เรื่องของปั๊มติ๊ก D9 ! By: Toonny
วันศุกร์ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 23:10:31
เรื่องของเรื่องคือ เปอร์โยต์ 807 เจ้ากรรมได้ทำการเปลี่ยนปั๊มติ๊กเพราะ ของเดิมติดรถรั่ว แรงดันตก ทำให้เวลาสตาร์ทเครื่องฟอด เร่งไม่ขึ้น โทรสั่งของได้มาเป็นยี่ห้อ airtex ปั๊มติ๊ก 807 จะเหมือนกับ D9 V2 และ 206 ทำการเช็คของก็มองหาว่าตัวเลคกูเรเตอร์มันอยู่ไหน ซึ่งตัวที่ได้มามันจะมีเสื้อพลาสติกปิดตัวเลคกูเรเตอร์ซะมิดชิด ทำให้มองสเป็คแรงดันของเลคกูเรเตอร์ไม่เห็น ก็เลยโทรไปถามร้านอีกทีว่าของที่เอามาส่งมันกี่บาร์ ได้คำตอบว่า 3 บาร์ แต่ของเดิมติดรถมัน 3.5 บาร์ ผมสงสัยต่อไปว่าแล้วของ D9 มันจะ 3.5 บาร์เหมือนของ 807 หรือป่าว ก็เลยไปหยิบติ๊กเก่า D9 มาดู ก็เขียนว่า 3.5 บาร์เหมือนกัน ผมเลยตัดสินใจคืนของกลับไปและเอาตัวอย่างให้ไปด้วยเพื่อให้ร้านเอาไปดูเป็น ตัวอย่าง ตกเย็นร้านมาวิ่งมาส่งของอีกที ผมก็เช็คของอีกครั้ง ดูที่ตัวเรคกูเลเตอร์ก็เขียนว่า 350 kPa นั้นก็คือ 3.5 บาร์นั้นเอง
ดังนั้น 406 V2 ท่านใดที่กำลังจะเปลี่ยนปั๊มติ๊กหรือเปลี่ยนไปแล้ว ก็ลองดูปั๊มติ๊กตัวเก่าก่อนครับว่าแรงดันเท่าไหร่ เพราะไอตัวแรกที่ได้มามันใส่กันได้เลย แต่ต่างกันที่แรงดันเลกูเรเตอร์ ซึ่งผมคิดว่าใช้ไปนานๆอาจจะมีปัญหาได้คร๊าบ
