Re: 405GRI งานเข้า ซ่อมเครื่องเดิม หรือเปลี่ยนเครื่องใหม่ดีครับ By: valentine2525
วันพุธที่ 04 พฤษภาคม 2011 เวลา 13:24:11
ขอให้เสร็จสมบูรณ์ ไวๆ นะครับพี่อำนวย
ขอบคุณมากครับน้องมาร์ช
Re: 405GRI งานเข้า ซ่อมเครื่องเดิม หรือเปลี่ยนเครื่องใหม่ดีครับ By: guntuner
วันพุธที่ 04 พฤษภาคม 2011 เวลา 13:42:18
ขอทราบผลว่าอัปไปเครื่อง2.0แล้วดีขึ้นขนาดไหนครับกําลังคิดว่าจะอัปgrครับ
Re: 405GRI งานเข้า ซ่อมเครื่องเดิม หรือเปลี่ยนเครื่องใหม่ดีครับ By: wat_2667
วันพุธที่ 04 พฤษภาคม 2011 เวลา 13:47:04
ขอทราบผลว่าอัปไปเครื่อง2.0แล้วดีขึ้นขนาดไหนครับกําลังคิดว่าจะอัปgrครับ
บอกได้เลยว่าเหมือนรถคนละคัน
Re: 405GRI งานเข้า ซ่อมเครื่องเดิม หรือเปลี่ยนเครื่องใหม่ดีครับ By: phizitor
วันพฤหัสบดีที่ 05 พฤษภาคม 2011 เวลา 02:12:29
ขอทราบผลว่าอัปไปเครื่อง2.0แล้วดีขึ้นขนาดไหนครับกําลังคิดว่าจะอัปgrครับ
บอกได้เลยว่าเหมือนรถคนละคัน
ถูกต้องนะคร้าบบบบบ ยกมือสนับสนุนอีกเสียงเลย
Re: 405GRI งานเข้า ซ่อมเครื่องเดิม หรือเปลี่ยนเครื่องใหม่ดีครับ By: Schap
วันพฤหัสบดีที่ 05 พฤษภาคม 2011 เวลา 14:57:35
แม้ป้ายแดงเราก็แซงได้สบายๆ (ถ้าเขาขับไม่เร็ว)
Re: 405GRI งานเข้า ซ่อมเครื่องเดิม หรือเปลี่ยนเครื่องใหม่ดีครับ By: jatupum
วันศุกร์ที่ 06 พฤษภาคม 2011 เวลา 20:40:47
แม้ป้ายแดงเราก็แซงได้สบายๆ (ถ้าเขาขับไม่เร็ว)
เห็นด้วย100%ครับ
Re: 405GRI งานเข้า ซ่อมเครื่องเดิม หรือเปลี่ยนเครื่องใหม่ดีครับ By: jatupum
วันศุกร์ที่ 06 พฤษภาคม 2011 เวลา 20:46:40
ผมมีแคร้งน้ำมันเครื่อง ตัวนี้นะครับถ้ายังจะใช้เครื่องเดิม....ของผมเปลี่ยนเป็น 2.0 แล้ว
ความเห็นส่วนตัวนะครับในฐานะที่เปลี่ยนแล้ว มันขับดีมากครับความรู้สึกดีกว่ารถใหม่หลายยี่ห้อ(พอดีเพิ่งทำช่วงล่างมาไหม่ด้วย) มันกลายเป็นรถแรงดี ในบอดี้ที่คุ้นเคย กับช่วงล่างที่สุดยอดอยู่แล้ว เรียกว่าสมรรถนะสูงขึ้นทันทีทันใด แซงเทียน่า คัมรี่ตอนเหวี่ยงเข้าโค้งแถวลำตะครอง มันมาก ขอกบอก ความสิ้นเปลือง ใช้แกสอยู่แล้ว หมดกังวล ถ้าคิดว่าใช้เครื่องตัวเดิมคุ้มแล้วผมว่าเปลี่ยนดีกว่า เหตุผลที่ผมเปลี่ยนคือ ผมใช้งานเขามา 500,000 กว่าโลแล้ว ซ่อมใหญ่ไปครั้งนึง ไม่ได้ความแรงกลับมา เลยเปลี่ยนครับ
