Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย  20X
Pages: 12
สอบถามเรื่องเครื่อง4E By: pete007
วันจันทร์ที่ 02 มกราคม 2012 เวลา 18:37:10
ตอนนี้รถของผมวางเครื่อง 4E ไม่โบ เกียร์ออร์โต้
ปัญหาแรกที่เจอเลยคือพัดลมเป็นพัดลมเล็กแบบคู่ ฟิวสเตปเร่งแรงขาด เครื่องเลยร้อนบ่อย
ปัญหาต่อมา ขับรถกลับจากทำงานแถวเมืองทอง ผ่านแถวหน้าเซ็ลทรัลรามอินทรา
ตกใจกับเสียงรถที่แปลกไป ขับต่อไปได้ซักพัก ความร้อนโชว์เลยจอดพัก5นาทีแล้วขับต่อ ขับมาเรื่อยๆจนเกือบถึงบ้านแล้ว
มีอาการรถเครื่องเดินไม่มีแรง เลยได้แค่ปล่อยไหลให้ถึงบ้าน มาถึงบ้านจึงรู้สาเหตุว่าน้ำมันเครื่องไม่เหลือเลย เข้าอู่ไปเช็คบอกมาว่า
ซีนแค้งน้ำมันเครื่องรั่ว
คำถามนะครับ หลังจากที่เครื่องเจอแบบนี้มาจะมีปัญหาอะไรเกี่ยวกับเครื่องตามมาไหมครับ พวกไส้ใน
แล้วถ้าต้องเปลี่ยนอะไรใหม่ ราคาจะคุ้มไหมกับถ้าวางเครื่องใหม่
รถของผมซื้อต่อจากคนรู้จักมานะครับ ว่างๆจะเอารูปมาลงให้ดู รู้สึกชอบกับคันนี้เลยอยากศึกษาเพิ่มเติม
ขอบคุณสำหรับคำตอบล่วงหน้าครับ
Re: สอบถามเรื่องเครื่อง4E By: maxkrub
วันจันทร์ที่ 02 มกราคม 2012 เวลา 19:09:50
ถ้ามีเสียงโลหะเคาะกันดังๆ  ก็คงต้องถึงเวลา .................
Re: สอบถามเรื่องเครื่อง4E By: nun
วันจันทร์ที่ 02 มกราคม 2012 เวลา 19:45:29
ชาร์ปก้านละลายแล้วละครับ
Re: สอบถามเรื่องเครื่อง4E By: wat_2667
วันจันทร์ที่ 02 มกราคม 2012 เวลา 21:17:19
อ้างจาก: แม็คZ ที่ วันจันทร์ที่ 02 มกราคม  2012 เวลา 19:09:50
ถ้ามีเสียงโลหะเคาะกันดังๆ  ก็คงต้องถึงเวลา .................

อำลาโลก
Re: สอบถามเรื่องเครื่อง4E By: PG205TRD
วันจันทร์ที่ 02 มกราคม 2012 เวลา 23:28:14
ชาฟละลายแน่นอนครับ ถ้าไม่มีน้ำมันเครื่องไปหล่อลื่น ถ้าถึงขนาดปล่อยไหลถึงบ้าน ก็ไม่น่าที่จะซ่อมได้ครับ หาท่อนล่าง ใหม่ มาประกบกะฝาสูบเก่า ก้อน่าจะใช้การได้เหมือนเดิมครับ
Re: สอบถามเรื่องเครื่อง4E By: pete007
วันอังคารที่ 03 มกราคม 2012 เวลา 17:34:11
หลังจากวันนั้นที่ผ่านมา ได้เติมน้ำมันเตรื่องไปเหมือนเดิม อาการตอนขับก็ปรกติดี แต่มีแค่วิ่งไปประมาณ1พันโล น้ำมันเครื่องมีสีน้ำตาลเข้ม
กับกลิ่นไหม้นิดหน่อย ควันขาวหรืออาการรถวิ่งไม่เต็มก็ไม่มีนะครับหรืออาการยังไม่ออกครับ
แล้วถ้าเปลี่ยนท่อนล่าง กับวางเครื่องใหม่ไปเลยอันไหนคุ้มกว่าครับ สนใจ4E เทอร์โบอยู่
ขอบคุณล่วงหน้าครับ
Re: สอบถามเรื่องเครื่อง4E By: wat_2667
วันพุธที่ 04 มกราคม 2012 เวลา 08:40:42
อ้างจาก: pete007 ที่ วันอังคารที่ 03 มกราคม  2012 เวลา 17:34:11
หลังจากวันนั้นที่ผ่านมา ได้เติมน้ำมันเตรื่องไปเหมือนเดิม อาการตอนขับก็ปรกติดี แต่มีแค่วิ่งไปประมาณ1พันโล น้ำมันเครื่องมีสีน้ำตาลเข้ม
กับกลิ่นไหม้นิดหน่อย ควันขาวหรืออาการรถวิ่งไม่เต็มก็ไม่มีนะครับหรืออาการยังไม่ออกครับ
แล้วถ้าเปลี่ยนท่อนล่าง กับวางเครื่องใหม่ไปเลยอันไหนคุ้มกว่าครับ สนใจ4E เทอร์โบอยู่
ขอบคุณล่วงหน้าครับ

