Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย  LPG & NGV
Pages: 1
ขอความเห็นติด LPG กับ 306 ลงเครื่อง D8 By: pattanan
วันพุธที่ 01 ธันวาคม 2010 เวลา 21:43:05
ขอความเห็นติด LPG กับ 306 ลงเครื่อง D8  ตอนนี้กำลังเลือกระหว่าง
   - AC Stag 300 Plus
   - AC Stag 200
   - AG Compact
แล้วร้านติดตั้ง lpg ทั่วไปสามารถติด Peugeot ได้หรือไม่ หรือควรเป็นอู่ที่ทำเปอร์โยต์ ครับ

ขอบคุณครับ
Re: ขอความเห็นติด LPG กับ 306 ลงเครื่อง D8 By: watdiy
วันพุธที่ 01 ธันวาคม 2010 เวลา 22:11:11
ผมก็อยากรู้เหมือนกันครับ 306 sr 1800 เครื่องเดิม   คือมีร้านรู้จักกันเขาแนะนำ AC  หัวฉีด  24,000 บาท   แต่ช่างเปอร์โยต์แนะนำ  Mix ก็พอแล้วไม่ค่อยมีปํญหา  15,000 บาท..........คิดหนักเลยครับตอนนี้ไม่รู้จะเลือกอะไรดี แต่ใจเอนไปทางช่างเปอร์โยต์ด้วยว่าราคาประหยัดกว่ากันเยอะ... ร้อนจัง
Re: ขอความเห็นติด LPG กับ 306 ลงเครื่อง D8 By: lovepg
วันพุธที่ 01 ธันวาคม 2010 เวลา 22:53:45
AC STAG4 ไปเลยครับได้อุปกรณ์ดีกว่าแต่โปรแกรมการจูนเหมือนๆกัน
Re: ขอความเห็นติด LPG กับ 306 ลงเครื่อง D8 By: ecco
วันพุธที่ 01 ธันวาคม 2010 เวลา 23:32:44
อ้างจาก: watdiy ที่ วันพุธที่ 01 ธันวาคม  2010 เวลา 22:11:11
ผมก็อยากรู้เหมือนกันครับ 306 sr 1800 เครื่องเดิม   คือมีร้านรู้จักกันเขาแนะนำ AC  หัวฉีด  24,000 บาท   แต่ช่างเปอร์โยต์แนะนำ  Mix ก็พอแล้วไม่ค่อยมีปํญหา  15,000 บาท..........คิดหนักเลยครับตอนนี้ไม่รู้จะเลือกอะไรดี แต่ใจเอนไปทางช่างเปอร์โยต์ด้วยว่าราคาประหยัดกว่ากันเยอะ... ร้อนจัง


เจ้าเครื่อง 1800 ติดมิกซ์มีของเพื่อนคันหนึ่งไม่ราบรื่น ปัญหาจุกจิกตามมาเยอะ
เบาดับ เบรคแรงดับ รอบไม่นิ่ง ฯลฯ

