405gr อยากแปลง ดรั้มเบรค เป็น ดิสเบรค By: jarb20
วันอาทิตย์ที่ 25 มีนาคม 2012 เวลา 18:58:25
อาการ แม่ปั๊มเบรค ล้อหลัง ใช้ได้ไม่นานก็จะรั่วอีก เป็นปัญหาชาว gr
เลยอยากขอคำแนะนำ ท่านผู้รู้ พอจะมีทางนำดุมดิสอื่นๆ เข้ามาดัดแปลงแทนดรั๊มของgr ได้บ้างหรือไม่ เช่นของ 306
***คานหลังของ sri หาแทบไม่ได้แล้ว***
ขอบคุณครับ

Re: 405gr อยากแปลง ดรั้มเบรค เป็น ดิสเบรค By: noom2503
วันอาทิตย์ที่ 25 มีนาคม 2012 เวลา 19:12:23
รอด้วยคน ....
Re: 405gr อยากแปลง ดรั้มเบรค เป็น ดิสเบรค By: pattarathon
วันอาทิตย์ที่ 25 มีนาคม 2012 เวลา 20:07:12
น่าสนใจมาก
Re: 405gr อยากแปลง ดรั้มเบรค เป็น ดิสเบรค By: 40 ha
วันจันทร์ที่ 26 มีนาคม 2012 เวลา 09:08:59
ปั้มล้อหลังรั่วบ่อยเกิดจากน้ำมันเบรคสกปรก มีผงยาง ต้องเปลี่ยนน้ำมันใหม่ทั้งระบบ แต่ที่น่ารำคาญอีกอย่างคือการปรับตั้งเบรคมือ ถ้าเปลี่ยนเป็นดิสได้จะดีมาก ถึงมันจะไม่ได้เบรคดีกว่าซักเท่าไหร่ ส่วนใหญ่จะเปลี่ยนกันยกคานเลย ถ้าเปลี่ยนเฉพาะดุมได้ก็ดี แต่ต้องมีตัวกระจายแรงเบรคด้วยนะ
Re: 405gr อยากแปลง ดรั้มเบรค เป็น ดิสเบรค By: jarb20
วันอังคารที่ 27 มีนาคม 2012 เวลา 11:16:42
เห็นคุณธวัชบอกว่า คุณหนุ่ยเสนามีโปรเจคนี้อยู่ ไม่ทราบว่าไปถึงไหนแล้วครับ
Re: 405gr อยากแปลง ดรั้มเบรค เป็น ดิสเบรค By: jasa
วันอังคารที่ 27 มีนาคม 2012 เวลา 11:30:54
เคยเห็นเค้าเอาของรถฮอนด้ามาแปลงใส่ 405 GR ราคาค่าของอยู่ที่ประมาณ 4,500 - 5,000.- บาท รวมสายเบรคมือ เค้าทำเอง (ช่างไฟแถวนวมิน)
Re: 405gr อยากแปลง ดรั้มเบรค เป็น ดิสเบรค By: Thawatpra
วันอังคารที่ 27 มีนาคม 2012 เวลา 11:31:53
ในรูปเป็นปีกนกหลังของ GRI มันเหมือนกับ GR หลังถอดเอาชุดเบรคครัมออกครับ......แต่เวลาตอนเอาแผ่นเหล็กยึด คาลิเปอร์ของ 306 มาใช้ ต้องแปลงครับรูมันไม่ตรงกันครับ....จะเจาะรูเพิ่มหรือ เชื่อมก็ได้ครับ
Re: 405gr อยากแปลง ดรั้มเบรค เป็น ดิสเบรค By: jarb20
วันอังคารที่ 27 มีนาคม 2012 เวลา 12:01:50
อย่างนี้ต้องรบกวน ผู้ที่มีดุมหลังของ306หน่อยครับ
Re: 405gr อยากแปลง ดรั้มเบรค เป็น ดิสเบรค By: nun
วันอังคารที่ 27 มีนาคม 2012 เวลา 12:57:04
และแล้วฝันที่รอคอยก็มาถึง
Re: 405gr อยากแปลง ดรั้มเบรค เป็น ดิสเบรค By: wat_2667
วันอังคารที่ 27 มีนาคม 2012 เวลา 13:33:19
ปั้มล้อหลังรั่วบ่อยเกิดจากน้ำมันเบรคสกปรก มีผงยาง ต้องเปลี่ยนน้ำมันใหม่ทั้งระบบ แต่ที่น่ารำคาญอีกอย่างคือการปรับตั้งเบรคมือ ถ้าเปลี่ยนเป็นดิสได้จะดีมาก ถึงมันจะไม่ได้เบรคดีกว่าซักเท่าไหร่ ส่วนใหญ่จะเปลี่ยนกันยกคานเลย ถ้าเปลี่ยนเฉพาะดุมได้ก็ดี แต่ต้องมีตัวกระจายแรงเบรคด้วยนะ
