Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย  30X
Pages: 1
SRI vs D8 By: champion
วันจันทร์ที่ 30 เมษายน 2012 เวลา 08:24:25
อยากถามเรื่องอัตราเร่งครับ  ตั้งแต่การออกตัว  ช่วงกลาง จนถึงช่วงปลายครับ อะไรดีกว่ากัน เน้นแต่สมรรถนะนะครับ

SRI เกียร์ธรรมดา vs D8 เกียร์ธรรมดา (ต้น กลาง ปลาย)
SRI เกียร์ธรรมดา vs D8 เกียร์ออโต้ (ต้น กลาง ปลาย)

อยากทราบสมรรถนะของแบบที่ว่านี้เพื่อเปรียบเทียบครับ เอาแบบการใช้งานวิ่งกันจริงๆนะครับ เรื่องข้อมูลเชิงลึกไม่เน้นครับ ตัวเลขต่างๆพอทราบอยู่ มันก็แตกต่างกันนิดหน่อยถึงมาก แต่ถ้าใช้จริงๆเป็นอย่างไร อยากทราบครับ ......ขอบคุณครับ love love love
Re: SRI vs D8 By: maxkrub
วันจันทร์ที่ 30 เมษายน 2012 เวลา 08:48:09
ถ้าวายริ่งสายไฟครบ ระบบครบ D8 มาดีกว่า แม้กระทั่งตอนออกตัวจากจุดหยุดนิ่ง  ยิ่งเกียร์ AL4 ถ้าทำครบๆ อัตราเร่งดีจนคนที่ขับเกียร์ธรรมดาสับเกียร์ช้าๆไม่ต้องไล่ตาม

แต่ D8 ที่เห็นส่วนมาก ถ้าวายริ่งไม่ครบ หรือไม่ถูกทาง เบาดับ และวิ่งไม่ออกเกือบทุกคัน .............



และ D8 เกียร์ธรรมดา หากทำระบบไม่ครบ SRI เดิมๆ เกียร์ออโต้ฉีกได้สบายครับ
Re: SRI vs D8 By: Yew
วันจันทร์ที่ 30 เมษายน 2012 เวลา 11:24:59
แต่ผมว่า Sri เกียรธรรมดากินรวบถ้าวางในรถเดียวกัน ข้อเสียของมันคือน้ำหนักที่มากเวลาเข้าโค้งแรงๆมีดื้อ
Re: SRI vs D8 By: wat_2667
วันจันทร์ที่ 30 เมษายน 2012 เวลา 14:01:37
อ้างจาก: แม็ค ที่ วันจันทร์ที่ 30 เมษายน  2012 เวลา 08:48:09
ถ้าวายริ่งสายไฟครบ ระบบครบ D8 มาดีกว่า แม้กระทั่งตอนออกตัวจากจุดหยุดนิ่ง  ยิ่งเกียร์ AL4 ถ้าทำครบๆ อัตราเร่งดีจนคนที่ขับเกียร์ธรรมดาสับเกียร์ช้าๆไม่ต้องไล่ตาม

แต่ D8 ที่เห็นส่วนมาก ถ้าวายริ่งไม่ครบ หรือไม่ถูกทาง เบาดับ และวิ่งไม่ออกเกือบทุกคัน .............



และ D8 เกียร์ธรรมดา หากทำระบบไม่ครบ SRI เดิมๆ เกียร์ออโต้ฉีกได้สบายครับ


Yesssssssssssssss
Re: SRI vs D8 By: champion
วันจันทร์ที่ 30 เมษายน 2012 เวลา 14:53:40
ขอบคุณทุกคำตอบครับ
แต่ขอถามเพิ่มหน่อยครับ ว่ากับพวกรถใหม่ๆ1500cc ทั้งหลาย sri เกียร์ธรรมดา พอไหวมั้ยครับ ใครมีประสบการณ์บ้างครับ
Re: SRI vs D8 By: wat_2667
วันจันทร์ที่ 30 เมษายน 2012 เวลา 15:03:04
อ้างจาก: Yew ที่ วันจันทร์ที่ 30 เมษายน  2012 เวลา 11:24:59
แต่ผมว่า Sri เกียรธรรมดากินรวบถ้าวางในรถเดียวกัน ข้อเสียของมันคือน้ำหนักที่มากเวลาเข้าโค้งแรงๆมีดื้อ

