เมื่อเซลส์ ฟอร์ด ปะทะ คนใช้เปอร์โยต์ By: madmax
วันอังคารที่ 18 ตุลาคม 2011 เวลา 01:10:34
ตั้งแต่ใช้โฟกัสมาแสนกว่าโลฯ ยอมรับว่าไม่ปัญหาใช้ดี ถือว่าทนมือทนเท้า ช่วงหลังนี่จะมีเสียบ้างเล็กๆน้อย
ล่าสุดสายเกียร์ด้านนอกหลุดเข้าเกียร์ไม่ได้ พลาสติกที่เป็นตัวล๊อคมันกรอบ แตก เอาสวมเข้าไปแล้วหาลวดมัดก็ใช้ได้
หมูมาก แต่สำหรับแฟนผมถือว่าเรื่องใหญ่ เพราะเขาซ่อมรถเองไม่เป็น เลยมีความคิดที่จะเปลี่ยนรถ ระหว่างคัมรี่กับโฟกัสดีเซล
ซึ่งผมเคยลองมาแล้วติดใจมาก ก็เลยเชียร์เจ้ากัสดีเซล ประกอบกับยางกันโคลงและยางแท่นเครื่องเจ้ากัสได้เวลาเปลื่ยน
ก็เลยเอาเข้าศูนย์แล้วถือโอกาศไปลองโฟกัสดีเซลซะเลย
คนใช้เปอร์โยต์ : น้อง...อยากลองคันเนี้ย (ชี้ไปที่ TDCi สีดำคันเดียวในศูนย์) เซลส์ : ไม่มีให้ลองครับ
คนใช้เปอร์โยต์ : เฮ้ย...พูดเป็นเล่น รถคันเป็นล้าน ไม่ใช่คันยี่สิบบาท ซื้อไปไม่ถูกใจทำไงเซลส์ : โห..พี่ รถมันค่อนข้างสูง...น่ะ ไฮเทคโนโลยี คนซื้อใช้ก็มีพวกวิศวกร พวกคนมีความรู้นะ
เซลส์ผู้หญิงอีกคนนึง : ซื้อไปลองสิพี่ ล้านนิดๆเอง
คนใช้เปอร์โยต์ : นอกจากเครื่องดีเซลกับไอ้เกียร์เพาเวอร์ชิฟแล้วเนี่ย มีอะไรต่างจากตัวเบนซิน 2.0มั่ง (ชักเริ่มเซ็งอารมณ์แล้ว)
เซลส์ : ต่างกันแค่เครื่องกับเกียร์ครับ นอกนั้นก็เหมือนกันทุกอย่าง รุ่นนี้ช่วงล่างระบบ........(บรรยายสรรพคุณ)
คนใช้เปอร์โยต์ : ถ้าเหมือนตัวเบนซิน 2.0 บอกได้เลย....ก็งั้นๆแหละ นอกจากค่าซ่อมแล้วเนี่ย สมรรถนะไม่ได้เหนือกว่ารถฝรั่งเศษเก่าๆ ที่ผมใช้อยู่ประจำเลย เซลส์ : รถฝรั่งเศษ รถอะไร แล้วพี่รู้ได้ไงว่าไม่เหนือกว่ารถพี่
คนใช้เปอร์โยต์ : ผมใช้เปอร์โยต์ 405 แล้วที่รู้ว่าไม่เหนือกว่าเปอร์โยต์เพราะผมใช้โฟกัส 2.0 อีกคันเป็นรถสำรอง โน่น..จอดรอซ่อมอยู่ข้างหลังโน่นแนะ ที่ผมขอลองเพราะแฟนอยากเปลื่ยนรถ ไม่ให้ลองก็ไม่เป็นไรบทสนทนาก็จบลงเพียงเท่านี้ ผมก็เดินมาบอกแฟนว่าเขาไม่ให้ลองนะ เขาขายเฉพาะลูกค้าที่มีความรู้หาข้อมูลเอาเองในเนท
แล้วกำตังค์มาซื้อ แฟนเลยบอกว่าซื้อยากซื้อเย็นนักก็อย่าซื้อมันเลย วันหลังค่อยไปดูยี่ห้อที่มันซื้อง่ายๆก็แล้วกัน เอวังด้วยประการฉะนี้
*** ยางแท่นเครื่อง ยางกันโคลงหลัง ยางหุ้มเพลาขับทั้งชุด รวมค่าแรง เกือบเก้าพันบาท เพิ่งเปลื่ยนครั้งแรกในรอบแสนโล ทนใช้ได้
คงจะตามราคา
เล่าสู่กันฟังขำๆครับ
Re: เมื่อเซลส์ ฟอร์ด ปะทะ คนใช้เปอร์โยต์ By: Kong@Peugeot
วันอังคารที่ 18 ตุลาคม 2011 เวลา 01:15:02
สะใจจริงๆ ครับ
Re: เมื่อเซลส์ ฟอร์ด ปะทะ คนใช้เปอร์โยต์ By: madmax
วันอังคารที่ 18 ตุลาคม 2011 เวลา 01:22:40
สะใจจริงๆ ครับ
นี่ถ้าพี่ใช้ S16 เหมือนน้องก้องนะ จะท้าแข่งมันเลย ไอ้ TDCi นะ อิอิ
Re: เมื่อเซลส์ ฟอร์ด ปะทะ คนใช้เปอร์โยต์ By: maxkrub
วันอังคารที่ 18 ตุลาคม 2011 เวลา 01:23:56
คนซื้อใช้ก็มีพวกวิศวกร พวกคนมีความรู้นะ
อืม .... โชคดีที่เราโง่ เราเลยไม่ใช้
Re: เมื่อเซลส์ ฟอร์ด ปะทะ คนใช้เปอร์โยต์ By: maxkrub
วันอังคารที่ 18 ตุลาคม 2011 เวลา 01:26:12
นี่ถ้าพี่ใช้ S16 เหมือนน้องก้องนะ จะท้าแข่งมันเลย ไอ้ TDCi นะ อิอิ
คุณก้องเค้าไม่เล่นกะรถที่วิ่งไม่ถึง 230 มั้งครับ 555+
Re: เมื่อเซลส์ ฟอร์ด ปะทะ คนใช้เปอร์โยต์ By: SR978
วันอังคารที่ 18 ตุลาคม 2011 เวลา 01:29:50
สมน้ำหน้าเซลล์อดไป
ว่าแต่กัสเนี้ยสู้405ไม่ได้ตรงไหนบ้างครับ ขอข้อเปรียบเทียบจากคนใช้จริงด้วยครับ เผื่อจะไปโม้กะเขาบ้าง
Re: เมื่อเซลส์ ฟอร์ด ปะทะ คนใช้เปอร์โยต์ By: madmax
วันอังคารที่ 18 ตุลาคม 2011 เวลา 02:31:02
โฟกัส เบนซิน2.0 เทียบกับ SRI นะครับ เอาเฉพาะการขับขี่อย่างเดียว รถเดิมๆทั้งคู่
เครื่องยนต์ : รอบต้นๆถึงกลางๆ โฟกัสเหนือกว่า แรงบิดมาเยอะกว่า เร็วกว่า ต่อเนื่องกว่า ทำให้โฟกัสขับมุดๆสนุกกว่า อันนี้ไม่แปลก เพราะเครื่องมันใหม่กว่า แต่พอปลายๆก็ไม่หนีเครื่องแปดวาวล์
การทรงตัว : พอๆกัน แต่อย่าลืมนะครับ โฟกัสระบบอะไรเยอะแยะไปหมด มีอิเลคทรอนิกส์ช่วยด้วย ขับไม่ดีก็หมุนคือกัน แต่ 405 ไม่มีอะไรเลย แต่ขับดีมาก
เบรค : อันนี้ต้องยอมครับ ไม่เฉพาะโฟกัสหรอก รถใหม่ๆหลายๆรุ่นเบรคดีกว่า 405 เดิมๆครับ
ค่าดูแล : อันนี้ไม่ต้องคิดเลย 405 กินขาด
ความทนทาน : อันนี้ยกให้โฟกัสครับ แต่อย่างว่า รถมันผลิตทีหลัง เทคโนโลยีห่างกันเป็นสิบปี
สรุป นอกจากระบบเบรคที่ดีกว่า กับแรงบิดที่ต่อเนื่อง ทำให้ขับสนุกกว่าหน่อยนึง นอกนั้นก็ไม่มีอะไรเหนือกว่า 405 เทียบอายุ ราคาตอนนี้ ผมถือว่าแพ้ 405
*** ถ้าตัว 1.8 สู้ 405 ไม่ได้เลยครับ
ต้อง TDCi ถึงจะเหนือกว่า405
Re: เมื่อเซลส์ ฟอร์ด ปะทะ คนใช้เปอร์โยต์ By: jatupum
วันอังคารที่ 18 ตุลาคม 2011 เวลา 03:04:58
ค่าดูแล : อันนี้ไม่ต้องคิดเลย 405 กินขาด
หมายถึงว่า405ถูกกวาใช่ไหมครับ
Re: เมื่อเซลส์ ฟอร์ด ปะทะ คนใช้เปอร์โยต์ By: madmax
วันอังคารที่ 18 ตุลาคม 2011 เวลา 03:49:07
ค่าดูแล : อันนี้ไม่ต้องคิดเลย 405 กินขาด
หมายถึงว่า405ถูกกวาใช่ไหมครับ
ใช่ครับ ถูกกว่าสุดๆในกรณีซ่อมรถเอง เพราะเจ้ากัสถ้าเป็นที่ระบบเครื่องยนต์ต้องเสียบคอมพิวเตอร์อย่างเดียว
หมดปัญญาทำเอง ผมไม่ชอบเลย รู้สึกเหมือนเป็นทาสศูนย์บริการยังไงก็ไม่รู้ แต่ดีที่ศูนย์ฟอร์ดระยองไม่ฟัน
ลูกค้า เคยขึ้นหน้าจอ Engine System Fault วิ่งไม่ออก เข้าศูนย์ เสียบคอมดู ถึงรู้ว่าแรงดันปั๊มติ๊กตก ช่างแนะให้
ลองเปลี่ยนโอริงดูก่อนไม่กี่ร้อย (ถ้าเปลื่ยนปั๊มติ๊ก 6,xxx) เปลื่ยนเสร็จต้องเคลียร์ Fault ในคอมด้วย รวมค่าแรง
โดนไปพันกว่าบาท ก็โอเคหาย (แต่ผมว่าคงไม่ดีแบบนี้ทุกศูนย์หรอก ถ้าเป็นที่อื่นผมว่าคงให้เปลื่ยนปั๊ม)
กรณีนี้ถ้าเป็น 405 ก็คงสั่งปั๊มติ๊กมาเปลื่ยนหรือดัดแปลงเองได้ครับ
***คนที่เคยขับ 405 ที่สภาพสมบูรณ์เนี่ย แล้วเกิดอยากเปลื่ยนรถ ถ้าจะเอาป้ายแดงแล้วขับได้แบบ 405 เนี่ย
ดูๆแล้วนี่ต้องมองพวกราคาล้านอัพนะ ถึงจะพอสูสี กรรมของคนใช้ 405 จริงๆ
Re: เมื่อเซลส์ ฟอร์ด ปะทะ คนใช้เปอร์โยต์ By: jn
วันอังคารที่ 18 ตุลาคม 2011 เวลา 09:38:57
เคยลองกันมาแล้ว เจ้าฟอร์ด TDCi กับ 405 SRI เครื่อง แปดวาล์ว บนทางด่วนวงแหวนอุตสาหกรรมพอดีเจอกันโดยบังเอิญต่างคนต่างขับเร็ว พอเจอรถกั้นอยู่ข้างหน้า จึงมาจ่อตูดกันอยู่ มันจึงเป็นเหมือนจุดสตาร์ท ที่ความเร็วประมาณ 100 กว่า ๆ เท่าที่สัมผัส ช่วงต้นเจ้ากัสค่อนข้างจะไปเร็วกว่าแต่ไม่ถึงกับจัดจ้านมากและไหลไปเรื่อย ๆ แต่พอความเร็วปลายไม่หนีกันครับ SRI อาจทำได้ดีกว่าด้วยซ้ำ ช่วงแรกที่เขาออกตัวไปมันนำเราไปแล้วไล่ตาม ระยะใกล้ขึ้นไปเรื่อย ๆ แต่มันหมดถนนวิ่งเสียก่อนจึงไม่สามารถแซงได้ แต่ผมคิดว่ารถใหม่น่าจะดีกว่า แต่ที่แน่ ๆ โดนจับความเร็วกันเรียบร้อย
Re: เมื่อเซลส์ ฟอร์ด ปะทะ คนใช้เปอร์โยต์ By: zic
วันอังคารที่ 18 ตุลาคม 2011 เวลา 09:54:56
ตอนผมไปหัวหินเจอตัว TDCI ยังเป็นป้ายแดงคนขับหน้าจะเป็นเจ้าหน้าที่ของ FORD เพราะใส่ยูนิฟอร์มของฟอร์ดเห็นอาการวิ่งของเค้าแล้วเลยเกิดอาการคันกดไล่ไปตั้งแต่เลยดอนหอยหลอดจนถึงแยกเข้าปึกเตียน ยอมรับเลยว่าเจ้า TDCI เนี้ยวิ่งได้มันส์มาก ผมใช้ ACCORD 2.3 โฉมปัจจุบัน วิ่งไปตันที่แตะๆ 220 แต่กว่าจะขึ้นได้ก็หืดขึ้นคอออกตัวไม่ต้องคิดตามตูดเจ้า TDCI แม้จะไล่เกียร์ช่วยก็ไม่สามารถ(ทั้งที่เคยใช้ได้กับตอนเจอเจ้ามินิ) มันวิ่งได้สนุกแต่ค่าตัวมันแรงไปป่าวถ้าเทียบกับความหรูกว่าของคัมรี่,แอคเคอร์กับราคาไท่ใกล้เคียงกัน
