้าง ตอนนี้ทำใจได้แล้วครับ
ของคุณใช้ แก๊สโซฮอล หรือเปล่า ถ่าใช้ ถอดออกยากแน่นอน เพราะ ซีล ฝาครอบโดน โซฮอลเล่น บวม จนอัดติดแน่นไปแล้ว ปั้ม 406 D9 (อยู่ใต้เบาะคนนั่งหลัง คุณต้องไขฝาครอบมันออก ทวนเข็มนาฬิกา อย่าเอาอะไรไปตอกมันเด็ดขาด เพราะเหลี่ยมมันจะแตก ที่แน่ๆ ควรทำเครื่องมือมาไขมัน โดยให้ร้านเชื่อม หรือโรงกลึงทำให้ ใช้ท่อเหล็ก โต 6" หรือ 6.5" (วัดรูในนะ) แล้วหาเหล็กเส้น
กลมหรือแบน มาเชื่อม ติดที่ขอบท่อ จำไม่ได้แล้วว่ามีกี่เหลี่ยม เอาเป็นว่า ครบทุกเหลี่ยมได้เป็นดี โดยให้ท่ออยู่บนฝาครอบปั้ม และเหล็กกลม หรือแบน ยื่นลงไปขัดตัวกับเหลี่ยมของฝา ทำด้ามจับ และไขออก อย่าทิ้งนะครับ เก็บไว้ตอนประกอบกลับด้วย เพราะแค่มือ หมุนไม่รอดหรอก และต้องหมุนไปจนถึงตรงขีด ที่เขาทำไว้ให้ด้วย
ที่แน่ๆ หามอเตอร์อื่นมาแปลงลำบาก มีตังค์ก็ตัดสินใจซื้อเปลี่ยนใหม่ไปเลยครับ บายใจดี อีก7-8 ปีค่อยมาคิดถึงมันใหม่
***เน้นอีกอย่าง ซีล หรือ โอริง เก่าที่ฝา อย่าขี้เหนียว เปลี่ยนซะนะครับ ของเก่ามันบวม ไปแล้ว ใส่กลับไปแล้วมันไม่ค่อยอยู่ น้ำมันจะกระฉอกออกมาทางฝาครอบนี้แหละ แล้วจะมาเสียเวลาอันอีกไม่รู้จักจบสิ้น
ปั้มตัวนึง ในกล่องจะมี ซีลมาให้ด้วย ซื้อข้างนอก ก็ประมาณ 4-4500 บาท ครับ ผมไม่มีขายหรอก แต่เคยซื้อเปลี่ยนเองมาแล้ว ยากน่าดู