405 GR ปี 90 ลงเครื่อง D8 ดีไหมครับ By: Tiny
วันศุกร์ที่ 07 ตุลาคม 2011 เวลา 15:04:43
รบกวนขอถามความเห็นพี่น้องสมาชิกด้วยครับ
พอดีเจ้า 405 GR ปี 90 ของผม เครื่องมันหมดสภาพแล้วครับ เป็นคาร์บูเรเตอร์ กินน้ำมันได้ใจ เสียงดังได้ใจ เลยเอาไปติดแกสระบบดูดมา ใช้แกสมาได้สามเดือน ตอนนี้สตาร์ทไม่ติดไปแล้ว อย่างว่า ใช้มา 21 ปีเข้าไปแล้ว เลยให้ช่างที่ซ่อมกันประจำมาสิบปีแล้ว แต่ไม่ใช่ช่างเปอโยต์ มาซ่อมที่บ้าน ช่างก็จนปัญญา เลยคิดว่าจะเปลี่ยนเครื่องหัวฉีดมาลงไปเลย ตอนแรกก็ว่าจะลงเครื่องญี่ปุ่น สอบถามราคากับอู่ทั่วไปสองสามอู่ ก็ประมาณ 4 หมื่นบาทเบ็ดเสร็จ แต่โทรคุยกับช่างแว่น พัฒนาการ แล้ว (เนื่องจากเป็นอู่ที่ใกล้บ้าน สะดวกดี) ช่างแว่นไม่รับลงเครื่องญี่ปุ่น แต่แนะนำเครื่อง D8 เกียร์ออโตให้
รายละเอียดคือ
เครื่อง D8 V16 เกียร์ออโต + น้ำมันเครื่อง ไส้กรอง น้ำมันเกียร์
สายพานไทม์มิ่ง ลูกรอก
ซีลข้อเหวี่ยงหลัง 1 ตัว
ระบบแอร์ใหม่ wax เต็มน้ำยาแอร์ น้ำยาคอม (ไม่เกี่ยวกับตู้แอร์ในห้องโดยสาร)
สายพานไดชาร์จ ลูกรอกไดชาร์จ
ปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิงด้านหลัง ไส้กรองเบนซิน ท่อเบนซิน
wiring สายไฟในห้องเครื่อง
ล้างหม้อน้ำให้ด้วย (แต่ถ้าหมดสภาพแล้ว ก็ต้องเปลี่ยน)
รับประกันเครื่องยนต์ 1 ปี เกียร์ 1 ปี แต่ไม่รับประกันกรณีไปลุยน้ำมา
ระบบแกส ติดคืนให้เหมือนเดิม แต่ไม่ต่อเข้าระบบให้ ให้ไปต่อกับอู่แกสเอง
รวมค่าแรงแล้ว ทั้งหมดนี้ 60,000 บาท
เพื่อนสมาชิกมีความเห็น หรือข้อแนะนำอย่างไรบ้างครับ รบกวนด้วยครับ

Re: 405 GR ปี 90 ลงเครื่อง D8 ดีไหมครับ By: maxkrub
วันศุกร์ที่ 07 ตุลาคม 2011 เวลา 15:15:49
ราคานี้ ถ้าได้ของเท่านี้ ผมว่าไม่แพงนะ
เครื่องเปล่าๆ ก็ 25000 แล้ว เกียร์ ออโต้ ขี้หมู ขี้หมา ต้องมี 10000
สายพานไทม์มิ่ง+ลูกรอก เครื่อง D8 ถ้าแท้ศูนย์ 6000 โดยประมาณ ผมเพิ่งซื้อใส่เครื่อง GTI6 ที่อยู่บนแท่นในอู่แกไป ส่วนของเอกชัย ก็ 3XXX
พวกสายพานไม่เปลี่ยนได้ไหม ........ ได้ แต่ วัดดวงเอาเอง
เรื่องการใช้งาน ผมว่า ก็ ok นะ ใช้มา 6 หมื่น กม. ใช้อย่างเดียว เปลี่ยนน้ำมันเครื่องไป 10 กว่าครั้ง เปลี่ยน คอลย์ไป รอบเดียว เปลี่ยนสายพานราวลิ้นไป 2 ครั้ง ที่เหลือ ก็ วิ่งอย่างเดียว
Re: 405 GR ปี 90 ลงเครื่อง D8 ดีไหมครับ By: jatupum
