Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย  40X
Pages: 1
ขอคำแนะนำครับ 406 D9 V2 รอบตกตอนเปลี่ยนเกียร์ เพื่อออกตัว และไฟเครื่องโชว์ By: Prajak 406
วันจันทร์ที่ 21 พฤษภาคม 2012 เวลา 13:05:25
รบกวนขอคำแนะนำจากพี่ๆด้วยครับ  คือ 406 D9 V2 เพิ่งซื้อต่อมาเมื่อต้นเดือน พบปัญหาดังนี้ครับ
      -เมื่อสตาร์ท รอบจะอยู่ประมาณ 800 เมื่อออกตัวใส้เกียร์  D หรือ N รอบจะสวิงตก บางครั้งดับ และเป็นทุกครั้งเมื่อจอดและออกตัว เมื่อออกได้แล้วจะเป็นปกติดี การแก้ไข
   1 ได้ลองเปลี่ยนมอเตอร์คุมรอบเดินเบาแล้ว รอบดีขึ้นหน่อย แต่ก็เป็นเหมือนเดิม (ช่างให้ยืมของเก่าที่ใช้ได้ดีอยู่)
   2 ได้ลองเปลี่ยนแผงฟิวร์ แล้ว รอบดีขึ้นหน่อย แล้วก็เป็นเหมือนเดิม    (ช่างให้ยืมของเก่าที่ใช้ได้ดีอยู่)
   3 ได้เปลี่ยนแบตเตอร์รี่ใหม่แล้ว รอบดีขึ้นมาอยู่ประมาณ 900 - 1000 แต่ออกตัวก็เป็นเหมือนเดิม สวิงตก บางครั้งดับ
ก่อนหน้านี้มีหลายท่านแนะน้ำเรื่องซีลท่อไอดี,สวิชท์ที่ปีกผีเสื้อ แต่ผมเองไม่เข้าใจ จึงให้ช่างดำเนินการให้อย่างเดียว
     
      -ไฟเครื่องโชว์ เป็นตั้งแต่วันแรกที่ได้รถ เวลาขับไม่มีอาการอะไรเลย ศูนย์เคลียร์ให้แต่ไม่ได้แจ้งสาเหตุและไม่มีรายการซ่อม หลังจากขับออกจากศูนย์ วันรุ่งขึ้นไฟเครื่องโชว์เหมือนเดิม ไปให้ช่างเช็ค พบว่าเป็นที่เครื่องฟอกอากาศ ถอดออกมาเช็ค เครื่องฟอกอากาศใช้ได้ปกติ ใส่กับไปเคลียร์ Fault ออก หลังใช้งานต่อได้ประมาณ 300 km. ไฟเครื่องโชว์เหมือนเดิม  ไปให้ช่างเช็คใหม่ เป็นที่เครื่องฟอกอากาศเหมือนเดิม  ช่างบอกว่าถ้ายังไม่หายอีกต้องเปิดวาลว์ และเจาะรูEGR (ผมไม่แนะใจเรียกถูกหรือเปล่า)
ใช้งบอีกประมาณหมื่น

      - กระจกด้านคนขับติดขัด เปิดไม่ค่อยลง เวลากดมีเสียงไฟอืดๆ แต่ไม่ลง เวลาขึ้นไม่มีปัญหา  อีก 3 ด้านเป็นปกติดี
ช่างให้ลองเปลี่ยนแบตเตอร์รี่ก่อน เปลี่ยนแล้วก็ยังเป็นเหมือนเดิมครับ

รบกวนพี่ๆช่วยให้คำแนะนำด้วยครับ ตอนนี้ไม่กล้าใช้งาน   จอดไว้รอซ่อมเสาร์-อาทิตย์ ซ่อมไป 3 อาทิตย์แล้วครับ
ขอบคุณมากๆครับ
       