หุ......  หุ.........
Re: SRI vs D8 By: maxkrub
วันจันทร์ที่ 30 เมษายน 2012 เวลา 15:12:08
อ้างจาก: อนาคตของชาติ ที่ วันจันทร์ที่ 30 เมษายน  2012 เวลา 14:53:40
ขอบคุณทุกคำตอบครับ
แต่ขอถามเพิ่มหน่อยครับ ว่ากับพวกรถใหม่ๆ1500cc ทั้งหลาย sri เกียร์ธรรมดา พอไหวมั้ยครับ ใครมีประสบการณ์บ้างครับ

SRI เกียร์ธรรมดาแท้ๆ อัตราเร่งไม่ได้ขี้เหร่นะครับ  ถ้ากล้าลากจริงๆ ต้นๆอาจจะโดนพวกรถเล็กเกียร์ธรรมดา ไปได้ช่วงกลางๆ ปลายๆ


กับอีกจังหวะ คือ ถ้ายกคันเร่งเสียจังหวะตอนกำลังทำความเร็วทั้งคู่ รถเครื่องใหญ่ได้เปรียบกว่าเรื่องแรงบิดอยู่แล้ว     
Re: SRI vs D8 By: Kong@Peugeot
วันจันทร์ที่ 30 เมษายน 2012 เวลา 15:20:32
อ้างจาก: แม็ค ที่ วันจันทร์ที่ 30 เมษายน  2012 เวลา 15:12:08
ขอบคุณทุกคำตอบครับ
แต่ขอถามเพิ่มหน่อยครับ ว่ากับพวกรถใหม่ๆ1500cc ทั้งหลาย sri เกียร์ธรรมดา พอไหวมั้ยครับ ใครมีประสบการณ์บ้างครับ

SRI เกียร์ธรรมดาแท้ๆ อัตราเร่งไม่ได้ขี้เหร่นะครับ  ถ้ากล้าลากจริงๆ ต้นๆอาจจะโดนพวกรถเล็กเกียร์ธรรมดา ไปได้ช่วงกลางๆ ปลายๆ


กับอีกจังหวะ คือ ถ้ายกคันเร่งเสียจังหวะตอนกำลังทำความเร็วทั้งคู่ รถเครื่องใหญ่ได้เปรียบกว่าเรื่องแรงบิดอยู่แล้ว     

ถ้าผมบอกว่า Civic 1.8 โดน Peugeot 405 SRi 2.0 Auto กินแล้วฉีกออกตั้งแต่ 160 จะมีคนเชื่อไหมครับ อิอิอิ
Re: SRI vs D8 By: Yew
วันจันทร์ที่ 30 เมษายน 2012 เวลา 17:07:01
ผมโดน. Citroen ZX 2.0 ทิ้ง 306 5D เครื่อง D8 ทั้งต้นและปลายสงสัยฝีมือไม่ถึง
Re: SRI vs D8 By: Kong@Peugeot
วันจันทร์ที่ 30 เมษายน 2012 เวลา 17:13:26
อ้างจาก: Yew ที่ วันจันทร์ที่ 30 เมษายน  2012 เวลา 17:07:01
ผมโดน. Citroen ZX 2.0 ทิ้ง 306 5D เครื่อง D8 ทั้งต้นและปลายสงสัยฝีมือไม่ถึง

ZX เครื่อง 2.0 นี่ ถ้าเดิมๆ ก็ เครื่อง SRi ครับ ซวยน้อยก็ เครื่อง S17 ซวยหนักๆ ก็ GTi6 ดีๆ นี่เอง

