แล้วก็ถึงเวลาของ 405 SRi แล้วล่ะ (ภาค 1 ) By: Berline
วันจันทร์ที่ 09 มกราคม 2012 เวลา 15:23:48

หลังจากทำ 504 สีเขียวไปแล้ว (ตอนนี้จอดมากกว่าวิ่ง อิอิ)
คราวนี้ก็มาถึงเวลาของ 405 SRi บ้าง
ว่าไปแล้วผมก็ไม่คิดจะทำอย่างเป็นทางการหรอก แต่หลังจากประกาศขายก็แล้ว ไม่ทันไรก็มีคนโดดตึกลงมาใส่อีก แต่ไม่ตายเพราะรถรับแรงไว้เต็มๆ
ชะรอยว่ามันคงไม่อยากจากผมไปเป็นแน่แท้ อย่ากระนั้นเลย เก็บไว้ท่าจะดีกว่า
แต่จากการที่ผมได้บอกขายไว้ ก็มีหลายท่านมาดูรถ แล้ววิจารณ์กันไปต่างๆนาๆ แบบว่าตรงนู้นนิดตรงนี้หน่อย(คนเคยขายรถจะทราบดี)
ผมได้เก็บข้อมูลเหล่านั้นไว้ เพื่อการบูรณะครั้งนี้ และคิดว่าจะแก้ไขให้เรียบร้อยในครั้งนี้เลยซึ่ง
ในภาคแรก ผมขอทราบข้อมูลเรื่องเครื่องยนต์ดังนี้ครับ1.ต้องการเปลี่ยนเป็นเครื่อง 16 Valve เครื่องตัวไหนดีครับ
2.หาเครื่องจากไหน ราคาเท่าไหร่ดีครับ
3.วางเครื่องที่ไหนแล้วจบสวยครับ
วานท่านผู้รู้ช่วยตอบด้วยครับ
Re: แล้วก็ถึงเวลาของ 405 SRi แล้วล่ะ (ภาค 1 ) By: maxkrub
วันจันทร์ที่ 09 มกราคม 2012 เวลา 16:12:50
ทำไว้อนุรักษ์สะสมก็เครื่อง 8 วาลว์เดิม หรือเครื่อง MI16. Version 2 ครับ มันดูมีคุณค่าในการสะสมมากกว่า เพราะมันตรงรุ่นตัวถังมันเอง
ทำไว้ขับใช้งาน ขับเล่น 8V 16v D8. ก็ดีครับ เติมเชื้อเพลิง เปลี่ยนสายพานกะน้ำมันเครื่อง แล้วขับอย่างเดียว ไม่มีอะไรให้ซ่อมอย่างน้อย 1 แสน กม. ถ้าเครื่องที่ได้มามันไม่แย่ หรือคนใช้งานไม่แย่จริงๆ เครื่องมือสองมือสามที่เห็นว่ายังสวยยังสะอาดไม่ได้แปลว่ามันยังอยู่ในสภาพดีเสมอไป
ขับเอามันอย่างเดียว คนอื่นห้ามแซง พังช่างมัน ก็วางเครื่องแรงๆมีเทอร์โบไปเลยครับ
Re: แล้วก็ถึงเวลาของ 405 SRi แล้วล่ะ (ภาค 1 ) By: Berline
วันจันทร์ที่ 09 มกราคม 2012 เวลา 17:21:02

ครับ ผมตั้งใจว่าจะให้เครื่องมันสมบูรณ์แบบ ใช้งานเป็นครั้งคราว ที่สำคัญเปิดกระโปรงแล้วดูสวยงามเป็นของแถม

Re: แล้วก็ถึงเวลาของ 405 SRi แล้วล่ะ (ภาค 1 ) By: Thawatpra
วันจันทร์ที่ 09 มกราคม 2012 เวลา 17:27:51

ครับ ผมตั้งใจว่าจะให้เครื่องมันสมบูรณ์แบบ ใช้งานเป็นครั้งคราว ที่สำคัญเปิดกระโปรงแล้วดูสวยงามเป็นของแถม

EA9 ครบชุดครับ....เครื่องเงียบ....เปิดฝากระโปรงดูสวยงาม เรียบร้อย......ลองติดต่อช่างเอ__นวมินทร์ 58 ครับ
Re: แล้วก็ถึงเวลาของ 405 SRi แล้วล่ะ (ภาค 1 ) By: Schap
วันอังคารที่ 10 มกราคม 2012 เวลา 08:26:38