Re: ขอคำแนะนำครับ 406 D9 V2 รอบตกตอนเปลี่ยนเกียร์ เพื่อออกตัว และไฟเครื่องโชว์ By: boomberman
วันจันทร์ที่ 21 พฤษภาคม 2012 เวลา 13:11:27
ใช้แก๊สหรือน้ำมันครับ
Re: ขอคำแนะนำครับ 406 D9 V2 รอบตกตอนเปลี่ยนเกียร์ เพื่อออกตัว และไฟเครื่องโชว์ By: Prajak 406
วันจันทร์ที่ 21 พฤษภาคม 2012 เวลา 13:34:08
น้ำมันครับ  ยังไม่ได้ติดแก็ส รอเซตเครื่องให้นิ่งก่อน เพื่อจะไปติดแก็สครับ
Re: ขอคำแนะนำครับ 406 D9 V2 รอบตกตอนเปลี่ยนเกียร์ เพื่อออกตัว และไฟเครื่องโชว์ By: kletaya
วันจันทร์ที่ 21 พฤษภาคม 2012 เวลา 13:35:30
ผมเข้าใจว่า มันขึ้น antipollution fault ช่างถึงแนะนำให้เปิดฝาสูบ ( จขกท เขียนว่า เปิดวาล์ว ) กับ เจาะรู EGR ( ไม่ต้องไปเจาะหรอกครับ ถ้า EGR เสียโยนทิ้งไปเลย เพราะ ไม่เคยเจอตัวนี้เสีย )

สูตรสำเร็จ ของ fault ตัวนี้ คือ เปิดฝาสูบ ขูดเขม่า พอร์ดไอเสีย .................... แต่ผมว่าสูตรนี้ ไม่ใช่วิธีแก้ ครับ

คุณลองเช็ค เบื้องต้นก่อน เช่น สายพาน Timing หัวเทียน ก่อนครับ


Re: ขอคำแนะนำครับ 406 D9 V2 รอบตกตอนเปลี่ยนเกียร์ เพื่อออกตัว และไฟเครื่องโชว์ By: pha
วันจันทร์ที่ 21 พฤษภาคม 2012 เวลา 14:58:44
การเปิดฝาสูบและทะลวง EGR ไม่ได้ผล ผมเปิดทำ 2 ครั้งแล้ว วิ่งได้ประมาณ หมื่นกิโล ก็ขึ้น antipollution fault และโชว์รูปเครื่องอีกเหมือนเดิม
-เครื่องสั่นๆ ลองเปิดฝาครอบพลาสติออกและถอดท่อไอน้ำมันออกมาเช็คก่อน(เป็นท่อพลาสติกสีดำ วิ่งจากด้านข้างมาเข้าแถวหลังชุดเดินเบา เรียกชื่อไม่ถูกเหมือนกัน) 
  อาจมีร่องรอยแตกครับ  ของผมเจอมาแล้ว พันกว่าบาท เปลี่ยนแล้วหายสั่น ไปส่วนหนึ่ง
หากใครแนะนำให้ตอนมันซะ (ตัด catalytic ออก) ไม่ต้องทำครับ ผมทำแล้ว antipollution fault ไม่หาย
ทำไปเยอะครับ หลายๆครั้ง หลายๆอย่าง ล่าสุดหนักๆ ก็ยกชุดหัวฉีด 4 หัว แถมด้วย เปลี่ยนชุดวาล์วปีกผีเสื้อยก ยวง เลย กริ๊บเลย..ตอนนี้

-กระจกฝืด ก็ให้เอากระจกลงให้สุด เอาผ้าซักน้ำยัดเข้าเช็ดในร่อง ให้มากที่สุด จนมั่นใจว่าหมดคราบสกปรกแล้ว ใช้สเปร์ตัวนี้ฉีดอัดเข้าไปในร่องกระจกเยอะๆ (หาที่ โอมโปรบิกซ๊ีโลตัส)
 ขึ้น-ลง ขึ้น-ลง หลายๆรอบ  แล้วเช็ดผ้าเปียกอีก จนมั่นใจว่าคราบค่อนข้างหมดแล้ว ก็ฉีดสเปรย์ อัดเข้าไปอีกที และไม่ต้องเช็ดแล้ว
   รับรอง ลื่น.ปรื๊ดๆๆๆ  ลื่น.ปรื๊ดๆๆๆ เลย55555
                :เอิ๊กๆๆๆ:
Re: ขอคำแนะนำครับ 406 D9 V2 รอบตกตอนเปลี่ยนเกียร์ เพื่อออกตัว และไฟเครื่องโชว์ By: Prajak 406
วันจันทร์ที่ 21 พฤษภาคม 2012 เวลา 17:45:33
     สายพาน Timing เปลี่ยนแล้วครับหลังจากได้รถมา พร้อมทั้งระบบน้ำทั้งหมดและหม้อน้ำด้วย,น้ำมันเครื่อง,น้ำมันเกียร์,ผ้าเบรคจานเบรคหน้า และล่าสุดแบตเตอร์รี่(ทั้งที่ผมว่าไฟมันเต็มและไม่เคยมีปัญหาตอนสตารท์เลยทั้งทีจอดไว้ 3 -4 วัน) แต่ช่างบอกก็เลยเปลี่ยน หมดไปแล้ว 3 หมื่นกว่า
     แต่หัวเทียนยังไม่ได้เปลี่ยนครับ