ถ้าเช่นนั้น ก็ถ่ายน้ำมันเครื่องที่เหม็นทิ้งเลยครับ
Re: สอบถามเรื่องเครื่อง4E By: tractor
วันพฤหัสบดีที่ 05 มกราคม 2012 เวลา 10:41:00
ทำไม4Eมันทนอย่างนี้น้อ? แต่ถ้าจะวางใหม่เล่นตัวโบไปเลยครับท่านเห็นเขาว่ามันกว่ากันเยอะเลย 555
Re: สอบถามเรื่องเครื่อง4E By: gaszohol
วันเสาร์ที่ 07 มกราคม 2012 เวลา 21:44:29
อ้างจาก: PG205TRD ที่ วันจันทร์ที่ 02 มกราคม  2012 เวลา 23:28:14
ชาฟละลายแน่นอนครับ ถ้าไม่มีน้ำมันเครื่องไปหล่อลื่น ถ้าถึงขนาดปล่อยไหลถึงบ้าน ก็ไม่น่าที่จะซ่อมได้ครับ หาท่อนล่าง ใหม่ มาประกบกะฝาสูบเก่า ก้อน่าจะใช้การได้เหมือนเดิมครับ
ดวงพี่ท่านคงยังไม่ถึงขั้นมั่ง ฮ่าฮ่า แค่อาจจะมีอะไรสึกนิดหน่อย กลับมาทำงานได้เหมือนเดิม 55

วางไปเลยคับแบบมีหอย!! คริๆ
Re: สอบถามเรื่องเครื่อง4E By: pete007
วันอาทิตย์ที่ 15 มกราคม 2012 เวลา 14:12:26
ถ้าหามีหอยมาวางจะจุกจิกไหมครับ เรื่องช่วงล่างกับอื่นๆ แล้วจะจบราคาที่เท่าไหร่ครับ
ขอบคุณครับ ถ้าความมันแตกต่างกันก็น่าที่จะลอง
Re: สอบถามเรื่องเครื่อง4E By: Moon_night
วันอาทิตย์ที่ 15 มกราคม 2012 เวลา 14:36:03
4e โบเครื่องประมาณ 2**** แล้วแต่รุ่นแลวแต่ปี   เลือกรุ่น EP 91 จะใหม่สุด  สั่งเกตุได้ที่ท่ออากาศ จะไม่มีคำว่า 16 valve EFI   แต่ถ้ารุ่น EP 82 ก็ได้ แต่หาที่ฝาครอบสายพานเป็นสีดำก็จะใหม่หน่อย

วางแล้ววิ่งสนุกแน่นอนครับ ช่วงล่าง กับเบรคเดิม ถ้าวิ่งเบรคปกติก็เอาอยู่ครับ  แต่ถ้าวิ่
ติดบูสหรือบูสกำลังกระชากแล้วเบรค อาจจะเอาไม่อยู่ก็ได้ แต่ลองๆดูก่อนครับ มันก็ไม่ได้แรงมากมายขนาดนั้น
Re: สอบถามเรื่องเครื่อง4E By: gaszohol
วันจันทร์ที่ 16 มกราคม 2012 เวลา 23:19:40
อ้างจาก: Moon_night ที่ วันอาทิตย์ที่ 15 มกราคม  2012 เวลา 14:36:03
4e โบเครื่องประมาณ 2**** แล้วแต่รุ่นแลวแต่ปี   เลือกรุ่น EP 91 จะใหม่สุด  สั่งเกตุได้ที่ท่ออากาศ จะไม่มีคำว่า 16 valve EFI   แต่ถ้ารุ่น EP 82 ก็ได้ แต่หาที่ฝาครอบสายพานเป็นสีดำก็จะใหม่หน่อย