EA9 ครบชุดครับ....เครื่องเงียบ....เปิดฝากระโปรงดูสวยงาม เรียบร้อย......ลองติดต่อช่างเอ__นวมินทร์ 58 ครับ
EA9 มันคือเครื่อง PG หรือเปล่าครับ ผมสงสัย
Re: แล้วก็ถึงเวลาของ 405 SRi แล้วล่ะ (ภาค 1 ) By: Thawatpra
วันอังคารที่ 10 มกราคม 2012 เวลา 08:37:37
จากรูปสวยมั่ยเหล่า....วางอยูใน 406 D9 หล่ะ
ปล.ยืมรูปเขามาครับ
Re: แล้วก็ถึงเวลาของ 405 SRi แล้วล่ะ (ภาค 1 ) By: RATCHAI
วันอังคารที่ 10 มกราคม 2012 เวลา 08:40:45
จากรูปสวยมั่ยเหล่า....วางอยูใน 406 D9 หล่ะ
ปล.ยืมรูปเขามาครับ
เรื่องความสวย ส่วนตัวผมมองว่า เครื่อง D8 แล้วก็ S16 สวยลงตัวกว่าครับ
Re: แล้วก็ถึงเวลาของ 405 SRi แล้วล่ะ (ภาค 1 ) By: 40 ha
วันอังคารที่ 10 มกราคม 2012 เวลา 10:56:13
ทำไมไม่เห็นคนเอา d9 มาลงใน 405 เลย เห็นแต่ d8
Re: แล้วก็ถึงเวลาของ 405 SRi แล้วล่ะ (ภาค 1 ) By: futaba052
วันอังคารที่ 10 มกราคม 2012 เวลา 11:15:40
ถ้าเค
ทำไมไม่เห็นคนเอา d9 มาลงใน 405 เลย เห็นแต่ d8
ทำไมไม่เห็นคนเอา d9 มาลงใน 405 เลย เห็นแต่ d8
จากที่เคยใช่มา Gri, Sri, D8, D9 V.1&V.2 ผมว่า D9จุกจิกมากอะครับ(ถ้าเราดูแลไม่ดี) โดยเฉพาะ V.2 O2 Sensor ก็มีสองตัว ตัวใดตัวหนึ่งพังหรือแคทตันเครื่องก็เดินไม่เรียบ ดับกลางอากาศด้วยเหตุที่ว่ามาก็ได้ ดังนั้นถ้าเป็นเครื่อง V.2 ต้องสมบูรณ์ทั้งระบบไอดี, ไอเสีย และระบบน้ำมันเลยครับถึงจะเนียน ความเห็นส่วนตัวนะครับ ถูกผิดยังไงต้องขออภัยครับ^^
Re: แล้วก็ถึงเวลาของ 405 SRi แล้วล่ะ (ภาค 1 ) By: Kong@Peugeot
วันอังคารที่ 10 มกราคม 2012 เวลา 11:24:23
ใครอยากวาง D9 ใน 405ผมแนะนำว่าให้ไปหาข้อมูลดีๆ ก่อนครับ เช่น
-การเดินสายไฟของระบบต่างๆ
-คันเกียร์ออโต้ขั้นบันได
อย่าลืมว่า 405 406 D8 ไม่มี Multiplex เหมือน D9 นะครับ
Re: แล้วก็ถึงเวลาของ 405 SRi แล้วล่ะ (ภาค 1 ) By: maxkrub
วันอังคารที่ 10 มกราคม 2012 เวลา 11:33:09
เอา Can+Bus มาลงในรถบอดี้เก่า ปวดหัวแน่ครับ
ยกของมาใส่ได้ แต่ระบบมันจะสมบูรณ์ได้นี่ คงยากครับ
ชอบ XU10 ตรงที่เสื้อเครื่องมันเป็นเหล็กหน้าตาดีนี่หละครับ ทนดี
Re: แล้วก็ถึงเวลาของ 405 SRi แล้วล่ะ (ภาค 1 ) By: guntuner
วันอังคารที่ 10 มกราคม 2012 เวลา 11:37:19
รอชมหลังวางเครื่องเสร็จครับ
Re: แล้วก็ถึงเวลาของ 405 SRi แล้วล่ะ (ภาค 1 ) By: wanchart
วันอังคารที่ 10 มกราคม 2012 เวลา 13:04:30
ผมวาง เครื่อง 16v (D8) เต็มในห้องเครื่องของ 405 sri กำลังสวย
ไม่เคยเห็นใคร เอาD9มาลง (เท่าที่ดูด้วยสายตาผมว่าลงยากมันใหญ่และอุปกรณ์เยอะ)
ค่าเครื่องโทรหาแฝดมหาชัยครับ ประมาณ 2X,XXX บาท + ค่าวาง
น่าจะจบที่ 35,000 +/- แล้วแต่ครับ
Re: แล้วก็ถึงเวลาของ 405 SRi แล้วล่ะ (ภาค 1 ) By: Thanja
วันอังคารที่ 10 มกราคม 2012 เวลา 13:43:18
D9เคยถามช่างเอ เค้าบอกว่าติดที่ยังปลดอิมโมฯไม่ได้มั้งครับ
ไม่รู้ตอนนี้แก้กันได้รึยังนะ เพราะผมถามมาเกือบปีแล้ว
แต่ผมว่าถ้าจะเน้นเก็บรักษาเป็นรถคลาสสิก ลง8Vดีกว่าครับ
นานๆไปของเดิมๆมันจะมีค่าในตัวมันเองเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ อีกอย่างเดิมๆ8Vนี่ล่ะอึดนักแล
อัตราสิ้นเปลืองก็ตามยุคสมัยของมัน อัตราเร่งก็โอเคพอใช้งานได้ไม่น่าเกลียดอะไร
Re: แล้วก็ถึงเวลาของ 405 SRi แล้วล่ะ (ภาค 1 ) By: maxkrub
วันอังคารที่ 10 มกราคม 2012 เวลา 14:02:53
อิมโมฯ กล่อง magneti ผมว่าไม่เกินความสามารถช่างเอหรอกครับ
กล่อง GTI6 ติดกันหลายคันเพราะของไม่ครบ ก็ได้ช่าง A หละครับ แก้ได้
Re: แล้วก็ถึงเวลาของ 405 SRi แล้วล่ะ (ภาค 1 ) By: guntuner
วันอังคารที่ 10 มกราคม 2012 เวลา 15:04:25
405ทั้งgrและsriที่วางd8พวงมาลัยเพาเวอร์หนักหรือเบาขึ้นครับเห็นว่าตัวปั๊มเพาวเวอร์น่าจะคนสะตัวกัน
Re: แล้วก็ถึงเวลาของ 405 SRi แล้วล่ะ (ภาค 1 ) By: madmax
วันอังคารที่ 10 มกราคม 2012 เวลา 20:32:47
เชียร์ 16V โลด ถ้าระบบสมบูรณ์ รับรองว่าลืม 8V ไปเลย
เอา D8 นี่แหละ ดูวายริ่งแล้วคือๆกะ 8V แค่วาวเยอะกว่ากันแค่นั้นเอง ดูแลเองได้
ส่วน D9 มันสื่อสารข้อมูลแบบ mux อย่าไปยุ่งกะมันเลยครับ
Re: แล้วก็ถึงเวลาของ 405 SRi แล้วล่ะ (ภาค 1 ) By: Berline
วันอังคารที่ 10 มกราคม 2012 เวลา 21:07:41