อ้างถึง
การเปิดฝาสูบและทะลวง EGR ไม่ได้ผล ผมเปิดทำ 2 ครั้งแล้ว วิ่งได้ประมาณ หมื่นกิโล ก็ขึ้น antipollution fault และโชว์รูปเครื่องอีกเหมือนเดิม
[/b]

นี่ละครับคือสิ่งที่ผมเป็นห่วง ด้วยความเคารพนะครับทุกท่าน ไม่ใช่ว่าผมไม่เชื่อช่างนะครับ แต่ผมเองมีประสบการณ์กับรถคันเก่ามาแล้วหมดไปเกือบ 2 หมื่น แต่ก็เป็นเหมือนเดิม สุดท้ายหายได้ด้วยงบ 500 กับช่างใหม่ที่ต้องการลองวิชา
และสำหรับคันนี้ผมใช้เวลากับมันไป 3 อาทิตย์แล้ว เสาร์เอาไปซ่อม วันอาทิตย์ลองใช้ เป็นเหมือนเดิม และต้องจอดรอเอาไปซ่อมเสาร์ต่อไป แต่ยังโชคดีที่รอบนี้ยังไม่เสียค่าใช้จ่าย ช่างให้เอาของเก่ามาลองก่อน แต่ก็เสียเวลาและค่าเดินทางเพราะผมอยู่พัทยาเอาไปซ่อมกรุงเทพฯ   
และผมเริ่มกลัวอย่างที่คุณ Pha ว่า คือจ่ายอีก หมื่นกว่ากับการเปิดฝาสูบ และเจาะ EGR แล้วก็ไม่หาย ผมจึงมาขอคำแนะนำจากประสบการณ์ของรุ่นพี่ที่เคยเป็นมาก่อน ถ้ามีท่านใดทำแล้วหายจริงผมก็ยอมครับ

ผมยังสงสัยเพิ่มเติม เมื่อ PPS ฟ้องว่า เครื่องฟอกอากาศ 2 ครั้งแล้ว(ทั้งที่ถอดมาเช็คแล้วใช้ได้) ถ้าเปลี่ยนตัวใหม่เลย มันจะหายไหมครับ และราคาประมาณเท่าไร  หรือถ้าผมไม่ต้องไปทำอะไรมันปล่อยให้ไฟเครื่องโชว์และใช้งานต่อไป มันจะเป็นอะไรบ้างไหมครับ

ขอบพระคุณทุกท่านมากๆครับ
โดยเฉพาะคุณ Pha สละเวลาให้คำแนะนำผมมากเลย แต่ผมยังไม่ได้ทำตามเลย ปล่อยให้ช่างดำเนินการอย่างเดียว


Re: ขอคำแนะนำครับ 406 D9 V2 รอบตกตอนเปลี่ยนเกียร์ เพื่อออกตัว และไฟเครื่องโชว์ By: kletaya
วันจันทร์ที่ 21 พฤษภาคม 2012 เวลา 20:47:34
ผมหมายถึง เช็ค mark ของสายพาน Timing  เครื่องรุ่นนี้ กระโดดไปสัก 1-2 เฟือง ก็ยังวิ่งได้ แทบจะเหมือนปกติ
Re: ขอคำแนะนำครับ 406 D9 V2 รอบตกตอนเปลี่ยนเกียร์ เพื่อออกตัว และไฟเครื่องโชว์ By: studee
วันอังคารที่ 22 พฤษภาคม 2012 เวลา 00:07:22
ลองดูกรทู้นี้ครับ เป็นข้อมูล
http://www.peugeot4you.com/index.php?/topic/25778-406-d9-%E0%B9%80%E0%B8%84%E0%B8%A3%E0%B8%B7%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%AA%E0%B8%B1%E0%B9%88%E0%B8%99-%E0%B8%95%E0%B8%B5%E0%B8%99%E0%B8%95%E0%B9%89%E0%B8%99%E0%B8%AD%E0%B8%B7%E0%B8%94-%E0%B8%81%E0%B8%B4%E0%B8%99%E0%B8%99%E0%B9%89%E0%B8%B3/
Re: ขอคำแนะนำครับ 406 D9 V2 รอบตกตอนเปลี่ยนเกียร์ เพื่อออกตัว และไฟเครื่องโชว์ By: sahatouch
วันอังคารที่ 22 พฤษภาคม 2012 เวลา 09:38:43
อ้างจาก: 8ช-xxxx ที่ วันจันทร์ที่ 21 พฤษภาคม  2012 เวลา 20:47:34
ผมหมายถึง เช็ค mark ของสายพาน Timing  เครื่องรุ่นนี้ กระโดดไปสัก 1-2 เฟือง ก็ยังวิ่งได้ แทบจะเหมือนปกติ
แล้วเปลี่ยนที่ไหนมาครับ นานหรือยัง
Re: ขอคำแนะนำครับ 406 D9 V2 รอบตกตอนเปลี่ยนเกียร์ เพื่อออกตัว และไฟเครื่องโชว์ By: Prajak 406
วันอังคารที่ 22 พฤษภาคม 2012 เวลา 18:37:09
ใส่การอ้างถึงคำพูด
อ้างจาก: 8ช-xxxx ที่ เมื่อวานนี้ เวลา 20:47
ผมหมายถึง เช็ค mark ของสายพาน Timing  เครื่องรุ่นนี้ กระโดดไปสัก 1-2 เฟือง ก็ยังวิ่งได้ แทบจะเหมือนปกติ