วางแล้ววิ่งสนุกแน่นอนครับ ช่วงล่าง กับเบรคเดิม ถ้าวิ่งเบรคปกติก็เอาอยู่ครับ  แต่ถ้าวิ่
ติดบูสหรือบูสกำลังกระชากแล้วเบรค อาจจะเอาไม่อยู่ก็ได้ แต่ลองๆดูก่อนครับ มันก็ไม่ได้แรงมากมายขนาดนั้น
^_________^ เยี่ยมเลยครับ แต่ผมว่า ช่วงล่างทำสักหน่อยก็จะดีนะคับ ไม่ต้องทำเต็มก็ได้ครับ
ขอให้เบรคอยู่ก็พอ ไม่ได้ทำเต็มเหมือนจารย์พีทเค้า ถ้าอย่างนั้นก็ต้องทำช่วงล่างเต็มด้วยครับ ฮ่าฮ่า 55
Re: สอบถามเรื่องเครื่อง4E By: pete007
วันพฤหัสบดีที่ 19 มกราคม 2012 เวลา 20:55:46
ขอบคุณมากนะครับสำหรับคำตอบ
ตอนนี้ใจเกินครึ่งวางใหม่แน่นอนแต่คอยงบอณุมัติก่อน ถ้ามีเวลาจะถ่ายรูปมาให้ดูด้วย
ถามอีกนิดครับ อัตราการสิ้นเปลือง4eผูกโบว์น่าจะอยู่ประมาณเท่าไหร่ครับ
Re: สอบถามเรื่องเครื่อง4E By: Moon_night
วันศุกร์ที่ 20 มกราคม 2012 เวลา 00:43:53
ถ้าในบอดี้ 205  น้ำหนักรถก็น่าจะใกล้เคียงกับพวกโตโยต้าสามห่วง  ซึ่งปกติ 4E โบ วิ่งในเมืองทั่วๆ จะอยู่ 9-11 แล้วแต่ว่าวิ่งติดบูสบ่อยมั้ย  แต่ได้ไม่ต่ำกว่า 9 แน่นอน  ยกเว้นรถติดๆหนักๆจริงๆ

ต่างจังหวัด  ก็อยู่ 12-14 วิ่งแบบติดบูสนิดๆก็ยังได้ประมาณนี้ครับ แต่ต้องวายสายไฟครบนะครับ จะประหยัดตามที่ผมบอก

มีหอยมันจะจุกจิกกว่านิดหน่อย แต่ไม่ได้มากมายอะไรครับ ขอให้หมั่นดูน้ำหล่อเย็น น้ำมันเครื่องในสม่ำเสมอครับ เพราะเทอร์โบมันร้อน ต้องใช้น้ำมันเครื่องไปหล่อแกนเอทร์โบด้วยต้องดูอย่าให้ขาด  น้ำหล่อเย็นก็ต้องระบายได้ดี  ถ้าหม้อน้ำเดิมเล็กเอาไม่อยู่ต้องทำใหม่ให้ระบายดีกว่าเดิม  ท่อไอเสียควรใช้ซัก 2 นิ้ว จะระบายไอเสียที่มีเยอะๆได้เร็วขึ้นไม่อั้น ก็จะช่วยเรื่องความร้อนได้

ควรติดเกจวัดบูสเพิ่ม ไม่ต้องแพงมา ออโต้เกจ 300 ก็ใช้ได้ แต่ถ้าเอาสวยก็เพิ่มเงินไปอีกหน่อยมีให้เลือกมากมายครับ  ควรมีเอาไว้คุมพฤติกรรมการขับไม่ให้แช่บูสเต็มๆมากเกินไป เพราะเวสเกตเดิมๆมันเล็กจะทนแรงดันเต็มบูสได้ไม่นาน มันจะคุมบูสไม่อยู่จะเลยเกินพิกัด เดี๋ยวเครื่องจะกระจายเอาครับ hi บูสมันอยู่ที่ 0.8 PSI เอง มากกว่านี้เครื่องจะกระจายได้ครับ  เอาแค่ขับสนุกก็พอ

ติดเกจมันแรงดันน้ำมันเครื่องก๋ดีครับ ช่วยให้ดูสภาวะแรงดันน้ำมันเครื่องได้เวลาขับขี่ว่าแรงดันไปถึงอย่างที่ควรจะถึงมั้ย

รถซีซีน้อยวางในรถหนักๆจะประหยัดในเมืองเวลารถติดๆ แต่วิ่งยาวๆแล้ว ก็กินพอๆกับเครื่องใหญ่ในความเร็วเดินทางทั่วไป
Re: สอบถามเรื่องเครื่อง4E By: gaszohol
วันศุกร์ที่ 20 มกราคม 2012 เวลา 19:15:44
ท่านพี่ Moon_night อธิบายได้เห็นภาพสุดๆครับ ท่านไหนไ่ม่เข้าใจผมว่าอ่านแล้วต้องเข้าใจแน่นอน !!
ถ้าไม่เข้าใจคงต้องไปคุยกับช่างแอร์แล้วล่ะครับ ....... โหย อะล้อเล่งหน่า
ในฐาแนะ.....ฐานะ !! 555+  แค่นี้ละคับไม่มีอะไรจะเล่น ^___________^
ปีนี้จะได้วางกับเค้ามั้ยน๊อ - -

