ยังไง ยังไงก็จะติดแก๊ส........ By: watdiy
วันพุธที่ 01 ธันวาคม 2010 เวลา 00:51:50
ครับปีหน้าได้โบนัสคิดว่าจะติดแก๊สครับ 306 sr m/t 1800 เคยได้รับคำแนะนำจากช่าง pg โดยตรงแถว ๆ ลาดพร้าว 71 ว่าติดแบบ mix เหมาะสุดแล้วกับรถรุ่นนี้ หัวฉีดส่วนมากมีจุกจิกเป็นกาลเฉพาะของรุ่นนี้....สนนราคาอยู่ที่ 15,000 แบบ mix
เอาล่ะท่านที่ใช้รุ่นนี้แล้วติดแก๊สแนะนำหน่อยครับระบบไหนดี ที่ไหนบ้างที่ติดแล้วจบงานดีเรียบร้อย ราคาประหยัดได้กว่านี้หน่อยก็ดีขอในระแวก บางกะปิ ลาดพร้าว รามอินทรา นวมินทร์ครับ จะได้เอาเป็นข้อมูล จริง ๆ อ่านกระทู้จนมึนแล้วครับ ขอแบบทางลัดดีกว่า...ขอบคุณครับ
เอ......หรือจะเอาแบบห้าว ๆ ซื้อมาติดเองจะยากไปไหมท่านใดพอจะเป็นพี่เลี้ยงได้มั่งครับเนี่ย ..??
Re: ยังไง ยังไงก็จะติดแก๊ส........ By: wat_2667
วันพุธที่ 01 ธันวาคม 2010 เวลา 09:00:53
ไม่จริง... เอาที่ไหนมาพูด.....
ว่าระบบที่เหมาะกับรุ่นนี้ คือแบบมิกซ์ หากจะบอกว่า ที่เหมาะกับเครื่องหัวฉีด ก็แก๊สระบบหัวฉีดแหล่ะ ครับ
แต่หากถามว่าระบบไหนเหมาะกับ ผู้ใช้ ผู้ขับ อันนี้บอกได้ว่าอาจไม่ใช่ ครับ
Re: ยังไง ยังไงก็จะติดแก๊ส........ By: pita514
วันพุธที่ 01 ธันวาคม 2010 เวลา 10:02:57
ก็คงเหมือนกับการซื้อรถนั้นแหละครับว่ามีรถอยู่ 2 คัน คันหนึ่งเครื่องหัวฉีด คันหนึ่งเครื่องคาร์บู คนส่วนใหญ่คงเลือกเครื่องหัวฉีด เพราะทันสมัยกว่า เที่ยงตรงแม่นยำกว่าระบบคาร์บู การติดแก๊สก็เหมือนกันถ้ามีทุนพอไม่เดือดร้อนก็ติดหัวฉีดดีกว่า แต่หลักการติดแก๊สก็ต้องยอมรับว่าเป็นพลังงานทางเลือก ที่ติดกันเพราะต้องการประหยัด ฉะนั้นการติดแก๊สควรจะใช้งบต่ำสุดถอนทุนเร็วสุด และอีกอย่างก็ต้องดูแลซ่อมแซมได้ง่ายกรณีไปต่างจังหวัด หากเกิดเสียกลางทางสามารถหาช่างทั่วๆ ไปซ่อมให้กลับบ้านได้ หรือสุดๆ เข้าอู่แท็กซี่ก็ยังได้ (ระบบหัวฉีดต้องใช้โปรแกรมคอมฯ ในการจูน บางที่ต่างยี่ห้อกันก็ทำไม่ได้หรือไม่รับทำ ช่างบ้านนอกคงยาก) ก็ลองตัดสินใจดูครับ รถยนต์ติดแก๊สระบบอะไรก็วิ่งได้ทั้งนั้นแหละครับ อยู่ที่คุณภาพของอุปกรณ์ และฝีมือช่างที่ติดตั้ง และปรับจูนมากกว่าว่าจะดีหรือไม่ อื่นก็เหมือนกันครับ.......อีกอย่างต้องดูร้านที่น่าเชื่อถือ...ติดตั้งเป็นอาชีพ...ไม่เอาพวกทำเป็นงานเสริม...เวลาไม่มีงาน...มิฉะนั้นอนาคตจะหาอะไหล่และคนดูแลยาก...