แล้วเปลี่ยนที่ไหนมาครับ นานหรือยัง


ผมเพิ่งเปลี่ยนกับช่างที่ทำอยู่ตอนนี้เมื่อวันที่ 7 พค. ครับ 
แต่อาการนี้เป็นตั้งแต่ก่อนเปลี่ยนสายพาน คือเป็นตั้งแต่ได้รถมาเมื่อต้นเดือนเลยครับ
แล้วผมจะมีวิธีการดูได้อย่างไรบ้างครับ

ลองดูกรทู้นี้ครับ เป็นข้อมูล
ผมยังเข้าดูกระทู้นี้ไม่ได้ครับ (ต้องรีบสมัครเป็นสมาชิกก่อน)

ขอบคุณทุกๆท่านครับ
Re: ขอคำแนะนำครับ 406 D9 V2 รอบตกตอนเปลี่ยนเกียร์ เพื่อออกตัว และไฟเครื่องโชว์ By: ไทคม
วันพุธที่ 23 พฤษภาคม 2012 เวลา 19:30:19
เจ้า  405 gr ผม มีปัญหาหัวเทียนดำ บอร์ดเลื่อย ซื้อหัวเทียน วาริโอ  2 เขี่ยวมาใส่ก็ไม่หาย ช่วยแนะนำน้องใหม่ หัวใจรักเปอร์โยต์หน่อยครับ....ขอบคุณพี่ๆ ผู้รู้ดีครับ... :หวั
Re: ขอคำแนะนำครับ 406 D9 V2 รอบตกตอนเปลี่ยนเกียร์ เพื่อออกตัว และไฟเครื่องโชว์ By: ไทคม
วันพุธที่ 23 พฤษภาคม 2012 เวลา 19:35:14
ผมมีเครื่อง พร้อมเกียร์ออโต้ ต้องการขายครับ..ราคา 15,000 บาท พี่ๆ น้องๆ เพื่อนๆ ต้องการ สอบถามได้ที่ 0850269899 ยินดีครับ..
Re: ขอคำแนะนำครับ 406 D9 V2 รอบตกตอนเปลี่ยนเกียร์ เพื่อออกตัว และไฟเครื่องโชว์ By: studee
วันพฤหัสบดีที่ 24 พฤษภาคม 2012 เวลา 00:07:47
ตั้งกระทู้ใหม่ที่ นี่เลยครับhttp://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?board=6.0 ถามข้ามรุ่นเดี๋ยวจะงง

เครื่องก็เอาลงที่นี่ครับ http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?board=41.0 ท่านทีต้องการจะได้หาเจอง่ายๆหน่อย
ถ่ายรูปลงด้วยก็ดีครับ เครื่องมันมีหลายรุ่น
Re: ขอคำแนะนำครับ 406 D9 V2 รอบตกตอนเปลี่ยนเกียร์ เพื่อออกตัว และไฟเครื่องโชว์ By: Visan_406
วันพฤหัสบดีที่ 24 พฤษภาคม 2012 เวลา 23:34:13
รถผม D9 V.1 อาการคือเวลาออกตัวเครื่องสั่นเหมือนเดินไม่เต็มสูบ ไม่มีแรงเลยและชอบดับเวลาออกตัวครับเป็นทั้งแก้สและน้ำมัน แต่แก้สอาการจะหนักกว่าครับ สังเกตุว่าจะดับบ่อยมากเวลารถติด(เราต้องออกตัวบ่อยๆ) และหนักเข้ารูปเครื่องก็โชว์แต่ไม่บ่อยนะครับต้องวิ่งไปนานๆๆ เวลาขึ้นละพานรถติดๆก็ดับบ่อยครับ จะปิดหรือเปิดแอร์ก็เป็นครับ แต่ก็ยังใช้งานได้ดีครับถ้าใช้ความเร็วแล้วก็ไม่มีอาการอะไรครับ ผมควรทำยังไงดีคร้าบบบบ

