Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย  30X
Pages: 1
เข้าเกียร์ถอยหลังรถกระตุก ถอยหลังขึ้นเนินไม่ได้ ใครพอทราบสาเหตุและวิธีแก้ไข้บ้าง By: MR/SURAT
วันอาทิตย์ที่ 04 มีนาคม 2012 เวลา 12:15:36
  :nononono:เข้าเกียร์ถอยหลังรถกระตุก  ถอยหลังขึ้นเนินไม่ได้ เดินหน้าปกติ   ใครพอทราบสาเหตุและวิธีแก้ไข้บ้างครับ
 :Oww:ก่อนน้ำท่วมผมเพิ่งเปลี่ยนเกียร์หมดไป 15,000 +ค่าแรง   ผมขับลุยฝนตอนพายุเข้าก่อนน้ำท่วม  ช่างบอกน้ำเข้าห้องเกียร์เป็นสีเหมือนนมข้น  ก็งงเหมือนกันเข้าไปได้งัย  ก็ยอมเปลี่ยนไปแต่โดยดี
           หลังเปลี่ยนก็ขับได้ดีโดยเฉพาะเกียร์เดินหน้า ช่วงเปลี่ยนเกียร์กระตุกน้อยลงไม่เหมือนตัวเก่า  แต่เกียร์ถ้อยหลังเหมือนมันติดหรือกระตุกนิดหน่อย   ก็บอกช่างว่ายังไม่ค่อยถูกใจในเกียร์ถอยเท่าไหร่
           พอดีน้ำมาปทุมฯ ช่างบอกลองลุยน้ำไปเลยไม่ต้องกลัว รับประกัน 1 เดือน ผมก็ลองลุยจริงๆเพราะบางเส้นทางมันต้องลุย แค่น้ำแตะท้องรถก็วิ่งไปได้ไม่เป็นไร  หลังน้ำลดผมเอารถไปเที่ยวปายมันก็
           เกิดปัญหาขึ้นอีก ถอยหลังขึ้นเนินไม่ได้  หลังกลับมาได้ 1 เดือน ผมก็เปลี่ยนโฉมเป็นเฟส 2 เพิ่งรับรถเมื่อวาน    ปรากฎว่าอาการหนักกว่าเก่าอีกถอยหลังแทบไม่ได้เลย แถมกระตุกอีก เซ็งจิตมากๆ
 :เปียกปอน:ช่างบอกว่าจะลองเปลี่ยนกรองดู  ถ้าไม่หายจะลองเปลี่ยนผ้าครัทส์อีกอย่าง   ก่อนรับรถให้ช่างลองเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ดูเหมือนมีเศษผงอะไรไม่รู้เล็กน้อยออกมาด้วย ใครมีตัวกรองน้ำมันเกียร์บ้าง
                ช่วยแนะนำหน่อยครับ  ช่างบอกมีแถววรจักร ราคา ประมาณ 300 ส่งทางไปรษณีย์น่าจะสะดวกกว่า   เฮ้อ! ซื้อรถมา 120,000 ซ่อม+ตกแต่งหมดไป 50,000 กว่าแล้ว  เริ่ม ต้อ แต้ แล้ว :นอนตายดีกว่า:
Re: เข้าเกียร์ถอยหลังรถกระตุก ถอยหลังขึ้นเนินไม่ได้ ใครพอทราบสาเหตุและวิธีแก้ไข้บ้าง By: bj2405041
วันอาทิตย์ที่ 04 มีนาคม 2012 เวลา 14:21:53
ซ่อม+ตกแต่งหมดไป 50,000 กว่าแล้ว  เริ่ม ต้อ แต้ แล้ว   :นอนตายดีกว่า:     สู้ต่อไป ทาเคชิ...พอๆกัน..รถผมเริ่มมาอีกหนึ่งอาการ..พวงมาลัยหลวมคล่อกๆ เวลาตกหลุม หรือเลี้ยว ....
Re: เข้าเกียร์ถอยหลังรถกระตุก ถอยหลังขึ้นเนินไม่ได้ ใครพอทราบสาเหตุและวิธีแก้ไข้บ้าง By: Jeff405
วันอาทิตย์ที่ 04 มีนาคม 2012 เวลา 20:03:28
 พอๆ กับ 306 ผมเลย  พอได้มาก็ เปลี่ยนเฟส 3+ทำสีใหม่+หุ้มเบาะใหม่และเปลี่ยนของเหลว ออกจากอู่ใช้ไม่ถึง พันกิโล เจอเสื้อร้าวอีก ตอนนี้กำลังลง short box ของ sri อยู่  ร้อนจัง