วันศุกร์ที่ 07 ตุลาคม 2011 เวลา 15:57:43
ณ ตอนนี้ดีครับ อะไหล่ก็หาง่ายและถูกครับ
Re: 405 GR ปี 90 ลงเครื่อง D8 ดีไหมครับ By: guntuner
วันศุกร์ที่ 07 ตุลาคม 2011 เวลา 16:05:30
ผมก็อยากวางเหมือนกันครับแต่มันเกินราคารถไปแล้วกัวเบื่อใช้ไม่ค้มขาดทุนตายเลย
Re: 405 GR ปี 90 ลงเครื่อง D8 ดีไหมครับ By: tevamit
วันศุกร์ที่ 07 ตุลาคม 2011 เวลา 16:19:32
ถ้า 16 V ก็ประมาณนี้แหละครับอยู่ที่ว่าทำแล้วจะใช้ต่อไปอีกนานมั่ย ถ้าใช้ต่อยาว 100000 กม.ก็คุ้มครับทำทีเดียวจบ
Re: 405 GR ปี 90 ลงเครื่อง D8 ดีไหมครับ By: studee
วันศุกร์ที่ 07 ตุลาคม 2011 เวลา 16:55:48
ถ้าไฟมา น้ำมันมี อาจจะเป็นที่ประเก็นคาร์บูรั่วครับ
หกหมื่นเพิ่มอีกนิดหน่อยก็หา sri มาขับเล่นโก้ๆอีกคันได้ครับ
Re: 405 GR ปี 90 ลงเครื่อง D8 ดีไหมครับ By: NOK405
วันศุกร์ที่ 07 ตุลาคม 2011 เวลา 17:20:14
อาจจะมีเพิ่มเติมอีกส่วนคือ โช๊คและสปริงหน้าด้วยนะครับ อาจจะรับน้ำหนักที่เพิ่มมากขึ้น จะทำให้จั๊มคอสะพานแล้วติดนะครับ
Re: 405 GR ปี 90 ลงเครื่อง D8 ดีไหมครับ By: guntuner
วันศุกร์ที่ 07 ตุลาคม 2011 เวลา 18:44:22
บานตะเกียงเลยครับ

Re: 405 GR ปี 90 ลงเครื่อง D8 ดีไหมครับ By: jatupum
วันศุกร์ที่ 07 ตุลาคม 2011 เวลา 18:49:11
ถ้า 16 V ก็ประมาณนี้แหละครับอยู่ที่ว่าทำแล้วจะใช้ต่อไปอีกนานมั่ย ถ้าใช้ต่อยาว 100000 กม.ก็คุ้มครับทำทีเดียวจบ
เห็นด้วยอย่างแรงครับ
Re: 405 GR ปี 90 ลงเครื่อง D8 ดีไหมครับ By: Tiny
วันศุกร์ที่ 07 ตุลาคม 2011 เวลา 19:15:32
ขอบคุณทุกความเห็นของเพื่อนๆสมาชิกครับ
ตอนแรกก็ว่าจะขายลุงแกไปเหมือนกันครับ แต่เตนท์ ขนาดรู้จักกัน ตีราคาให้แค่หมื่นแปดเอง เลยเก็บไว้ใช้งานต่อดีกว่า
เคยเอาลุงแกไปชนหนัก แบบผมไม่ได้คาดเบลท์ แต่ผมไม่เป็นอะไรเลย มาสองครั้งแล้วครับ เลยขายไม่ลง
Re: 405 GR ปี 90 ลงเครื่อง D8 ดีไหมครับ By: dohmdohm
วันศุกร์ที่ 07 ตุลาคม 2011 เวลา 19:28:06
แล้วเกียร์เดิมใช้ไม่ได้เหรอครับ ถึงต้องเปลี่ยนทั้งเครื่องทั้งเกียร์ เพราะถ้าเกียร์เดิมยังใช้ได้ก็ประหยัดไปได้แยะ ไม่ก็มองๆ 8V 2000 CC. ไว้บ้างก็ได้ ช่วงล่างจะได้ไม่ต้องไปปรับมากมาย
Re: 405 GR ปี 90 ลงเครื่อง D8 ดีไหมครับ By: Thawatpra
วันศุกร์ที่ 07 ตุลาคม 2011 เวลา 19:42:58
ถ้ามีงบถึง 60,000 บาท .....เอาคันนี้ไปใช้ไม่ดีกว่าหรือครับ.....