Re: ยังไง ยังไงก็จะติดแก๊ส........ By: bj2405041
วันจันทร์ที่ 06 ธันวาคม 2010 เวลา 17:36:10
เอา 306sr ไปติดแก็ส วิ่งเร็วดี แต่วิ่งช้าสะดุด เอาไปจูน ที่เอส เอส อินเตอร์ ท่าทราย ซอยสามัคคี ปากเกร็ด(ตัวแทนVersus)
แต่เหยียบคลัทช แล้วดับกลางอากาศ เข้าเกียร์ แล้วติดครับ เหยียบคลัชท เข้าโค้งดับทุกที ช่างแ้ไม่ตกขอรถจอดไว้ที่อู่
หาสาเหตุ(กรณีศึกษา) เข้าบอกไม่เคยเจอเคส นี้ใครพอจะมีข้อแนะนำบ้างครับ ด่วนเลย ตอนนี้รถยังอยู่ในอู่อยู่เลย
ขออภัยตั้งกระทู้ไม่เป็น อาศัยหน่อยครับ
Re: ยังไง ยังไงก็จะติดแก๊ส........ By: maxkrub
วันจันทร์ที่ 06 ธันวาคม 2010 เวลา 17:40:17
speed sensor น่าจะมีปัญหา ถ้าดับตอนเหยีบคลัช
แต่ถ้าดับ ตลอดเวลา หลังยกคันเร่ง จูนแก๊สใหม่ซะ .........
Re: ยังไง ยังไงก็จะติดแก๊ส........ By: bj2405041
วันจันทร์ที่ 06 ธันวาคม 2010 เวลา 17:45:46
ขอบคุณครับ เดินเบานิ่งครับ รอบไม่ตก แต่ตอนขับอยู่ เหยียบคลัช เปลี่ยนเกียร์ จะดับครับ
speed sensor หรือครับ ต้องเปลี่ยนไหมครับ จะโทรไปปรึกษาช่างเดี๋ยวนี้เลย
Re: ยังไง ยังไงก็จะติดแก๊ส........ By: MailXR
วันจันทร์ที่ 06 ธันวาคม 2010 เวลา 18:58:46
ผมติดอู่แถวบ้าน แล้วไปซื้อใบวิดวะ คืนทุนไปนานแล้ว ตอนนี้ต้องเสียเงินเปลี่ยนลูกหมากอีกแล้ว...
แก๊สหนาไปทำให้เบาดับ แบบหัวฉีดต้องไปจูนใหม่สถานเดียว ถ้าเป็นแบบ mix ก็หาคนจูนหม้อต้มง่ายหน่อย
Re: ยังไง ยังไงก็จะติดแก๊ส........ By: bj2405041
วันจันทร์ที่ 06 ธันวาคม 2010 เวลา 19:07:12
ขอบคุณครับ ติดแบบ Mix ครับ ตอนแรกไม่ดับแต่เดินเบาสะดุดก็เลยไปให้ช่างจูนให้ เอามาลองขับแล้วดับ ลองจูนอยู่ ห้าเที่ยวไม่หาย
ช่างที่อู่เขาขอเวลา หนึ่งวันครับ ถ้าไม่หายคงเปลี่ยนช่างครับ
Re: ยังไง ยังไงก็จะติดแก๊ส........ By: watdiy
วันพฤหัสบดีที่ 09 ธันวาคม 2010 เวลา 00:03:44
ตามสบายเลยครับ ผมยิ่งอยากได้ปัญหาหลายแง่หลายมุมเอาไว้ศึกษาอยู่พอดีครับ....ว่าแต่ว่าติดแบบ mix มาค่าเสียหายประมาณเท่าไรครับ
Re: ยังไง ยังไงก็จะติดแก๊ส........ By: bj2405041
วันพฤหัสบดีที่ 09 ธันวาคม 2010 เวลา 00:40:11
ทิ้งรถไว้ที่อู่หนึงวัน ช่างที่ติดตั้งไม่ได้ตัดหัวฉีดน้ำมันให้ ช่างที่จูนแก้ให้แล้วครับ ค่าจูน สองร้อย เปลี่ยนหัวเทียน หกร้อย ตัดหัวฉีดอีก ห้าร้อยงานนี้หมดไปอีกสิบสามร้อย ช่างบอกว่าไม่ดับแล้ว เลยไม่รู้ว่าสาเหตุมาจากอะไร? ผมไปต่างจังหวัดครับ ช่างเอาไปจอดให้ที่บ้าน กลับไปจะลองวิ่งดู มะรุ๊จะมีอะไรตามมาอีก ฮฺฮฺ