ผลสุดท้ายเขาก็ติดหัวฉีด AG ถ้าไม่ตึุงมากนักก็ควรจะติดหัวฉีดน่าจะดีกว่ามากครับ(เฉพาะ 1800)
ติดแก๊สน่าจะติดกับช่างเปอร์โยต์ชัวร์กว่า
Re: ขอความเห็นติด LPG กับ 306 ลงเครื่อง D8 By: pita514
วันพฤหัสบดีที่ 02 ธันวาคม 2010 เวลา 08:36:05
ถ้าท่อไอดีเป็นโลหะก็ติดแบบ Mix ได้ แต่ถ้าท่อไอดีเป็นพลาสติกควรติดแบบหัวฉีด เพราะถ้าเกิดแบ็คไฟต์ขึ้นมาท่อกระจุยแน่ แบบแท๊กซี่ยังต้องเปลี่ยนท่อเป็นโลหะเลย  และก็อยู่ที่คุณภาพของอุปกรณ์ต้องดี ฝีมือช่างในการติดตั้งและปรับจูนก็ต้องถึงด้วยมิฉะนั้นก็รวนทั้งนั้นไม่ว่าจะเป็นแบบ Mix หรือ หัวฉีด สมัยก่อนระบบหัวฉีดยังไม่มี  ก็เห็นใช้แต่ระบบ Mix กันก็ไม่มีปัญหาอะไร รถส่วนใหญ่ 60-70 เปอร์เซ็นต์ ก็ติดระบบ Mix ก็เห็นใช้กันได้ดี...... และอีกอย่างก่อนติดแก๊สต้องตรวจเช็คระบบน้ำมันให้ใช้ได้ดีก่อน มิฉะนั้นติดแก๊สมาแล้วระบบเดิมมีปัญหาก็จะพามีปัญหากันไปทั้ง 2 ระบบ การใช้รถที่ติดแก๊สก็ต้องมีการตรวจเช็คตามระยะเวลาที่ควรจะเป็นทั้งนั้น แต่ส่วนใหญจะละเลยกัน เช่นการเป่าใส้กรองอากาศ ,การตรวจเช็คระยะห่างเขี้ยวหัวเทียน ,การปรับจูนระบบ ทำให้ระบบรวนได้ก็เจอปัญหาอย่างที่เป็นกันส่วนใหญ่........
Re: ขอความเห็นติด LPG กับ 306 ลงเครื่อง D8 By: blue egle
วันพฤหัสบดีที่ 02 ธันวาคม 2010 เวลา 09:48:27
ของผม 306 d8 + versus วิ่งดีไม่มีปัญหา
Re: ขอความเห็นติด LPG กับ 306 ลงเครื่อง D8 By: jn
วันพฤหัสบดีที่ 02 ธันวาคม 2010 เวลา 12:08:07
น่าจะติดหัวฉีดครับ  อย่างอื่นไม่อยากแนะนำ     กับ 16  วาล์วถ้าติดแบบมิกเซอร์  เห็นกันบ่อยและหลายคันมักเกิดแบ๊คแต่ละครั้งรุนแรงไม่เบาครับ
Re: ขอความเห็นติด LPG กับ 306 ลงเครื่อง D8 By: wat_2667
วันพฤหัสบดีที่ 02 ธันวาคม 2010 เวลา 13:23:47
*** 405 GR แก๊ส มิกซ์  ====  วิ่งดี ไม่มีปัญหา

*** 405 SRI แก๊ส หัวฉีด AG ==== วิ่งดี ไม่มีปัญหา

*** 405 GR เครื่อง 16วาวล์(ดี8) แก๊สมิกซ์ ==== วิ่งดีไม่มีปัญหา ติดมา ปีกว่า มีแบ๊กค์ไฟว์ ตอนขณะจูน ทดลองวิ่ง 3 ครั้ง

มันมีทั้งข้อดี ข้อเสีย ในตัวมันเอง อันไหนเหมาะไม่เหมาะ กับ สถานการณ์ แบบใด บุคคลใด
คงต้องใช้ แบบไหนเหมาะ แบบไหนไม่เหมาะ ดีกว่า คำว่า แบบไหนดี  แบบไหนไม่ดี

ทั้งหมดทั้งมวล ทั้งสองระบบ  หากการติดตั้งไม่ดีไม่ถูกต้อง  เลือกอุปกรณ์ไม่เหมาะกับเครื่องยนต์  การปรับจูนไม่เหมาะสม  ก็มีปัญหา มากน้อยต่างกันไปแน่นอน


ข้อคิด *****

ระบบหัวฉีด
AG  สต๊าด แก๊สได้

AC  สต๊าดแก๊ส ไม่ได้ต้องสต๊าดน้ำมันแล้วเปลี่ยนเป็นแก๊ส
Re: ขอความเห็นติด LPG กับ 306 ลงเครื่อง D8 By: sathapron
วันพฤหัสบดีที่ 02 ธันวาคม 2010 เวลา 14:20:53
AC  สต๊าดแก๊ส ไม่ได้ต้องสต๊าดน้ำมันแล้วเปลี่ยนเป็นแก๊ส 
น่าจะสต๊าดแก๊สได้หมดครับ
Re: ขอความเห็นติด LPG กับ 306 ลงเครื่อง D8 By: wat_2667
วันพฤหัสบดีที่ 02 ธันวาคม 2010 เวลา 14:40:42
อ้างจาก: sathapron ที่ วันพฤหัสบดีที่ 02 ธันวาคม  2010 เวลา 14:20:53
AC  สต๊าดแก๊ส ไม่ได้ต้องสต๊าดน้ำมันแล้วเปลี่ยนเป็นแก๊ส  
น่าจะสต๊าดแก๊สได้หมดครับ

 :ยินดี อุอุอุ: