605 ใส่โช๊คแก็สกับโช๊คน้ำมันวิ่งต่างกันอย่างไรครับ By: vichet
วันอาทิตย์ที่ 25 ธันวาคม 2011 เวลา 14:04:29
605 ใส่โช๊คแก็สกับโช๊คน้ำมันวิ่งต่างกันอย่างไรครับ พอดีของผมใส่โช๊คแก็สไว้แล้ว ผบ.บอกว่านั่งหลังแล้วสะเทือน มึนหัว ไม่ชอบ ให้ขายรถทิ้ง อย่างจะพิจารณาเปลี่ยนโช๊คก่อนเป็นลำดับแลกครับ นั่งหน้าไม่บ่นอะไร งง
ขอบคุณทุกความคิดเห็นนะครับ
Re: 605 ใส่โช๊คแก็สกับโช๊คน้ำมันวิ่งต่างกันอย่างไรครับ By: banphot
วันอาทิตย์ที่ 25 ธันวาคม 2011 เวลา 18:38:24
ไม่น่าเกี่ยวนะ แนะนำให้เปลี่ยนภรรยา 555 ล้อเล่นนะครับ
Re: 605 ใส่โช๊คแก็สกับโช๊คน้ำมันวิ่งต่างกันอย่างไรครับ By: vichet
วันอาทิตย์ที่ 25 ธันวาคม 2011 เวลา 20:01:33
ฮือๆๆๆ หวังว่า ผบ.ผมคงไม่มาเปิดเจอนะ
Re: 605 ใส่โช๊คแก็สกับโช๊คน้ำมันวิ่งต่างกันอย่างไรครับ By: ekachai v
วันอาทิตย์ที่ 25 ธันวาคม 2011 เวลา 20:09:31
เปิดมาเจอก็ตัวใครตัวเผือกครับ
Re: 605 ใส่โช๊คแก็สกับโช๊คน้ำมันวิ่งต่างกันอย่างไรครับ By: nun
วันอาทิตย์ที่ 25 ธันวาคม 2011 เวลา 20:47:55
มันมีหลายปัจจัยนะครับ รวมไปถึงยางรถด้วย ใช้ยางแก้มเตี้ยมาหรือเปล่า ยางรถเก่าไปก็กระด้าง โหลดมาหรือไม่ พูดง่ายก็คือช่วงล่างข้างหลังเดิมๆหรือไม่
Re: 605 ใส่โช๊คแก็สกับโช๊คน้ำมันวิ่งต่างกันอย่างไรครับ By: madmax
วันอาทิตย์ที่ 25 ธันวาคม 2011 เวลา 22:39:43
เขาว่า....... ถ้ายี่ห้อเดียวกัน รุ่นน้ำมัน นุ่ม หนึบ
รุ่นแก็ส กระด้าง หนึบกว่า
แต่ผมไม่เคยใช้ ยี่ห้อเดียวกัน ต่างรุ่น ซักที ส่วนมากก็เปลี่ยนยี่ห้อไปเลย
เลยไม่ทราบว่าเท็จจริงเป็นอย่างที่เขาว่ารึเปล่า
Re: 605 ใส่โช๊คแก็สกับโช๊คน้ำมันวิ่งต่างกันอย่างไรครับ By: tractor
วันพฤหัสบดีที่ 12 มกราคม 2012 เวลา 11:48:03
ขับช้าๆแก๊สจะกระด้างกว่านิดหน่อย แค่นิดหน่อยครับเพราะโช้คแก๊สมันจะพยายามยืดตัวออกอยู่ตลอดเวลาเวลาตกหลุมทำให้รู้สึกมันกระแทกกว่าเป็นธรรมดา
แต่ถ้าขับเร็วๆรูดๆความกระด้างมันแทบจะไม่ต่างกันเลยครับ ออกหนึบๆมั่นใจดียิ่งขับเข้าโค้งแรงๆก้ไม่โยนมากเหมือนน้ำมันเพราะมันพยยามยืดตลอดเหมือนถีบล้อให้แนบกับถนนตลอด
แต่น้ำมันนิ่มกว่าเพราะมันยุบตัวง่ายยุบแล้วไม่ยืดออกมันจะอยู่ตำแหน่งเดิมครับแต่ยืดได้โดยแรงสปริงที่ยุบตัว แต่วิ่งรูดเร็วๆนานๆความหนืดของน้ำมันจะเปลี่ยนไปซึ่งมาจากการเสียดสีขึ้น-ลง
ตลอดเวลาที่รถวิ่งทำให้ความหนืดลดลงกว่าเดิมนิดหน่อย ทำให้มันออกอาการยวบยาบครับ เข้าโค้งแรงๆแล้วโยนกว่าไม่กระชับเหมือนแก๊สครับ
อันนี้แล้วแต่นิสัยคนขับครับ หรือไม่ก็ลองหาโช้คแบบสองทางใส่ดูครับ โช้คแบบนี้เวลากดมันจะยุบง่ายแต่เวลาสปริงยืดมันจะหนืดหน่วงสปริงไว้ครับ เวลาตกหลุมจะนิ่มยุบตัวง่าย
แต่เวลาเข็าโค้งมันจะหนืดไม่โยหรือยวบยาบครับ