Re: เมื่อเซลส์ ฟอร์ด ปะทะ คนใช้เปอร์โยต์ By: jod_ryhp
วันอังคารที่ 18 ตุลาคม 2011 เวลา 10:00:22
พี่แว่น ถ้าเบื่อเก้ากัส ก้อบอกผมก้อด้ายเน้อ...................5555555
Re: เมื่อเซลส์ ฟอร์ด ปะทะ คนใช้เปอร์โยต์ By: madmax
วันอังคารที่ 18 ตุลาคม 2011 เวลา 12:02:15
พี่แว่น ถ้าเบื่อเก้ากัส ก้อบอกผมก้อด้ายเน้อ...................5555555
คุณจ๊อด...ไหนว่าเล็ง "อีวาซิออง" อยู่ไม่ไช่เหรอ
Re: เมื่อเซลส์ ฟอร์ด ปะทะ คนใช้เปอร์โยต์ By: Thanja
วันอังคารที่ 18 ตุลาคม 2011 เวลา 13:50:48
TDCi แรงตีนต้นแต่เหี่ยวปลายเล็กๆตามสไตล์ดีเซลครับ
ผมว่าคนที่มีเงินระดับ1.2-1.5ล้าน เค้าซื้อรถนี่เค้ามีความต้องการที่ต่างกันพอควรนะครับ
ถ้ามีเงินระดับนี้แล้วเลือกแคมรี่ แอคคอร์ด
ถ้ามีเงินระดับนี้แล้วเลือกพรีอุส
ถ้ามีเงินระดับนี้แล้วเลือกโฟกัสTDCi
แปลว่าสามคนนี้เลือกรถด้วยความต้องการที่ไม่เหมือนกันเลยสักอย่าง
Re: เมื่อเซลส์ ฟอร์ด ปะทะ คนใช้เปอร์โยต์ By: hara
วันอังคารที่ 18 ตุลาคม 2011 เวลา 14:33:54
คหสต. ผมว่า เซลส์ห่วยอ่ะ แบ่งแยกลูกค้าบ้าบออะไรแบบนี้ พูดมาได้ว่า รถมันไฮเทค ต้องมีแต่พวกวิศวกร พวกคนมีความรู้ซื้อใช้ มันเหมือนดูถูกคนอาชีพอื่นไปในตัว
เซลส์จริงๆมันควรจะเทคแคร์ ลูกค้าทุกคน โดยไม่ตัดสินคนจากภายนอก
Re: เมื่อเซลส์ ฟอร์ด ปะทะ คนใช้เปอร์โยต์ By: Schap
วันอังคารที่ 18 ตุลาคม 2011 เวลา 16:40:47
เซลส์ไม่ฉลาด เลยพลาดค่าคอมไป 1 คัน ...555
Re: เมื่อเซลส์ ฟอร์ด ปะทะ คนใช้เปอร์โยต์ By: jod_ryhp
วันอังคารที่ 18 ตุลาคม 2011 เวลา 18:21:12
พี่แว่น ถ้าเบื่อเก้ากัส ก้อบอกผมก้อด้ายเน้อ...................5555555
คุณจ๊อด...ไหนว่าเล็ง "อีวาซิออง" อยู่ไม่ไช่เหรอ
สถารการร์เปลี่ยนแปลงได้เสมอครับ
Re: เมื่อเซลส์ ฟอร์ด ปะทะ คนใช้เปอร์โยต์ By: gaszohol
วันอังคารที่ 18 ตุลาคม 2011 เวลา 19:08:07
เดี๋ยวรู้จัก Peugeot ครับ 5555+
Re: เมื่อเซลส์ ฟอร์ด ปะทะ คนใช้เปอร์โยต์ By: j17
วันอังคารที่ 18 ตุลาคม 2011 เวลา 21:25:53
รู้สึกฟอร์ดยุโรปตัวนี้จะเป็นผลิตผลร่วมกันกับ psa กลุ๊ปนะครับ ทั้งเครื่องทั้งเกียร์เลย
Re: เมื่อเซลส์ ฟอร์ด ปะทะ คนใช้เปอร์โยต์ By: wasin
วันอังคารที่ 18 ตุลาคม 2011 เวลา 21:27:48
TDCi ตีนต้นจัดจริงๆครับ อิๆ
(ผมขับเรนเจอร์ตัว 2500 นะ)