http://www.taladrod.com/w20/Search/CarDet3.aspx?cib=702387.....ขายคันเก่า....หรือ.....เก็บไว้เป็นอะหลั่ยก็ได้ครับ
Re: 405 GR ปี 90 ลงเครื่อง D8 ดีไหมครับ By: Tiny
วันศุกร์ที่ 07 ตุลาคม 2011 เวลา 20:27:17
เกียร์เดิมยังใช้ได้ดีครับ แต่อายุมากขึ้น ขี้เกียจขับเกียร์กระปุกแล้วน่ะครับ แหะ แหะ
ตอนแรกก็ดูคันใหม่ไว้เหมือนกันครับ แต่กลัวต้องเอามานั่งซ่อมทั้งสองคันนี่สิ เหนื่อยเข้าไปอีก
Re: 405 GR ปี 90 ลงเครื่อง D8 ดีไหมครับ By: yellow11
วันศุกร์ที่ 07 ตุลาคม 2011 เวลา 20:35:04
คุณ Tiny ครับ
ขอเสนอไอเดียด้วยคนครับ
เครื่อง d8 พร้อมกล่อง หมื่นหก สภาพ***ถึงไม่สดเท่าของต่อ/ต่อย แต่ไม่ช้ำ
สายพาน ลูกรอกเพิ่งเปลี่ยนได้ ประมาณ 1000 กม.
เกียร์ 4hp20 auto เจ็ดพันห้า (แต่ถ้าชนเกียร์เดิม ก็ประหยัดส่วนนี้ไป)
ค่าวาง+ไวริ่งสาย ประมาณ 8,000.-(เช็คจากเฮียย้ง ช่างโอ๋ อาดำริ ฯลฯ แล้วหาค่าเฉลี่ย กลางๆ)
งบ 2-3 หมื่น จบได้ ใช้ยาวครับ..
อย่าหาว่าตัดราคาช่างแว่นเลยนะครับ ผมเสนอให้เพื่อนๆ ในเว็ปมีทางเลือกบ้าง..
ผมกับช่างแว่นก็นับถือกัน เคยใช้บริการกัน เคยร่วมโต๊ะดื่มกินด้วยกัน..
ถ้าไม่รังเกียจก็โทร.คุยได้ครับ นายโข่ง 082 892 3884 ของอยู่บ้านย่านลาดพร้าวตัดรัชดา
Re: 405 GR ปี 90 ลงเครื่อง D8 ดีไหมครับ By: ekachai v
วันศุกร์ที่ 07 ตุลาคม 2011 เวลา 21:07:40
อย่าลืมทำช่วงล่างหน้าด้วยนะครับ ไม่อย่างงั้นขับไม่สนุก วิ่งทางคดเคี้ยวต้องระวัง
Re: 405 GR ปี 90 ลงเครื่อง D8 ดีไหมครับ By: studee
วันศุกร์ที่ 07 ตุลาคม 2011 เวลา 21:24:39
ถ้าจะวางแปดวาล์ว ก็หา sri auto เดิมๆ น่าจะเข้าแก๊ปเลยครับบ
สลับชุดกันชนหน้าหลัง คิ้วรอบคัน คิ้ววงเดือน เพิ่มสปอยเลอร์ก็เป็น T16 แล้ว

เกียร์พังก็เอาของ gr มาใส่ พัดลมหน้าพังก็เอาของเอามาใส่ได้
แถมได้ดิกส์สี่ล้อ สปริงและโช๊คที่รองระบกับการอัพเกรดได้อีกบานตะไท
Re: 405 GR ปี 90 ลงเครื่อง D8 ดีไหมครับ By: Tiny
วันศุกร์ที่ 07 ตุลาคม 2011 เวลา 21:25:53
ขอบคุณคุณ yellow11 ครับ เดี๋ยววันจันทร์สายๆ ผมจะติดต่อไปนะครับ เสาร์อาทิตย์นี้ไม่สะดวกครับ
Re: 405 GR ปี 90 ลงเครื่อง D8 ดีไหมครับ By: Tiny
วันจันทร์ที่ 10 ตุลาคม 2011 เวลา 21:24:11
รายงานความคืบหน้าครับ
ช่างแว่นมาดูรถที่บ้านแล้ว จัดการจนลุงแกสตาร์ทติดเรียบร้อย และแนะนำว่าซ่อมบำรุงอีกไม่กี่เรื่อง ก็น่าจะยังใช้ได้อีกพอสมควร เลยพับเรื่องเปลี่ยนเครื่องไปก่อนครับ
ขอบคุณทุกคำแนะนำของเพื่อนๆสมาชิกนะครับ
Re: 405 GR ปี 90 ลงเครื่อง D8 ดีไหมครับ By: SR978
วันจันทร์ที่ 10 ตุลาคม 2011 เวลา 21:41:22
เห็นตลาดรถมี 405 วางD8 อยู่เสนา ก็ราคาประมาณนี้ครับ