เครื่อง2.0นี่หมายถึง16วาล์วหรือ8วาล์วครับ
Re: 405GRI งานเข้า ซ่อมเครื่องเดิม หรือเปลี่ยนเครื่องใหม่ดีครับ By: Gump405
วันจันทร์ที่ 09 พฤษภาคม 2011 เวลา 23:36:10
ผมมีแคร้งน้ำมันเครื่อง ตัวนี้นะครับถ้ายังจะใช้เครื่องเดิม....ของผมเปลี่ยนเป็น 2.0 แล้ว
ความเห็นส่วนตัวนะครับในฐานะที่เปลี่ยนแล้ว มันขับดีมากครับความรู้สึกดีกว่ารถใหม่หลายยี่ห้อ(พอดีเพิ่งทำช่วงล่างมาไหม่ด้วย) มันกลายเป็นรถแรงดี ในบอดี้ที่คุ้นเคย กับช่วงล่างที่สุดยอดอยู่แล้ว เรียกว่าสมรรถนะสูงขึ้นทันทีทันใด แซงเทียน่า คัมรี่ตอนเหวี่ยงเข้าโค้งแถวลำตะครอง มันมาก ขอกบอก ความสิ้นเปลือง ใช้แกสอยู่แล้ว หมดกังวล ถ้าคิดว่าใช้เครื่องตัวเดิมคุ้มแล้วผมว่าเปลี่ยนดีกว่า เหตุผลที่ผมเปลี่ยนคือ ผมใช้งานเขามา 500,000 กว่าโลแล้ว ซ่อมใหญ่ไปครั้งนึง ไม่ได้ความแรงกลับมา เลยเปลี่ยนครับ
เครื่อง2.0นี่หมายถึง16วาล์วหรือ8วาล์วครับ
ตัวเดิมครับ ของ Xantia + Duckham semi + ใจ(ไม่กล้าเท่าไหร่) แต่เห็นเขาวิ่งกันตูดแดง แล้วรู้สึกหงุดหงิดมั๊ง ลองกดดู โถมเข้าแบบนิ่งๆ ไม่เห็นต้องแตะเบรคตามใครอะครับ
ป.ล. คนที่ขับเก่ง ขับเร็วกว่าผมก็มีนะครับ แต่เขา ตายแล้ว ผมก็แบบว่าลืมตัวเหมือนกันบางที ผ่านมาไ้ด้ต้องขอบคุณพิวโจต์เขาครับ
Re: 405GRI งานเข้า ซ่อมเครื่องเดิม หรือเปลี่ยนเครื่องใหม่ดีครับ By: Gump405
วันจันทร์ที่ 09 พฤษภาคม 2011 เวลา 23:49:08
แม้ป้ายแดงเราก็แซงได้สบายๆ (ถ้าเขาขับไม่เร็ว)
เห็นด้วย100%ครับ
สงสัยเขาจะขับช้าจริง ๆ ด้วยแหละ เหลือบดูเข็มไมล์ แค่ 160 นิดๆ เอง
ป.ล. เครือ่งตัวเดิม ตอนสภาพใหม่ๆ ทางตรง เคยกดได้ 180 ครับ (สภาพเดิมๆ นะครับ ไม่ใช่คนแต่งรถ ซื่อสัตย์กับมันที่สุดก็เรื่องน้ำมันเครื่องใส้กรอง อย่างอื่น รอจนถึงที่สุด อิอิ)
Re: 405GRI งานเข้า ซ่อมเครื่องเดิม หรือเปลี่ยนเครื่องใหม่ดีครับ By: wat_2667
วันอังคารที่ 10 พฤษภาคม 2011 เวลา 00:01:57
บังเอิญรถผมไม่แรง เลยต้องเปลี่ยนเรือนไมล์
Re: 405GRI งานเข้า ซ่อมเครื่องเดิม หรือเปลี่ยนเครื่องใหม่ดีครับ By: valentine2525
วันเสาร์ที่ 14 พฤษภาคม 2011 เวลา 22:02:21
:Pika:วันนี้มารับรถแล้วครับ มากับภรรยาสุดที่รักตั้งแต่คืนวันที่ ๑๒,
เช้านี้ช่างหนึ่งมารับไปดูรถ ได้เจอเฮียชาติชายที่อู่(บ้าน) ช่างหนึ่ง...