เอาของ เอ็มไอมาใส่จีอาร์ก็ใส่ได้เลยไม่ต้องมีตัวกระจายแรงดัน
Re: 405gr อยากแปลง ดรั้มเบรค เป็น ดิสเบรค By: 40 ha
วันอังคารที่ 27 มีนาคม 2012 เวลา 13:46:59
เอาของ เอ็มไอมาใส่จีอาร์ก็ใส่ได้เลยไม่ต้องมีตัวกระจายแรงดัน
ใส่ได้ไม่มีปัญหาใช่มั้ยครับ ของ mi ไม่มี่ตัวนี้เหรอครับ ของผมไปซื้อคานดิสมา ช่างบอกว่า
ของ mi ผมเห็นมีตัวกระจายแรงด้วย ตอนแรกช่างก็ไม่ใส่ให้ ก็เบรคได้ปรกติดี แต่ผมเห็นว่ามันมีติดมาด้วยเลยเอาไปให้ช่างใส่ให้ รู้สึกว่าเบรคหนึบน้อยกว่าเดิมเล็กน้อย
Re: 405gr อยากแปลง ดรั้มเบรค เป็น ดิสเบรค By: wat_2667
วันอังคารที่ 27 มีนาคม 2012 เวลา 13:52:39
เอาของ เอ็มไอมาใส่จีอาร์ก็ใส่ได้เลยไม่ต้องมีตัวกระจายแรงดัน
ใส่ได้ไม่มีปัญหาใช่มั้ยครับ ของ mi ไม่มี่ตัวนี้เหรอครับ ของผมไปซื้อคานดิสมา ช่างบอกว่า
ของ mi ผมเห็นมีตัวกระจายแรงด้วย ตอนแรกช่างก็ไม่ใส่ให้ ก็เบรคได้ปรกติดี แต่ผมเห็นว่ามันมีติดมาด้วยเลยเอาไปให้ช่างใส่ให้ รู้สึกว่าเบรคหนึบน้อยกว่าเดิมเล็กน้อย
ของผมได้มาแต่ชุดเบรคครับ ไม่มีตัวนี้มา พอเอามาใส่กับจีอาร์ มันก็ไม่มีตัวนี้ ผมใส่มาเบรคหน้าของ 406 หม้อลม 406 เบรคจัและเบาสุดๆ(หากไม่คุ้นคอนโทลคอนข้างยากส์) แต่เอาที่ความเร็วระดับ 200+ ได้สบายๆ
Re: 405gr อยากแปลง ดรั้มเบรค เป็น ดิสเบรค By: maxkrub
วันอังคารที่ 27 มีนาคม 2012 เวลา 14:15:23
คานหลัง SRI ลองโทรหาแถวพัฒนาการดูเอาเองครับ น่าจะมีเหลืออีก 2 ชุด ผมเคยวางมัดจำไว้ชุดนึงแล้วไม่ได้เอา เปลี่ยนมาโปะค่าวางเครื่องแทน
อุปกรณ์ที่ผมเห็น ก็มีครบ ตัวกระจายความดัน จานดิสก์ คาลิปเปอร์ เบรคมือ ( ด้ามเบรคมือก็มี ) ผ้าเบรคหนาๆ
ตัวกระจายความดัน ถ้าให้ดี .......... แนะนำให้ใส่ครับ ช่างเปอโยต์ทั่วไปสามารถปรับชดเชยแรงเบรคหน้าหลังให้มันสมดุลย์ได้ อย่าลืมว่า 405 มีเอกลักษณ์การเบรคที่จมลงไปทั้งคัน ไม่ใช่หน้าทิ่ม ตูดโด่ง ครับ
Re: 405gr อยากแปลง ดรั้มเบรค เป็น ดิสเบรค By: chatchai
วันอังคารที่ 27 มีนาคม 2012 เวลา 14:32:07
ถ้าไม่มีวาล์วปรับแรงดัน ก็ใช้ได้ครับ ไม่มีปัญหาอะไร เพราะมันก็จะเท่ากับต่อตรงเท่านั้นเอง
แต่ถ้ามีวาล์วปรับแรงดัน มันจะเป็นตัวลดแรงดันของน้ำมันเบรค ไม่ให้มีแรงดันมากเท่าด้านหน้า
ในขณะที่ท้ายรถเบา ไม่มีน้ำหนักบรรทุก มันจะปรับวาล์วลดแรง
พอมีน้ำหนักเพิ่ม ก็จะปล่อยแรงดันเพิ่มให้ ตามน้ำหนักด้านท้ายครับ
ดังนั้น การที่ไมไ้ใส่ ก็จะรู้สึกว่า เบรคดีกว่าใส่อยู่ครับ แต่ล้อหลังอาจจะล็อคได้ เท่านั้นครับ