ป.ล. เวลากลับรถแล้วดับนี่มันอันตรายจริงๆครับ T-T
Re: ขอคำแนะนำครับ 406 D9 V2 รอบตกตอนเปลี่ยนเกียร์ เพื่อออกตัว และไฟเครื่องโชว์ By: future
วันศุกร์ที่ 25 พฤษภาคม 2012 เวลา 00:08:08
ผมว่าน่าจะทิ้งรถให้ช่างที่เราไว้ใจ เพื่อให้เขาหาสาเหตุโดยใช้เวลาเต็มที่ อาการแบบนี้ถ้าแก้เบื้องต้นไม่หายต้องใช้เวลาครับ
แนะนำช่างแม็กสาย2 ครับ
 
Re: ขอคำแนะนำครับ 406 D9 V2 รอบตกตอนเปลี่ยนเกียร์ เพื่อออกตัว และไฟเครื่องโชว์ By: Visan_406
วันศุกร์ที่ 25 พฤษภาคม 2012 เวลา 10:26:22
อ้างจาก: future ที่ วันศุกร์ที่ 25 พฤษภาคม  2012 เวลา 00:08:08
ผมว่าน่าจะทิ้งรถให้ช่างที่เราไว้ใจ เพื่อให้เขาหาสาเหตุโดยใช้เวลาเต็มที่ อาการแบบนี้ถ้าแก้เบื้องต้นไม่หายต้องใช้เวลาครับ
แนะนำช่างแม็กสาย2 ครับ
 
ช่างแม้กที่อู่อยู่ติดริมถนนรึปล่าวครับ พอดีเมื่อวานไปนครปฐมเหมือนเห็น แว้บๆๆๆๆ
Re: ขอคำแนะนำครับ 406 D9 V2 รอบตกตอนเปลี่ยนเกียร์ เพื่อออกตัว และไฟเครื่องโชว์ By: Prajak 406
วันเสาร์ที่ 26 พฤษภาคม 2012 เวลา 22:08:07
         อาการของผมแตกต่างกับคุณVisan นิดหน่อย คือเวลาติดไฟแดงถ้าเหยีบเบรคไว้ รอบตกลงนิดหน่อยแต่ไม่ดับอยู่ประมาณ 600-700 พวงมาลัยสั่นพอรู้สึกได้ แต่ถ้าใส่ตัว N ไว้
รอบก็วิ่งขึ้นไป 800-900 พวงมาลัยจะนิ่ง แต่พอจะออกตัวแล้วใส่เกียร์ D หรือ R รอบจะตกมาถึง 500 แล้วสวิงขึ้นไป ถ้าออกตัวเร็วก็ดับ ต้องรอสัก 2-3 วิ ให้รอบสวิงขึ้นก่อน 
ส่วนไฟรูปเครื่องติดตลอดหลังจากสตารท์แล้วไม่ดับอีกเลย หน้าปัดโชว์ Antipollution fault
          วันนี้ผมเอาไปเปลี่ยน มาเตอร์รอบเดินเบาตัวใหม่แล้ว พร้อมล้างปีกผีเสื้อ เช็ค Sensor เช็คซีลวาล์ไอดี แต่รอบก็ยังสวิงตกเหมือนเดิม แต่สูงขึ้นนิดหน่อย   
ส่วนไฟรูปเครื่อง ช่างเช็ค PPS แล้ว ขึ้นว่าระบบเครื่องยนต์มีข้อบกพร่องที่เครื่องฟอกอากาศ  แต่เช็ค Air pump ก็ใช้ได้ปกติ  จึงเคลียร์ Fault ออก  ตอนนี้ก็ลองใช้งานเพื่อดูอาการอีกสักพัก

