Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย  40X
Pages: 1
SRI ถ่านน้ำมันเกียร์ที่ 7พัน กม. By: jiratt
วันพฤหัสบดีที่ 22 มีนาคม 2012 เวลา 21:52:36
*หลังจากทนใช้เกียร์ ที่วืด, กระตุก, เปลี่ยนเกียร์เร็วบ้าง-ช้าบ้าง, และอื่นๆที่คาดเดาไม่ได้ มาเกือบ2ปี
  *จึงเปลี่ยนนม.เกียร์ +ล้างกรองเกียร์ (ซึ่งพบว่ามีโคลนในแคร้งเกียร์ออโต +เศษโลหะเยอะมาก) หลังจัดการเสร็จผลการใช้งานดีขึ้นมาก จึงตัดสินใจทุ่มงบประมาณลงไปอีก

  *หลังจากใช้งานมา 7พันกิโล มีช่วงว่าง +โอกาสดี จึงเปลี่ยนนม.เกียร์ พร้อมกรองเกียร์  สภาพโดยทั่วไป ผมถือว่าใช้ได้ แต่
    น้ำมันเกียร์ดำมาก (ความคิดผม)ว่าไม่น่าเป็นขนาดนี้ ....ขอความเห็นด้วยครับ
Re: SRI ถ่านน้ำมันเกียร์ที่ 7พัน กม. By: jiratt
วันพฤหัสบดีที่ 22 มีนาคม 2012 เวลา 22:04:10
*รูป
Re: SRI ถ่านน้ำมันเกียร์ที่ 7พัน กม. By: madmax
วันพฤหัสบดีที่ 22 มีนาคม 2012 เวลา 22:22:53
ลองเปลื่ยนดูอีกสักครั้งสองครั้งครับเอาที่ห้าพันโลพอ  ถ้ายังดำปี๋อยู่อีกแสดงว่าเกียร์ใกล้จะหมดอายุแล้วละครับ

ถ้ายังใช้ได้ดีก็ใช้ไปก่อน  สะดวกค่อยหาเกียร์มือสองจากต่อยมาเปลื่ยนแล้วถอดลูกนี้เอาไว้สำรอง

ผมใช้เทรนแกลลอนเขียวครับ (DII) แกลลอนละสี่ร้อยบาท ใช้ได้สองครั้ง เลยถ่ายมันทุกห้าพันโลเลย ถูกดี
Re: SRI ถ่านน้ำมันเกียร์ที่ 7พัน กม. By: studee
วันพฤหัสบดีที่ 22 มีนาคม 2012 เวลา 22:46:08
น้ำมันเต็มระบบ 6 ลิตร ถ่ายออกได้แค่ประมาณ 3-4 ลิตรครับ (ถ้าจำไม่ผิดนะ ฮ่าๆ)

ยังไงก็ยังมีขอเดิมผสมโรงด้วย
Re: SRI ถ่านน้ำมันเกียร์ที่ 7พัน กม. By: wat_2667
วันศุกร์ที่ 23 มีนาคม 2012 เวลา 10:55:06
ถ่าย 2 ลิตร  แต่ทั้งระบบนี่รู้สึกจะ 6 ลิตรนะ
Re: SRI ถ่านน้ำมันเกียร์ที่ 7พัน กม. By: Kong@Peugeot
วันศุกร์ที่ 23 มีนาคม 2012 เวลา 11:27:25
ถ้าเอาตามคู่มือ เกียร์ธรรมดา 2 ลิตร เกียร์ออโต้ 2.5 ลิตรครับ
Re: SRI ถ่านน้ำมันเกียร์ที่ 7พัน กม. By: theera
วันศุกร์ที่ 23 มีนาคม 2012 เวลา 12:49:57
อ้างจาก: KonG_S16 ที่ วันศุกร์ที่ 23 มีนาคม  2012 เวลา 11:27:25
ถ้าเอาตามคู่มือ เกียร์ธรรมดา 2 ลิตร เกียร์ออโต้ 2.5 ลิตรครับ
คู่มือ ระบุตามที่คุณก้อง แจ้งครับ
Re: SRI ถ่านน้ำมันเกียร์ที่ 7พัน กม. By: maxkrub
วันศุกร์ที่ 23 มีนาคม 2012 เวลา 13:28:27
สบายกระเป๋าตังค์ เพราะใช้แต่เปอร์โยต์ เกียร์ธรรมดา   
Re: SRI ถ่านน้ำมันเกียร์ที่ 7พัน กม. By: jiratt
วันศุกร์ที่ 23 มีนาคม 2012 เวลา 16:07:30
PG ยังคงเอกลักษณ์ เหนียวแน่น คือซ่อมขึ้น
*ถ่าย นมก. 2ครั้งติด อาการดีขึ้น(มาก)ครับ ขับเรื่อยๆ ระยะทาง100กม. มีวืดครั้งเดียว  อาการกระตุกตอนเปลี่ยนเกียร์มีพอจับความรู้สึกได้ แต่ไม่รู้จะสอนมันยังไง ว่าอย่าเปลี่ยนเกียร์ ตอนกำลังขึ้นเนิน มันเหยียบต่อไม่ได้ ต้องรอรอบ  ......แต่ผลรวม คนครอบครองรถพอใจครับ ...ก็คงต้องแบบคุณ madmax ว่าละครับ ตอนนี้ต้องหาข้อมูลการเปลี่ยนเกียร์(เอง)

*ผมถอดแคร้ง นมก. ออโต แบบที่โพสท์ 2ครั้ง หมดไป1แกลลอน(5ล) ครับ

**ยังคาใจอยู่ ตรงที่มีโคลนน้ำมันที่ก้นแคร้งน่ะครับ(ครั้งก่อนพบมากกว่านี้เยอะ)   ใครเคยถอดแคร้ง พอจำได้ไหมครับว่าโคลนเยอะไหม

*K.แมคZ :"สบายกระเป๋าตังค์ เพราะใช้แต่เปอร์โยต์ เกียร์ธรรมดา" .........แต่(ไม่มีอะไรต้องคิด/ต้องทำ) มันเหงานะครับ  เสียชื่อคนใช้PG โม๊ดดดดด
     **ว่าเคยพบคนใช้นามแฝง maxZ ด้วยนะครับ