Re: สอบถามเรื่องเครื่อง4E By: pete007
วันเสาร์ที่ 21 มกราคม 2012 เวลา 21:34:54
จัดไปครับ ได้ความรู้อีกเพียบ
ตอนนี้กำลังหาเครื่องอยู่เห็นว่าขาดตลาด ราคาขึ้นอีกด้วย ร้อนจัง
วางเสร็จแล้วเกจวัดซักหน่อยท่อซักเส้น จะจบเท่าไหร่หน๋อ อยากหล่อกับเค้าบ้าง  ชิวๆ
ถามอีกหน่อยครับ เครื่อง4eไม่โบ ถอดออกก่อนวางขายได้เท่าไหร่ครับ เครื่องเคยมีปัญหามา
ขอบคุณสำหรับคำตอบครับ
Re: สอบถามเรื่องเครื่อง4E By: Moon_night
วันเสาร์ที่ 21 มกราคม 2012 เวลา 23:00:48
ส่วนใหญเค้าจะขายเป็นเศษเหล็กเพราะเครื่องรุ่นนี้ ไม่ค่อยมีใครซื้อไปใช้  แต่ถ้าอู่รับซื้อก็น่าจะไม่เกิน 5000 บาท 

ลองๆถอดอะไหล่บางอย่างแยกออกขายเองก็ได้ครับ อาจได้ราคาดีกว่าขายเป็ฯเศษเหล็ก เช่นพวกคอมแอร์ ไดชารต์ คอยล์ เป็นต้นครับ
Re: สอบถามเรื่องเครื่อง4E By: gaszohol
วันอังคารที่ 24 มกราคม 2012 เวลา 00:31:40
เป็นกำลังใจให้คับ ทุกคนที่จะวางใหม่ ผมก็คนนึงแหละคับ ที่อยาก วาง ใหม่
 แต่เครื่องเดิม พึ่งทำไป ยังไม่พังเลยครับ ยังคงวิ่งสนุกในอารมณ์ NA อยู่คับ
ถ้าได้วางก็จะมาแชร์กันคับ ^________^

Re: สอบถามเรื่องเครื่อง4E By: pete007
วันจันทร์ที่ 30 มกราคม 2012 เวลา 00:55:06
ถามอีกครับ
ตอนนี้ยังหาเครื่องไม่ได้ ราคาแรง
1.เอาเครื่องเก่ามาoverhaul จะดีหรือคุ้มไหม
2.จะหาของซิ่งอะไรบ้างที่ใส่NAแล้วขับสนุก(ราคาไม่แรง)
3.ช่วงล่างควรจะขนาดไหนถึงเอาอยู่
อยากทราบราคาที่ถามไป แล้วมันจะคุ้มไหมถ้าทำ
ขอบคุณสำหรับคำตอบนะครับ

Re: สอบถามเรื่องเครื่อง4E By: gaszohol
วันเสาร์ที่ 04 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 01:20:21
เครื่องที่ว่าราคาแรง หาได้เท่าไหร่ครับ ?

เครื่องเก่าโมใหม่ ทำเพระตอนที่มันพังเงินไม่ถึงเลยวางไม่ได้คับ - -"
 เลยต้องโมเครื่องเดิมขึ้นมาใหม่ครับ ก็ใช้ได้นะคับ ไม่แพงมาก
ช่างเค้ารู้ว่าต้องทำอย่างไรในการทำ NA โรงงาน ให้ลื่นขึ้นน่ะครับ...
ประเก็นก็ให้บางลงด้วยนะคับ ต่อด้วยตัวช่วย หัวเทียน สายหัวเทียน กรองเปลือย ของผมมีเท่านี้จริงๆ
อย่าลืมเดินแป๊บพร้อมปลายใส้ตรงด้วยนะคับ ไม่ต้องเอาแคทออก ผมใช้เฮดเดิมโรงงาน เดินหลังแคทครับ
ช่วงล่างผมก็เอาของเดิมไปโมเอาครับ ตัดสปริงอัดแก๊สกึ่งมัน เบรคใช้คาลิปเดิม ผ้าเบรคหน้าแต่ง หลังโมผ้าเอาคับ

ปล.ราคาตอนทำเครื่องไม่เกินหมื่นห้าคับ นอกนั้นของจุกจิก ที่จะทำให้ถึงสองหมื่น