แล้วไปบ้านคุณต่อยมหาชัย และมาแวะบ้านเฮียชาติชาย
ช่างหนึ่งเก็บงานที่เหลือเสร็จเย็นๆ แล้ว จึงตัดสินใจพักค้างคืนที่ตลาดมารวยอีก ๑ คืน
พรุ่งนี้ค่อยเดินทางกลับครับ

Re: 405GRI งานเข้า ซ่อมเครื่องเดิม หรือเปลี่ยนเครื่องใหม่ดีครับ By: suthipong worasarn
วันอาทิตย์ที่ 15 พฤษภาคม 2011 เวลา 10:08:32
พยายามตามดูว่าสุดท้ายตัดสินใจทำอย่างไร ใจผมว่าควรเปลี่ยนเป็น 2000 ผมเองใช้ 1600 อยุ๋เป็น 10 ปี กับ GRI บอกได้ว่าเหนื่อยครับ เมื่อปลายปี 2551 เปลี่ยนเป็น 2000 (8 วาว์ว) พร้อมทั้งเปลี่ยนเกียร์เป็น Auto หายเหนื่อยแล้วครับ เหนื่อยตรงที่ก่อนนี้มันอืดน่ะครับ เครื่อง 2000 เนี่ยมันตอบสนองดี เวลาเรากดคันเร่งลงไปรถมันตอบสนองเห็นได้ชัดเจนไม่ต้องลุ้น ผมไปตรวจคลื่นหัวใจด้วยไฟฟ้า 2 ครั้ง ซ้อน ๆ หมอบอกว่าไม่มีโรคหัวใจ หัวใจปกติดี ต่างกับที่ตอนใช้ 1600 หมอบอกว่าเป็นโรคหัวใจ ต้องกินยาโรคหัวใจ (ไม่ได้พูดเล่น) ยังเสียดายอยู่ว่าตอนเปลี่ยนทำไมไม่ตัดสินใจลง 16 วาว์ว
สุทธิพงษ์
089-0331597
Re: 405GRI งานเข้า ซ่อมเครื่องเดิม หรือเปลี่ยนเครื่องใหม่ดีครับ By: suthipong worasarn
วันอาทิตย์ที่ 15 พฤษภาคม 2011 เวลา 10:29:39
คุณValentine 2525 ถ้าผ่านเพชรบุรี อยากเชิญแวะคุย ขอดูรถหน่อย
Suthsarn.
405 GRI
Citroen Xantia
2000 Auto
089-0331597
Re: 405GRI งานเข้า ซ่อมเครื่องเดิม หรือเปลี่ยนเครื่องใหม่ดีครับ By: valentine2525
วันพุธที่ 18 พฤษภาคม 2011 เวลา 09:27:23
คุณValentine 2525 ถ้าผ่านเพชรบุรี อยากเชิญแวะคุย ขอดูรถหน่อย
Suthsarn.
405 GRI
Citroen Xantia
2000 Auto
089-0331597
ขอบคุณครับ,
เสียดาย เดินทางกลับ ไม่ได้เปิดเว็บฯ เลยไม่ได้แวะคุยกัน ไว้คราวหน้านะครับ
สำหรับเรื่องรถ มีเวลาเดี๋ยวจะเล่าให้ทราบครับ
Re: 405GRI งานเข้า ซ่อมเครื่องเดิม หรือเปลี่ยนเครื่องใหม่ดีครับ By: suthipong worasarn
วันพุธที่ 18 พฤษภาคม 2011 เวลา 23:35:19
ขอบคุณครับ คุณ Valentine 2525
ผมนึกอยู่เหมือนกันเพราะว่าเวลามันกระทันหันมาก คุณคงไม่มีเวลาเข้ามาอ่านก่อนเดินทาง และผมก็ไม่มีช่องทางอื่นติดต่อคุณ ไม่เป็นไรครับโอกาสหน้าคงได้พูดคุยแลกเปลี่ยนกันครับ