เท่าที่ดูแนวทางแล้ว เครื่อง 406 d8 น่าสนใจ เพราะว่าเป็น block xu10 เหมือนกันกับ 405sri ใช่ไหมครับ แล้วควรเปลี่ยนทั้งหมดหรือ เปลี่ยนเฉพาะฝาสูบดีครับ
Re: แล้วก็ถึงเวลาของ 405 SRi แล้วล่ะ (ภาค 1 ) By: Berline
วันอังคารที่ 10 มกราคม 2012 เวลา 21:08:38

เท่าที่ดูแนวทางแล้ว เครื่อง 406 d8 น่าสนใจ เพราะว่าเป็น block xu10 เหมือนกันกับ 405sri ใช่ไหมครับ แล้วควรเปลี่ยนทั้งหมดหรือ เปลี่ยนเฉพาะฝาสูบดีครับ
Re: แล้วก็ถึงเวลาของ 405 SRi แล้วล่ะ (ภาค 1 ) By: RATCHAI
วันอังคารที่ 10 มกราคม 2012 เวลา 21:14:45
ยกเครื่องพร้อมเกียร์เลยครับพี่ ซื้อแยกจะแพงขึ้นหน่อย ยิ่งเกียร์ตอนนี้ราคาสูงขึ้นถ้าซื้อแยกครับ