แต่ในเมืองไทยที่เอาเข้ามาถ้าจำไม่ผิด มีแต่ 1.8 8V เน้อครับ
Re: SRI vs D8 By: Yew
วันจันทร์ที่ 30 เมษายน 2012 เวลา 17:29:25
คุณ kong คันที่มันทิ้งผมมันก็รถผมผมซื้อพี่ที่ลพบุรีมาใช่มัน้ป็นเครื่องSri. แต่มันขับมันมาก ขายให้พี่แถวปทุมเลยลองกันบนทางยกระดับ นึกแล้วก็เสียดายติดตรงไม่มีเวลาหาของ มันขาดหลายอย่างทิ้งไว้ที่อู่เกือบ 3 เดือนเลยขายไป 50k กว่า
Re: SRI vs D8 By: Kong@Peugeot
วันจันทร์ที่ 30 เมษายน 2012 เวลา 17:33:53
เสียดายแทน ผมก็อยากได้ ZX มาใช้เหมือนกัน แต่ติดตรงที่ว่า มันก็ 306 เหมือนกัน เลยยังสองจิตสองใจอยู่มาหลายปีแล้วครับ

ผมว่า เช็คระบบของ 306 D8 อีกทีดีกว่าครับ เครื่อง D8 สายไฟไม่ดีไม่วิ่งยังไงนี่ถามแม็กซ์ได้เลย เทียบระหว่างรถสองคัน เครื่องเดียวกันเลยนะ อิอิอิ
Re: SRI vs D8 By: champion
วันจันทร์ที่ 30 เมษายน 2012 เวลา 17:49:00
คือผมก็เคยลองกับยาริสครับ  เริ่มกินกันตรงโค้ง พอถึงทางตรงก็ฉีกออกมาพอสมควร จนน้ำห่างเลย(แต่ว่าเค้านั่งเต็มรถกว่าเลยอาจได้เปรียบเล็กๆ)
Re: SRI vs D8 By: maxkrub
วันจันทร์ที่ 30 เมษายน 2012 เวลา 19:34:45
อ้างจาก: KonG_S16 ที่ วันจันทร์ที่ 30 เมษายน  2012 เวลา 17:33:53
เครื่อง D8 สายไฟไม่ดีไม่วิ่งยังไงนี่ถามแม็กซ์ได้เลย เทียบระหว่างรถสองคัน เครื่องเดียวกันเลยนะ อิอิอิ

สามารถรวมถึง S16 GTI-6 ได้ด้วยครับ  คันที่ครบจริงๆ รอบมันฟาดดีมากๆ เสียงก็ต่างกันอย่างกะวางเครื่องคนละตัว 
Re: SRI vs D8 By: mit405
วันจันทร์ที่ 30 เมษายน 2012 เวลา 20:15:17
อ้างจาก: KonG_S16 ที่ วันจันทร์ที่ 30 เมษายน  2012 เวลา 15:20:32
ขอบคุณทุกคำตอบครับ
แต่ขอถามเพิ่มหน่อยครับ ว่ากับพวกรถใหม่ๆ1500cc ทั้งหลาย sri เกียร์ธรรมดา พอไหวมั้ยครับ ใครมีประสบการณ์บ้างครับ

SRI เกียร์ธรรมดาแท้ๆ อัตราเร่งไม่ได้ขี้เหร่นะครับ  ถ้ากล้าลากจริงๆ ต้นๆอาจจะโดนพวกรถเล็กเกียร์ธรรมดา ไปได้ช่วงกลางๆ ปลายๆ


กับอีกจังหวะ คือ ถ้ายกคันเร่งเสียจังหวะตอนกำลังทำความเร็วทั้งคู่ รถเครื่องใหญ่ได้เปรียบกว่าเรื่องแรงบิดอยู่แล้ว     

ถ้าผมบอกว่า Civic 1.8 โดน Peugeot 405 SRi 2.0 Auto กินแล้วฉีกออกตั้งแต่ 160 จะมีคนเชื่อไหมครับ อิอิอิ
ผมก็เห็นด้วยตามนั้น เกียร์ 3-4-5 ไม่ขี้เหล่แน่นอนครับ