และต้องขอขอบคุณ K.Studee มากๆครับ link ที่ให้มา เข้าไปอ่านแล้วสุดยอดมากๆ ครับ ให้ความรู้ผู้่ใช้ เปอร์โยต์ ได้ดีมาก ขอยกย่องเจ้าของกระทู้ตาม link คือ คุณ Nuk 406 ด้วยครับ

ขอขอบคุณทุกท่านอีกครั้งครับ
Re: ขอคำแนะนำครับ 406 D9 V2 รอบตกตอนเปลี่ยนเกียร์ เพื่อออกตัว และไฟเครื่องโชว์ By: studee
วันเสาร์ที่ 26 พฤษภาคม 2012 เวลา 22:28:48
ลองตรวจสอบ O2 เซนเซอร์ หน่อยได้รึเปล่าครับ ว่าอ่านค่าเป็นปกติรึเปล่า (อ่านจาก pps)

ตัวเลขจะขึ้นๆลงๆ ระหว่าง 0.1 -1

ไปอู่อีกที แคพหน้าจอมีให้ดูด้วยก็ดีครับ ช่างอาจมีตกหล่นไปบ้าง

อึ่ม..ลืม map sensor อีกตัวครับ ลองหามาสลับลองดูหน่อยก็ดีครับ
Re: ขอคำแนะนำครับ 406 D9 V2 รอบตกตอนเปลี่ยนเกียร์ เพื่อออกตัว และไฟเครื่องโชว์ By: Visan_406
วันอาทิตย์ที่ 27 พฤษภาคม 2012 เวลา 09:21:01
อ้างจาก: Prajak 406 ที่ วันเสาร์ที่ 26 พฤษภาคม  2012 เวลา 22:08:07
         อาการของผมแตกต่างกับคุณVisan นิดหน่อย คือเวลาติดไฟแดงถ้าเหยีบเบรคไว้ รอบตกลงนิดหน่อยแต่ไม่ดับอยู่ประมาณ 600-700 พวงมาลัยสั่นพอรู้สึกได้ แต่ถ้าใส่ตัว N ไว้
รอบก็วิ่งขึ้นไป 800-900 พวงมาลัยจะนิ่ง แต่พอจะออกตัวแล้วใส่เกียร์ D หรือ R รอบจะตกมาถึง 500 แล้วสวิงขึ้นไป ถ้าออกตัวเร็วก็ดับ ต้องรอสัก 2-3 วิ ให้รอบสวิงขึ้นก่อน 
ส่วนไฟรูปเครื่องติดตลอดหลังจากสตารท์แล้วไม่ดับอีกเลย หน้าปัดโชว์ Antipollution fault
          วันนี้ผมเอาไปเปลี่ยน มาเตอร์รอบเดินเบาตัวใหม่แล้ว พร้อมล้างปีกผีเสื้อ เช็ค Sensor เช็คซีลวาล์ไอดี แต่รอบก็ยังสวิงตกเหมือนเดิม แต่สูงขึ้นนิดหน่อย   
ส่วนไฟรูปเครื่อง ช่างเช็ค PPS แล้ว ขึ้นว่าระบบเครื่องยนต์มีข้อบกพร่องที่เครื่องฟอกอากาศ  แต่เช็ค Air pump ก็ใช้ได้ปกติ  จึงเคลียร์ Fault ออก  ตอนนี้ก็ลองใช้งานเพื่อดูอาการอีกสักพัก

และต้องขอขอบคุณ K.Studee มากๆครับ link ที่ให้มา เข้าไปอ่านแล้วสุดยอดมากๆ ครับ ให้ความรู้ผู้่ใช้ เปอร์โยต์ ได้ดีมาก ขอยกย่องเจ้าของกระทู้ตาม link คือ คุณ Nuk 406 ด้วยครับ

ขอขอบคุณทุกท่านอีกครั้งครับ
เรื่องรอบสวิงตั้งแต่เบรคจนถึงออกตัวเหมือนกับคุณ prajak เลยครับแต่ของผมพอลากจาก N มา D รอบตกฮวบเป็นบางครั้งเครื่องสั่นเหมือนเดินไม่เต็มสูบครับ ในบางทีก็ดับหายไปซะอย่างนั้น และถ้าเป็นอย่างนี้บ่อยๆ(รถติดมากๆ) ไฟรูปเครื่องยนต์ก็โชว์แต่ไม่พบข้อความโชว์ใดๆทั้งสิ้นครับ

ปล. ผมยังไม่ได้นำรถเข้าเช็คส่วนใดๆเลยในตอนนี้