Re: ยังไง ยังไงก็จะติดแก๊ส........ By: bj2405041
วันพฤหัสบดีที่ 09 ธันวาคม 2010 เวลา 00:48:38
ว่าแต่ว่าติดแบบ mix มาค่าเสียหายประมาณเท่าไรครับ =ของผมถังแม็กเนท สี่สิบแปดลิตร บวกอุปกรณ์ แล้ว เก้าพันเจ็ดครับ
ส่วนค่าติดตั้งฟรี เพราะเขาเป็นลูกน้องผมเองครับ ถ้าอู่ที่ผมนำเข้าไปจูนเอาไปจูน ที่เอส เอส อินเตอร์ ท่าทราย ซอยสามัคคี ปากเกร็ด
คิดประมาณหมื่นสามเศษๆ ครับ ผมลองถามดู
Re: ยังไง ยังไงก็จะติดแก๊ส........ By: Schap
วันพฤหัสบดีที่ 09 ธันวาคม 2010 เวลา 08:34:57
ถ้าติดก็เร่งเท่าไรกำไรคืนเร็วเท่านั้นครับ
ได้ข่าวต้นปีรัฐจะเบิกสนับสนุนภาคอุตสาหกรรม
มีโอกาสขึ้นราคา lpg ตามไปด้วยชักช้า มีหวังกำไรช้า
Re: ยังไง ยังไงก็จะติดแก๊ส........ By: bj2405041
วันศุกร์ที่ 10 ธันวาคม 2010 เวลา 17:33:01
กลับมาเอาไปลองวิ่งแล้วครับ ความเร็วเกินร้อยสิบ เมื่อไหร่ก็จะวิ่งไม่ออกเลย ค่อยตื้อๆๆๆๆๆๆแล้วก็ดับเลย
กลับไปให้ช่างจูนใหม่ ลองอยู่หลายรอบ รอบสุดท้ายไม่ดับแล้วแต่ยังไม่ได้ลองที่ความเร็วเกิน ร้อยยี่สิบแช่นานๆ ครับ
ทางไม่พอทำความเร็ว วันนี้ปากเกร็ดรถเยอะจริงๆ ช่างบอกรุ่นนี้ควรให้ติดแบบหัวฉีดครับ
ตอนนี้ชักกลัวแล้วครับตั้งแต่ติดแก๊สนี่รู้จักช่างเพิ่มขึ้นทุกวัน เสียตังเพิ่มแทบทุกวัน ถ้า LPG ขึ้นราคา มะไหร่จะคุ้มเนี่ย
Re: ยังไง ยังไงก็จะติดแก๊ส........ By: wat_2667
วันศุกร์ที่ 10 ธันวาคม 2010 เวลา 17:47:54
คุ้มแน่นอนครับ
Re: ยังไง ยังไงก็จะติดแก๊ส........ By: fasai
วันเสาร์ที่ 11 ธันวาคม 2010 เวลา 00:18:12
สู้ ๆ ครับเอาใจช่วย ผม เคย ติด ทั้ง หัว ฉีด กับ มิ๊กเซอร์ครับ แค่ จูนให้ ดี แค่นั้น ก้อใช้ได้แล้วครับ เอาใจช่วยครับ
Re: ยังไง ยังไงก็จะติดแก๊ส........ By: lovepg
วันเสาร์ที่ 11 ธันวาคม 2010 เวลา 08:14:07
ติดหัวฉีดของAC STAG 4 ไปเลยครับจบแน่นอนหาช่างเก่งๆติดน่ะถอดท่อไอดีมาเจาะเดินสายแก๊สขนาด 8 มิลลิเมตร แล้วก็จูนดีๆแค่นี้ก็วิ่งไม่ต่างจากน้ำมันแล้วล่ะครับใช้กันไปเลยจนเครื่องพังนั้นแหละ
Re: ยังไง ยังไงก็จะติดแก๊ส........ By: bj2405041
วันเสาร์ที่ 11 ธันวาคม 2010 เวลา 15:59:59
ขอบคุณๆ ครับ :ยินดี อุอุอุ:วันนี้ลองขับไป มหาวิยาลัยมหิดล ศาลายา ความเร็วไม่เกิน 120 วิ่งดีแล้วครับ
ไม่กล้าเหยียบมาก กลัวดับอีก แต่ดูท่าทีแล้วคงไปได้อีก หวังว่าคงไม่ดับนะ สาธุ ๆๆ ฮฺฮฺ ฮิฮิ อุอุ อิอิ
กำลังจะติดให้น้องซิตี้ ที่เอส เอส อินเตอร์ ท่าทราย ซอยสามัคคี ปากเกร็ด(ตัวแทนVersus) 24,500 บาท ใกล้บ้านครับ ใครมีที่แนะนำอื่นๆไหมครับ ผมอยู่ห้าแยก